Thứ tư, 15/10/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Katherine Power, vị nữ CEO không đậu đại học nhưng điều hành 3 công ty

Hải Ngư
- 10:30, 01/11/2021

(DNTO) - Dẫu thi trượt đại học nhưng dường như Katherine Power luôn “đậu” trong các cuộc “tuyển thí” ở chiến trường làm ăn bất chấp đó là lĩnh vực nào, dù kinh doanh ngành truyền thông trực tuyến, thời trang, rượu vang hay sản phẩm làm đẹp.

Tìm ra cho được những ngóc ngách còn trống trên thị trường, đa dạng hóa thật sớm doanh thu trong vòng đời một doanh nghiệp, đó là nền tảng cho thành công của Katherine Power trong làm ăn thương trường, dù cô trượt đại học.

Vị nữ doanh nhân này đang cùng lúc điều hành đến 3 công ty, và đã nhận được số tiền tổng tài trợ đáng kể từ những tên tuổi thuộc nhiều lĩnh vực, trong đó có cả nữ minh tinh Cameron Diaz, vừa là cổ đông vừa là bạn thân của Katherine.

Katherine Power, CEO của cả ba thương hiệu Who What Wear, Versed Skincare và Avaline. Ảnh: Getty Images

Katherine Power, CEO của cả ba thương hiệu Who What Wear, Versed Skincare và Avaline. Ảnh: Getty Images

Là CEO của thương hiệu thời trang, người ta nhớ đến Katherine với Who What Wear. Ra mắt vào năm 2007, blog này hiện là trang tin tức kinh doanh lớn nhất trên web, từng là trung tâm truyền thông kỹ thuật số và thương hiệu thời trang trong hơn 14 năm qua, hiện có hơn 3,4 triệu người theo dõi, chỉ tính riêng trên Instagram. Khi ra mắt Who What Wear, cô và người đồng sáng lập Hillary Kerr, vốn từng là đồng nghiệp tại Tạp chí ELLE, đã nhìn ra "khoảng trắng" dành cho thị trường thời trang trực tuyến.

Lúc ấy cả hai bị cho là khùng khi rời bỏ công việc hào nhoáng tại một tạp chí thời trang tên tuổi, nhưng họ quên rằng cặp đôi đã nhìn thấy một sức mạnh khác ở cuộc rút lui này: Tiềm năng của lĩnh vực kỹ thuật số. Power đã dấn thân ngay đúng thời điểm trang vogue.com cơ bản mới chỉ là một địa chỉ web khiêm tốn để người dùng đăng ký mua Tạp chí Vogue, còn bây giờ nó đã là một vũ khí truyền thông thời trang có sức mạnh khủng khiếp.

Who What Wear chính là bàn đạp để Katherine Power mở rộng sang hai thương hiệu khác, vươn xa hơn cả thời trang, đó là Versed Skincare, công ty làm đẹp chăm sóc da và Avaline, hãng rượu sạch có Cameron Diaz chung tay đồng sáng lập. Versed là một dòng sản phẩm gồm 30 lựa chọn chăm sóc da có sẵn tại hơn 3.000 cửa hàng trên khắp Hoa Kỳ và Canada. Còn ý tưởng cho Avaline cũng bắt nguồn từ triết lý chiến lược “truy tìm cho ra khoảng trống thương trường” mà Katherine luôn đeo đuổi khi dấn thân làm ăn.

Katherine Power (trái) và Hillary Kerr, đồng sáng lập Who What Wear. Ảnh: Getty Images

Katherine Power (trái) và Hillary Kerr, đồng sáng lập Who What Wear. Ảnh: Getty Images

Ở Avaline, “khoảng trống” ấy chính là phải tìm ra những loại rượu vang tốt cho sức khỏe và giá cả phải chăng, các dòng vang được làm từ nho hữu cơ sạch. Kết quả thu về là Avaline đã bán được 120.000 chai màu trắng và hồng chỉ trong hai tháng đầu kinh doanh. Thành công này cũng dẫn đến kế hoạch tiếp tục tung ra loại vang đỏ vào mùa thu năm nay, khi Katherine đã cầm trong tay 60 triệu USD tiền tài trợ.

