Chủ nhật, 09/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Liên hoan Âm nhạc Quốc tế TP.HCM - Hò Dô trở lại với nhiều đổi mới

Cẩm Lệ
- 17:04, 25/08/2023

(DNTO) - Liên hoan Âm nhạc Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần 3 - Hò Dô 2023, với thông điệp “From Ho Chi Minh City with love” - “Thành phố Hồ Chí Minh - Thành phố tình yêu”, chính thức quay trở lại từ tháng 9/2023 với nhiều điểm đổi mới thú vị, nhằm thu hút đông đảo khán giả.

Theo nhạc sĩ Huy Tuấn - Tổng đạo diễn Liên hoan âm nhạc quốc tế TP.HCM lần 3 - Hò Dô, chương trình năm nay có thêm nhiều điểm mới, đúng tiêu chuẩn để Lễ hội mang tầm quốc tế, trở thành một điểm hẹn thường niên cho người dân TP và các khách du lịch đến thăm thành phố năng động nhất nước.

Theo đó, khác với những năm trước chỉ diễn ra trong một tháng cuối năm và gói gọn ở 4 đêm diễn với quy mô lớn, Hò Dô 2023 được phát triển và quy hoạch để trở thành một siêu dự án sở hữu chuỗi chương trình hấp dẫn kéo dài từ tháng 9 - 12/2023, tại quận 1.

Nhạc sĩ Huy Tuấn thông tin về các sự kiện của Hò Dô năm 2023

Nhạc sĩ Huy Tuấn thông tin về các sự kiện của Hò Dô năm 2023

Xuyên suốt dự án, Hò Dô 2023 sẽ có 4 đêm diễn Cảm hứng Hò Dô - HOZO Inspired Talents và 3 đêm HOZO Super Fest. Những đêm công diễn Cảm hứng Hò Dô 2023 được tổ chức vào tuần cuối của mỗi tháng, bắt đầu từ tháng 9 - 11/2023 tại Công viên Lam Sơn, quận 1.

Chuỗi sự kiện HOZO Super Fest chốt chặng hành trình, quy tụ dàn nghệ sĩ đình đám trong và ngoài nước được đông đảo bạn trẻ trông đợi nhất, sẽ diễn ra vào các đêm 22, 23, 24/12/2023 tại trục đường đi bộ Nguyễn Huệ và đường Lê Lợi.  

Song song với những đêm công diễn mang đến cho khán giả yêu nhạc những bữa tiệc mãn nhãn đa giác quan được ứng dụng công nghệ hiện đại, Ban tổ chức còn có kế hoạch thực hiện những hoạt động đồng hành bên lề như: HOZO University tour, Music Video Theme song, các buổi Workshop tìm hiểu về xu hướng âm nhạc Quốc tế, những chương trình tìm kiếm tài năng... trên đa nền tảng, từ trực tuyến đến ngoại tuyến, với mong muốn tiếp cận tạo ra nhiều sân chơi, nhằm kiến tạo và phát triển nên một cộng đồng trung thành gồm những người yêu thích thưởng thức âm nhạc.

Năm nay chương trình có nhiều điểm đổi mới

Năm nay chương trình có nhiều điểm đổi mới

Nhạc sĩ Huy Tuấn cũng chia sẻ, thời gian gần đây rất nhiều nghệ sĩ nước ngoài nổi tiếng đến Việt Nam biểu diễn, đó là tín hiệu vui cho thấy Việt Nam dần trở thành điểm đến yêu thích của các nghệ sĩ thế giới, qua đó khán giả có dịp tiếp cận với các nền công nghệ tổ chức đẳng cấp quốc tế. Đây cũng chính là áp lực cho Ban tổ chức trong việc làm mới cũng như nâng chuẩn chương trình lên đằng cấp quốc tế. 

Dàn line-up tham gia trình diễn, mà đặc biệt là nghệ sĩ quốc tế tại mỗi HOZO Super Fesr là điều mà nhiều người hâm mộ chương trình quan tâm nhất. Năm nay, bên cạnh những cái tên đến từ thị trường phương Tây như Pháp, Bỉ, Tây Ban Nha... thì BTC quyết định sẽ gia tăng số lượng những nghệ sĩ đến từ các nước lân cận trong khu vực châu Á - những nơi có đặc trưng văn hóa và thị hiếu thưởng thức âm nhạc có sự tương đồng với khán giả trong nước, như Thái Lan, Indonesia, Nhật Bản… và dự kiến cả sự có mặt của những nghệ sĩ thần tượng quen thuộc và được giới trẻ Việt Nam mến mộ đến từ Hàn Quốc.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thuý chia sẻ các mục tiêu mong muốn từ chương trình

Bà Nguyễn Thị Thanh Thuý chia sẻ các mục tiêu mong muốn từ chương trình

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng có kế hoạch ra mắt MV Triệu trái tim, trong tháng 11, được xem như hoạt động khởi động cho chuỗi đại tiệc âm nhạc HOZO Super Fest diễn ra vào tháng 12. MV được thực hiện và ra mắt với mục tiêu chia sẻ, lan tỏa tình yêu thương, yêu con thương và thành phố thân quen, thông qua tinh thần yêu âm nhạc. 

