Chủ nhật, 12/10/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Mùa lễ hội tháng 10 với sự kiện làm đẹp do Amazon tổ chức

Hải Ngư
- 12:30, 11/10/2021

(DNTO) - Nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới Amazon đang lên kế hoạch cho một sự kiện sản phẩm làm đẹp vào tháng 10 để thu hút người tiêu dùng trước mùa mua sắm nghỉ lễ hàng năm.

Sự kiện bán hàng làm đẹp của Amazon sẽ diễn ra trong ba tuần bắt đầu từ ngày 4/10. Chương trình kinh doanh này được thiết kế để thu hút người tiêu dùng trước mùa mua sắm nghỉ lễ, và giúp đưa Amazon trở thành điểm đến lý tưởng để sắm sửa các mặt hàng chăm sóc cá nhân và làm đẹp.

Nhân viên của Amazon kiểm tra các hộp có đơn đặt hàng tại kho của công ty chuẩn bị cho các kỳ nghỉ lễ. Ảnh Getty Images

Nhân viên của Amazon kiểm tra các hộp có đơn đặt hàng tại kho của công ty chuẩn bị cho các kỳ nghỉ lễ. Ảnh Getty Images

Có một điều khó hiểu là chính trong thời kỳ đại dịch, doanh số bán hàng làm đẹp trực tuyến toàn cầu lại tăng đột biến. Tất nhiên gã khổng lồ mua sắm qua mạng Amazon dư sức nhận ra điều này, và tận dụng triệt để để nâng cao vị thế cạnh tranh của công ty.

Trong bản chào mời tham gia sự kiện mang tên “Holiday Beauty Haul” diễn ra từ ngày 4-25/10 mà Amazon gửi đến các thương hiệu làm đẹp như nước hoa, mỹ phẩm chăm sóc da mùa đông và sản phẩm làm đẹp cho nam giới..., có ghi những dòng chữ: “Đây là cơ hội duy nhất để thương hiệu các bạn tiếp cận được nhiều người mua sắm và khách hàng mới hơn”.

Từ lâu Amazon đã cố gắng giành cho được nhiều phần nhất trong miếng bánh béo bở của thị trường làm đẹp toàn cầu có giá trị 500 tỷ USD doanh thu hàng năm. Từ năm 2000, công ty bắt đầu cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Tuy nhiên, lựa chọn ban đầu của họ chỉ giới hạn chủ yếu ở các thương hiệu quen thuộc với đại chúng. Đến nay, trong thời kỳ đại dịch, thị trường làm đẹp đã được quan tâm đặc biệt hơn khi người tiêu dùng đổ xô vào web để mua các mặt hàng trang điểm và chăm sóc cá nhân.

Amazon cố gắng giành cho được nhiều phần nhất trong miếng bánh béo bở của thị trường làm đẹp toàn cầu có giá trị 500 tỷ đô la doanh thu hàng năm. Ảnh Getty Images

Amazon cố gắng giành cho được nhiều phần nhất trong miếng bánh béo bở của thị trường làm đẹp toàn cầu có giá trị 500 tỷ đô la doanh thu hàng năm. Ảnh Getty Images

Theo công ty nghiên cứu thị trường 1010data, doanh số bán hàng trang điểm trực tuyến tăng 40% vào năm 2020 so với một năm trước đó, còn doanh số bán các mặt hàng tự chăm sóc như dầu gội đầu, sản phẩm rửa mặt và kem dưỡng da tăng đến 59%. Do đó, Amazon kỳ vọng tận dụng được những sự kiện như thế này để thúc đẩy lưu lượng truy cập vào các chương trình khuyến mãi họ chào mời nhân dịp lnghỉ lễ sắp tới.

Theo Adobe Analytics, phần lớn các kỳ nghỉ lễ trong năm 2020 vắng khách mua sắm đường phố vì tình trạng phong tỏa, nhưng người Mỹ vẫn chi một số tiền kỷ lục cho shopping online từ các thiết bị điện tử cá nhân. Tỷ lệ mua hàng trực tuyến của Hoa Kỳ trong tháng 11 và tháng 12 đã tăng 32,2% so với một năm trước đó, lên 188,2 tỷ USD.

Trong những năm gần đây, Amazon đã mở rộng danh mục phụ làm đẹp cao cấp để bao gồm thêm nhiều sản phẩm sang chảnh hơn, đồng thời ra mắt cả cửa hàng làm đẹp theo phong cách indie để làm tiếp thị mạnh cho các thương hiệu mới nổi. Công ty cũng triển khai các phần chăm sóc tóc chuyên biệt, và đặc biệt, thương hiệu chăm sóc da của riêng mình. Các chuyên gia đánh giá, Amazon đầy kinh nghiệm trong kỹ năng khám phá và trình bày sản phẩm, vả lại nó hiện sẵn có vị trí độc tôn trong việc giúp khách hàng trải nghiệm mua sản phẩm làm đẹp trực tuyến, nên được tiên liệu là sẽ dễ dàng thành công.

Các cửa hàng bách hóa như Amazon đã mất khá nhiều thị phần làm đẹp vào tay các thương hiệu trực tiếp o bế người tiêu dùng như Sephora. Ảnh Getty Images

Các cửa hàng bách hóa như Amazon đã mất khá nhiều thị phần làm đẹp vào tay các thương hiệu trực tiếp o bế người tiêu dùng như Sephora. Ảnh Getty Images

Sự kiện tháng 10 sắp tới cũng có thể giúp Amazon cạnh tranh tốt hơn với các nhà bán lẻ tiếng tăm khác như Ulta Beauty và Sephora thuộc sở hữu của tập đoàn LVMH. Các cửa hàng bách hóa đang ngày càng mất thị phần trong thị trường làm đẹp vào tay Ulta, Sephora và các thương hiệu trực tiếp cuốn hút người tiêu dùng như Glossier và ColourPop.

