Thứ bảy, 31/05/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Du khách quốc tế chọn TP.HCM làm điểm đến ưu tiên

Bài, Ảnh: Vĩnh Hy
- 13:04, 07/08/2022

(DNTO) - Khách du lịch quốc tế đang xuất hiện trở lại ngày càng nhiều tại TP.HCM, nhất là vào cao điểm hè. Những địa điểm du lịch của thành phố bắt đầu nhộn nhịp khách ngoại, mở ra tín hiệu lạc quan cho ngành du lịch sau nhiều tháng chờ đợi.

Theo ghi nhận của phóng viên Doanh Nhân Trẻ, tại các địa điểm du lịch của TP.HCM như Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Nhà thờ Đức Bà, Công viên Bến Bạch Đằng... rất đông du khách nước ngoài tham quan.

Những điểm du lịch của TP.HCM có nhiều khách du lịch quốc tế đến tham quan, là tín hiệu tích cực của ngành du lịch.

Những điểm du lịch của TP.HCM có nhiều khách du lịch quốc tế đến tham quan, là tín hiệu tích cực của ngành du lịch.

Nhiều du khách cho biết, Việt Nam là quốc gia họ ưu tiên đến sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, hàng không thuận lợi cho xuất nhập cảnh. Đáng chú ý, nhiều người lựa chọn TP.HCM là điểm du lịch thú vị và có giá thành ổn định.

Lần đầu đến TP.HCM, anh Jonas (du khách Đức) cho biết: “Tôi nghĩ đây là một đất nước xinh đẹp, đặc biệt là TP.HCM. Cùng với đó là chi phí chi tiêu hợp lý, dân địa phương rất thân thiện.Tôi rất thích Việt Nam”.

Tương tự, Thomas và Sam (du khách Anh) cũng chia sẻ: “Chúng tôi nghĩ môi trường đô thị ở TP.HCM rất tốt vì chúng tôi có thể đi bộ một cách dễ dàng ở đây. Trước đó, chúng tôi từng đi Băng Cốc (Thái Lan), ở đó bạn không thể đi bộ vì taxi ở khắp nơi. Chúng tôi thích nơi này hơn”.

IMG_20220803_202705
TP.HCM đang là địa điểm được khách quốc tế lựa chọn ưu tiên làm điểm đến.

TP.HCM đang là địa điểm được khách quốc tế lựa chọn ưu tiên làm điểm đến.

Báo cáo mới nhất từ Agoda (nền tảng đặt phòng cho khách du lịch) ghi nhận, Việt Nam là điểm đến thu hút du khách Nhật Bản, Thái Lan và Malaysia trong dịp hè 2022. 

Thống kê 6 tháng đầu năm 2022, thành phố đã đón gần 500.000 lượt khách quốc tế. Tổng thu du lịch đạt gần 50.000 tỷ đồng, tăng gần 30% so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, những khách đến từ châu Âu, châu Mỹ... bắt đầu góp mặt trong danh sách luồng khách đến TP.HCM vào dịp hè này.

Trước đó, đại diện Sở Du lịch TP.HCM cho biết, TP.HCM đặt ra mục tiêu sẽ đón 3,5 triệu lượt khách quốc tế. Còn ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 5 triệu khách quốc tế trong năm 2022. Tính từ thời điểm mở cửa 15/3, ngành du lịch chỉ có khoảng 10 tháng để thực hiện mục tiêu.

Với kỳ vọng đạt mục tiêu đề ra, TP.HCM đã liên tục cho ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới như Công viên Bến Bạch Đằng, Bus đường sông, Suối Tiên Farm... Cùng với đó là những chương trình du lịch liên kết vùng, điển hình như mới đây, Sở Du lịch thành phố liên kết cùng Sở Du lịch Đồng Nai cho ra mắt tour du lịch bằng tàu hỏa giữa hai địa phương.

Ngoài các sản phẩm du lịch mới, những điểm du lịch xuất hiện từ trước đã ghi nhận tín hiệu lạc quan từ không chỉ khách ngoại mà còn cả khách nội.

Ngoài các sản phẩm du lịch mới, những điểm du lịch xuất hiện từ trước đã ghi nhận tín hiệu lạc quan từ không chỉ khách ngoại mà còn cả khách nội.

Theo dữ liệu của Tổng cục Thống kê, hơn 352 nghìn lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 7/2022, tăng 49% so với tháng trước. Như vậy, sau 7 tháng, nước ta đón khoảng 954 nghìn lượt khách quốc tế, giảm hơn 90% so với cùng kỳ năm 2019. Với con số đặt ra là 5 triệu khách quốc tế thì chỉ còn 5 tháng để ngành du lịch về đích và TP.HCM sẽ đạt 3,5 triệu lượt.

