Thứ năm, 20/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Du khách quốc tế chọn TP.HCM làm điểm đến ưu tiên

Bài, Ảnh: Vĩnh Hy
- 13:04, 07/08/2022

(DNTO) - Khách du lịch quốc tế đang xuất hiện trở lại ngày càng nhiều tại TP.HCM, nhất là vào cao điểm hè. Những địa điểm du lịch của thành phố bắt đầu nhộn nhịp khách ngoại, mở ra tín hiệu lạc quan cho ngành du lịch sau nhiều tháng chờ đợi.

Theo ghi nhận của phóng viên Doanh Nhân Trẻ, tại các địa điểm du lịch của TP.HCM như Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Nhà thờ Đức Bà, Công viên Bến Bạch Đằng... rất đông du khách nước ngoài tham quan.

Những điểm du lịch của TP.HCM có nhiều khách du lịch quốc tế đến tham quan, là tín hiệu tích cực của ngành du lịch.

Những điểm du lịch của TP.HCM có nhiều khách du lịch quốc tế đến tham quan, là tín hiệu tích cực của ngành du lịch.

Nhiều du khách cho biết, Việt Nam là quốc gia họ ưu tiên đến sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, hàng không thuận lợi cho xuất nhập cảnh. Đáng chú ý, nhiều người lựa chọn TP.HCM là điểm du lịch thú vị và có giá thành ổn định.

Lần đầu đến TP.HCM, anh Jonas (du khách Đức) cho biết: “Tôi nghĩ đây là một đất nước xinh đẹp, đặc biệt là TP.HCM. Cùng với đó là chi phí chi tiêu hợp lý, dân địa phương rất thân thiện.Tôi rất thích Việt Nam”.

Tương tự, Thomas và Sam (du khách Anh) cũng chia sẻ: “Chúng tôi nghĩ môi trường đô thị ở TP.HCM rất tốt vì chúng tôi có thể đi bộ một cách dễ dàng ở đây. Trước đó, chúng tôi từng đi Băng Cốc (Thái Lan), ở đó bạn không thể đi bộ vì taxi ở khắp nơi. Chúng tôi thích nơi này hơn”.

IMG_20220803_202705
TP.HCM đang là địa điểm được khách quốc tế lựa chọn ưu tiên làm điểm đến.

TP.HCM đang là địa điểm được khách quốc tế lựa chọn ưu tiên làm điểm đến.

Báo cáo mới nhất từ Agoda (nền tảng đặt phòng cho khách du lịch) ghi nhận, Việt Nam là điểm đến thu hút du khách Nhật Bản, Thái Lan và Malaysia trong dịp hè 2022. 

Thống kê 6 tháng đầu năm 2022, thành phố đã đón gần 500.000 lượt khách quốc tế. Tổng thu du lịch đạt gần 50.000 tỷ đồng, tăng gần 30% so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, những khách đến từ châu Âu, châu Mỹ... bắt đầu góp mặt trong danh sách luồng khách đến TP.HCM vào dịp hè này.

Trước đó, đại diện Sở Du lịch TP.HCM cho biết, TP.HCM đặt ra mục tiêu sẽ đón 3,5 triệu lượt khách quốc tế. Còn ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 5 triệu khách quốc tế trong năm 2022. Tính từ thời điểm mở cửa 15/3, ngành du lịch chỉ có khoảng 10 tháng để thực hiện mục tiêu.

Với kỳ vọng đạt mục tiêu đề ra, TP.HCM đã liên tục cho ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới như Công viên Bến Bạch Đằng, Bus đường sông, Suối Tiên Farm... Cùng với đó là những chương trình du lịch liên kết vùng, điển hình như mới đây, Sở Du lịch thành phố liên kết cùng Sở Du lịch Đồng Nai cho ra mắt tour du lịch bằng tàu hỏa giữa hai địa phương.

Ngoài các sản phẩm du lịch mới, những điểm du lịch xuất hiện từ trước đã ghi nhận tín hiệu lạc quan từ không chỉ khách ngoại mà còn cả khách nội.

Ngoài các sản phẩm du lịch mới, những điểm du lịch xuất hiện từ trước đã ghi nhận tín hiệu lạc quan từ không chỉ khách ngoại mà còn cả khách nội.

Theo dữ liệu của Tổng cục Thống kê, hơn 352 nghìn lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 7/2022, tăng 49% so với tháng trước. Như vậy, sau 7 tháng, nước ta đón khoảng 954 nghìn lượt khách quốc tế, giảm hơn 90% so với cùng kỳ năm 2019. Với con số đặt ra là 5 triệu khách quốc tế thì chỉ còn 5 tháng để ngành du lịch về đích và TP.HCM sẽ đạt 3,5 triệu lượt.

