Thứ ba, 23/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Đầu tư cho hoạt động giải trí, các siêu ứng dụng nhận lại được gì?

Huyền Trang
- 09:30, 16/05/2022

(DNTO) - Hàng loạt chương trình giải trí trên Shopee, Lazada, MoMo…, ra đời đã cho thấy các siêu ứng dụng có thêm nhiều toan tính trong hành trình thu hút và giữ chân khách hàng.

 

Các hoạt động giải trí giúp các siêu ứng dụng thu hút và giữ chân khách hàng, cũng như tạo khoảng cách với các đối thủ. Ảnh: T.L.

Các hoạt động giải trí giúp các siêu ứng dụng thu hút và giữ chân khách hàng, cũng như tạo khoảng cách với các đối thủ. Ảnh: T.L.

MoMo, ví điện tử lớn nhất Việt Nam hiện đã có khoảng 31 triệu người dùng. Tuy nhiên, trước sự cạnh tranh gay gắt của nhiều ví điện tử khác như VNPay, Moca, Zalo Pay, Shopee Pay…, MoMo cũng luôn “đau đầu” nghĩ giữ chân khách hàng và thu hút thêm khách hàng mới.

“Trong thời buổi công nghệ, khách hàng cần trải nghiệm, đó là việc đăng kí, sử dụng dịch vụ dễ dàng, nhanh chóng, tương tác với người khác đơn giản và không chỉ dùng một mình mà có thể dùng với đối tác, bạn bè. Quan điểm của chúng tôi là phải làm cho khách hàng vui, vì nếu họ đến với MoMo chỉ để thanh toán thì họ cũng có thể tìm đến ứng dụng khác, hoặc có thể chỉ sử dụng một tháng một lần”, ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập, Chủ tịch Ví điện tử MoMo cho biết.

Để làm khách hàng “vui”, MoMo xây dựng hàng loạt chương trình giải trí như gameshow Tường lửa, MoMo Jump: Siêu hội nhảy bật - Nhảy là trúng tiền, Lắc Xì MoMo… bên cạnh việc mở rộng hệ sinh thái của mình, tích hợp hàng loạt lĩnh vực khác như du lịch, bảo hiểm, đầu tư, thương mại điện tử…

Hay Shopee, sàn thương mại điện tử với hơn 90 triệu lượt truy cập hàng tháng, cũng chú trọng đến việc làm thỏa mãn nhu cầu giải trí của khách hàng, bên cạnh việc mua sắm hàng hóa. Cụ thể, Shopee đã xây dựng nhiều trò chơi nổi bật như Nông trại Shopee, Quà tặng Shopee, Truy tìm mảnh ghép…

Đặc biệt, gần đây, Shopee bắt tay cùng các kênh truyền hình xây dựng chương trình giải trí mua sắm “Nói vui mua nhiều”, với sự tham gia của hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng, giúp khách hàng vừa thư giãn, vừa có thêm kiến thức làm đẹp, chăm sóc sức khỏe và nhận phần quà hấp dẫn.

Giống như Shopee, Lazada cũng trong cuộc đua biến việc mua sắm khách hàng trở nên thú vị hơn, thông qua xây dựng hàng loạt các trò chơi như Lazzie Star - Cake Master; LazCity, 1K kỳ diệu Lazada…Đặc biệt, “đặc sản” trong các dịp lễ hội mua sắm của Lazada là các đại nhạc hội trực tuyến, với sự tham gia của hàng loạt ca sĩ hàng đầu, thu hút đông đảo người hâm mộ đồng thời cũng là các tín đồ mua sắm đến sàn.

Sự hỗ trợ của công nghệ hay yếu tố giải trí chỉ là

Sự hỗ trợ của công nghệ hay yếu tố giải trí chỉ là "bề nổi", quan trọng nhất vẫn là giá trị và lợi ích cốt lõi của sản phẩm, dịch vụ mà các siêu ứng dụng đem lại cho khách hàng. Ảnh: T.L.

Công nghệ len lỏi vào sâu hơn trong đời sống người dân kể từ sau đại dịch Covid-19, khi các yêu cầu giãn cách xã hội đặt ra, buộc mọi người phải tìm đến công nghệ để duy trì kết nối, tương tác với xã hội. Vì vậy, nhu cầu trải nghiệm dịch vụ công nghệ càng gia tăng nhiều hơn. Không chỉ dừng lại ở nhu cầu sử dụng ứng dụng dễ dàng, nhanh chóng, người dùng còn mong muốn thông qua một ứng dụng có thể dễ dàng tương tác với đối tác, bạn bè; đồng thời có thể giải trí.

Khảo sát của TikTok năm 2021 với hơn 1.800 người dùng Đông Nam Á cho thấy, cứ 3 người thì có 1 người mong muốn trải nghiệm mua sắm thú vị.

Bà Nguyễn Thị Thúy Hằng, Giám đốc Marketing Lazada Việt Nam nhận định, xu hướng shoppertainment (mua sắm kết hợp giải trí) giúp các nền tảng trở thành điểm đến tích hợp, dễ dàng thu hút cảm tình của khách hàng khi họ có thể chơi trò chơi, giao lưu với những người nổi tiếng và thu thập ưu đãi từ sàn để mua sắm.