Để không lép vế, Amazon đã cố gắng tăng thị phần bằng cách giới thiệu nhiều thương hiệu hàng đầu hơn trên trang web công ty, và thử nghiệm các tính năng đặc trưng như quảng bá thẻ “Clean Beauty (Mỹ phẩm sạch)” chuyên khai thác các xu hướng sản phẩm tự nhiên và bền vững. Đây là cách Amazon đang cố gắng tiếp cận và mang đến cho khách hàng của Sephora những trải nghiệm tuyệt vời để họ rời bỏ thương hiệu cũ quay sang Amazon.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Thị trường chứng khoán Mỹ chao đảo hôm thứ Sáu, chấm dứt sự bình lặng kéo dài nhiều tháng, sau khi Tổng thống Donald Trump đe dọa sẽ tăng đáng kể thuế quan đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nâng hạng mới chỉ là yếu tố khởi đầu, thị trường chứng khoán Việt Nam cần có thêm các yếu tố như danh sách cổ phiếu hấp dẫn, triển vọng tăng trưởng dài hạn hay xu hướng đẩy mạnh IPO mới có thể đẩy mạnh sự quan tâm của nhà đầu tư ngoại.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nhóm cổ phiếu nằm trong danh sách SHS Research dự báo sẽ hưởng lợi khi thị trường chứng khoán Việt Nam nâng hạng bao gồm: VIC, VHM, VNM, MSN, SSI,...
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Các thông tin vĩ mô tích cực cùng kỳ vọng nâng hạng của thị trường chứng khoán Việt Nam đã khiến thị trường chứng khoán bật lên gần 50 điểm, trong đó nhóm cổ phiếu chứng khoán đồng loạt tăng kịch trần dẫn dắt đà tăng toàn thị trường.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo Kinh tế trưởng của CTCK Chứng khoán SSI, ông Phạm Lưu Hưng, nhà đầu tư nên nhìn sang năm 2026 để tìm kiếm động lực đầu tư bởi thực tế bức tranh kinh tế của năm 2025 đã hiện lên khá rõ và các triển vọng đã được phản ánh đầu đủ vào giá của thị trường chứng khoán.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Lạc Hồng 900 LX có khả năng chống đạn đạt tiêu chuẩn VPAM VR7, ngang với nhiều mẫu xe hàng đầu thế giới.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Môi trường lãi suất thấp cùng đà tăng mạnh mẽ của tín dụng đã giúp nhiều ngân hàng thương mại cổ phần được dự báo có lợi nhuận tăng trưởng vượt bậc trong quý 3 năm nay.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngành ngân hàng giữ vị trí chủ đạo khi đang cung cấp gần 59% vốn cho toàn nền kinh tế, theo đó triển vọng của nhóm cổ phiếu ngân hàng là tương đối tích cực.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thiết kế bắt mắt, trải nghiệm lái thoải mái và đặc biệt là chi phí sở hữu vô cùng hấp dẫn, Feliz Neo là chiếc xe được săn đón hàng đầu thị trường xe máy tầm giá 20 triệu đồng ở thời điểm này.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Chính sách thuế quan mới của Mỹ đã tạo ra một cú sốc lớn trên thị trường cà phê toàn cầu, trực tiếp đẩy giá cà phê tại nước này lên mức cao nhất trong gần 30 năm. Đây là một vấn đề đặc biệt nghiêm trọng khi Mỹ là nhà nhập khẩu cà phê lớn nhất thế giới và phụ thuộc gần như 100% vào nguồn cung từ nước ngoài.
4 tuần
Tài chính - Thị Trường
Việt Nam đang đến gần cột mốc nâng hạng thị trường, mở ra cơ hội cho dòng vốn toàn cầu gia nhập sâu hơn. Trong đó, cổ phiếu của Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) sở hữu vốn hóa gần 4,8 tỷ USD, với thanh khoản cao và room ngoại còn rộng cùng nền tảng kinh doanh vững chắc, được kỳ vọng sẽ được dòng vốn ngoại “chọn mặt gửi vàng”.
4 tuần
Tài chính - Thị Trường
Cuộc đối đầu trên thị trường đồ chơi sưu tầm đang nóng hơn bao giờ hết khi Miniso chính thức bước vào cuộc chơi với loạt sản phẩm Wakuku. Quyết định táo bạo này được đưa ra sau khi đối thủ Pop Mart làm mưa làm gió toàn cầu với búp bê Labubu, đạt doanh thu và lợi nhuận tăng kỷ lục.
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
VN-Index vượt ngưỡng kháng cự quan trọng 1.700 điểm vào sáng nay với lực đỡ lớn đến từ nhóm cổ phiếu ngân hàng, bất động sản.
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
Việc các chỉ số nợ công của Việt Nam được giữ ở mức thấp kỷ lục, chỉ 34% GDP vào cuối năm 2024, đang tạo ra một dư địa chính sách tài khóa chưa từng có. Đây vừa là cơ hội vàng để thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới, vừa là áp lực đòi hỏi hiệu quả sử dụng vốn phải được đặt lên hàng đầu trong bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều bất định.
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
Riêng tháng 8, giá trị bán ròng của nhà đầu tư ngoại trên cả 3 sàn đã đạt trên 30 ngàn tỷ đồng, con số này chiếm tới 48% tổng giá trị bán ròng của khối này kể từ đầu năm tới nay.
1 tháng
Xem thêm