Từ Who What Wear đến Versed Skincare rồi Avaline là một hành trình không dễ dàng với một nữ sinh viên từng trượt đại học như cô. Trong cuộc phiêu lưu ấy có lúc Power phải chạy vạy vay tiền để duy trì hoạt động. Giờ đây, vị CEO tin tưởng, hướng đi biến các công ty mình có thành những vườn ươm thương hiệu tiêu dùng là con đường chọn lựa đúng đắn. Chỉ riêng Who What Wear đã sở hữu cộng đồng hơn chín triệu người dùng trên các tài khoản mạng xã hội, từng ấy cũng đủ là tín chỉ bảo đảm thành công cho các thương hiệu tiếp theo.

Katherine Power cũng sở hữu Avaline, công ty rượu vang có sự chung vốn của người bạn thân nhất của mình, nữ diễn viên Cameron Diaz. Ảnh: Getty Images

Katherine Power cũng sở hữu Avaline, công ty rượu vang có sự chung vốn của người bạn thân nhất của mình, nữ diễn viên Cameron Diaz. Ảnh: Getty Images

Hai mươi năm vào đời đã giúp tôi luyện chất kinh doanh ở Katherine Power. Còn nhỏ cô được học tại nhà, và mới 16 tuổi đã làm việc như người lớn trên phim trường và truyền hình. Chỉ một năm sau, cô tự lập và bắt đầu sự nghiệp với tư cách là một vũ công chuyên nghiệp, rồi sản xuất sự kiện ở Los Angeles. Vài năm sau, Power đeo đuổi ngành xuất bản, trở thành biên tập viên Bờ Tây cho hai tạp chí ELLE và ELLE Girl.

Gặp vô số cạnh tranh và nhiều lần phải quyết liệt nói “không”, đó là hai kinh nghiệm quan trọng đã hình thành nên tư duy của nữ doanh nhân Power. Người phụ nữ này đã xem thương trường là một “Miền Tây hoang dã”, và theo cô, muốn thành đạt phải tự mở ra con đường cho riêng mình.

