Thứ năm, 25/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

Năm 2022, ngành du lịch Việt Nam đề ra kỳ vọng đạt 5 triệu lượt khách quốc tế nhưng thực tế sau 7 tháng vẫn còn “chậm” đà. Từ tình hình thực tế, ngành du lịch lấy liên kết vùng làm yếu tố phát triển và khắc phục những vấn đề còn vướng mắc.
Khách du lịch quốc tế đang xuất hiện trở lại ngày càng nhiều tại TP.HCM, nhất là vào cao điểm hè. Những địa điểm du lịch của thành phố bắt đầu nhộn nhịp khách ngoại, mở ra tín hiệu lạc quan cho ngành du lịch sau nhiều tháng chờ đợi.
Sau hai năm chịu ảnh hưởng nặng từ dịch Covid-19, Khu du lịch Suối Tiên đã cho ra mắt sản phẩm du lịch mới vào dịp hè. Đây cũng là một trong những điểm du lịch được TP.HCM đánh giá cao trong việc phục hồi và thu hút khách du khách.
Từ khi sản phẩm du lịch mới này ra mắt, đây là những hành khách đầu tiên được trải nghiệm ngắm TP.HCM từ trên cao.
Sau gần một tháng TP.HCM mở cửa du lịch đón khách quốc tế trở lại, hiện thành phố vẫn đón rất ít lượng khách này. Ngược lại, lượng khách nội địa đang có xu hướng tăng trở lại, nhiều doanh nghiệp lĩnh vực lữ hành, nhà hàng, khách sạn đang “lạc quan” sau thời gian dài "nằm im" do dịch bệnh.
Theo ông Lê Trương Hiền Hòa – Phó Giám đốc Sở du lịch TP.HCM, sau khi Chính phủ cho phép mở cửa lại toàn bộ du lịch, thành phố hy vọng lượng khách du lịch sẽ tăng khi có thêm một số điểm đến mới và loại hình du lịch mới.
Với các bạn trẻ phương Tây, khái niệm Gap year không còn xa lạ. Ở Việt Nam mấy năm gần đây, do tình hình kinh tế, gap year ngày càng phát triển, cộng thêm sự hòa nhập thế giới, từ khóa “gap year” trở nên phổ biến và đang dần trở thành một xu thế.
Ngày 15/6, Hiệp Hội Du lịch TP.HCM đã có văn bản đề xuất, kiến nghị với các đơn vị, cơ quan Nhà nước về việc mở rộng Thông tư số 03/2001/TT-NHNN ngày 2/4, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp bị thiệt hại do đại dịch Covid-19.
Sau hơn hai tháng phát động, cuộc thi "Nét đẹp thanh niên Nha Trang" đã thu hút hơn 100 thí sinh từ 16 đến 30 tuổi, đến từ nhiều nơi trên địa bàn tỉnh tham gia.