Thứ bảy, 27/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Quỹ 'Hiểu về trái tim' có nhiều hoạt động ý nghĩa dù khó khăn do Covid-19

Giáng Ngọc
- 17:04, 17/01/2022

(DNTO) - Dù trải qua một năm khó khăn do tình hình dịch bệnh, nhưng Quỹ "Hiểu về trái tim" đã có nhiều hoạt động thiết thực trong việc đóng góp giúp mọi người vượt qua nghịch cảnh, góp chút năng lượng tích cực cho cộng đồng, cho cuộc sống.

Nhiều năm qua, Quỹ Hiểu về trái tim đã có sự đồng hành của nhiều nhà hảo tâm, trong đó có rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đồng hành như gia đình ca sĩ Cẩm Vân - Khắc Triệu - Cece Trương, vợ chồng MC Thúy Hạnh - nhạc sĩ Minh Khang, diễn viên Chi Bảo, diễn viên Trương Ngọc Ánh, vợ chồng diễn viên Bình Minh - Anh Thơ, diễn viên Trương Quỳnh Anh, diễn viên Đức Hải, Hoa khôi Trương Diệu Ngọc, Á hậu Huỳnh Yến Nhi, ca sĩ Nguyễn Đình Thanh Tâm, MC Nguyên Khang, siêu mẫu Đức Vĩnh, diễn viên Khánh My, siêu mẫu Lê Hà Chiêu... Họ là những đại sứ trái tim luôn gắn bó với các hoạt động của quỹ trong hành trình 12 năm qua.

Nghệ sĩ Ngọc Trinh tham gia khánh thành nhà nhân ái của ông Nguyễn Văn Khuỷnh ở Mỏ Cày Bắc, Bến Tre. Ảnh: HVTT

Nghệ sĩ Ngọc Trinh tham gia khánh thành nhà nhân ái của ông Nguyễn Văn Khuỷnh ở Mỏ Cày Bắc, Bến Tre. Ảnh: HVTT

Năm qua, cùng sự chung sức chung lòng của nhiều doanh nghiệp, các mạnh thường quân trong và ngoài nước; các quỹ, hội địa phương trên cả nước; các nghệ sĩ - đại sứ trái tim, các cơ quan truyền thông... tính đến hết năm 2021, tổng số bệnh nhi mắc bệnh tim mà Quỹ Hiểu về trái tim đã hỗ trợ phẫu thuật đạt 2.525 ca.

Trao học bổng cho các em học sinh ở Côn Đảo. Ảnh: HVTT

Trao học bổng cho các em học sinh ở Côn Đảo. Ảnh: HVTT

Các thành viên đã kêu gọi, vận động thông qua mạng xã hội Hiểu về trái tim (www.hieuvetraitim.com) và trích từ nguồn quỹ dự phòng, đóng góp vào Quỹ Vaccine Covid-19 số tiền 2.340.000.000 đồng thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM.

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 tại TP.HCM và các tỉnh trong nhiều tháng liền, Quỹ Hiểu về trái tim đã kêu gọi, vận động tiếp sức cùng các bác sĩ, hỗ trợ thiết bị y tế với tổng trị giá gần 1,7 tỷ đồng cho các bệnh viện dã chiến.

Hỗ trợ thiết bị y tế cho Bệnh viện Dã chiến số 2. Ảnh: HVTT

Hỗ trợ thiết bị y tế cho Bệnh viện Dã chiến số 2. Ảnh: HVTT

Bên cạnh đó, quỹ cũng trao tặng 5.000 phần quà, trị giá 200.000 đồng/phần, để san sẻ với khó khăn của người lao động, công nhân, sinh viên... do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại TP.HCM; trao tặng 4 tấn gạo cho 400 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Châu Hoà, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh nhưng trong năm 2021, Quỹ Hiểu về trái tim cũng đã hoàn thành nhà nhân ái cho gia đình anh Nguyễn Văn Khuỷnh (Mỏ Cày Bắc, Bến Tre). Đây là nhà nhân ái đầu tiên thực hiện theo thiết kế riêng của Quỹ Hiểu về trái tim với sự đồng hành, tài trợ của các đơn vị, doanh nghiệp trong xây dựng để có một căn nhà tốt hơn, hoàn chỉnh, đầy đủ hơn để gia đình người nhận có thể sử dụng lâu dài.