Với concept "Sai Gon Real Life", câu chuyện được kể trong MV là lát cắt của những mảnh ghép cuộc sống đời thường ở Sài Gòn – TP.HCM, nơi mà những con người tử tế dù vất vả học tập, lao động mưu sinh, vẫn luôn tích cực mỉm cười để tiến về tương lai đầy hy vọng.

Bài hát dự kiến sẽ có sự góp giọng thể hiện của nhiều ca sĩ, những người có thể đến từ nhiều vùng miền trên cả nước, nhưng điểm chung là họ đã và đang sinh sống, làm việc và sở hữu tình yêu, sự tri ân sâu sắc đối với mảnh đất Sài Gòn thân yêu.

Khán giả hào hứng với các chương trình của Hò Dô

Khán giả hào hứng với các chương trình của Hò Dô

Bà Nguyễn Thị Thanh Thuý, Phó giám đốc Sở VHTT TP.HCM bày tỏ kỳ vọng Hò dô sẽ trở thành một lễ hội âm nhạc thường niên mang đậm dấu ấn văn hóa Việt. Đây là lễ hội không bán vé, nên BTC mong muốn chương trình có chỗ đứng vững chắc trên "bản đồ" lễ hội âm nhạc thế giới, là điểm đến quen thuộc của không chỉ khán giả trong nước mà còn thu hút số lượng lớn khán giả quốc tế du lịch đến TPHCM trải nghiệm. 

Cũng theo BTC, năm nay khán giả tham gia trải nghiệm lễ hội cũng sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn đa dạng, hợp vệ sinh để phục vụ cho số đông, đồng thời đáp ứng yêu cầu vui chơi của nhiều gia đình trong những ngày lễ hội cuối năm

1M1A5410

Sau 2 lần tổ chức, Lễ hội Âm nhạc Quốc tế TP. HCM nhận được các giải thưởng:

- Chuỗi chương trình của năm tại giải thưởng âm nhạc Cống hiến lần thứ 15 của Báo Thể thao & Văn hóa trao tặng năm 2020

- Chương trình liveshow ca múa nhạc nổi bật nhất năm 2022 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao tặng

- Lễ hội âm nhạc quốc tế HOZO năm 2022 còn được vinh danh trong 2 hạng mục: Chiến dịch quan hệ công chúng và truyền thông (QHCC-TT) xuất sắc có sử dụng yếu tố công nghệ và Chiến dịch QHCC-TT xuất sắc về Quảng bá điểm đến của mạng lưới quan hệ công chúng Việt Nam (VNPR) trao tặng.

