Thứ hai, 25/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Du khách quốc tế chọn TP.HCM làm điểm đến ưu tiên

Bài, Ảnh: Vĩnh Hy
- 13:04, 07/08/2022

(DNTO) - Khách du lịch quốc tế đang xuất hiện trở lại ngày càng nhiều tại TP.HCM, nhất là vào cao điểm hè. Những địa điểm du lịch của thành phố bắt đầu nhộn nhịp khách ngoại, mở ra tín hiệu lạc quan cho ngành du lịch sau nhiều tháng chờ đợi.

Theo ghi nhận của phóng viên Doanh Nhân Trẻ, tại các địa điểm du lịch của TP.HCM như Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Nhà thờ Đức Bà, Công viên Bến Bạch Đằng... rất đông du khách nước ngoài tham quan.

Những điểm du lịch của TP.HCM có nhiều khách du lịch quốc tế đến tham quan, là tín hiệu tích cực của ngành du lịch.

Những điểm du lịch của TP.HCM có nhiều khách du lịch quốc tế đến tham quan, là tín hiệu tích cực của ngành du lịch.

Nhiều du khách cho biết, Việt Nam là quốc gia họ ưu tiên đến sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, hàng không thuận lợi cho xuất nhập cảnh. Đáng chú ý, nhiều người lựa chọn TP.HCM là điểm du lịch thú vị và có giá thành ổn định.

Lần đầu đến TP.HCM, anh Jonas (du khách Đức) cho biết: “Tôi nghĩ đây là một đất nước xinh đẹp, đặc biệt là TP.HCM. Cùng với đó là chi phí chi tiêu hợp lý, dân địa phương rất thân thiện.Tôi rất thích Việt Nam”.

Tương tự, Thomas và Sam (du khách Anh) cũng chia sẻ: “Chúng tôi nghĩ môi trường đô thị ở TP.HCM rất tốt vì chúng tôi có thể đi bộ một cách dễ dàng ở đây. Trước đó, chúng tôi từng đi Băng Cốc (Thái Lan), ở đó bạn không thể đi bộ vì taxi ở khắp nơi. Chúng tôi thích nơi này hơn”.

IMG_20220803_202705
TP.HCM đang là địa điểm được khách quốc tế lựa chọn ưu tiên làm điểm đến.

TP.HCM đang là địa điểm được khách quốc tế lựa chọn ưu tiên làm điểm đến.

Báo cáo mới nhất từ Agoda (nền tảng đặt phòng cho khách du lịch) ghi nhận, Việt Nam là điểm đến thu hút du khách Nhật Bản, Thái Lan và Malaysia trong dịp hè 2022. 

Thống kê 6 tháng đầu năm 2022, thành phố đã đón gần 500.000 lượt khách quốc tế. Tổng thu du lịch đạt gần 50.000 tỷ đồng, tăng gần 30% so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, những khách đến từ châu Âu, châu Mỹ... bắt đầu góp mặt trong danh sách luồng khách đến TP.HCM vào dịp hè này.

Trước đó, đại diện Sở Du lịch TP.HCM cho biết, TP.HCM đặt ra mục tiêu sẽ đón 3,5 triệu lượt khách quốc tế. Còn ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 5 triệu khách quốc tế trong năm 2022. Tính từ thời điểm mở cửa 15/3, ngành du lịch chỉ có khoảng 10 tháng để thực hiện mục tiêu.

Với kỳ vọng đạt mục tiêu đề ra, TP.HCM đã liên tục cho ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới như Công viên Bến Bạch Đằng, Bus đường sông, Suối Tiên Farm... Cùng với đó là những chương trình du lịch liên kết vùng, điển hình như mới đây, Sở Du lịch thành phố liên kết cùng Sở Du lịch Đồng Nai cho ra mắt tour du lịch bằng tàu hỏa giữa hai địa phương.

Ngoài các sản phẩm du lịch mới, những điểm du lịch xuất hiện từ trước đã ghi nhận tín hiệu lạc quan từ không chỉ khách ngoại mà còn cả khách nội.

Ngoài các sản phẩm du lịch mới, những điểm du lịch xuất hiện từ trước đã ghi nhận tín hiệu lạc quan từ không chỉ khách ngoại mà còn cả khách nội.

Theo dữ liệu của Tổng cục Thống kê, hơn 352 nghìn lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 7/2022, tăng 49% so với tháng trước. Như vậy, sau 7 tháng, nước ta đón khoảng 954 nghìn lượt khách quốc tế, giảm hơn 90% so với cùng kỳ năm 2019. Với con số đặt ra là 5 triệu khách quốc tế thì chỉ còn 5 tháng để ngành du lịch về đích và TP.HCM sẽ đạt 3,5 triệu lượt.

