Thứ sáu, 22/11/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Đầu tư cho hoạt động giải trí, các siêu ứng dụng nhận lại được gì?

Huyền Trang
- 09:30, 16/05/2022

(DNTO) - Hàng loạt chương trình giải trí trên Shopee, Lazada, MoMo…, ra đời đã cho thấy các siêu ứng dụng có thêm nhiều toan tính trong hành trình thu hút và giữ chân khách hàng.

 

Các hoạt động giải trí giúp các siêu ứng dụng thu hút và giữ chân khách hàng, cũng như tạo khoảng cách với các đối thủ. Ảnh: T.L.

Các hoạt động giải trí giúp các siêu ứng dụng thu hút và giữ chân khách hàng, cũng như tạo khoảng cách với các đối thủ. Ảnh: T.L.

MoMo, ví điện tử lớn nhất Việt Nam hiện đã có khoảng 31 triệu người dùng. Tuy nhiên, trước sự cạnh tranh gay gắt của nhiều ví điện tử khác như VNPay, Moca, Zalo Pay, Shopee Pay…, MoMo cũng luôn “đau đầu” nghĩ giữ chân khách hàng và thu hút thêm khách hàng mới.

“Trong thời buổi công nghệ, khách hàng cần trải nghiệm, đó là việc đăng kí, sử dụng dịch vụ dễ dàng, nhanh chóng, tương tác với người khác đơn giản và không chỉ dùng một mình mà có thể dùng với đối tác, bạn bè. Quan điểm của chúng tôi là phải làm cho khách hàng vui, vì nếu họ đến với MoMo chỉ để thanh toán thì họ cũng có thể tìm đến ứng dụng khác, hoặc có thể chỉ sử dụng một tháng một lần”, ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập, Chủ tịch Ví điện tử MoMo cho biết.

Để làm khách hàng “vui”, MoMo xây dựng hàng loạt chương trình giải trí như gameshow Tường lửa, MoMo Jump: Siêu hội nhảy bật - Nhảy là trúng tiền, Lắc Xì MoMo… bên cạnh việc mở rộng hệ sinh thái của mình, tích hợp hàng loạt lĩnh vực khác như du lịch, bảo hiểm, đầu tư, thương mại điện tử…

Hay Shopee, sàn thương mại điện tử với hơn 90 triệu lượt truy cập hàng tháng, cũng chú trọng đến việc làm thỏa mãn nhu cầu giải trí của khách hàng, bên cạnh việc mua sắm hàng hóa. Cụ thể, Shopee đã xây dựng nhiều trò chơi nổi bật như Nông trại Shopee, Quà tặng Shopee, Truy tìm mảnh ghép…

Đặc biệt, gần đây, Shopee bắt tay cùng các kênh truyền hình xây dựng chương trình giải trí mua sắm “Nói vui mua nhiều”, với sự tham gia của hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng, giúp khách hàng vừa thư giãn, vừa có thêm kiến thức làm đẹp, chăm sóc sức khỏe và nhận phần quà hấp dẫn.

Giống như Shopee, Lazada cũng trong cuộc đua biến việc mua sắm khách hàng trở nên thú vị hơn, thông qua xây dựng hàng loạt các trò chơi như Lazzie Star - Cake Master; LazCity, 1K kỳ diệu Lazada…Đặc biệt, “đặc sản” trong các dịp lễ hội mua sắm của Lazada là các đại nhạc hội trực tuyến, với sự tham gia của hàng loạt ca sĩ hàng đầu, thu hút đông đảo người hâm mộ đồng thời cũng là các tín đồ mua sắm đến sàn.

Sự hỗ trợ của công nghệ hay yếu tố giải trí chỉ là

Sự hỗ trợ của công nghệ hay yếu tố giải trí chỉ là "bề nổi", quan trọng nhất vẫn là giá trị và lợi ích cốt lõi của sản phẩm, dịch vụ mà các siêu ứng dụng đem lại cho khách hàng. Ảnh: T.L.

