Thứ năm, 17/07/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Elle Fashion show 2022 trở lại với 4 nhà thiết kế thế hệ mới

Bài: Cẩm Tiên. Ảnh: DaiNgo Studio
- 10:16, 16/11/2022

(DNTO) - Trở lại sau hai năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch, chương trình Elle Fashion 2022 do Tạp chí Phái Đẹp Elle tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 17/12 tại The Global City. Chương trình sẽ mang đến câu chuyện về những khởi đầu mới, những góc nhìn đầy thuyết phục từ thế hệ tiếp nối của ngành thời trang Việt Nam.

Với chủ đề 'Dream of new Beginnings', Elle Fashion show 2022 mang đến những sáng tạo mới từ 4 nhà thiết kế trẻ: HanoiA, Chats by C.Dam, Khaar, Subtle Le Nguyen.

Chương trình trở lại với 4 câu chuyện về thời trang.

Chương trình trở lại với 4 câu chuyện về thời trang.

4 bộ sưu tập trình diễn tại Elle Fashion show 2022 sẽ là 4 câu chuyện về tài năng, tâm huyết và những quan điểm thiết kế, thực hành thời trang đáng chú ý. Khaas là thương hiệu mới được thành lập chưa đầy một năm với định hướng ứng dụng công nghệ 3D, chất liệu tái chế để hạn chế rác thải; HanoiA là thương hiệu vốn được biết đến với những món đồ sơn mài thủ công tinh xảo lần đầu tiên ra mắt BST thời trang hướng đến đối tượng trẻ;  Subtle Le Nguyen đang vươn ra thị trường quốc tế với những thiết kế tinh giản và thanh lịch; Chats by C.Dam hướng đến người phụ nữ hiện đại bằng sự tung hứng giữa những nguồn cảm hứng đa chiều và kỹ thuật thiết kế điêu luyện.

Ban tổ chức cùng các nhà thiết kế tại buổi giới thiệu chương trình.

Ban tổ chức cùng các nhà thiết kế tại buổi giới thiệu chương trình.

Dù khác nhau về phong cách, triết lý thiết kế và hướng đi, cả 4 nhà thiết kế đều tìm thấy cảm hứng từ văn hoá truyền thống Việt Nam. Họ đặt sự chú trọng cao nhất vào kỹ thuật cắt may và chất lượng hoàn thiện sản phẩm, đồng thời tính kết nối trong cộng đồng luôn là nguồn động lực lớn. Họ là những nhà thiết kế và thương hiệu góp thành những mảng màu sôi động trong sân chơi thời trang đang ngày càng chuyên nghiệp và thú vị hơn.  

Đạo diễn Cao Trung Hiếu, người đã đồng hành trong 4 chương trình ELLE Fashion Journey trước đây, cho biết: “Tôi cảm thấy thật sự hứng thú với 4 bộ sưu tập của 4 nhà thiết kế của Elle Fashion show 2022. Dù họ đều có những cá tính sáng tạo rất khác nhau, tất cả đều bắt đầu từ những bản sắc, những giá trị văn hoá truyền thống.

Trở lại sau hai năm đại dịch, Elle Fashion show 2022 mang đến các câu chuyện từ những nhà thiết kế trẻ.

Trở lại sau hai năm đại dịch, Elle Fashion show 2022 mang đến các câu chuyện từ những nhà thiết kế trẻ.

Điều này đã cho tôi nhiều cảm hứng để tạo nên một không gian trình diễn đáng mong đợi tại The Global City cùng với âm nhạc được sản xuất bởi nghệ sĩ Thành Chu. Những thanh âm đương đại với điểm nhấn cổ truyền đậm chất Việt Nam, kết hợp với ánh sáng và hiệu ứng đặc biệt sẽ tạo nên một không gian trình diễn nhiều cảm xúc".

Sau hai năm đại dịch, ngành thời trang đã cho thấy sự bền bỉ, linh hoạt, và khả năng vượt qua những thử thách chưa từng có. Việc ứng dụng công nghệ 3D, AI, AR trong thời trang thường xuyên được nhắc đến; trong khi đó, Sustainability - Phát triển bền vững - vẫn tiếp tục là mối quan tâm lớn kêu gọi những hành động thiết thực. Những khó khăn mở ra nhiều cơ hội và tiềm năng cho những ai sẵn sàng bứt phá, học hỏi và thử nghiệm để thay đổi.

Nhà thiết kế Cường Đàm.

Nhà thiết kế Cường Đàm.

Những gì chúng ta đã trải qua cũng cho thấy ngành thời trang cần nhìn lại toàn bộ cách các thương hiệu đang được vận hành, không chỉ ở triết lý thiết kế, quảng bá sản phẩm, mà còn là quy trình sản xuất, lựa chọn chất liệu, phương thức phân phối và bán lẻ… Đã có nhiều thay đổi tích cực nhưng chúng ta vẫn cần rất nhiều nỗ lực, quyết tâm và kết nối để có thể hướng đến một tương lai phát triển bền vững của ngành thời trang.

