Thứ tư, 09/07/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Mùa lễ hội tháng 10 với sự kiện làm đẹp do Amazon tổ chức

Hải Ngư
- 12:30, 11/10/2021

(DNTO) - Nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới Amazon đang lên kế hoạch cho một sự kiện sản phẩm làm đẹp vào tháng 10 để thu hút người tiêu dùng trước mùa mua sắm nghỉ lễ hàng năm.

Sự kiện bán hàng làm đẹp của Amazon sẽ diễn ra trong ba tuần bắt đầu từ ngày 4/10. Chương trình kinh doanh này được thiết kế để thu hút người tiêu dùng trước mùa mua sắm nghỉ lễ, và giúp đưa Amazon trở thành điểm đến lý tưởng để sắm sửa các mặt hàng chăm sóc cá nhân và làm đẹp.

Nhân viên của Amazon kiểm tra các hộp có đơn đặt hàng tại kho của công ty chuẩn bị cho các kỳ nghỉ lễ. Ảnh Getty Images

Nhân viên của Amazon kiểm tra các hộp có đơn đặt hàng tại kho của công ty chuẩn bị cho các kỳ nghỉ lễ. Ảnh Getty Images

Có một điều khó hiểu là chính trong thời kỳ đại dịch, doanh số bán hàng làm đẹp trực tuyến toàn cầu lại tăng đột biến. Tất nhiên gã khổng lồ mua sắm qua mạng Amazon dư sức nhận ra điều này, và tận dụng triệt để để nâng cao vị thế cạnh tranh của công ty.

Trong bản chào mời tham gia sự kiện mang tên “Holiday Beauty Haul” diễn ra từ ngày 4-25/10 mà Amazon gửi đến các thương hiệu làm đẹp như nước hoa, mỹ phẩm chăm sóc da mùa đông và sản phẩm làm đẹp cho nam giới..., có ghi những dòng chữ: “Đây là cơ hội duy nhất để thương hiệu các bạn tiếp cận được nhiều người mua sắm và khách hàng mới hơn”.

Từ lâu Amazon đã cố gắng giành cho được nhiều phần nhất trong miếng bánh béo bở của thị trường làm đẹp toàn cầu có giá trị 500 tỷ USD doanh thu hàng năm. Từ năm 2000, công ty bắt đầu cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Tuy nhiên, lựa chọn ban đầu của họ chỉ giới hạn chủ yếu ở các thương hiệu quen thuộc với đại chúng. Đến nay, trong thời kỳ đại dịch, thị trường làm đẹp đã được quan tâm đặc biệt hơn khi người tiêu dùng đổ xô vào web để mua các mặt hàng trang điểm và chăm sóc cá nhân.

Amazon cố gắng giành cho được nhiều phần nhất trong miếng bánh béo bở của thị trường làm đẹp toàn cầu có giá trị 500 tỷ đô la doanh thu hàng năm. Ảnh Getty Images

Amazon cố gắng giành cho được nhiều phần nhất trong miếng bánh béo bở của thị trường làm đẹp toàn cầu có giá trị 500 tỷ đô la doanh thu hàng năm. Ảnh Getty Images

Theo công ty nghiên cứu thị trường 1010data, doanh số bán hàng trang điểm trực tuyến tăng 40% vào năm 2020 so với một năm trước đó, còn doanh số bán các mặt hàng tự chăm sóc như dầu gội đầu, sản phẩm rửa mặt và kem dưỡng da tăng đến 59%. Do đó, Amazon kỳ vọng tận dụng được những sự kiện như thế này để thúc đẩy lưu lượng truy cập vào các chương trình khuyến mãi họ chào mời nhân dịp lnghỉ lễ sắp tới.

Theo Adobe Analytics, phần lớn các kỳ nghỉ lễ trong năm 2020 vắng khách mua sắm đường phố vì tình trạng phong tỏa, nhưng người Mỹ vẫn chi một số tiền kỷ lục cho shopping online từ các thiết bị điện tử cá nhân. Tỷ lệ mua hàng trực tuyến của Hoa Kỳ trong tháng 11 và tháng 12 đã tăng 32,2% so với một năm trước đó, lên 188,2 tỷ USD.

Trong những năm gần đây, Amazon đã mở rộng danh mục phụ làm đẹp cao cấp để bao gồm thêm nhiều sản phẩm sang chảnh hơn, đồng thời ra mắt cả cửa hàng làm đẹp theo phong cách indie để làm tiếp thị mạnh cho các thương hiệu mới nổi. Công ty cũng triển khai các phần chăm sóc tóc chuyên biệt, và đặc biệt, thương hiệu chăm sóc da của riêng mình. Các chuyên gia đánh giá, Amazon đầy kinh nghiệm trong kỹ năng khám phá và trình bày sản phẩm, vả lại nó hiện sẵn có vị trí độc tôn trong việc giúp khách hàng trải nghiệm mua sản phẩm làm đẹp trực tuyến, nên được tiên liệu là sẽ dễ dàng thành công.