Các nghệ sĩ tham gia gặp gỡ cuối năm của Quỹ Hiểu về trái tim. Ảnh: HVTT

Các nghệ sĩ tham gia gặp gỡ cuối năm của Quỹ Hiểu về trái tim. Ảnh: HVTT

Chương trình "Đưa em đến trường" của Quỹ Hiểu về trái tim đã trao 150 học bổng cho học sinh 3 trường thuộc huyện Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu, mỗi trường 50 học bổng (1 triệu đồng/suất). 

Bước sang năm 2022, các thành viên Quỹ Hiểu về trái tim cho biết sẽ tiếp tục mang lại những trái tim khỏe mạnh cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ người lao động nghèo, kịp thời tham gia những hoạt động thiết thực cùng xã hội và cộng đồng như ông Phạm Gia Chi Bảo - Chủ tịch Hội đồng quản lý quỹ từng nói: "Làm được gì, Quỹ Hiểu về trái tim luôn sẵn sàng và hết mình".

Trao tặng gạo cho bà con ở xã Châu Hoà, Huyện Giồng Trôm, Bến Tre. Ảnh: HVTT

Trao tặng gạo cho bà con ở xã Châu Hoà, Huyện Giồng Trôm, Bến Tre. Ảnh: HVTT

Đặc biệt, 2022 cũng là năm Quỹ Hiểu về trái tim đẩy mạnh các chương trình giáo dục, dự kiến tháng 9/2022 sẽ khai giảng năm học đầu tiên của Trường tiểu học Hiểu về trái tim Đắk Nông.

Quỹ Hiểu về trái tim được thành lập theo Quyết định số 283/QĐ-BNV ngày 30/3/2012 của Bộ Nội vụ nhằm hỗ trợ, thúc đẩy phát triển các chương trình giáo dục, văn hóa, nhân đạo tại Việt Nam. Tiền thân của Quỹ Hiểu về trái tim là Chi hội Từ thiện Hiểu về trái tim ra đời năm 2010 của Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM.

- Ngày 22/6/2015: Mạng xã hội Hiểu về trái tim chính thức được Bộ Thông tin Truyền thông cấp phép hoạt động.

- Các thành viên của mạng xã hội Hiểu về trái tim kết nối với nhau trên tinh thần thiện nguyện, tình yêu thương và sự hiểu biết sâu sắc về chính bản thân mình cũng như những người xung quanh. Thành viên có thể dễ dàng chọn lựa và quyết định muốn giúp đỡ ai với bất kỳ khoản tiền trợ giúp nào một cách nhanh chóng, rõ ràng và minh bạch. 

- Các thành viên ngoài việc tham gia giúp đỡ, đóng góp còn được thụ hưởng nhiều giá trị hữu ích khác từ các chương trình huấn luyện kỹ năng sống, quản trị nguồn nhân lực, truyền thông nội bộ, xây dựng cộng đồng, gặp gỡ người nổi tiếng…

- Hiểu về trái tim từ những ngày đầu thành lập được sự đồng hành của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước: hàng trăm văn nghệ sĩ, các doanh nghiệp, những nhà khoa học và hàng ngàn tình nguyện viên luôn sẵn lòng vì tình thương yêu và hạnh phúc.