Chị Liên Chi, Giám đốc Nội dung của Tạp chí Elle Việt Nam chia sẻ: “Sau những thử thách của hai năm đại dịch, chúng ta đang được chứng kiến ngành thời trang trong nước phát triển ngày càng hứa hẹn và chuyên nghiệp hơn.

Nữ đạo diễn catwalk Nhã Trúc.

Nữ đạo diễn catwalk Nhã Trúc.

Những thương hiệu bứt phá và có thể đi đường dài là những thương hiệu hiểu rõ về đối tượng khách hàng, phân khúc thị trường của mình để phát triển những sản phẩm thật sự chất lượng. Sự sáng tạo không chỉ thể hiện ở thiết kế, kiểu dáng mà còn là cách lựa chọn, xử lý chất liệu, cách nhà thiết kế kể chuyện và kết nối với cộng đồng của mình”.

CHATS by C.DAM

Theo học và tốt nghiệp ngành kiến trúc, sự nghiệp thiết kế của NTK Cường Đàm lại rẽ hướng sang thời trang. Với Cường Đàm, thời trang và kiến trúc chia sẻ những đặc điểm chung về ứng dụng của tỉ lệ, thống nhất hình ảnh và quan trọng nhất là mục đích thấu hiểu nhu cầu của con người. Vì thế, kiến trúc chính là nền tảng để anh bắt đầu với thời trang bằng thương hiệu CHATS. Sự chuyển mình của thương hiệu CHATS được đánh dấu từ năm 2022 với hình ảnh mới hiện đại, tinh tế hơn chứa đựng tinh thần độc lập và mạnh mẽ nhưng vẫn giữ được sự nữ tính.

HANOIA

Yếu tố nghệ thuật đương đại mang đậm dấu ấn văn hóa Việt được thương hiệu HANOIA thể hiện rõ nét trong các lĩnh vực, từ sản phẩm trang trí nội thất, trang sức, phụ kiện cho đến thời trang. Không chỉ mang đến một góc nhìn về việc ứng dụng bản sắc văn hóa trong thiết kế đương đại, HANOIA còn tôn vinh những giá trị thủ công từ bàn tay người nghệ nhân lành nghề cùng những chất liệu bản địa đặc trưng vốn đã góp phần làm nên những thế mạnh sản xuất chỉ có ở Việt Nam. 

KHAAR

NTK Ngô Hoàng Kha tốt nghiệp ngành Thiết kế Thời trang tại Đại học Kiến trúc TP.HCM năm 2016. Sau quá trình học tập và trải nghiệm ở nhiều cuộc thi thiết kế thời trang trong và ngoài nước, cùng 4 năm làm việc tại một tập đoàn thời trang đa quốc gia, Kha sáng lập thương hiệu thời trang KHAAR với ý tưởng theo đuổi thời trang bền vững.

Ngô Hoàng Kha thực hành bền vững trong thời trang dưới nhiều góc độ khác nhau: sử dụng vật liệu tái chế, vận dụng kỹ thuật thủ công truyền thống và ứng dụng công nghệ ảo 3D vào thiết kế để giảm phát thải, rút ngắn quy trình, cắt giảm tổn hao nguyên vật liệu…

SUBTLE LE NGUYEN

Thương hiệu SUBTLE LE NGUYEN được thành lập bởi Lê Thuỳ Giang (từng học ngành tài chính) và Nguyễn Nhật Việt (tốt nghiệp thiết kế thời trang với đam mê nghệ thuật). Thương hiệu khởi đầu từ năm 2014 với tên gọi Subtle & Simple tại Hà Nội, theo đuổi phong cách tối giản với sắc đen – trắng chủ đạo và thường xuyên nằm trong tầm ngắm của các tín đồ thời trang sành điệu, nhạy bén với xu hướng.

