Thứ bảy, 28/09/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Ngắm danh thắng 60 quốc gia trên áo dài Trung Đinh

Nhã Lê
- 12:25, 28/09/2024

(DNTO) - Các danh thắng nổi tiếng, biểu tượng của các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới được nhà thiết kế, nghệ nhân Trung Đinh tái hiện sống động lên áo dài.

Nhà thiết kế, nghệ nhân Trung Đinh vừa tung bộ sưu tập áo dài mang tên The Colours of Humanity (tạm dịch Sắc màu của nhân loại) được thiết kế trên chất liệu lụa Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) kết hợp kỹ thuật vẽ thủ công và nhuộm ombre. 

Nhuộm ombre là kỹ thuật nhuộm loang và chuyển màu thủ công để tạo nên chất liệu mới, mang màu sắc riêng của nhà thiết kế Trung Đinh.  Bộ sưu tập được lấy cảm hứng từ những kỳ quan thiên nhiên, danh thắng nổi tiếng, những công trình kiến trúc, nghệ thuật của các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. 

NTK- nghệ nhân Trung Đinh

NTK- nghệ nhân Trung Đinh

Đó là các danh thắng quen thuộc được nhiều người biết đến như: tháp Eiffel (Pháp), thành phố Sydney (Úc), tượng nữ thần tự do (Mỹ), thành phố Venice (Ý), tháp đôi Petronas (Malaysia), đảo quốc Sư tử (Singapore)… 

Hay các địa danh nổi tiếng khác như: Cung điện Palacio de Bellas Artes (Mexico), thành phố Auckland (New Zealand), lâu đài Kajuru (Nigeria), thành phố Gdańsk (Ba Łan), tòa thị chính Cape Town (Cộng hòa Nam Phi), núi Roraima (Venezuela), quảng trường Sevilla (Tây Ban Nha)… 

Riêng Việt Nam, Trung Đinh chọn vẽ quần thể danh thắng Tràng An, tỉnh Ninh Bình, là quê hương của hoa hậu Bùi Thị Xuân Hạnh. Cô đại diện Việt Nam chinh chiến tại Miss Cosmo 2024. Trong khuôn khổ cuộc thi, nhiều hoạt động cũng diễn ra tại danh thắng Tràng An. 

“Với những đất nước nổi tiếng, chọn danh thắng để vẽ lên áo dài rất dễ dàng. Còn với những quốc gia, vùng lãnh thổ ít người biết thì việc chọn một biểu tượng đặc trưng cho quốc gia đó là điều không dễ. Tôi mất nhiều thời gian để tìm hiểu, cân nhắc giữa các danh thắng, thậm chí tham khảo ý kiến để chọn ra biểu tượng đặc trưng nhất khi nhìn vào là biết quốc gia nào mà không cần “đánh dấu bài” bằng ký hiệu” - nhà thiết kế Trung Đinh trăn trở.

Các danh lam thắng cảnh được vẽ trên áo dài lụa Việt Nam

Các danh lam thắng cảnh được vẽ trên áo dài lụa Việt Nam

Nhà thiết kế và các cộng sự mất nhiều tháng liền vẽ, nhuộm ombre để hoàn thiện 60 mẫu thiết kế. Với lối vẽ tả thực, Trung Đinh thổi hồn cho những danh thắng thêm phần sống động, lung linh qua cách phối màu và đường nét sắc xảo. Mỗi chiếc áo dài được xem như một tác phẩm nghệ thuật hội họa thủ công độc bản, tinh tế, mang giá trị nghệ thuật cao. 

Riêng những công trình kiến trúc mang yếu tố tín ngưỡng, tôn giáo, nhà thiết kế Trung Đinh khéo léo vẽ lên khăn lụa kết hợp áo dài nhuộm ombre. Bộ sưu tập The Colours of Humanity được các hoa hậu đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trình diễn trong khuôn khổ cuộc thi Miss Cosmo 2024 diễn ra tại Việt Nam. 

Nhà thiết kế Trung Đinh là một trong những nhà thiết kế có tình yêu đặc biệt dành cho áo dài, lụa Việt Nam. Với mong muốn bảo tồn, phát huy các làng nghề dệt lụa truyền thống của Việt Nam, lan tỏa tình yêu áo dài, Trung Đinh thực hiện dự án dài hơi trong suốt 10 năm qua mang tên Lụa hát trên vai.Theo đó, anh lấy áo dài làm điểm tựa để thực hiện các hoạt động trong khuôn khổ dự án nhằm kêu gọi các nhà thiết kế trẻ cùng chung tay tạo nên chất liệu mới, tạo nên dấu ấn cá nhân.

