Thứ ba, 19/08/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Chương mới của nhà thiết kế Li Lam

Nhã Lê
- 17:37, 09/12/2022

(DNTO) - Bỏ qua xu hướng và những khái niệm về đường nét, mùa thời trang, với nhà thiết kế Li Lam, cốt lõi của thời trang là nâng niu vẻ đẹp của người phụ nữ dù cho họ đang ở độ tuổi nào, vóc dáng ra sao.

Định hình với hướng đi riêng, phong cách thiết kế của Lilam được xem như phá vỡ các chuẩn mực về quy tắc cái đẹp của phụ nữ. Các thiết kế của Lilam luôn cuốn phụ nữ vào vẻ đẹp của sự ám ảnh, cổ điển và nữ tính. Dòng chảy này được tiếp nối qua nhiều lớp lang tinh tế của thương hiệu trong suốt 15 năm qua.

Thiết kế của LiLam luôn theo dòng chảy suốt 15 qua. Ảnh: Thông Hoàng

Thiết kế của LiLam luôn theo dòng chảy suốt 15 qua. Ảnh: Thông Hoàng

“Không có cái đẹp và sự nhạy cảm thì sẽ không có chân lý. Tâm hồn thì không cần quá nhiều nhưng nó cũng đòi hỏi mình phải giao phó tất cả cho nó. Giống như khi Lam làm một cái đầm thì để nó đẹp, trước hết tấm vải đó phải có linh hồn, có câu chuyện. Việc Lam thêm thắt từng chi tiết lên cái đầm đó không chỉ để nó đẹp, mà còn để khách hàng có cảm tình với sự tinh tế đó” - NTK Li Lam chia sẻ.

Hành trình của Lam tựa như hành trình của những phụ nữ với cái đẹp cổ điển nhưng hiện đại. Ảnh: TH

Hành trình của Lam tựa như hành trình của những phụ nữ với cái đẹp cổ điển nhưng hiện đại. Ảnh: TH

Hành trình của Lam tựa như hành trình của mỗi người phụ nữ, luôn vận động như dòng nước, dịu dàng mà lay động, đi qua nhiều xúc cảm, nhiều chặng đường, nhiều ham muốn và cũng nhiều lần khước từ. Cốt lõi của mỗi người, ngoài bình yên, còn là sự kết nối với xung quanh, nhìn thấy sự sống và vẻ đẹp của sự sống trong vạn vật. Không có gì tinh tế bằng làm đẹp cho chính mình, nâng niu và chiều chuộng chính mình bằng những quan tâm thấu đáo.

12-13

“Lam luôn tin mỗi phụ nữ đều tiềm tàng một chân trời bên trong. Phải làm sao để nâng đỡ cảm xúc của họ, để họ thăng hoa mỗi ngày chính là mục tiêu của Lam khi làm áo quần. Bản thân Lam cũng là phụ nữ nên hiểu điều đó. Phải có niềm vui thì mới có sáng tạo. Mà niềm vui ở đâu? Hoặc là đi tìm hoặc là tự tạo ra.

Bí quyết ở đây là chọn cái đẹp để tự đánh thức mình, mà phụ nữ thì có biết bao nhiêu cái đẹp để khám phá: không chỉ là áo quần, son phấn, tóc tai mà đẹp chính từ trong suy nghĩ của họ. Lam sáng tạo là để tạo năng lượng mới cho phụ nữ chứ không muốn thay đổi quá nhiều” - Li Lam nói.

11-16

Mỗi người phụ nữ đều là một bông hoa sở hữu vẻ đẹp riêng, có sự vận động riêng. Hạnh phúc không cần nương náu, cũng chẳng tìm kiếm. Hạnh phúc là được chuyển động trong dòng chảy của chính mình, được ngơi nghỉ khi thấy mệt. Khi ta hạnh phúc trong chính dòng chảy của mình, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Trở về với những gì ban sơ nhất, người phụ nữ của Lam điềm nhiên, tự tại như hơi thở trong từng phút giây. Trong lớp vỏ của áo quần, của lụa là, của phục sức, tâm hồn họ thỏa sức thăng hoa, cởi bỏ tất cả những gì ràng buộc.

