Thứ bảy, 13/09/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Liên hoan Âm nhạc Quốc tế TP.HCM - Hò Dô trở lại với nhiều đổi mới

Cẩm Lệ
- 17:04, 25/08/2023

(DNTO) - Liên hoan Âm nhạc Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần 3 - Hò Dô 2023, với thông điệp “From Ho Chi Minh City with love” - “Thành phố Hồ Chí Minh - Thành phố tình yêu”, chính thức quay trở lại từ tháng 9/2023 với nhiều điểm đổi mới thú vị, nhằm thu hút đông đảo khán giả.

Theo nhạc sĩ Huy Tuấn - Tổng đạo diễn Liên hoan âm nhạc quốc tế TP.HCM lần 3 - Hò Dô, chương trình năm nay có thêm nhiều điểm mới, đúng tiêu chuẩn để Lễ hội mang tầm quốc tế, trở thành một điểm hẹn thường niên cho người dân TP và các khách du lịch đến thăm thành phố năng động nhất nước.

Theo đó, khác với những năm trước chỉ diễn ra trong một tháng cuối năm và gói gọn ở 4 đêm diễn với quy mô lớn, Hò Dô 2023 được phát triển và quy hoạch để trở thành một siêu dự án sở hữu chuỗi chương trình hấp dẫn kéo dài từ tháng 9 - 12/2023, tại quận 1.

Nhạc sĩ Huy Tuấn thông tin về các sự kiện của Hò Dô năm 2023

Nhạc sĩ Huy Tuấn thông tin về các sự kiện của Hò Dô năm 2023

Xuyên suốt dự án, Hò Dô 2023 sẽ có 4 đêm diễn Cảm hứng Hò Dô - HOZO Inspired Talents và 3 đêm HOZO Super Fest. Những đêm công diễn Cảm hứng Hò Dô 2023 được tổ chức vào tuần cuối của mỗi tháng, bắt đầu từ tháng 9 - 11/2023 tại Công viên Lam Sơn, quận 1.

Chuỗi sự kiện HOZO Super Fest chốt chặng hành trình, quy tụ dàn nghệ sĩ đình đám trong và ngoài nước được đông đảo bạn trẻ trông đợi nhất, sẽ diễn ra vào các đêm 22, 23, 24/12/2023 tại trục đường đi bộ Nguyễn Huệ và đường Lê Lợi.  

Song song với những đêm công diễn mang đến cho khán giả yêu nhạc những bữa tiệc mãn nhãn đa giác quan được ứng dụng công nghệ hiện đại, Ban tổ chức còn có kế hoạch thực hiện những hoạt động đồng hành bên lề như: HOZO University tour, Music Video Theme song, các buổi Workshop tìm hiểu về xu hướng âm nhạc Quốc tế, những chương trình tìm kiếm tài năng... trên đa nền tảng, từ trực tuyến đến ngoại tuyến, với mong muốn tiếp cận tạo ra nhiều sân chơi, nhằm kiến tạo và phát triển nên một cộng đồng trung thành gồm những người yêu thích thưởng thức âm nhạc.

Năm nay chương trình có nhiều điểm đổi mới

Năm nay chương trình có nhiều điểm đổi mới

Nhạc sĩ Huy Tuấn cũng chia sẻ, thời gian gần đây rất nhiều nghệ sĩ nước ngoài nổi tiếng đến Việt Nam biểu diễn, đó là tín hiệu vui cho thấy Việt Nam dần trở thành điểm đến yêu thích của các nghệ sĩ thế giới, qua đó khán giả có dịp tiếp cận với các nền công nghệ tổ chức đẳng cấp quốc tế. Đây cũng chính là áp lực cho Ban tổ chức trong việc làm mới cũng như nâng chuẩn chương trình lên đằng cấp quốc tế. 

Dàn line-up tham gia trình diễn, mà đặc biệt là nghệ sĩ quốc tế tại mỗi HOZO Super Fesr là điều mà nhiều người hâm mộ chương trình quan tâm nhất. Năm nay, bên cạnh những cái tên đến từ thị trường phương Tây như Pháp, Bỉ, Tây Ban Nha... thì BTC quyết định sẽ gia tăng số lượng những nghệ sĩ đến từ các nước lân cận trong khu vực châu Á - những nơi có đặc trưng văn hóa và thị hiếu thưởng thức âm nhạc có sự tương đồng với khán giả trong nước, như Thái Lan, Indonesia, Nhật Bản… và dự kiến cả sự có mặt của những nghệ sĩ thần tượng quen thuộc và được giới trẻ Việt Nam mến mộ đến từ Hàn Quốc.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thuý chia sẻ các mục tiêu mong muốn từ chương trình