Tin khác

Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đó là ý kiến của ông Nguyễn Quốc Khánh – Giám đốc Điều hành Nghiên cứu và Phát triển của Vinamilk, tại Diễn đàn “Công nghệ Định danh và Truy xuất Nguồn gốc – Nâng tầm Hàng Việt” của Bộ Công Thương phối hợp cùng các bộ, ngành, hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp tổ chức tuần qua (ngày 9/10).
9 phút
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hướng đến chào mừng Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một thành viên (SATRA) (02/11/1995 – 02/11/2025), Hội diễn văn nghệ “SATRA trong trái tim tôi” đã diễn ra sôi nổi tại Cung Văn hóa Lao động TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện ghi nhận sự tham gia nhiệt tình của gần 50 tiết mục đến từ 18 đơn vị thành viên trong toàn hệ thống.
7 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhiều doanh nghiệp trong hệ sinh thái SATRA tiếp tục khẳng định vị thế khi tiếp tục được vinh danh tại giải thưởng ‘Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM 2025’, đồng thời ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Chủ tịch Hội đồng thành viên SATRA cũng được tôn vinh “Doanh nhân tiêu biểu TP.HCM” trong dịp này.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 13/10/2025, Hội Doanh nhân Sài Gòn đã tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Hội và 21 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2025) với chủ đề “Hội tụ tri thức – Vươn tới tương lai”. Sự kiện thu hút hơn 1.000 đại biểu gồm lãnh đạo TP.HCM, các sở ngành, tổ chức chính trị – xã hội, trường đại học, doanh nghiệp hội viên và cơ quan báo chí – truyền thông.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Bà Mai Kiều Liên - Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Vinamilk được Tạp chí Fortune (Mỹ) vinh danh trong danh sách 100 Phụ nữ quyền lực nhất Châu Á năm 2025 (Fortune Most Powerful Women Asia 2025). Bà là nữ doanh nhân Việt Nam duy nhất trong ngành F&B và FMCG hai năm liên tiếp được vinh danh trong danh sách này (2024, 2025).
2 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong thế giới kinh doanh, có những người được định hình bởi hành trình trải nghiệm, nhưng cũng có người tự mình viết nên hành trình ấy bằng sự tận tâm của một người “ham học”. Doanh nhân Lê Thanh Bình đang khẳng định hành trình vững vàng của mình trên lối đi được chắt lọc từ những trải nghiệm đắt giá và một triết lý không thay đổi: “Làm hết mình dù chỉ làm 1 ngày”.
2 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong hành trình tăng trưởng mới, SATRA sẽ không ngừng tìm kiếm các mô hình vận hành, sản xuất phù hợp với bối cảnh mới, thực hiện chuyển đổi kép Xanh và Số nhằm hướng tới mục tiêu tạo giá trị bền vững và định vị lại vị thế doanh nghiệp.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ không chỉ là sự ghi nhận quý báu cho những nỗ lực bền bỉ của tập thể Phuc Khang Corporation trong hành trình phát triển xanh – bền vững, mà còn là nguồn động lực mạnh mẽ để chúng tôi tiếp tục sáng tạo, cống hiến và đồng hành cùng Chính phủ trong mục tiêu xây dựng một Việt Nam xanh, thịnh vượng và hội nhập” – CEO Lưu Thị Thanh Mẫu – Tổng giám đốc Phuc Khang Corporation chia sẻ.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ngày 10/10, Công ty Cổ phần Nhựa tái chế Stavian (Stavian Recycling), đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác với 2 doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ tái chế nhựa, gồm Công ty TNHH Starlinger (Cộng hoà Áo) và Công ty Cổ phần AMUT (Cộng hoà Ý).
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tập đoàn TTC vừa được vinh danh trong top 40 doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu - đại diện cho tầm vóc kinh tế, tinh thần tiên phong, khát vọng đổi mới sáng tạo, trách nhiệm xã hội, cùng tâm thế sẵn sàng đồng hành với dân tộc bước vào kỷ nguyên phát triển mới.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
"Sự quan tâm đặc biệt của Thường trực Chính phủ hôm nay là nguồn động viên vô giá, tiếp thêm sức mạnh cho đội ngũ doanh nhân chúng tôi trên hành trình phụng sự Tổ quốc", Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phát biểu tại hội nghị Thủ tướng gặp mặt cộng đồng doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10). Hội nghị diễn ra chiều nay (09/10) tại Hà Nội.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chiều 8/10, tại Hà Nội, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức họp báo công bố Báo cáo tổng hợp Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025) và giới thiệu Kế hoạch Chương trình đào tạo 10.000 Giám đốc điều hành giai đoạn 2025 - 2030. Đây là hoạt động thể hiện quyết tâm của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trong việc hiện thực hóa các đề xuất, sáng kiến đã cam kết tại VPSF 2025.
6 ngày
Thời sự - Chính trị
Trung thu 2025, Vinamilk gửi trao hơn 100.000 sản phẩm dinh dưỡng cùng nhiều phần quà ý nghĩa đến hơn 10.000 trẻ em trên khắp cả nước. Những món quà không chỉ tiếp thêm dinh dưỡng mà còn mang đến niềm vui, ánh sáng và hy vọng cho tuổi thơ, đặc biệt với các em nhỏ vùng sâu, vùng xa và có hoàn cảnh khó khăn.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, Vinamilk đã được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025. Đây là một trong những giải thưởng lớn của Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times khởi xướng từ năm 2003. 
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhằm tôn vinh những cá nhân tiêu biểu đã có những đóng góp xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, nghiên cứu khoa học, quản lý và trách nhiệm xã hội, Hội Doanh nhân Sài Gòn đã thành lập Hội đồng xét chọn và vinh danh 20 “Doanh nhân – Người truyền lửa” trong số hàng ngàn doanh nhân tiêu biểu có có đóng góp tích cực cho kinh tế - xã hội và cộng đồng doanh nhân. 
1 tuần
Xem thêm