Các cửa hàng bách hóa như Amazon đã mất khá nhiều thị phần làm đẹp vào tay các thương hiệu trực tiếp o bế người tiêu dùng như Sephora. Ảnh Getty Images

Các cửa hàng bách hóa như Amazon đã mất khá nhiều thị phần làm đẹp vào tay các thương hiệu trực tiếp o bế người tiêu dùng như Sephora. Ảnh Getty Images

Sự kiện tháng 10 sắp tới cũng có thể giúp Amazon cạnh tranh tốt hơn với các nhà bán lẻ tiếng tăm khác như Ulta Beauty và Sephora thuộc sở hữu của tập đoàn LVMH. Các cửa hàng bách hóa đang ngày càng mất thị phần trong thị trường làm đẹp vào tay Ulta, Sephora và các thương hiệu trực tiếp cuốn hút người tiêu dùng như Glossier và ColourPop.

Để không lép vế, Amazon đã cố gắng tăng thị phần bằng cách giới thiệu nhiều thương hiệu hàng đầu hơn trên trang web công ty, và thử nghiệm các tính năng đặc trưng như quảng bá thẻ “Clean Beauty (Mỹ phẩm sạch)” chuyên khai thác các xu hướng sản phẩm tự nhiên và bền vững. Đây là cách Amazon đang cố gắng tiếp cận và mang đến cho khách hàng của Sephora những trải nghiệm tuyệt vời để họ rời bỏ thương hiệu cũ quay sang Amazon.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Một làn sóng chấn động đã lan khắp các thị trường châu Á vào phiên giao dịch ngày 8/7, nhưng không theo cách mà nhiều người vẫn dự đoán.
23 giờ
Tài chính - Thị Trường
Tâm lý lo lắng của người dân đã lan ra tiêu dùng, cùng đó sự chậm lại của vòng quay tiền trong nền kinh tế dù cung tiền đẩy ra nhiều là nguyên nhân dẫn đến thực tế trên, theo TS. Cấn Văn Lực, Thành viên Hội đồng Tư vấn Chính sách của Thủ tướng.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Tác động thuế quan với các doanh nghiệp có thể xuất hiện trong quý 3 và quý 4 tới đây. Khi mức định giá của thị trường đã không còn rẻ, VN-Index được cho sẽ hướng tới vùng giá mục tiêu 1.420 điểm, khó vượt lên vùng đỉnh lịch sử năm 2022, SHS Research cho biết.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Dù còn phải chờ đợi thêm công bố chính thức về thuế quan từ Mỹ nhưng theo nhiều chuyên gia, hiện tại các yếu tố nội lực tích cực sẽ đóng vai trò then chốt hơn so với hoạt động xuất khẩu trong quyết tâm đạt mục tiêu tăng trưởng của nền kinh tế.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Chứng khoán bật tăng hơn 7 điểm trong phiên sáng, tuy nhiên phiên chiều có thời điểm chỉ số rơi xuống hơn 10 điểm, kết phiên VN-Index vẫn giảm so với phiên hôm qua khi thông tin thuế đối ứng Mỹ áp cho Việt Nam xuất hiện trên trang mạng xã hội của ông Donald Trump.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Tổng thống Mỹ, Donald Trump, công bố một thỏa thuận thương mại bước đầu đã được thiết lập với Việt Nam, trong đó thuế xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam đến Mỹ sẽ vào khoảng 20%, trong khi hàng hóa từ Mỹ vào nước ta sẽ được miễn thuế hoàn toàn.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nhóm cổ phiếu chứng khoán đồng loạt bật tăng trong phiên giao dịch ngày 2/7 đã kéo thị trường đi lên. VN-Index kết phiên tăng 7 điểm vượt ngưỡng 1.380 điểm.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ngày 30/6/2025, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 174/2025/NĐ-CP quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng theo Nghị quyết số 204/2025/QH15 ngày 17/6/2025 của Quốc hội. Nghị định có hiệu lực từ ngày 1/7/2025 đến hết ngày 31/12/2026.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi) có hiệu lực vào ngày 15/10 tới đây sẽ đẩy nhanh tốc độ xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng, theo đó lợi nhuận của nhiều ngân hàng dự báo sẽ tăng, giúp nhóm cổ phiếu này được hưởng lợi.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Các quyết định đầu tư chứng khoán ngày càng khó khăn hơn khi thị trường có nhiều ẩn số đang chờ lời giải như thông tin thuế quan, kết quả kinh doanh quý 2 các doanh nghiệp niếm yết, giá vàng bất ngờ đảo chiều...
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Trong bối cảnh nền kinh tế số bùng nổ, các quốc gia Đông Nam Á đang đồng loạt hành động để đảm bảo công bằng và chống thất thu thuế từ lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT). Indonesia và Việt Nam là hai ví dụ điển hình mới nhất, mỗi nước áp dụng một cách tiếp cận riêng nhưng cùng chung mục tiêu đưa hàng triệu nhà bán hàng online vào khuôn khổ thuế.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) mới ra thông báo khuyến cáo khách hàng cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo rong hoạt động mua bán vàng miếng.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Chuyên gia VPBankS đã chỉ ra các nguyên nhân khiến tỷ giá tiếp tục tăng trong bối cảnh đồng đô la tiếp tục giảm.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Chiều 26/6, giá xăng dầu tiếp tục tăng theo quyết định điều chỉnh của Liên Bộ Công Thương - Tài chính. Đây là điều chỉnh tăng lần thứ 5 liên tiếp. Theo đó, giá xăng RON 95 tiến gần mốc 22.000 đồng/lít.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Malaysia quyết định dừng áp thuế chống bán phá giá với thép cuộn cán nguội và thép không hợp kim từ Việt Nam sau 5 năm áp dụng, mở ra cơ hội mới cho doanh nghiệp xuất khẩu thép.
1 tuần
Xem thêm