Còn MoMo cho biết, trong 31 triệu người dùng của mình, có tới một nửa thường xuyên tham gia các hoạt động giải trí do ví điện tử tổ chức. Việc này thúc đẩy thói quen của khách hàng trong việc thanh toán không dùng tiền mặt. 

Dẫu việc tổ chức các chương trình giải trí cũng khiến các siêu ứng dụng thâm hụt khoản ngân sách không nhỏ từ khâu tổ chức, mời nghệ sĩ, quà tặng… nhưng giúp siêu ứng dụng thu lại nhiều thành quả khi thu hút, giữ chân và tạo lập thói quen người tiêu dùng, đồng thời giúp các nhà bán hàng có không gian để tăng tương tác với khách hàng, tạo ra hiệu quả kinh doanh trên ứng dụng.

Tuy vậy, cũng theo các chuyên gia, yếu tố giải trí chỉ là phụ trợ, quan trọng nhất là các ứng dụng vẫn phải tập trung vào sản phẩm, dịch vụ cốt lõi của mình. Bởi khách hàng hiện nay rất dễ bị thu hút bởi những cái mới, nhưng cũng rất nhanh chóng quay lưng khi cảm thấy thất vọng vì họ có hàng ngàn lựa chọn khác bên ngoài.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đơn hàng dệt may trở lại dồi dào nhưng đơn giá thấp, thiếu lao động, chi phí sản xuất tăng khiến doanh nghiệp dệt may phải cân nhắc khi lựa chọn và thực hiện các hợp đồng sản xuất.
11 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên Huế cùng giới thiệu các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân khởi nghiệp sáng tạo trong kết nối, giao thương, đào tạo, tập huấn và xây dựng các không gian làm việc chung để hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp, doanh nhân sáng tạo của mỗi tỉnh.
18 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 20/4, tại Cà Mau, Caravan Doanh nhân trẻ Nam Bộ đã trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa tại huyện Ngọc Hiển và huyện U Minh; 1 cây cầu nông thôn mới cho người dân huyện Đầm Dơi với tổng kinh phí gần 1,2 tỷ đồng.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp hai tỉnh Hà Tĩnh và Thừa Thiên Huế sẽ giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hai tỉnh; thúc đẩy hợp tác đầu tư, kinh doanh, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh; hợp tác, kết nối tiêu thụ sản phẩm...
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Căng thẳng Trung Đông đang tác động tiêu cực lên hoạt động thương mại quốc tế, gây khó khăn không nhỏ đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu Việt Nam, buộc các doanh nghiệp phải điều chỉnh lại chiến lược của mình. Đặc biệt, việc đầu tư xây dựng các kế hoạch dự phòng rủi ro chuỗi cung ứng cũng ngày càng trở nên cấp thiết.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong 4 ngày (từ 15-18/4), Ban Hợp tác Quốc tế của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) đồng hành cùng Câu lạc bộ VCB Connect (thuộc HanoiBA), tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tại Quảng Châu (Trung Quốc), và tham dự “Hội chợ Hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc Canton Fair lần thứ 135”.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 18/4, tại TTC Van Phong Bay Resort, Chủ tịch Tập đoàn TTC Đặng Văn Thành đã có buổi chia sẻ với hơn 300 khách mời là doanh nhân, đại diện ngân hàng, trường đại học, các đối tác, khách hàng, thành viên của cộng đồng doanh nghiệp, các hiệp hội, các nhà khởi nghiệp trẻ, những người quan tâm đến quản trị - kinh doanh… về kinh nghiệm quản trị và điều hành doanh nghiệp, quản trị thương hiệu.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bối cảnh tổng cầu vẫn suy yếu, theo chuyên gia, chính sách vĩ mô thời gian tới cần phải “nhẹ” về tiền tệ và “nặng” về tài khoá, khơi thông lại nguồn lực đầu tư tư nhân trở thành động lực tăng trưởng chính và quan trọng nhất
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 17/4, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng (YBA Đà Nẵng), đã đón tiếp đoàn công tác Thành phố tiêu biểu Goyang (Hàn Quốc), đến thăm, làm việc và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng về đào tạo và phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhờ những nỗ lực giảm phát thải, tăng trưởng xanh đã giúp nhóm doanh nghiệp này dễ dàng được các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước rót vốn.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, đầu tư bài bản ở cả mảng phát hành lẫn chấp nhận thanh toán thẻ đã giúp Sacombank tăng trưởng mạnh mẽ số lượng khách hàng thẻ tín dụng, đến nay đã đạt mốc 1 triệu khách hàng.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo chuyên gia, doanh nghiệp logistics phải tìm cách giảm phát thải trong chính hoạt động vận chuyển, vận tải và vận hành để không bị đào thải khỏi các hoạt động thương mại toàn cầu.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng này do Tạp chí Kinh tế Việt Nam / VnEconomy / Vietnam Economic Times tổ chức từ năm 2001, nhằm ghi nhận các doanh nghiệp FDI có hoạt động sản xuất, kinh doanh ấn tượng và đóng góp tích cực cho địa phương và nền kinh tế quốc gia.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai bên sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thành viên tham gia mở rộng thị trường, liên danh liên kết đầu tư, trên cơ sở bình đẳng và lợi ích chung, tuân thủ theo luật pháp và quy định của mỗi bên.
6 ngày
Xem thêm