Thứ ba, 19/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Doanh nhân Lý Thùy Chang: 'Tôi cạnh tranh bằng chất lượng và đạo đức nghề nghiệp

Cẩm Lệ
- 16:40, 24/01/2022

(DNTO) - Được biết đến trong vai trò doanh nhân thành đạt, sở hữu chuỗi thẩm mỹ hàng đầu Việt Nam mang thương hiệu "Lavender by Chang", nữ doanh nhân Lý Thùy Chang gần đây còn được nhắc trong vai trò vợ của nam diễn viên nổi tiếng Chi Bảo.

Phóng viên: Là nữ doanh nhân khởi nghiệp khi tuổi đời còn rất trẻ, điều gì giúp Thùy Chang có sự thành công cũng như phương thức kinh doanh hiệu quả?

Doanh nhân Lý Thùy Chang: - Thật ra tôi cũng có hai năm đầu kinh doanh bị thất bại, lỗ vốn đó chứ. Hồi đó, tôi mới tốt nghiệp cấp 3, nhưng chắc là có truyền thống từ gia đình nên tôi đam mê kinh doanh. Khi ấy, tôi từ Anh trở về nước với số vốn 3 tỷ của mẹ cho, tôi bắt đầu kinh doanh ngành làm đẹp, đó cũng là điều tôi thích nhất.

Nữ CEO Lý Thuỳ Chang. Ảnh: NVCC

Nữ CEO Lý Thuỳ Chang. Ảnh: NVCC

Tuy nhiên, những ngày đầu do chưa có kinh nghiệm, mọi việc chưa được như ý, nên lúc đầu tôi cũng gặp khó khăn. Sau đấy, tôi quyết định tìm hiểu sâu hơn về chuyên môn, bản thân trải nghiệm hết tất cả những kỹ thuật mới được học hỏi từ nhiều nước Châu Âu, Châu Á, để có thể có kinh nghiệp mở một spa chuyên nghiệp dành cho các chi em phụ nữ Việt Nam.

Nữ doanh nhân xinh đẹp như một diễn viên showbiz. Ảnh: NVCC

Nữ doanh nhân xinh đẹp như một diễn viên showbiz. Ảnh: NVCC

* Vì sao chị chọn thị trường trong nước để kinh doanh, trong khi cơ sở ba mẹ ở nước ngoài cũng đang phát triển tốt, rất dễ để tìm kiếm khách hàng ?

- Lúc bấy giờ những năm 2005, tôi nhận thấy thị trường dành cho ngành làm đẹp thẩm mỹ có nhiều tiềm năng. Phụ nữ Việt Nam rất thiệt thòi, nhiều người có nhu cầu làm đẹp, chẳng hạn muốn làn da trắng tươi tắn, nhưng lại không có nhiều kỹ thuật tiên tiến. Các loại mỹ phẩm chất lượng, có thương hiệu cũng chưa có nhiều cho mọi người lựa chọn…, đó chính là tiềm năng để phát triển ngành làm đẹp, nên tôi đã chọn quay về và phát triển công việc. Lanvender ra đời từ tiêu chí làm đẹp hướng đến cái đẹp tự nhiên, trắng da an toàn.

Thùy Chang là hình mẫu cho những người trẻ khởi nghiệp và thành công không qua con đường học Đại học. Ảnh: NVCC

Thùy Chang là hình mẫu cho những người trẻ khởi nghiệp và thành công không qua con đường học Đại học. Ảnh: NVCC

Tuy nhiên, cũng không dễ dàng thuyết phục chị em, bởi bỏ ra số tiền lớn, lại chưa hiểu các qui trình, nên nhiều khách hàng ngần ngại. Cho đến khi, chúng tôi chứng minh được hiệu quả, nhiều khách hàng đã dần tin tưởng và lựa chọn đồng hành.Từ đó, Lavender phát triển thêm nhiều chi nhánh, hợp tác với các tập đoàn làm đẹp lớn trên thế giới để mở rộng dịch vụ.