Năm 2022, tên gọi mới SUBTLE LE NGUYEN đánh dấu bước chuyển mình với nhiều thành tựu: mở stockists tại nước ngoài, giới thiệu BST mới tại showroom ở Vetemaze trong thời gian diễn ra Paris Fashion Week. Đầu năm nay, SUBTLE LE NGUYEN đã có mặt trên trang thương mại điện tử Ssense – nhà bán lẻ đa thương hiệu nổi tiếng.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Vài năm trở lại đây, xu hướng tiêu dùng trong giới trẻ đã có sự thay đổi lớn. Đó là tiêu dùng dựa trên cảm xúc. Họ không chỉ quan tâm đến chức năng hay giá cả của sản phẩm như trước đây. Họ chọn mua những sản phẩm mang lại cho họ nhiều cảm xúc: Gọi là xu hướng “tiêu dùng cảm xúc”. Liệu đây có phải là thị trường tiềm năng nhắm tới của các doanh nghiệp?  
17 giờ
Văn hoá - Xã hội
Vòng Bán kết toàn quốc cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2024 kết hợp cùng đêm Gala trao giải Trẻ Concert mùa 1 đã phá vỡ mọi khuôn khổ về thời gian, chương trình đã thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết của hàng ngàn sinh viên từ 6 giờ sáng, tạo nên một "buổi hòa nhạc bình minh" rực rỡ, tôn vinh vẻ đẹp toàn diện và tài năng âm nhạc của thế hệ trẻ Việt Nam.
17 giờ
Văn hoá - Xã hội
Vòng chung kết game show Kilowatt - Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm Mùa 2 diễn ra gay cấn giữa 3 đội thi đến từ các trường: THCS Hòa Hưng, phường Hòa Hưng; THCS Nguyễn Văn Luông, phường Bình Phú và THCS Hiệp Phú, phường Tăng Nhơn Phú. Kết quả chung cuộc, Trường THCS Nguyễn Văn Luông giành chiến thắng áp đảo trở thành Quán quân mùa thứ 2.
17 giờ
Văn hoá - Xã hội
Thành công của ca phẫu thuật phức tạp không chỉ thể hiện năng lực chuyên môn vượt trội mà còn là minh chứng cho hiệu quả của mô hình điều trị đa chuyên khoa tại Vinmec - nơi mọi khâu từ chẩn đoán đến phẫu thuật đều được phối hợp chặt chẽ, xử lý toàn diện.
21 giờ
Văn hoá - Xã hội
Cuộc đua sản xuất Media24h, sân chơi làm phim ngắn dành cho sinh viên và các bạn trẻ yêu điện ảnh, chính thức bước vào giai đoạn cao trào với 45 đội thi lọt vào vòng sản xuất.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với hơn 400 cổ vật đồ gốm từ thời kỳ đầu với niên đại hàng ngàn năm, nam diễn viên Chi Bảo đã bất ngờ công bố sở hửu bảo tàng gốm thời dựng nước với cổ vật quốc gia và nhiều sưu tập độc bản, đặt  tại Phường An Khánh, TP.HCM.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mega Booming – Huế 2025 không chỉ “cháy vé' mà còn là cú hích mới cho tư duy làm du lịch gắn với âm nhạc tại Việt Nam. Người đứng sau dự án – ông Châu LE – hiện là CEO BamBoo Artists Agency.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Để chuẩn bị cho sự kiện đặc biệt nhân ngày cưới của mình, nam rapper Đat G đã cùng ekip tung album phòng thu với tên gọi: 1 được 2.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chào Show là chương trình nghệ thuật âm nhạc dân tộc mới ra đời tại TP.HCM. Show do đạo diễn Tất My Loan dàn dựng, nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng sáng tác tổ khúc Giang sơn gấm vóc gồm 12 bài cho 16 nghệ sĩ trình diễn trên 30 nhạc cụ âm nhạc của 54 dân tộc Việt Nam.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nổi tiếng là ông vua lò sấy miền Tây với nhiều năm nghiên cứu thành công các loại máy sấy lúa tiết kiệm nhiên liệu và cho ra đời thành phẩm chất lượng, doanh nhân Dương Xuân Quả - Giám đốc Công ty THNH MTV Công nghệ Sau thu hoạch còn được biết đến với việc đưa tinh dầu macca vào chăm sóc sức khoẻ, làm đẹp cho nhiều người.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đạo diễn Trần Thành Trung - nhà sản xuất của dự án cộng đồng quy mô quốc gia 'Viet Nam Love' chia sẻ về hành trình ấp ủ và phát triển một dự án nghệ thuật mang tầm vóc và giá trị lâu dài, đánh dấu cột mốc quan trọng kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước và 80 năm thành lập nước CHXHCN Việt Nam.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Thời gian gần đây, dư luận hết sức hoang mang, lo lắng, thậm chí ám ảnh bởi các vụ hỏa hoạn đều đặn xảy ra hầu như liên tiếp mỗi ngày. Thiệt hại về người và của rất nặng nề khi đám cháy rơi vào những nơi tập trung đông người như chung cư, các địa điểm kinh doanh dịch vụ hoặc các nhà xưởng, kho bãi… Theo các chuyên gia, nguyên nhân hàng đầu cũa hỏa hoạn có liên quan đến sử dụng điện
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trải qua những biến cố về sức khỏe, Hồng Nhung chọn âm nhạc là nơi tìm lại chính mình - không bi lụy mà hướng tới hy vọng và tương lai. MV "Tự hỏi" vừa khắc họa tinh thần mạnh mẽ, vừa là lời khẳng định bản lĩnh trở lại của nữ ca sĩ.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ngày 9/7, tại Hà Nội đã diễn ra cuộc họp báo phát động Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2025.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Nhận được 4 giải thưởng lớn cho bộ phim Chị Dâu tại Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ III 2025 (DANAFF III), đạo diễn Khương Ngọc mới đây chia sẻ về dự án mới nói về sự hy sinh của người bà dành cho cháu có tên gọi Cục vàng của ngoại.
1 tuần
Xem thêm