Thời gian qua, anh tham gia nhiều hoạt động quảng bá, trình diễn bộ sưu tập áo dài mới tại Lễ hội Áo dài TP.HCM nhiều năm liền, Lễ hội Việt Nam - TP.HCM năm 2023 tại Porto (Bồ Đào Nha), Roadshow Du lịch Việt Nam - TP.HCM 2024 tại Úc, Ngày TP.HCM tại Osaka - Nhật Bản năm 2024, Hội chợ Du lịch quốc tế ITE 2024... Mới đây nhất, nhà thiết kế Trung Đinh tham gia triển lãm quốc tế Asian và Trung Quốc năm 2024 tại Quảng Tây, Trung Quốc.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Các danh thắng nổi tiếng, biểu tượng của các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới được nhà thiết kế, nghệ nhân Trung Đinh tái hiện sống động lên áo dài.
10 phút
Văn hoá - Xã hội
Thời gian gần đây, khi bị phát hiện vi phạm chuẩn mực đạo đức, vi phạm pháp luật… nhiều người thường đem vị thế xã hội của cá nhân hoặc những mối quan hệ “cấp cao” xung quanh ra để đe dọa, thách thức, gây áp lực cho người khác, phủi mọi trách nhiệm đối với hành vi sai trái của mình bằng câu nói “Mày biết tao là ai không?”.
3 giờ
Văn hoá - Xã hội
Với tinh thần thể thao mạnh mẽ, ý nghĩa nhân văn, tinh thần gắn kết, năm 2024 ghi dấu một mùa giải đầy ý nghĩa, lan tỏa thông điệp "Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội", với mỗi bước chạy là một lời động viên, cổ vũ và là nguồn năng lượng tích cực đến cộng đồng.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Theo chuyên gia của Dale Carnegie, các tổ chức ưu tiên văn hóa đồng cảm, trách nhiệm, tin tưởng và công nghệ hỗ trợ sẽ duy trì lợi thế cạnh tranh và khai thác các quan điểm đa dạng cần thiết cho sự đổi mới và tạo ra các nhóm có hiệu quả cao. 
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chương trình truyền hình giải trí - giáo dục mang tên 'Vũ trụ đồng tiền' The Moneyverse), dự án tiên phong nhằm nâng cao kiến thức, cũng như tạo cơ hội cho sinh viên tiếp cận những giải pháp quản lý tài chính chính thức ra mắt khán giả trên sóng VTV3.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoa hậu Bảo Ngọc và đội hình tình nguyện viên của Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh thực hiện chuyến thăm hỏi, động viên người dân và tham gia khắc phục hậu quả sau bão, lũ tại tỉnh Tuyên Quang trong suốt 5 ngày.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Công bố hai dự án: Chuỗi phim tài liệu 'Thong dong với Bống' và live concert Hồng Nhung hát về Hà Nội, diva Hồng Nhung khẳng định đây là bước chuyển sang giai đoạn làm nghệ thuật với tâm thế nghệ sĩ thông qua nhiều hình thức. Tất cả đều hướng đến mục tiêu mang lại năng lượng tích cực cho khán giả.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mặc dù hiện nay vẫn còn đang trong giai đoạn dân số vàng, nhưng Việt Nam là một trong 10 quốc gia có tốc độ già hóa dân số nhanh nhất thế giới, theo thống kê của Bộ Y tế. Tốc độ già hóa dân số nhanh sẽ phát sinh rất nhiều vấn đề. Trong đó có lao động của người cao tuổi.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tại Showcase We love Vietnam, các nghệ sĩ đã gây quỹ hơn 270 triệu đồng thông qua hoạt động đấu giá.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 22/9, tại Hà Nội, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 3 đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 10.000 vận động viên đến từ 42 quốc gia với 4 cự ly: Marathon (42,195km), bán Marathon (21,097km), 10km và 5km.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lần đầu tiên mang thương hiệu cá nhân cùng sự đồng hành của Hangsilk, NTK Phan Đăng Hoàng khiến cho giới mộ điệu nói chung và Việt Nam nói riêng tự hào khi truyền tải vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam qua BST mới tại Tuần lễ thời trang Milano Fashion Week 2025.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tour diễn mang tên 'Take Us To Your Heart’ sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ vào tối 17/11, người hâm mộ tại Việt Nam sẽ có cơ hội thưởng thức những bài hit lừng danh trên toàn thế giới của nhóm nhạc Michael Learns To Rock (MLTR) tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM).
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong một lần đi tác nghiệp, được tận mắt thấy các em nhỏ xấp xỉ tuổi con mình lao động đồng áng một cách thuần thục, cô bạn đồng nghiệp của tôi bèn cảm thán: “Trạc tuổi con em đấy chị. Con em mọi sinh hoạt cá nhân mẹ còn phải lo tất tần tật…”. Hiện tượng những người “Lớn nhưng không chịu trưởng thành” do bố mẹ bao bọc thái quá là tình trạng rất phổ biến hiện nay, nhất là ở tại các đô thị.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ngày 20/9, tại Hà Nội, dưới sự chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chủ trì, Sunrise Events Vietnam (SEV) cùng Nhà tài trợ chiến lược Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã tổ chức khai mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 3.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Lần đầu tiên thực hiện một live concert đầu tư lớn diễn ra tại TP.HCM, Đức Trí cho biết anh rất hồi hộp với sự đón nhận của khán giả. Với hơn 60% lượng vé đã được bán, cùng với hơn 10 khách mời nổi tiếng ăn khách, chương trình đang nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng.
1 tuần
Xem thêm