Nhằm quảng bá điểm đến du lịch, tạo điều kiện, cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế gặp gỡ, thúc đẩy hợp tác kinh doanh, góp phần phục hồi ngành du lịch sau đại dịch Covid-19, UBND TP.HCM cũng vừa ban hành kế hoạch tổ chức “Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM” lần thứ 16 năm 2022.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Nữ ca sĩ, nhạc sĩ Phùng Khánh Linh ra mắt single mới Khóc Blóck trên các nền tảng âm nhạc. Đây ca khúc thứ ba thuộc album phòng thu sắp ra mắt ,mang âm hưởng alternative rock và pop-punk, đánh dấu bước “bẻ lái” táo bạo của Phùng Khánh Linh với một luồng năng lượng bùng nổ.
10 giờ
Văn hoá - Xã hội
Mỗi con người là một hành trình - một lựa chọn để gìn giữ, kế thừa và phát triển bản sắc văn hoá theo cách riêng. Dù là nâng tầm giá trị truyền thống bằng công nghệ hiện đại, phục hưng những di sản tưởng đã bị lãng quên, hay làm sống lại âm hưởng dân gian trong dòng chảy âm nhạc đương đại, họ đều có điểm chung: dám khẳng định bản sắc cá nhân trên hành trình “tiến tới phiên bản vượt trội”.
11 giờ
Văn hoá - Xã hội
Các nghệ sĩ Hà Anh Tuấn, Vũ Cát Tường, Đen, Phan Mạnh Quỳnh,... đang dồn hết lực tập luyện chuẩn bị cho Lễ hội âm nhạc đang được chờ đợi tại Ninh Bình.
15 giờ
Văn hoá - Xã hội
Với chủ đề Fahasa -Điểm hẹn mùa hẹn, công ty phát hành sách TPHCM Fahasa đã khai mạc chuỗi hoạt động phục vụ hè 2025. Đây là sự kiện mang đến hàng loạt chương trình ưu đãi đặc biệt, hoạt động cộng đồng ý nghĩa và nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn dành riêng cho thiếu nhi.
17 giờ
Văn hoá - Xã hội
Dự án lần này đánh dấu sự trở lại của Đàm Vĩnh Hưng trên đường đua âm nhạc sau 9 tháng tạm ngưng biểu diễn. Tại sự kiện ra mắt album mới "Thanh xuân không phải để khóc" , Đàm Vĩnh Hưng đã không giấu được nghẹn ngào, xúc động trước tình cảm của khán giả.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Dự án '54 Dân tộc Việt Nam' của ca sĩ Phúc Anh đã có một đêm giao lưu đặc biệt - không chỉ bởi vẻ đẹp của âm nhạc mà còn bởi những trái tim đồng điệu vượt qua mọi rào cản giác quan.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Danh tiếng của thương hiệu có tiếng vang rộng rãi, đạt doanh số và doanh thu cao nhờ vào người đại diện cho nhãn hàng và quảng cáo sản phẩm là nghệ sĩ và người nổi tiếng. Ngược lại, nghệ sĩ và người nổi tiếng sẽ nhận được từ công việc của họ con số thù lao rất "khủng". Có phải đây chính là nguyên nhân đẩy nghệ sĩ và người nổi tiếng vào tâm bão hàng giả đang rầm rộ ngoài kia?
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoa hậu Ý Nhi là một trong hai đại diện của khu vực châu Á – Thái Bình Dương được vinh danh trong Top 8 Dự án Nhân ái tại cuộc thi Miss World lần thứ 72.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tối 26/5, Thanh Hằng một lần nữa khẳng định phong độ và đẳng cấp vedette hàng đầu khi xuất hiện tại Vietnam Wedding Fest 2025 - Lễ hội ngành cưới Việt Nam, đảm nhận vai trò vedette cho hai nhà thiết kế trong hai show diễn liên tiếp.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hòa cùng dòng chảy mang thời trang Việt ra thế giới, minh chứng cho sức sáng tạo của nhà thiết kế Việt, DATT tự hào là thương hiệu Việt được nhiều sao Việt và sao quốc tế ưu ái.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tối 22/5, Lễ trao giải thưởng Âm nhạc Nhật Bản – Music Awards Japan (MAJ) 2025 diễn ra tại Nhà hát ROHM Kyoto, BTC giải thưởng MAJ 2025 đã chính thức công bố và trao tặng giải thưởng cho nghệ sĩ 6 quốc gia. Ca sĩ Tùng Dương của Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng này.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Một nhóm nam sinh tự lên ý tưởng và rủ nhau đi quay clip về việc cứu người tự tử với mục đích truyền tải thông điệp "Facebook có lợi hay có hại". Nhưng không may bị đuối nước khiến 2 người thiệt mạng. Hiện trường là một hồ nước ở huyện Thạch Thất - Hà Nội. Mới hay, mọi thành công đều bắt nguồn từ một ý tưởng tốt. Nhưng để biến ý tưởng thành hiện thực, đòi hỏi phải trang bị một bộ kỹ năng vững chắc.  
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Nhằm đáp ứng nhu cầu bạn đọc tiệm cận với hình thức các nhà sách hiện đại, Fahasa đã đầu tư nâng cấp, đưa vào hoạt động Nhà sách Phú Nhuận và Gò Vấp với nhiều tính năng ưu việt.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Trên hành trình bảo tồn rùa biển, mỗi khoảnh khắc kỳ diệu đều là một lời nhắc nhở về vẻ đẹp mong manh của tự nhiên, và trách nhiệm gìn giữ thuộc về con người.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Sau khi chính thức trở thành Đại sứ Festival Hoa Lan 2025, Hoa hậu Quế Anh tiếp tục gây ấn tượng tại Vietnam Floral Show 2025 với phần trình diễn đầy cảm xúc trong bộ trang phục dạ hội được thiết kế lấy cảm hứng từ hoa lan – loài hoa tượng trưng cho sự kiêu hãnh và thanh cao.
1 tuần
Xem thêm