Nhằm quảng bá điểm đến du lịch, tạo điều kiện, cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế gặp gỡ, thúc đẩy hợp tác kinh doanh, góp phần phục hồi ngành du lịch sau đại dịch Covid-19, UBND TP.HCM cũng vừa ban hành kế hoạch tổ chức “Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM” lần thứ 16 năm 2022.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, doanh nhân Lê Long Sơn ra mắt MV “Ơn thầy”, ca khúc nổi bật trong album âm nhạc đầu tay “Trường đời”. Đây là một dự án đặc biệt được hoàn thiện chỉ trong 19 ngày, với sự hỗ trợ của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
12 giờ
Văn hoá - Xã hội
Trình làng music video “Vườn Hồng” - sản phẩm âm nhạc tiếp theo nằm trong album phòng thu thứ 5 “Giai nhân”, Văn Mai Hương khiến nhiều người bất ngờ khi lần đầu tiên kết hợp cùng Chi Pu và diva Hà Trần. Với sự đầu tư chìn chu, MV một lần nữa cho thấy sự sung sức và bung toả của giọng ca 9x đang vào độ chín
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 15/11, Herbalife Việt Nam đã phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) tổ chức buổi đào tạo “Tối ưu Hiệu suất và Phục hồi cho Cầu thủ thông qua Dinh dưỡng Thể thao” cho các huấn luyện viên bóng đá và chuyên gia thể lực.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Luật Nhà giáo ra đời vào thời điểm toàn ngành đang hướng về ngày tôn vinh nghề giáo nhân kỷ niệm 43 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2025) với nhiều quy định quan trọng về pháp lý, chính sách và tôn vinh nghề giáo. Đặc biệt là quy định nhà giáo giảng dạy tại cơ sở giáo dục đại học được quyền tham gia quản lý doanh nghiệp do cơ sở giáo dục đại học đó thành lập.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những gì thân thuộc nhất trong cuộc sống Việt Nam, từ góc chợ, bến thuyền, mái ngói, buổi sáng trên đồng hay khoảnh khắc bình yên bên tách cà phê… nay được họa sĩ Hồng Quân tái hiện bằng những mảng màu gần gũi và giàu cảm xúc trong triển lãm cá nhân “A Day in Life – Khoảnh khắc đời thường”, khai mạc tại the plARTform từ ngày 26/10 đến 15/11/2025.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau 7 năm tạm ngưng ca hát, Minh Hằng tái xuất với sản phẩm Director, đánh dấu màn trở lại Vpop. Ca khúc do nhóm DTAP sáng tác và sản xuất, thuộc thể loại dance sôi động, trẻ trung, lấy cảm hứng từ chính hình ảnh của nữ nghệ sĩ trong cuộc sống và sự nghiệp.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đạo diễn Lý Hải vừa được vinh danh với giải “Best Film Director” (Đạo diễn phim xuất sắc nhất) tại Liên hoan phim Quốc tế ý tưởng mới San Francisco 2025 (San Francisco International New Concept Film Festival - SFNCFF 2025) - sự kiện điện ảnh thường niên tôn vinh những tác phẩm sáng tạo và nhà làm phim độc lập đến từ hơn 30 quốc gia.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hội Âm nhạc TP.HCM vừa tổ chức Tọa đàm Vai trò, trách nhiệm của người hoạt động âm nhạc tại TP.HCM, mong muốn làm rõ những tồn tại trong đời sống âm nhạc; trách nhiệm, vai trò của những người hoạt động âm nhạc để xây dựng nền công nghiệp văn hóa âm nhạc ở TP.HCM hiện nay.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với thiết kế hiện đại, cung cấp nhiều đầu sách cũng như nhiều tiện ích cho các bạn trẻ yêu sách, Nhà sách mới Fabico Hùng Vương của Công ty CP Phát hành sách TP.HCM (Fahasa) vừa ra mắt bạn đọc tại Phường Bình Dương (TP.HCM).
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Kinh doanh bất chấp ăn theo “thương hiệu” cá nhân; mù quáng mua hàng chỉ vì thần tượng: Màn “song kiếm hợp bích” giữa kẻ bán người mua này đã tạo ra những vụ án sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng liên tiếp trong nhiều năm qua.   
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ngày 7/11, Công ty Ford Motor chính thức giới thiệu Tiêu chuẩn Đại lý – Ford Signature 2.0 – với thiết kế đem đến cho khách hàng sự kết hợp linh hoạt, liền mạch giữa các tuỳ chọn dịch vụ mua sắm trực tuyến và tại Đại lý, phù hợp xu hướng tiêu dùng hiện nay.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Thông tin trên được đưa ra tại lễ họp báo diễn ra chiều 5/11 công bố Vòng chung kết Giải bóng rổ sinh viên toàn quốc và Giải bóng đá nam sinh viên toàn quốc Cúp TV360 năm 2025. TV360 - Ứng dụng truyền hình giải trí của Tổng Công ty Viễn thông Viettel là Nhà tài trợ Danh xưng của cả hai giải đấu này.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Hàng ngàn fan ùn ùn kéo về Ocean City, sẵn sàng cho G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, presented by VPBank để check in, vui chơi, trải nghiệm. Sự kiện do 8Wonder tổ chức, diễn ra trong hai đêm 8 và 9-11 tại 8Wonder Ocean City - Vinhomes Ocean Park 3 đang hứa hẹn biến nơi đây thành tâm điểm cuồng nhiệt nhất năm, nơi hàng chục nghìn fan K-pop cùng thăng hoa bên “ông hoàng” G-DRAGON.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ra mắt album đĩa than đầu tiên trong sự nghiệp với chủ đề "The Voice - Timeless" , ca sĩ Tùng Dương đã cho thấy hướng đi riêng biệt hướng về giá trị nguyên bản. Anh đã chọn lọc gửi đến khán giả âm nhạc của tinh tuý và chất lượng theo cá tính âm nhạc của mình.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Công nghệ số phát triển đã giúp cho việc tiếp cận và trải nghiệm du lịch văn hóa trở nên dễ dàng hơn. Phát triển công nghiệp văn hoá gắn với phát triển du lịch số trong bối cảnh hiện nay, không chỉ đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của thị trường du lịch mà còn là nguồn thu đáng kể của các doanh nghiệp ngành nghề có liên quan.
2 tuần
Xem thêm