Liên hoan Âm nhạc Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần 3 - Hò Dô 2023 (Gọi tắt là Hò Dô 2023) được tổ chức bởi Ban tổ chức các ngày lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh, và do Trung tâm Ca nhạc nhẹ TP.HCM cùng Công ty Beyond Entertainment phối hợp thực hiện.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Ra mắt album đĩa than đầu tiên trong sự nghiệp với chủ đề "The Voice - Timeless" , ca sĩ Tùng Dương đã cho thấy hướng đi riêng biệt hướng về giá trị nguyên bản. Anh đã chọn lọc gửi đến khán giả âm nhạc của tinh tuý và chất lượng theo cá tính âm nhạc của mình.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Công nghệ số phát triển đã giúp cho việc tiếp cận và trải nghiệm du lịch văn hóa trở nên dễ dàng hơn. Phát triển công nghiệp văn hoá gắn với phát triển du lịch số trong bối cảnh hiện nay, không chỉ đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của thị trường du lịch mà còn là nguồn thu đáng kể của các doanh nghiệp ngành nghề có liên quan.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chương trình “Tân binh toàn năng” (Show It All Vietnam) không chỉ là một sân chơi giải trí mà còn là một bài thử nghiệm quy mô lớn để kiểm chứng mô hình đào tạo theo chuẩn mực quốc tế lần đầu tiên tại Việt Nam.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Phúc Anh cùng ê-kíp của dự án “54 Dân Tộc Việt Nam” đã hoàn tất chặng đường cuối cùng, tìm đến 27 dân tộc còn lại trong hành trình kéo dài hơn một năm. Mỗi miền đất đi qua, cô để lại dấu chân không chỉ bằng âm nhạc, mà còn bằng tình thương, sự sẻ chia và những hành động thiện nguyện đầy ý nghĩa.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với chủ đề Duy Hưng on the mic, nam ca sĩ đã mang đến cảm xúc sâu lắng cho nhiều khán giả qua album với nhiều sắc thu trong âm nhạc và hình ảnh. Duy Hưng cũng đã có đêm diễn thành công tại phòng trà không tên giới thiệu sản phẩm mới, nhận được nhiều tình cảm của khán giả trong và ngoài nước.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nhà nước Việt Nam là Nhà nước pháp quyền. Thượng tôn pháp luật là quyền hạn và nghĩa vụ của mọi công dân. Cho dù bạn là người nổi tiếng khi tham gia vào lĩnh vực kinh doanh: sản xuất, phân phối, trao đổi hàng hóa, dịch vụ… bạn vẫn phải xem tuân thủ pháp luật là bài học xương máu cần khắc cốt ghi tâm để không phải “rước họa vào thân”. 
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lễ công bố khởi động cuộc thi Miss Cosmo TP. Hồ Chí Minh 2026 có sự tham dự dàn sao đình đám như Lý Nhã Kỳ, Hoa hậu Ngọc Châu, Hoa hậu Phương Linh, Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh,... khởi đầu hành trình tìm kiếm 'The New Iconic' - biểu tượng sắc đẹp thế hệ mới đại diện cho thành phố năng động và hiện đại.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nếu phải chọn một nghệ sĩ khiến cả thế giới “phát cuồng” vì khả năng hát live, Dimash là cái tên không thể bỏ qua. Sở hữu quãng giọng “phi giới hạn” và hát bằng 10 thứ tiếng. Việc anh xuất hiện tại 8Wonder Winter ngày 6/12 không chỉ làm phong phú thêm trải nghiệm âm nhạc của khán giả Việt mà còn mang tới chuẩn mực trình diễn nghệ thuật đúng nghĩa trên sân khấu đỉnh cao.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau vòng tranh tài của 6 thí sinh ở vòng chung kết, Lương Thị Hạnh với tác phẩm dự thi Phở đã xuất sắc giành giải Quán quân cuộc thi TasteCraft Masters Championship 2025 (Toả sáng tài năng pha chế 2025). Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, một sân chơi dành riêng cho ngành pha chế thức uống không cồn ra mắt - đánh dấu bước ngoặt mới cho cộng đồng barista, mixologist và nhà sáng tạo thức uống.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Vừa qua, nhạc sĩ Võ Hoài Phúc đã ra mắt người yêu nhạc một tác phẩm mới, được phổ thơ của nhà thơ Lâm Xuân Thi - ca khúc Còn lâu 2. Sự kết hợp lần này mang màu sắc khá là khác so với nhiều tác phẩm phổ thơ của nhà thơ Lâm Xuân Thi trước đây được thể hiện với cảm xúc đồng điệu, nhiều cảm xúc.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Lần đầu tiên Triển lãm Lụa là của hoạ sĩ Bùi Tiến Tuấn được nhà thiết kế nổi tiếng Thái Công phối hợp với vai trò giám tuyển, giới thiệu với công chúng tại Thái Công Art Gallery. Đây là một cuộc trình diễn những tiết tấu và nhịp điệu vừa quen, vừa lạ, rất “Tuấn lụa”.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương tổ chức showcase giới thiệu album âm nhạc đầu tay – A Beautiful Mess, đánh dấu cột mốc chính thức debut với vai trò ca sĩ. Sự kiện quy tụ giới chuyên môn, nghệ sĩ, giới truyền thông cùng người hâm mộ, tạo nên bầu không khí đầy năng lượng và bùng nổ cảm xúc.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Sau một năm kể từ khi thông báo gia nhập công ty VMAS, Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương - Miss World Vietnam 2022 thu hút sự quan tâm khi hé lộ về màn trở lại của mình trong một vai trò hoàn toàn mới. Thông tin cô chuẩn bị debut với vai trò ca sĩ nhanh chóng trở thành đề tài được khán giả bàn luận và trông đợi.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Lần đầu tiên, Việt Nam đăng cai tổ chức Liên hoan Âm nhạc và Nghệ thuật Quốc tế Việt Nam (Vietnam International Music & Arts Festival (VIMAF), mang đến một sân chơi nghệ thuật chuyên nghiệp dành cho thế hệ nghệ sĩ trẻ Việt Nam và các tài năng nghệ thuật Đông Nam Á.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Chương trình truyền hình 'Tân binh toàn năng' ngày càng chứng minh sức hút khủng khi chiếm giữ vị trí Top 1 Social Trend với hơn 1.15 triệu lượt thảo luận. Thành tích ấn tượng này không chỉ đến từ sự kịch tính của cuộc đấu, mà còn từ chất lượng sân khấu tiệm cận quốc tế .
1 tuần
Xem thêm