Thứ bảy, 04/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Mùa lễ hội tháng 10 với sự kiện làm đẹp do Amazon tổ chức

Hải Ngư
- 12:30, 11/10/2021

(DNTO) - Nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới Amazon đang lên kế hoạch cho một sự kiện sản phẩm làm đẹp vào tháng 10 để thu hút người tiêu dùng trước mùa mua sắm nghỉ lễ hàng năm.

Sự kiện bán hàng làm đẹp của Amazon sẽ diễn ra trong ba tuần bắt đầu từ ngày 4/10. Chương trình kinh doanh này được thiết kế để thu hút người tiêu dùng trước mùa mua sắm nghỉ lễ, và giúp đưa Amazon trở thành điểm đến lý tưởng để sắm sửa các mặt hàng chăm sóc cá nhân và làm đẹp.

Nhân viên của Amazon kiểm tra các hộp có đơn đặt hàng tại kho của công ty chuẩn bị cho các kỳ nghỉ lễ. Ảnh Getty Images

Nhân viên của Amazon kiểm tra các hộp có đơn đặt hàng tại kho của công ty chuẩn bị cho các kỳ nghỉ lễ. Ảnh Getty Images

Có một điều khó hiểu là chính trong thời kỳ đại dịch, doanh số bán hàng làm đẹp trực tuyến toàn cầu lại tăng đột biến. Tất nhiên gã khổng lồ mua sắm qua mạng Amazon dư sức nhận ra điều này, và tận dụng triệt để để nâng cao vị thế cạnh tranh của công ty.

Trong bản chào mời tham gia sự kiện mang tên “Holiday Beauty Haul” diễn ra từ ngày 4-25/10 mà Amazon gửi đến các thương hiệu làm đẹp như nước hoa, mỹ phẩm chăm sóc da mùa đông và sản phẩm làm đẹp cho nam giới..., có ghi những dòng chữ: “Đây là cơ hội duy nhất để thương hiệu các bạn tiếp cận được nhiều người mua sắm và khách hàng mới hơn”.

Từ lâu Amazon đã cố gắng giành cho được nhiều phần nhất trong miếng bánh béo bở của thị trường làm đẹp toàn cầu có giá trị 500 tỷ USD doanh thu hàng năm. Từ năm 2000, công ty bắt đầu cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Tuy nhiên, lựa chọn ban đầu của họ chỉ giới hạn chủ yếu ở các thương hiệu quen thuộc với đại chúng. Đến nay, trong thời kỳ đại dịch, thị trường làm đẹp đã được quan tâm đặc biệt hơn khi người tiêu dùng đổ xô vào web để mua các mặt hàng trang điểm và chăm sóc cá nhân.

Amazon cố gắng giành cho được nhiều phần nhất trong miếng bánh béo bở của thị trường làm đẹp toàn cầu có giá trị 500 tỷ đô la doanh thu hàng năm. Ảnh Getty Images

Amazon cố gắng giành cho được nhiều phần nhất trong miếng bánh béo bở của thị trường làm đẹp toàn cầu có giá trị 500 tỷ đô la doanh thu hàng năm. Ảnh Getty Images

Theo công ty nghiên cứu thị trường 1010data, doanh số bán hàng trang điểm trực tuyến tăng 40% vào năm 2020 so với một năm trước đó, còn doanh số bán các mặt hàng tự chăm sóc như dầu gội đầu, sản phẩm rửa mặt và kem dưỡng da tăng đến 59%. Do đó, Amazon kỳ vọng tận dụng được những sự kiện như thế này để thúc đẩy lưu lượng truy cập vào các chương trình khuyến mãi họ chào mời nhân dịp lnghỉ lễ sắp tới.

Theo Adobe Analytics, phần lớn các kỳ nghỉ lễ trong năm 2020 vắng khách mua sắm đường phố vì tình trạng phong tỏa, nhưng người Mỹ vẫn chi một số tiền kỷ lục cho shopping online từ các thiết bị điện tử cá nhân. Tỷ lệ mua hàng trực tuyến của Hoa Kỳ trong tháng 11 và tháng 12 đã tăng 32,2% so với một năm trước đó, lên 188,2 tỷ USD.

Trong những năm gần đây, Amazon đã mở rộng danh mục phụ làm đẹp cao cấp để bao gồm thêm nhiều sản phẩm sang chảnh hơn, đồng thời ra mắt cả cửa hàng làm đẹp theo phong cách indie để làm tiếp thị mạnh cho các thương hiệu mới nổi. Công ty cũng triển khai các phần chăm sóc tóc chuyên biệt, và đặc biệt, thương hiệu chăm sóc da của riêng mình. Các chuyên gia đánh giá, Amazon đầy kinh nghiệm trong kỹ năng khám phá và trình bày sản phẩm, vả lại nó hiện sẵn có vị trí độc tôn trong việc giúp khách hàng trải nghiệm mua sản phẩm làm đẹp trực tuyến, nên được tiên liệu là sẽ dễ dàng thành công.

