Chủ nhật, 15/09/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Diễn viên Chi Bảo và hành trình 9 năm xây dưng ngôi trường cho trẻ em vùng cao

Cẩm Lệ Nguyễn
- 16:59, 06/09/2024

(DNTO) - Trong ngày lễ khai giảng đầu năm học mới 2024-2025, cũng là năm học đầu tiên của Trường tiểu học Hiểu về trái tim Đak Nông, nam diễn viên - doanh nhân Chi Bảo xúc động bày tỏ lòng biết ơn công sức của bạn bè, mạnh thường quân đã đồng hành xây dựng ngôi trường cho trẻ em bất hạnh, khó khăn.

Trường tiểu học Hiểu về trái tim (HVTT) tỉnh Đak Nông đón năm học mới với 24 em học sinh hai khối lớp 1 và 2, là những em bé có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Rất nhiều nghệ sĩ, những người nổi tiếng đồng hành cùng Hiểu về trái tim đã cùng có mặt dự lễ khai giảng năm học mới như: Diễn viên-MC Bình Minh, Hoa hậu Hà Kiều Anh, Diễn viên Kim Thư, Ca sĩ Thành Đạt, Á khôi Lệ Quyên...

Những hồi trống khai giảng đầu tiên được vang lên tại Trường HVTT

Những hồi trống khai giảng đầu tiên được vang lên tại Trường HVTT

Theo chia sẻ từ diễn viên Chi Bảo, chủ tịch Quỹ Hiểu về trái tim, đây là ngôi trường ngoài công lập được đầu tư 45 tỷ đồng, do Công ty cổ phần giáo dục Hiểu về trái tim Đắk Nông đầu tư và khoản chi phí vận hành mỗi năm vào khoảng 2,5 tỷ đồng. 

Chi Bảo cũng cho biết, toàn bộ chi phí học phí, đồng phục, dụng cụ học tập, bảo hiểm y tế, chế độ dinh dưỡng... đều được trường tài trợ 100%. Đồng thời Quỹ Hiểu về trái tim cũng cam kết đồng hành cùng Trường Tiểu học HVTT để giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn. Trường tiểu học Hiểu về trái tim đi vào hoạt động cũng đúng dịp Quỹ Hiểu về trái tim đã đi được đoạn đường 15 năm. Vì thế niềm hạnh phúc nhân đôi vì một hành trình dài với nhiều dự định dần trở thành hiện thực. 

24 em học sinh đầu tiên của Trường tiểu học Hiểu về trái tim đã nhập học chính thức

24 em học sinh đầu tiên của Trường tiểu học Hiểu về trái tim đã nhập học chính thức

"Được khởi công xây dựng từ năm 2019, nhưng sau đó gặp dịch Covid-19, công việc bị đình trệ, và cho đến nay sau 6 năm thi công, ngôi trường mơ ước như tâm nguyện của tôi và các mạnh thường quân đã dần thành hình và đi vào hoạt động. Trong suốt 9 năm qua, tôi chưa bao giờ hết băn khoăn hay lo lắng, nhưng trên hết tôi thấy mình hiện tại đang tràn ngập hạnh phúc khi đã góp phần mang đến một môi trường giáo dục đủ tiêu chuẩn cho các em.

Chúng tôi xác định rằng, học sinh là hạt nhân của nền giáo dục nhưng với tôi, giáo viên chính là trọng tâm của sự nghiệp trồng người. Đó là lý do, ở trường học này, chúng tôi cũng lập nên những đề án phát triển nâng cao cho đội ngũ giáo viên. Vì tôi tin rằng khi có một đội ngũ giáo viên giỏi thì sẽ có những lớp học sinh giỏi', Diễn viên Chi Bảo khẳng định.

Diễn viên Chi Bảo xúc động chia sẻ về hành trình xây dựng ngôi trường mà anh đã dành nhiều tâm sức cùng bạn bè đóng góp

Diễn viên Chi Bảo xúc động chia sẻ về hành trình xây dựng ngôi trường mà anh đã dành nhiều tâm sức cùng bạn bè đóng góp

Trường Tiểu học Hiểu về trái tim Đắk Nông là ngôi trường dành cho những em học sinh cũng như các phụ huynh mong muốn có một môi trường giáo dục cộng đồng hòa nhập, phát triển toàn diện đầy tình thương yêu. Trường đảm bảo đầy đủ điều kiện, phương tiện để giúp các em tự do sáng tạo, cố gắng và phát huy, hướng đến mục tiêu giỏi hơn, tốt hơn với chính mình

Hiểu về trái tim mang thông điệp “Hiểu để thương yêu - Hiểu để hạnh phúc” đến với mọi người bằng các chương trình: Tài trợ phẫu thuật tim cho trẻ em nghèo, Xây nhà tình thương, Bảo trợ trẻ em nghèo vùng sâu vùng xa, Học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, Chương trình huấn luyện kỹ năng sống đến các doanh nghiệp, nhà văn hóa, câu lạc bộ, trường học…

Tất cả các hoạt động từ thiện của Hiểu về trái tim từ năm 2010 đến nay đều đặt dưới sự kiểm toán của KPMG là một trong những công ty kiểm toán hàng đầu thế giới. Trường HVTT là giai đoạn 1, tiếp đến là trung tâm đào tạo cộng đồng HVTT. 