Cũng nhờ những thành quả đó, chúng tôi cũng nhận được sự tín nhiệm của các chị em nghệ sĩ, showbiz, các doanh nhân. Các gương mặt gắn bó với chúng tôi nhiều năm như Hoa hậu Giáng My, Ngọc Trinh, Quỳnh Nga..., đã có được làn da trắng đẹp mà chúng tôi đã phục vụ. Đấy cũng là những thành quả mà tôi cùng các cộng sự có phần tự hào sau nhiều năm thực hiện.

Nữ doanh nhân kết hôn với diễn viên nổi tiếng Chi Bảo. Ảnh: NVCC

Nữ doanh nhân kết hôn với diễn viên nổi tiếng Chi Bảo. Ảnh: NVCC

* Để cho lời khuyên với các bạn trẻ khởi nghiệp, chị sẽ nói gì? Điều gì làm nên thành công của Lavender by Chang hiện nay? 

- Hành trình khởi nghiệp luôn đòi hỏi phải có sự kiên nhẫn, nhất là những ngày đầu khi chưa có khách hàng, các bạn không nên nản lòng. Thời gian đầu đương nhiên sẽ gặp nhiều khó khăn, các bạn cũng phải xác định đam mê của mình để dấn thân. Như Chang làm nghề làm đẹp, Chang phải nắm bắt tất cả các kỹ thuật để chỉ dẫn lại cho nhân viên. Không thể cứ đứng “chỉ tay, rót tiền đầu tư” là đủ, mà kinh doanh cái gì thì phải nắm bắt cụ thể, chi tiết. Phải biết lăn xả, hy sinh, chứ không thể dễ dàng có được thành công.

Trong kinh doanh, Chang quan trọng là trách nhiệm cao với khách hàng cũng như chất lượng bảo đảm nhất, có sự khác biệt. Làm gì chúng tôi cũng giữ đạo đức nghề nghiệp, không qua mặt, quảng cáo sai sự thật. Một khi khách hàng không hài lòng, chúng tôi sẽ có trách nhiệm để mọi thứ hoàn hảo. Do vậy, chúng tôi không cạnh tranh về giá cả, dịch vụ tốt chất lượng đương nhiên giá cả sẽ phải khác biệt.

Cả hai xuất phát từ tình bạn, rồi đến tinh yêu và hôn nhân hạnh phúc. Ảnh: NVCC

Cả hai xuất phát từ tình bạn, rồi đến tinh yêu và hôn nhân hạnh phúc. Ảnh: NVCC

* Kết hôn với  diễn viên Chi Bảo là người quá nổi tiếng, anh ấy lại lớn tuổi hơn, chị có gặp áp lực trong cuộc sống và kinh doanh không?

- Chúng tôi có thời gian làm bạn với nhau đã hơn chục năm, khi chơi với nhau trong nhóm như anh em. Một thời gian có việc liên hệ anh Chi Bảo, công việc vô tình kết nối như một cái duyên để cả hai đến với nhau, do vậy chúng tôi cũng khá hiểu nhau nên không có gì áp lực cả.

Tiếng là nghệ sĩ, nhưng ai thân đều biết anh Chi Bảo cũng bước ra kinh doanh nhiều ngành nghề trong hơn 10 năm qua, nên gần như cũng hiểu công việc của doanh nhân. Mỗi người đều có công ty riêng để quản lý, nên cũng không can thiệp nhiều vào công việc của nhau. Có gì cần tham khảo ý kiến anh, Chang sẽ bàn với anh, ngược lại anh cũng vậy. 