Các cửa hàng bách hóa như Amazon đã mất khá nhiều thị phần làm đẹp vào tay các thương hiệu trực tiếp o bế người tiêu dùng như Sephora. Ảnh Getty Images

Các cửa hàng bách hóa như Amazon đã mất khá nhiều thị phần làm đẹp vào tay các thương hiệu trực tiếp o bế người tiêu dùng như Sephora. Ảnh Getty Images

Sự kiện tháng 10 sắp tới cũng có thể giúp Amazon cạnh tranh tốt hơn với các nhà bán lẻ tiếng tăm khác như Ulta Beauty và Sephora thuộc sở hữu của tập đoàn LVMH. Các cửa hàng bách hóa đang ngày càng mất thị phần trong thị trường làm đẹp vào tay Ulta, Sephora và các thương hiệu trực tiếp cuốn hút người tiêu dùng như Glossier và ColourPop.

Để không lép vế, Amazon đã cố gắng tăng thị phần bằng cách giới thiệu nhiều thương hiệu hàng đầu hơn trên trang web công ty, và thử nghiệm các tính năng đặc trưng như quảng bá thẻ “Clean Beauty (Mỹ phẩm sạch)” chuyên khai thác các xu hướng sản phẩm tự nhiên và bền vững. Đây là cách Amazon đang cố gắng tiếp cận và mang đến cho khách hàng của Sephora những trải nghiệm tuyệt vời để họ rời bỏ thương hiệu cũ quay sang Amazon.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Theo Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), trong tháng 4/2024, nhà đầu tư nước ngoài có giá trị mua ròng đạt hơn 777 tỷ đồng, trong đó mua vào 1.887 tỷ đồng và bán ra hơn 1.109 tỷ đồng.
10 giờ
Tài chính - Thị Trường
Để đảm bảo nhu cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu hơn 8 triệu tấn, cộng đồng thương nhân, doanh nghiệp xuất khẩu gạo kiến nghị Chính phủ, các bộ, ngành nên có chính sách ưu đãi hơn cho đầu tư trung dài hạn. "Nếu lãi suất hợp lí thì doanh nghiệp sẽ hành động mạnh dạn, hành động sớm hơn". 
10 giờ
Tài chính - Thị Trường
Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẩn trương có các giải pháp ngăn chặn, xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các tổ chức tín dụng, bảo đảm an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng và an ninh tài chính, tiền tệ.
16 giờ
Tài chính - Thị Trường
Theo các chuyên gia, hiện nay nhiều người đã rút tiền tiết kiệm tại các ngân hàng đầu tư vào bất động sản, đợi lên giá và bán. Điều này cũng phù hợp với thống kê của Ngân hàng Nhà nước, tiền gửi của dân cư và cả doanh nghiệp cuối tháng 1/2024 đã giảm gần 200 nghìn tỷ đồng so với cuối năm 2023.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ngay khi tổ chức thành công đại hội cổ đông và thông tin về báo báo cáo tài chính quý 1, cổ phiếu DIG của Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng bất ngờ bị bán mạnh.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Xăng Ron 92 giảm 8 đồng/lít, xăng Ron 95 tăng 40 đồng/lít trong kì điều hành hôm nay 2/5.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo nhiều công ty chứng khoán, thị trường đang bước vào vùng trũng thông tin, nhà đầu tư cần linh hoạt ứng phó trước những biến động khó lường trong ngắn hạn.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trên nền xám của bức tranh kinh tế, việc hút gần 9,27 tỷ USD vốn FDI trong 4 tháng đầu năm 2024 được đánh giá là rất thành công, đột phá cả về số lượng, quy mô vốn, chất lượng dự án. Đây là tín hiệu tích cực cho Việt Nam nâng cao khả năng cạnh tranh để tham gia vào các chuỗi cung ứng toàn cầu. 
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Mặc dù các doanh nghiệp và ngành chức năng đang tính toán lại các giải pháp kích cầu để giữ đà tăng trưởng tiêu dùng nội địa, song quý 1/2024, tăng trưởng bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng chỉ đạt 8,2%. Sức mua yếu đang là nỗi lo lớn của nền kinh tế trong bối cảnh hiện nay.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong điều kiện hiện nay, cân đối ngoại tệ trên thị trường có những gay gắt hơn trước, để tránh tạo thêm sức ép cho tỷ giá, Ngân hàng Nhà nước sẽ tích cực trong hoạt động điều hành tỷ giá trung tâm phù hợp để chống đầu cơ tích trữ ngoại tệ của doanh nghiệp và ngân hàng thương mại.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Giá xăng dầu quay đầu giảm trong kỳ điều hành chiều nay 25/4, chỉ riêng dầu mazut tăng.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn của mình trong năm 2023, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu, để giúp Châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Nhu cầu vay vốn là rất lớn, song hiện chỉ khoảng 2% hợp tác xã (HTX) tiếp cận được vốn từ các tổ chức tín dụng, 80% HTX phải vay ở hệ thống tín dụng đen với lãi suất cao. Phó Thống đốc Đào Minh Tú chỉ rõ, việc tín dụng chưa "chảy" vào HTX nguyên nhân đến từ cả 2 phía HTX và ngân hàng. 
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thị giá FPT chạm giá trần 120.100 đồng/cp, mức đỉnh cao nhất của cổ phiếu này kể từ khi chào sàn. Diễn biến trên cũng đã gây hiệu ứng tích cực dẫn dắt toàn nhóm cổ phiếu công nghệ tăng trung bình trên 6,68%, cao nhất thị trường.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về quản lý mặt hàng vàng. Trước mắt phải đảm bảo cung cầu, giá hợp lý.
1 tuần
Xem thêm