Du khách quốc tế chọn TP.HCM làm điểm đến ưu tiên
(DNTO) - Khách du lịch quốc tế đang xuất hiện trở lại ngày càng nhiều tại TP.HCM, nhất là vào cao điểm hè. Những địa điểm du lịch của thành phố bắt đầu nhộn nhịp khách ngoại, mở ra tín hiệu lạc quan cho ngành du lịch sau nhiều tháng chờ đợi.
Theo ghi nhận của phóng viên Doanh Nhân Trẻ, tại các địa điểm du lịch của TP.HCM như Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Nhà thờ Đức Bà, Công viên Bến Bạch Đằng... rất đông du khách nước ngoài tham quan.
Nhiều du khách cho biết, Việt Nam là quốc gia họ ưu tiên đến sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, hàng không thuận lợi cho xuất nhập cảnh. Đáng chú ý, nhiều người lựa chọn TP.HCM là điểm du lịch thú vị và có giá thành ổn định.
Lần đầu đến TP.HCM, anh Jonas (du khách Đức) cho biết: “Tôi nghĩ đây là một đất nước xinh đẹp, đặc biệt là TP.HCM. Cùng với đó là chi phí chi tiêu hợp lý, dân địa phương rất thân thiện.Tôi rất thích Việt Nam”.
Tương tự, Thomas và Sam (du khách Anh) cũng chia sẻ: “Chúng tôi nghĩ môi trường đô thị ở TP.HCM rất tốt vì chúng tôi có thể đi bộ một cách dễ dàng ở đây. Trước đó, chúng tôi từng đi Băng Cốc (Thái Lan), ở đó bạn không thể đi bộ vì taxi ở khắp nơi. Chúng tôi thích nơi này hơn”.
Báo cáo mới nhất từ Agoda (nền tảng đặt phòng cho khách du lịch) ghi nhận, Việt Nam là điểm đến thu hút du khách Nhật Bản, Thái Lan và Malaysia trong dịp hè 2022.
Thống kê 6 tháng đầu năm 2022, thành phố đã đón gần 500.000 lượt khách quốc tế. Tổng thu du lịch đạt gần 50.000 tỷ đồng, tăng gần 30% so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, những khách đến từ châu Âu, châu Mỹ... bắt đầu góp mặt trong danh sách luồng khách đến TP.HCM vào dịp hè này.
Trước đó, đại diện Sở Du lịch TP.HCM cho biết, TP.HCM đặt ra mục tiêu sẽ đón 3,5 triệu lượt khách quốc tế. Còn ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 5 triệu khách quốc tế trong năm 2022. Tính từ thời điểm mở cửa 15/3, ngành du lịch chỉ có khoảng 10 tháng để thực hiện mục tiêu.
Với kỳ vọng đạt mục tiêu đề ra, TP.HCM đã liên tục cho ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới như Công viên Bến Bạch Đằng, Bus đường sông, Suối Tiên Farm... Cùng với đó là những chương trình du lịch liên kết vùng, điển hình như mới đây, Sở Du lịch thành phố liên kết cùng Sở Du lịch Đồng Nai cho ra mắt tour du lịch bằng tàu hỏa giữa hai địa phương.
Theo dữ liệu của Tổng cục Thống kê, hơn 352 nghìn lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 7/2022, tăng 49% so với tháng trước. Như vậy, sau 7 tháng, nước ta đón khoảng 954 nghìn lượt khách quốc tế, giảm hơn 90% so với cùng kỳ năm 2019. Với con số đặt ra là 5 triệu khách quốc tế thì chỉ còn 5 tháng để ngành du lịch về đích và TP.HCM sẽ đạt 3,5 triệu lượt.
Nhằm quảng bá điểm đến du lịch, tạo điều kiện, cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế gặp gỡ, thúc đẩy hợp tác kinh doanh, góp phần phục hồi ngành du lịch sau đại dịch Covid-19, UBND TP.HCM cũng vừa ban hành kế hoạch tổ chức “Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM” lần thứ 16 năm 2022.