Nhằm quảng bá điểm đến du lịch, tạo điều kiện, cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế gặp gỡ, thúc đẩy hợp tác kinh doanh, góp phần phục hồi ngành du lịch sau đại dịch Covid-19, UBND TP.HCM cũng vừa ban hành kế hoạch tổ chức “Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM” lần thứ 16 năm 2022.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Giai đoạn cao điểm mùa nắng nóng tạo điều kiện phát sinh nhiều dịch bệnh. Đây cũng là môi trường thuận lợi để bệnh dại bùng phát mạnh nhất. "Không quốc gia nào chết vì bệnh dại nhiều như Việt Nam”, đó là nhận định của ông Nguyễn Văn Long – cục trưởng Cục Thú y (Bộ NN&PTNT) mới đây.
3 giờ
Văn hoá - Xã hội
Nguồn thu nhập từ vài chục đến hàng trăm, thậm chí cả tỷ đồng mỗi tháng đến từ tiếp thị liên kết đã trở thành hũ “mật ngọt” tạo nên trào lưu “bỏ việc trở thành Tiktoker”. Nhưng công việc này không phải hoàn toàn màu hồng.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nam ca sĩ Quốc Thiên mới đây đã quay trở lại đầy ấn tượng trên sân khấu âm nhạc “Love in the Bay” by Ambassador Cruise đầu tiên của năm 2024, chính thức khởi động chuỗi đêm nhạc hè trên vịnh Hạ Long.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đại diện Sen Vàng đã công bố thông tin về Hoa hậu Huỳnh Thị Thanh Thủy sẽ đại diện Việt Nam chinh chiến tại đấu trường sắc đẹp quốc tế Miss International 2024 và Huỳnh Trần Ý Nhi sẽ trở thành đại diện của Việt Nam tại cuộc thi Miss World lần thứ 72.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nhận được nhiều tình cảm từ bạn bè và khán giả chúc mừng nhân dịp ra mắt sản phẩm mới Mộc vol2, nữ ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung còn được danh ca Tuấn Ngọc khen ngày càng hát hay. Ông bày tỏ niềm vui khi nhận thấy cô em gái đã luôn mạnh mẽ và thành công.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau hơn 10 năm ngưng ca hát, dành thời gian để kinh doanh và tận hưởng cuộc sống, nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương đã quyết định quay trở lại với âm nhạc. Với sự đầu tư lớn, tâm huyết, sản phẩm MV Cứ để cho em đã ra mắt, nhận được sự ủng hộ của bạn bè và khán giả.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nói đến bạo lực học đường người ta thường nghỉ ngay đến học sinh đánh nhau. Tuy nhiên ngày nay, đối tượng tham gia bạo lực học đường đang “mở rộng” và phức tạp hơn nhiều. Đã có không ít trường hợp thầy đánh trò, trò đánh thầy, phụ huynh đánh học sinh, phụ huynh đánh thầy giáo, thầy giáo đánh phụ huynh... Thậm chí “đỉnh cao” đã xảy ra thầy đánh thầy. Tiếng kêu cứu đang cần hồi đáp.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Triển lãm thứ 6 của hoạ sĩ Bùi Chát lấy tên Vùng lụa, giới thiệu 19 tác phẩm sơn dầu, được sáng tác rải rác trong các năm 2021 và 2022 - những năm chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những người nổi tiếng tham gia quảng cáo sẽ không còn “vô can” như luật cũ. Đó là một trong số nhiều nội dung mà dự thảo dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo đang lấy ý kiến người dân trên cổng thông tin của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang đề cập tới.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau những giây phút thăng hoa trong nhan sắc và các phần trình diễn, người đẹp đến từ Việt Nam, Trần Huyền Trang xuất sắc được trao danh hiệu Hoa hậu Đại sứ của cuộc thi Mrs International Global 2024.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau thành công của loạt Lật mặt về doanh thu cũng như chất lượng phim, Lý Hải và ê kíp đã công bố nội dung phần 7 sắp ra mắt, với sự thay đổi lớn. Theo đó, câu chuyện gia đình tưởng như bình dị nhưng mang đến cho người xem nhiều tò mò, xem cách giải quyết câu chuyện như thế nào.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Sáng nay (17/3), gần 25.000 thí sinh trên khắp toàn quốc đã tham gia Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo - IKMC 2024. Đây là năm thứ 9 IKMC được tổ chức tại Việt Nam.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
An toàn vệ sinh thực phẩm thường liên quan trực tiếp tới việc nuôi trồng, cung cấp, chế biến hay bảo quản thực phẩm. Ngộ độc thực phẩm không phải là thiên tai. Ngộ độc thực phẩm do con người gây ra. Chỉ khi nào lương tâm con người thức tỉnh thì ngộ độc thực phẩm mới thôi là một "thảm họa".
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Các bé của Mái ấm Tình Mẹ 1 ở quận Gò Vấp, TP.HCM đã có những phút giây hào hứng khi được thưởng thức kịch ca nhạc “Đại Náo Long Cung” và nhận các phần quà vui nhộn. Chương trình do nghệ sĩ Đức Tiến cùng NSND Mỹ Uyên và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức tại Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ 5B, sáng 16/3.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Biển Đông đã mang đến nhiều nguồn lợi quý, đồng thời cũng không ít nỗi lo lắng cho ngư dân, tuy nhiên, James Borton cho rằng có một lo lắng còn lớn hơn đang hiện diện ở khu vực, đó là tình trạng suy thoái môi trường nghiêm trọng đã và đang diễn ra tại đây.
1 tuần
Xem thêm