Bà Nguyễn Thị Thanh Thuý chia sẻ các mục tiêu mong muốn từ chương trình

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng có kế hoạch ra mắt MV Triệu trái tim, trong tháng 11, được xem như hoạt động khởi động cho chuỗi đại tiệc âm nhạc HOZO Super Fest diễn ra vào tháng 12. MV được thực hiện và ra mắt với mục tiêu chia sẻ, lan tỏa tình yêu thương, yêu con thương và thành phố thân quen, thông qua tinh thần yêu âm nhạc. 

Với concept "Sai Gon Real Life", câu chuyện được kể trong MV là lát cắt của những mảnh ghép cuộc sống đời thường ở Sài Gòn – TP.HCM, nơi mà những con người tử tế dù vất vả học tập, lao động mưu sinh, vẫn luôn tích cực mỉm cười để tiến về tương lai đầy hy vọng.

Bài hát dự kiến sẽ có sự góp giọng thể hiện của nhiều ca sĩ, những người có thể đến từ nhiều vùng miền trên cả nước, nhưng điểm chung là họ đã và đang sinh sống, làm việc và sở hữu tình yêu, sự tri ân sâu sắc đối với mảnh đất Sài Gòn thân yêu.

Khán giả hào hứng với các chương trình của Hò Dô

Khán giả hào hứng với các chương trình của Hò Dô

Bà Nguyễn Thị Thanh Thuý, Phó giám đốc Sở VHTT TP.HCM bày tỏ kỳ vọng Hò dô sẽ trở thành một lễ hội âm nhạc thường niên mang đậm dấu ấn văn hóa Việt. Đây là lễ hội không bán vé, nên BTC mong muốn chương trình có chỗ đứng vững chắc trên "bản đồ" lễ hội âm nhạc thế giới, là điểm đến quen thuộc của không chỉ khán giả trong nước mà còn thu hút số lượng lớn khán giả quốc tế du lịch đến TPHCM trải nghiệm. 

Cũng theo BTC, năm nay khán giả tham gia trải nghiệm lễ hội cũng sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn đa dạng, hợp vệ sinh để phục vụ cho số đông, đồng thời đáp ứng yêu cầu vui chơi của nhiều gia đình trong những ngày lễ hội cuối năm

1M1A5410

Sau 2 lần tổ chức, Lễ hội Âm nhạc Quốc tế TP. HCM nhận được các giải thưởng:

- Chuỗi chương trình của năm tại giải thưởng âm nhạc Cống hiến lần thứ 15 của Báo Thể thao & Văn hóa trao tặng năm 2020

- Chương trình liveshow ca múa nhạc nổi bật nhất năm 2022 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao tặng

- Lễ hội âm nhạc quốc tế HOZO năm 2022 còn được vinh danh trong 2 hạng mục: Chiến dịch quan hệ công chúng và truyền thông (QHCC-TT) xuất sắc có sử dụng yếu tố công nghệ và Chiến dịch QHCC-TT xuất sắc về Quảng bá điểm đến của mạng lưới quan hệ công chúng Việt Nam (VNPR) trao tặng.