Thùy Chang là người đam mê thể thao. Ảnh: NVCC

Thùy Chang là người đam mê thể thao. Ảnh: NVCC

Thời gian gần đây, cả hai vợ chồng cùng tham gia đầu tư nhà hàng Côn Sơn, cũng chuẩn bị ra mắt khách hàng chính thức dịp tết này. Đây cũng là sản phẩm có sự đồng lòng của hai vợ chồng. Anh Chi Bảo lo về các vấn đề xây dựng, thiết kế. Chang thì lo các phần nội dung, thực phẩm, thực đơn..., nên trước khi sinh em bé, có khi cả hai phải ở nhà hàng cho đến tối.

* Vừa sinh em bé, chị đã trở lại sớm với công việc điều hành kinh doanh. Sự sắp xếp giữa công việc, gia đình của một nữ CEO có khó khăn không?

- Hiện Chang đang sắp xếp thời gian để điều hành công việc sau khi sinh chưa được 1 tháng, vì sức khoẻ đã hồi phục tốt, cũng như việc chăm sóc em bé đã đi vào nề nếp. Để giúp bé vẫn giữ chế độ bú mẹ, mỗi ngày Chang đều vắt sữa ra để ủ lạnh cho con bú đúng bữa.

Nữ doanh nhân vừa sinh em bé được một tháng đã bắt tay vào công việc. Ảnh: NVCC

Nữ doanh nhân vừa sinh em bé được một tháng đã bắt tay vào công việc. Ảnh: NVCC

Có con, Chang thấy mình như truyền được niềm cảm xúc mạnh mẽ nhiều năng lượng hơn. Hàng ngày Chang điều hành 4 công ty với khối lượng công việc khá nhiều. Tuy nhiên, không hẳn mọi ngày Chang phải có mặt ở văn phòng, mọi việc giờ có công nghệ hỗ trợ với ê kíp chuyên nghiệp nên công việc được giải quyết trôi chảy.

Cảm ơn chị vì cuộc trao đổi!

Lý Thùy Chang sinh năm 1989, tại Hà Nội, nickname: Chang Lavender, là một nữ CEO  xinh đẹp và tài năng. Hiện tại, Thùy Chang đang là CEO - Viện thẩm mỹ Lavender by Chang, địa chỉ chuyên làm trắng da tại Việt Nam từ những năm cuối thập niên 2000 đến nay.

Thùy Chang cho biết, ngay từ khi mới 15 tuổi, Chang đã nghĩ mình phải trở thành bà chủ. Bởi một phần gia đình Chang có truyền thống kinh doanh và mẹ Chang là người phụ nữ quyết đoán. Thay vì dạy Chang dịu dàng, thục nữ, cố gắng kiếm tấm chồng tốt để dựa dẫm như con gái nhà người ta, mẹ luôn dặn Chang "hãy tự quyết định cuộc đời mình và đừng bao giờ phụ thuộc vào ai cả".

