Mùa lễ hội tháng 10 với sự kiện làm đẹp do Amazon tổ chức
(DNTO) - Nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới Amazon đang lên kế hoạch cho một sự kiện sản phẩm làm đẹp vào tháng 10 để thu hút người tiêu dùng trước mùa mua sắm nghỉ lễ hàng năm.
Sự kiện bán hàng làm đẹp của Amazon sẽ diễn ra trong ba tuần bắt đầu từ ngày 4/10. Chương trình kinh doanh này được thiết kế để thu hút người tiêu dùng trước mùa mua sắm nghỉ lễ, và giúp đưa Amazon trở thành điểm đến lý tưởng để sắm sửa các mặt hàng chăm sóc cá nhân và làm đẹp.
Có một điều khó hiểu là chính trong thời kỳ đại dịch, doanh số bán hàng làm đẹp trực tuyến toàn cầu lại tăng đột biến. Tất nhiên gã khổng lồ mua sắm qua mạng Amazon dư sức nhận ra điều này, và tận dụng triệt để để nâng cao vị thế cạnh tranh của công ty.
Trong bản chào mời tham gia sự kiện mang tên “Holiday Beauty Haul” diễn ra từ ngày 4-25/10 mà Amazon gửi đến các thương hiệu làm đẹp như nước hoa, mỹ phẩm chăm sóc da mùa đông và sản phẩm làm đẹp cho nam giới..., có ghi những dòng chữ: “Đây là cơ hội duy nhất để thương hiệu các bạn tiếp cận được nhiều người mua sắm và khách hàng mới hơn”.
Từ lâu Amazon đã cố gắng giành cho được nhiều phần nhất trong miếng bánh béo bở của thị trường làm đẹp toàn cầu có giá trị 500 tỷ USD doanh thu hàng năm. Từ năm 2000, công ty bắt đầu cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Tuy nhiên, lựa chọn ban đầu của họ chỉ giới hạn chủ yếu ở các thương hiệu quen thuộc với đại chúng. Đến nay, trong thời kỳ đại dịch, thị trường làm đẹp đã được quan tâm đặc biệt hơn khi người tiêu dùng đổ xô vào web để mua các mặt hàng trang điểm và chăm sóc cá nhân.
Theo công ty nghiên cứu thị trường 1010data, doanh số bán hàng trang điểm trực tuyến tăng 40% vào năm 2020 so với một năm trước đó, còn doanh số bán các mặt hàng tự chăm sóc như dầu gội đầu, sản phẩm rửa mặt và kem dưỡng da tăng đến 59%. Do đó, Amazon kỳ vọng tận dụng được những sự kiện như thế này để thúc đẩy lưu lượng truy cập vào các chương trình khuyến mãi họ chào mời nhân dịp lnghỉ lễ sắp tới.
Theo Adobe Analytics, phần lớn các kỳ nghỉ lễ trong năm 2020 vắng khách mua sắm đường phố vì tình trạng phong tỏa, nhưng người Mỹ vẫn chi một số tiền kỷ lục cho shopping online từ các thiết bị điện tử cá nhân. Tỷ lệ mua hàng trực tuyến của Hoa Kỳ trong tháng 11 và tháng 12 đã tăng 32,2% so với một năm trước đó, lên 188,2 tỷ USD.
Trong những năm gần đây, Amazon đã mở rộng danh mục phụ làm đẹp cao cấp để bao gồm thêm nhiều sản phẩm sang chảnh hơn, đồng thời ra mắt cả cửa hàng làm đẹp theo phong cách indie để làm tiếp thị mạnh cho các thương hiệu mới nổi. Công ty cũng triển khai các phần chăm sóc tóc chuyên biệt, và đặc biệt, thương hiệu chăm sóc da của riêng mình. Các chuyên gia đánh giá, Amazon đầy kinh nghiệm trong kỹ năng khám phá và trình bày sản phẩm, vả lại nó hiện sẵn có vị trí độc tôn trong việc giúp khách hàng trải nghiệm mua sản phẩm làm đẹp trực tuyến, nên được tiên liệu là sẽ dễ dàng thành công.
Sự kiện tháng 10 sắp tới cũng có thể giúp Amazon cạnh tranh tốt hơn với các nhà bán lẻ tiếng tăm khác như Ulta Beauty và Sephora thuộc sở hữu của tập đoàn LVMH. Các cửa hàng bách hóa đang ngày càng mất thị phần trong thị trường làm đẹp vào tay Ulta, Sephora và các thương hiệu trực tiếp cuốn hút người tiêu dùng như Glossier và ColourPop.
Để không lép vế, Amazon đã cố gắng tăng thị phần bằng cách giới thiệu nhiều thương hiệu hàng đầu hơn trên trang web công ty, và thử nghiệm các tính năng đặc trưng như quảng bá thẻ “Clean Beauty (Mỹ phẩm sạch)” chuyên khai thác các xu hướng sản phẩm tự nhiên và bền vững. Đây là cách Amazon đang cố gắng tiếp cận và mang đến cho khách hàng của Sephora những trải nghiệm tuyệt vời để họ rời bỏ thương hiệu cũ quay sang Amazon.