Liên hoan Âm nhạc Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần 3 - Hò Dô 2023 (Gọi tắt là Hò Dô 2023) được tổ chức bởi Ban tổ chức các ngày lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh, và do Trung tâm Ca nhạc nhẹ TP.HCM cùng Công ty Beyond Entertainment phối hợp thực hiện.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Với BST Lacquer sẽ được trình diễn tại Milano Fashion Week Xuân Hè 2026 vào cuối tháng 9/2025, NTK Phan Đăng Hoàng tiếp tục làm đậm dấu ấn ADN trong nghệ thuật, kết hợp cùng Hangsilk tôn vinh và nhân rộng những giá trị Việt với bạn bè quốc tế.
15 giờ
Văn hoá - Xã hội
Đêm thi Trang phục Văn hoá Dân tộc thuộc khuôn khổ Miss Grand Vietnam 2025 đã diễn ra đầy cảm xúc, nơi văn hóa Việt được thăng hoa qua lăng kính sáng tạo của các nhà thiết kế trẻ.
15 giờ
Văn hoá - Xã hội
Người tiêu dùng Việt ngày càng nâng cao nhận thức về an toàn thực phẩm, coi trọng việc lựa chọn thực phẩm có thương hiệu, có nguồn gốc rõ ràng nhằm bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình. Xu hướng này tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất và cung cấp thực phẩm sạch, an toàn có cơ hội phát triển và củng cố vị thế trên thị trường.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 9/9, Herbalife Việt Nam cùng với Báo Sức khỏe và Đời sống (cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế), đã chính thức phát động cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn” lần thứ tư. Cuộc thi năm nay tiếp tục lan tỏa những giá trị tích cực về lối sống năng động, lành mạnh, truyền cảm hứng cho cộng đồng tạo ra những thay đổi để cải thiện sức khỏe và hạnh phúc.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đây là bộ phim tài liệu diễn ra vào mùa xuân năm 2023, bộ phim theo chân hành trình quay trở về quê hương của ca sĩ Hà Anh Tuấn - một người con Ninh Bình, để hát cùng những đứa trẻ là truyền nhân của nghệ thuật ‘xẩm’ đang mai một, trên sân khấu lớn dưới chân ngọn núi thiêng.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tại Triển lãm Thế giới Expo 2025 đang diễn ra ở Osaka, Nhật Bản, ca sĩ Mỹ Linh đã có màn trình diễn đặc biệt trong khuôn khổ Ngày Việt Nam.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau thời gian dài gây chú ý bởi loạt hình ảnh rùng rợn và những sự kiện hoành tráng, bộ phim điện ảnh "Khế ước bán dâu" đã sẵn sàng ra mắt khán giả.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam (VCCA) công bố khởi động Chương trình Xét tặng các Danh hiệu Văn hóa ẩm thực Việt Nam. Đây là tiền đề để các nghệ nhân ẩm thực được vinh danh, góp phần bảo tồn, phát huy và tôn vinh những giá trị tinh hoa của ẩm thực dân tộc.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từng ghi dấu ấn với ‘Cha cõng con’ - tác phẩm được chọn là đại diện điện ảnh Việt Nam gửi đi tham dự Oscar lần thứ 90, lần này đạo diễn Lương Đình Dũng lựa chọn thể loại kinh dị, tâm lý và hành động để tái xuất.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Công bố số tiền đầu tư hơn 11 tỷ thực hiện live show kỷ niệm 30 năm ca hát, Đan Trường và ekip cho biết, có thể đây là live show đầu tư hoành tráng cuối cùng anh thực hiện. Với sự tham gia của các tên tuổi khách mời đang ăn khách như: Đen, Quốc Thiên, Hoà Minzy, Rhyder... đêm diễn nhận được sự quan tâm của nhiều khán giả.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mùa Vu Lan 2025 vừa khép lại với những hoạt động tâm linh và văn hóa ý nghĩa diễn ra khắp nơi trên cả nước. Theo đó, một thị trường sôi động với đa dạng các sản phẩm cúng lễ cùng dịch vụ phục vụ đời sống văn hóa tâm linh của người dân cũng rút lui nhường chỗ cho thị trường phục vụ mùa Trung thu năm 2025 - đặc biệt là mặt hàng bánh Trung thu - vào giai đoạn nước rút
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Câu chuyện cảm động của em sinh viên Giàng A Xoài, cựu học sinh Trường PTTH Hồng Hà (TP.HCM) cùng với việc Trường vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì khiến ngày khai giảng càng thêm ý nghĩa.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trung Thu – mùa của đoàn viên và của những chiếc bánh được nướng vàng ươm, thơm lừng và có lẽ một mùa trăng trọn vẹn chính là khoảnh khắc khi cả gia đình quây quần bên nhau, ngồi thưởng từng ngụm trà đậm đà, nhâm nhi cùng chút bánh ngọt lành bên những câu chuyện vui ấm áp.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Dư âm về Đại lễ 80 năm mừng Quốc khánh chưa kịp lắng xuống thì sáng nay, ngày 5/9, gần 30 triệu học sinh-sinh viên, và gần 1,7 triệu giáo viên trên khắp cả nước chính thức bước vào năm học mới bằng một buổi lễ khai giảng thật đặc biệt.   
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Sau 19 năm bước vào con đường âm nhạc chuyên nghiệp, Phạm Anh Khoa quyết định tái định vị thương hiệu cá nhân, mang đến một hình ảnh mới: nguyên bản – phóng khoáng – chiều sâu – dân tộc hiện đại – tính nam. Biểu tượng logo mới được cách điệu từ ba chữ cái P-A-K như một nút thắt năng lượng, vừa gắn kết, vừa lan tỏa mạnh mẽ.
1 tuần
Xem thêm