3-46

Đi một con đường bằng những bước chân mới mẻ, ngắm nhìn vạn vật bằng yêu chiều, bằng nâng niu như cách Lam song hành cùng người phụ nữ, không chỉ có những khoảnh khắc khơi mở tâm hồn mà cả những nét đẹp từng lưu dấu trên hành trình mỗi người.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Với chủ đề 'Tropical Jungle', chương trình mang đến không gian sáng tạo đậm chất nhiệt đới, quy tụ hàng loạt gương mặt tài năng, để lại nhiều dấu ấn trong lòng giới mộ điệu. Nổi bật trong dàn mẫu teen là Cheryl Dương, em đã mang lại làn gió mới cho sàn diễn năm nay.
9 giờ
Văn hoá - Xã hội
Sau 3 tập phát sóng, chương trình Chiến sĩ quả cảm nhận được sự quan tâm lớn từ đông đảo khán giả, liên tiếp giữ vững Top Rating VTV3 và vượt mốc 1 tỷ lượt xem đa nền tảng.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Phan Đinh Tùng chính thức phát hành Thiên la địa võng trên tất cả các nền tảng âm nhạc. Đây không chỉ là sản phẩm đánh dấu màn trở lại của một giọng ca đã gắn bó với khán giả, mà còn là một lời cảnh báo mạnh mẽ gửi đến người trẻ trong bối cảnh xã hội đang nhức nhối với vấn nạn lừa đảo, chất kích thích và những cạm bẫy tinh vi.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Giữa không gian âm nhạc đỉnh cao và sắc màu rực rỡ, gian hàng Vinamilk trở thành điểm nhấn nổi bật mà bất kỳ khách tham dự nào cũng không muốn bỏ qua. Từ các hoạt động tương tác thú vị đến hàng chục ngàn sản phẩm được trao tặng, thương hiệu quốc dân đã mang đến trải nghiệm vui tươi và giàu năng lượng tại V-Concert & V-Fest, góp phần tạo nên một cuối tuần đáng nhớ cho hàng vạn người tham dự.  
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sáng 13/8, tại Công viên Sáng tạo (phường An Khánh, ngay Bờ sông Sài Gòn), dự án “Thành phố nở hoa” thuộc dự án Viet Nam Love đã chính thức được khởi động, đánh dấu một bước quan trọng trong hành trình kiến tạo những không gian xanh, giàu tính thẩm mỹ và gắn kết cộng đồng, hướng tới mục tiêu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành một đô thị hiện đại, văn minh và đáng sống.
5 ngày
Công nghệ Số hóa
Ngày 13/8, Diễn đàn “AI trong Quảng cáo sáng tạo: Từ dữ liệu đến cảm xúc” diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh đã thu hút gần 400 CEO, CMO, chuyên gia marketing cùng đại diện các tập đoàn, doanh nghiệp và công ty truyền thông từ khắp cả nước.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tối 10/8, hơn 50.000 khán giả có mặt tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) thưởng thức Chương trình Concert Quốc gia "Tổ Quốc trong tim".
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ngày 8/8, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 229/NQ-CP về việc miễn thị thực theo Chương trình kích cầu phát triển du lịch cho công dân 12 nước.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Tối 9/8, tại Nhà hát VOH (TP.HCM), sự xuất hiện và tham gia biểu diễn của 2 diva làng nhạc Thanh Lam – Hà Trần cùng các nghệ sĩ đã mang đến cho khán giả đêm live show Trần Hải Sâm thăng hoa và cảm xúc.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Tối 9/8, tại sân khấu Rừng Thông Flamingo Đại Lải (Vĩnh Phúc), danh ca Jimmii Nguyễn đã có những khoảnh khắc thăng hoa tận cùng; cùng hàng trăm khán giả hòa nhịp vào những giai điệu tình ca da diết.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Nữ ca sĩ Phùng Khánh Linh bất ngờ ra mắt single Tâm sự với đêm một mình vào tối 9/8 tại đêm diễn thứ tư trong chuỗi solo tour Off the record của cô. Đây là single thứ tư trong album phòng thu thứ ba sắp ra mắt của cô mang tên Giữa một vạn người.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Tại sự kiện họp báo chia sẻ những thông tin mới nhất về cuộc thi Miss World Vietnam 2025, đơn vị Sen Vàng đã công bố Hoa hậu Bảo Ngọc là đại diện Việt Nam chinh chiến tại Miss World lần thứ 73.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
MV “Kiếp sau vẫn là người Việt Nam” - sản phẩm thuộc dự án cộng đồng mang tầm quốc gia VietNamLove. Ngay khi vừa ra mắt, MV đã leo lên top 1 bảng xếp hạng Zing Chart và iTunes. Đây là thành tích cực kỳ ấn tượng với một sản phẩm mang đậm tinh thần dân tộc, giữa một loạt ca khúc nhạc trẻ.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Tiếp nối hành trình 19 năm lan tỏa giá trị nhân văn, ngày 8/8, tại Nhà máy Biti’s Biên Hòa (KCN Amata), Công ty TNHH Sản xuất Hàng tiêu dùng Bình Tiên (Biti’s) chính thức tổ chức lễ trao học bổng “Nâng niu Tài năng Việt” lần thứ 19 với chủ đề “Gieo hạt lành - Sáng tương lai”.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Đây là dự án được ca sĩ Nguyên Vũ ấp ủ và thực hiện với nhiều cảm xúc và lòng tự hào dân tộc. Với mong muốn lan tỏa những giá trị tốt đẹp về sự đổi mới của đất nước đến với mọi người, anh ra mắt chuỗi 34 ca khúc ca ngợi vẻ đẹp của 34 tỉnh thành sau quá trình sáp nhập. 
1 tuần
Xem thêm