Hiện tại, trang cá nhân của Thùy Chang thu hút gần 40 nghìn lượt theo dõi - một con số vô cùng ấn tượng. Được nhiều người quan tâm và yêu mến, Thùy Chang cảm thấy vô cùng vui sướng và hạnh phúc. Cô luôn coi đó là động lực để bản thân cố gắng ngày càng hoàn thiện mình hơn nữa.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Sau những giây phút thăng hoa trong nhan sắc và các phần trình diễn, người đẹp đến từ Việt Nam, Trần Huyền Trang xuất sắc được trao danh hiệu Hoa hậu Đại sứ của cuộc thi Mrs International Global 2024.
13 giờ
Văn hoá - Xã hội
Sau thành công của loạt Lật mặt về doanh thu cũng như chất lượng phim, Lý Hải và ê kíp đã công bố nội dung phần 7 sắp ra mắt, với sự thay đổi lớn. Theo đó, câu chuyện gia đình tưởng như bình dị nhưng mang đến cho người xem nhiều tò mò, xem cách giải quyết câu chuyện như thế nào.
23 giờ
Văn hoá - Xã hội
Sáng nay (17/3), gần 25.000 thí sinh trên khắp toàn quốc đã tham gia Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo - IKMC 2024. Đây là năm thứ 9 IKMC được tổ chức tại Việt Nam.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
An toàn vệ sinh thực phẩm thường liên quan trực tiếp tới việc nuôi trồng, cung cấp, chế biến hay bảo quản thực phẩm. Ngộ độc thực phẩm không phải là thiên tai. Ngộ độc thực phẩm do con người gây ra. Chỉ khi nào lương tâm con người thức tỉnh thì ngộ độc thực phẩm mới thôi là một "thảm họa".
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Các bé của Mái ấm Tình Mẹ 1 ở quận Gò Vấp, TP.HCM đã có những phút giây hào hứng khi được thưởng thức kịch ca nhạc “Đại Náo Long Cung” và nhận các phần quà vui nhộn. Chương trình do nghệ sĩ Đức Tiến cùng NSND Mỹ Uyên và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức tại Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ 5B, sáng 16/3.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Biển Đông đã mang đến nhiều nguồn lợi quý, đồng thời cũng không ít nỗi lo lắng cho ngư dân, tuy nhiên, James Borton cho rằng có một lo lắng còn lớn hơn đang hiện diện ở khu vực, đó là tình trạng suy thoái môi trường nghiêm trọng đã và đang diễn ra tại đây.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trải qua 4 tháng lên ý tưởng và thực hiện, dự án thời trang The New Generation Of Model được ekip trình làng bằng Triển lãm sách ảnh, video thời trang diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đây là những sản phẩm được thiết kế và sản xuất bằng vật liệu thân thiện với môi trường, góp phần vào lối sống xanh, tiêu dùng xanh đang trở thành xu hướng ở nhiều quốc gia trên thế giới.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Awkwafina, cái tên từng làm nên lịch sử khi là sao nữ gốc Á đầu tiên thắng Quả cầu vàng, đã chọn look#95 trong BST Xuân/Hè 2024 của Công Trí để góp mặt tại tiệc hậu Oscar 2024.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
4 năm sau album 'Truyện ngắn', ca sĩ Hà Anh Tuấn đã chính thức ra mắt album phòng thu thứ 8 mang tên Chân trời rực rỡ, hợp tác cùng huyền thoại âm nhạc Kitaro và nhạc sĩ Võ Thiện Thanh.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tai nạn giao thông hiện đang là nỗi lo thường trực của người tham gia giao thông, đặc biệt là hành khách đi xe công cộng. Để hạn chế thương vong khi xảy ra tai nạn giao thông, hành khách cần tập thói quen cài dây an toàn khi di chuyển bằng xe ô tô.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tác giả Lê Hữu Tỉnh vừa ra mắt tập tuỳ bút - tản văn "Rong chơi miền vui thú" nhàn đàm về những cái thú ở đời, trong đó có nhiều “nhã thú” thanh cao, quen thuộc trong cuộc sống thường nhật.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau gần một thập kỷ rời xa làng giải trí, dành hầu hết thời gian để chăm lo cho tổ ấm gia đình, diễn viên Trang Nhung đã chính thức quay trở lại, trong dự án mới Quý cô thừa kế 2, được ông xã cô - Đạo diễn Hoàng Duy thực hiện.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sự hình thành một “thủ phủ mua sắm” và “vũ trụ giải trí” giữa lòng Vinhomes Grand Park (TP. Thủ Đức) không chỉ thu hút cư dân tinh hoa mà còn thúc đẩy tăng trưởng kinh tế vùng, tạo việc làm cho cộng đồng và mở rộng không gian đô thị.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Lãnh đạo Công ty cổ phần sách TP.HCM ( Fahasa) đã có cuộc gặp gỡ báo chí sáng 11/3, thông tin về việc một số tài khoản mạng xã hội mạo danh công ty lừa đảo khách hàng. Đơn vị cũng khẳng định, trong năm 2023, tình hình kinh doanh đơn vị phát triển khả quan với những thành tích ấn tượng.
1 tuần
Xem thêm