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn cầu Việt Nam (The Miss Global Vietnam) vừa thông báo tiết giảm quy mô tổ chức để kêu gọi gây quỹ ủng hộ đồng bào vùng lũ.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Yêu thương, đùm bọc cùng nhau vượt qua khó khăn mỗi khi bị thiên tai địch họa đó là phẩm chất, là truyền thống văn hóa của dân tộc. Điều đó thể hiện rõ nét nhất qua mấy năm đại dịch Covid-19. Và hôm nay, giữa cơn bão Yagi tàn phá dữ dội, tinh thần tương thân tương ái của người Việt lại càng được khẳng định. Đặc biệt là tấm lòng của người dân từ lá phổi Sài Gòn hướng về trái tim Hà Nội.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Dù vừa ra mắt cách đây không lâu, phim Hai Muối không chỉ chinh phục người xem mà còn cả hội đồng bình chọn để mang về Cánh diều vàng hạng mục "Nam diễn viên xuất sắc phim điện ảnh" cho nghệ sĩ Quyền Linh. Đây như một phần thưởng cho nỗ lực quay trở lại nghệ thuật của anh sau nhiều năm vắng bóng điện ảnh.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Luật Hôn nhân - Gia đình, Luật Trẻ em và các văn bản pháp luật có liên quan đều quy định trách nhiệm nuôi dưỡng, chăm sóc, con của bố mẹ. Kèm theo là chế tài xử phạt bố mẹ cố ý bỏ rơi con… Thế nhưng tình trạng sinh con ra rồi vứt bỏ vẫn liên tục xảy ra. Số trẻ em này hầu hết rơi vào các mái ấm tư nhân. Đây chính là món mồi béo bở để một số mái ấm trục lợi.    
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trẻ em bị bạo hành, không lạ, không hiếm. Hiện tượng ở Mái ấm Hoa Hồng chỉ là một giọt nước làm tràn ly khiến cho vụ việc bị đẩy lên đến đỉnh điểm của mọi cảm xúc. Nó mở ra nhiều góc khuất cần đem ra mổ xẻ. Trong đó có việc biết mà không tố cáo của những người xung quanh, thậm chí của ngay cả người thân trong gia đình.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong không khí “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường” – 5/9/2024, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) tổ chức trao tặng gần 200.000 hộp sữa tươi đến với các em học sinh theo kế hoạch năm 2024 của chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Trong thực tế đã có rất nhiều trường hợp bảo mẫu bạo hành trẻ em bị truy cứu trách nhiệm hình sự, bị phạt tù, thậm chí tù chung thân. Nhưng vì sao hình phạt vẫn không có giá trị răn đe?
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Trong ngày lễ khai giảng đầu năm học mới 2024-2025, cũng là năm học đầu tiên của Trường tiểu học Hiểu về trái tim Đak Nông, nam diễn viên - doanh nhân Chi Bảo xúc động bày tỏ lòng biết ơn công sức của bạn bè, mạnh thường quân đã đồng hành xây dựng ngôi trường cho trẻ em bất hạnh, khó khăn.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Bạo hành trẻ em từ lâu được xem là tội ác trời không dung đất không tha. Thủ phạm không chỉ bị dư luận xã hội lên án, mà còn bị luật pháp trừng trị “kịp thời, thích đáng có tính chất răn đe…”. Nhưng bạo hành trẻ em vì sao vẫn ngang nhiên tiếp diễn? Ai có thể trả lời được câu hỏi này?
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Đó là chia sẻ của Thạc sĩ Bác sĩ Võ Thành Trung - Phó giám đốc Trung tâm Thẩm mỹ Quốc tế, Bệnh viện Trung ương Huế, CEO - Viện thẩm mỹ La Ratio.  
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Tại Lễ trao giải thưởng du lịch MICE thế giới (World MICE Awards) tổ chức tối 4/9, TP.HCM vinh dự đạt giải thưởng lớn tại World MICE Awards 2024 khi chiến thắng ở cả 3 hạng mục quan trọng: Điểm đến du lịch MICE hàng đầu Châu Á (Asia's Best MICE Destination); Điểm đến về du lịch khen thưởng hàng đầu Châu Á (Asia's Best Incentive Destination) và Hội chợ ITE HCMC (Vietnam) được vinh danh là Triển lãm Thương mại tốt nhất Châu Á (Asia's Best Trade Show).
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Nhân kỷ niệm 79 năm Quốc khánh 2/9, nhiều bạn bè quốc tế, đối tác Australia, bà con người Việt đã gửi lời chúc mừng Quốc khánh Việt Nam, bày tỏ đánh giá cao tiềm năng, vị thế của Việt Nam, lạc quan và tin tưởng quan hệ Việt Nam - Australia ngày càng phát triển tốt đẹp.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Destination Runway Fashion Week 2024 đã chứng minh sức hút của mình khi quy tụ hàng loạt nhà thiết kế tài năng, trong đó NTK Tommy Tường Lê cũng là một gương mặt được khán giả quan tâm.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Thể hiện được giá trị cốt lõi sau 1 năm thành lập, CLB DNT Doanh nghiệp gia đình Việt Nam với sức trẻ, sự nhiệt huyết đã cho thấy được các giá trị: Kết nối - Chia sẻ - Yêu thương - Học tập -Tôn trọng trong sự kiện kỷ niệm 1 năm ngày thành lập.
2 tuần
Văn hoá - Xã hội
Khán giả Việt Nam sẽ có cơ hội đắm mình trong những giai điệu bất hủ, sống động của âm nhạc ABBA qua những màn trình diễn đầy cảm xúc của nhóm nhạc Arrival From Sweden tại ba thành phố lớn của Việt Nam. Đặc biệt, thành viên chơi trống của ban nhạc ABBA lừng danh cũng góp mặt.
2 tuần
Xem thêm