Tin khác

Bất động sản
Vincom Shophouse Royal Park (TP Đông Hà, Quảng Trị) sẽ khởi động mùa hè rực rỡ với loạt hoạt động giải trí hấp dẫn, hoành tráng trong sự kiện “Hello Summer - Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm”. Đây sẽ là điểm đến vui chơi giải trí không thể bỏ lỡ của người dân Quảng Trị và khu vực dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới.
10 giờ
Văn hoá - Xã hội
Với tiêu chí "giả -trí-tuệ", chương trình Kilowat -Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là một gameshow dành cho học sinh lứa tuổi từ lớp 8 - 9 với chủ đề xoay quanh tiết kiệm năng lượng, giáo dục an toàn điện và phát triển môi trường xanh.
18 giờ
Văn hoá - Xã hội
Từ vẻ đẹp nhân sinh trong bài thơ do Nhà thơ Lâm Xuân Thi sáng tác, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã nối dài cảm xúc để viết nên ca khúc “Xin” với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, nhận được sự tham gia đông đảo của nhiều nghệ sĩ để trở thành dự án âm nhạc cộng đồng.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mùa phim dịp lễ 30/4 và 1/5 này có hai phim Việt cùng về chủ đề tình cảm gia đình, cùng được đầu tư chỉn chu, tâm huyết phục vụ khán giả là "Cái giá của hạnh phúc” do Nguyễn Ngọc Lâm đạo diễn và "Lật mặt 7: Một điều ước" do Lý Hải đạo diễn.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chỉ còn vài tuần nữa là các trường phổ thông sẽ tổ chức tổng kết năm học và học sinh sẽ nghỉ hè. Với các gia đình, nhất là các gia đình trẻ thành thị, việc con được nghỉ học trong khi bố mẹ vẫn phải đi làm, thật là nan giải. Dựa trên thực tế này, những năm gần đây, các trại hè rầm rộ ra đời và ngày càng trở nên phổ biến.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Là một trong số ít gương mặt thanh niên tiêu biểu được chọn tham gia hành trình 'Điện Biên Phủ-Khát vọng non sông' do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, người đẹp Nguyễn Vĩnh Hà Phương bày tỏ niềm tự hào, cảm kích khi có dịp hiểu thêm về truyền thống hào hùng của dân tộc.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ phim tâm lý, giật gân Án mạng lầu 4 đã tung ra teaser poster đầu tiên ấn tượng, với hình ảnh gợi cảm giác “ngộp thở” của cặp đôi Lương Bích Hữu và Trương Thế Vinh.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau một năm ở ẩn, Nathan Lee đã tái xuất gặp gỡ đồng nghiệp và báo giới để chia sẻ những dự án anh sẽ thực hiện, đồng thời thông báo kế hoạch hôn nhân.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau thời gian nâng cấp sửa chữa với mức đầu tư 5 tỷ đồng, Công ty phát hành sách Fahasa đã khai trương khu vực lầu 1, nhà sách Nguyễn Huệ, đưa vào phục vụ bạn đọc với nhiều sản phẩm phục vụ văn hoá đọc, đáp ứng yêu cầu hiện đại hoá các nhà sách truyền thống.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những tiện ích mà cuộc sống văn minh mang lại cho con người giúp cuộc sống chúng ta chất lượng hơn, hạnh phúc hơn. Nhưng nó cũng đòi hỏi con người phải trí tuệ hơn, văn hóa, văn minh hơn trong cách ứng xử cộng đồng. 
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kristen Wiig và Sandra Oh tiếp tục là hai mỹ nhân mới nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood lựa chọn thiết kế của Nguyễn Công Trí.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ thành công phần 1, được khán giả đón nhận nồng nhiệt, bộ phim Kẻ sát nhân cô độc được hãng phim TFS chọn đầu tư phần tiếp theo. Phần 2 của bộ phim được lên sóng vào lúc 22g, thứ Tư, thứ Năm hàng tuần kể từ ngày 25/4, trên kênh HTV7, Đài Truyền hình TP.HCM.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tinh thần lan tỏa cảm hứng sống đến giới trẻ, ca sĩ Khải Đăng phát hành MV “Một vòng Việt Nam” (nhạc sĩ Đông Thiên Đức) vào lúc 19g ngày 23/4, như một thông điệp đầy cảm hứng cổ vũ tinh thần sống dấn thân, trải nghiệm.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong những năm đầu của thế kỷ XX, những chiếc xích lô chở đủ mọi tầng lớp trong xã hội từ quý tộc đến những người bình dân trên mọi nẻo đường là hình ảnh quen thuộc, gần gũi với người dân phố thị Sài thành.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hội nghị Tim Mạch Thường Niên lần 2 với chủ đề "Điều trị bệnh Tim mạch: Hiện tại & Tương lai" do FV tổ chức ngày 20/4, tại TP.HCM đã cung cấp một lượng kiến thức y khoa phong phú khi hội tụ các chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế cùng chia sẻ những tiến bộ mới nhất trong lĩnh vực chẩn đoán, điều trị các bệnh tim mạch trên thế giới.  
5 ngày
Xem thêm