Công nghệ len lỏi vào sâu hơn trong đời sống người dân kể từ sau đại dịch Covid-19, khi các yêu cầu giãn cách xã hội đặt ra, buộc mọi người phải tìm đến công nghệ để duy trì kết nối, tương tác với xã hội. Vì vậy, nhu cầu trải nghiệm dịch vụ công nghệ càng gia tăng nhiều hơn. Không chỉ dừng lại ở nhu cầu sử dụng ứng dụng dễ dàng, nhanh chóng, người dùng còn mong muốn thông qua một ứng dụng có thể dễ dàng tương tác với đối tác, bạn bè; đồng thời có thể giải trí.

Khảo sát của TikTok năm 2021 với hơn 1.800 người dùng Đông Nam Á cho thấy, cứ 3 người thì có 1 người mong muốn trải nghiệm mua sắm thú vị.

Bà Nguyễn Thị Thúy Hằng, Giám đốc Marketing Lazada Việt Nam nhận định, xu hướng shoppertainment (mua sắm kết hợp giải trí) giúp các nền tảng trở thành điểm đến tích hợp, dễ dàng thu hút cảm tình của khách hàng khi họ có thể chơi trò chơi, giao lưu với những người nổi tiếng và thu thập ưu đãi từ sàn để mua sắm.

Còn MoMo cho biết, trong 31 triệu người dùng của mình, có tới một nửa thường xuyên tham gia các hoạt động giải trí do ví điện tử tổ chức. Việc này thúc đẩy thói quen của khách hàng trong việc thanh toán không dùng tiền mặt. 

Dẫu việc tổ chức các chương trình giải trí cũng khiến các siêu ứng dụng thâm hụt khoản ngân sách không nhỏ từ khâu tổ chức, mời nghệ sĩ, quà tặng… nhưng giúp siêu ứng dụng thu lại nhiều thành quả khi thu hút, giữ chân và tạo lập thói quen người tiêu dùng, đồng thời giúp các nhà bán hàng có không gian để tăng tương tác với khách hàng, tạo ra hiệu quả kinh doanh trên ứng dụng.

Tuy vậy, cũng theo các chuyên gia, yếu tố giải trí chỉ là phụ trợ, quan trọng nhất là các ứng dụng vẫn phải tập trung vào sản phẩm, dịch vụ cốt lõi của mình. Bởi khách hàng hiện nay rất dễ bị thu hút bởi những cái mới, nhưng cũng rất nhanh chóng quay lưng khi cảm thấy thất vọng vì họ có hàng ngàn lựa chọn khác bên ngoài.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thu thuế với các doanh nghiệp nước ngoài kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng tại Việt Nam.
2 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong giai đoạn cuối năm với nhiều biến động của thị trường quốc tế, đặc biệt kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ tạo ra những ảnh hưởng nhất định tới doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp phải có chiến lược xây dựng thương hiệu dài hơi, bền bỉ nếu muốn người tiêu dùng quốc tế nhớ đến mình.
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Là một trong những hoạt động thường niên của Hội DNT Việt Nam, chương trình tập huấn công tác Hội DNT toàn quốc 2024 được tổ chức tại thành phố Pleiku (Gia Lai) trong 2 ngày (15-16/11) đã đem lại những thông tin thiết thực, bổ ích, góp phần trang bị kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ văn phòng Hội.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, hơn 11.000 vỏ hộp sữa đã được mang đến khu vực trải nghiệm của Vinamilk để tái chế. Người tham gia nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Triển lãm quốc tế về giải pháp nội thất thông minh (SFS Vietnam 2024) diễn ra tại WTC EXPO Bình Dương từ ngày 27 - 30/11 với mục đích xúc tiến thương mại và góp phần vào công cuộc phát triển ngành gỗ Việt Nam.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Đã có những lúc, tôi muốn bỏ cuộc giữa chừng. Tôi từng có ý định mua vé máy bay để về trước”, chị Lương Thị Hương, một trong hai thành viên nữ của đoàn xe điện VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng chia sẻ. Nhưng cuối cùng, tất cả đều hoàn thành hành trình hơn 10.000 km và chứng minh xe điện Việt có thể đi bất cứ đâu.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/11, Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh (YBA HCM) đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Doanh nhân và Sự kiện cưới. Đây là câu lạc bộ thứ 11 trực thuộc YBA HCM.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chọn ngân hàng để mở tài khoản được ví như chọn “người bạn đồng hành” cùng các hoạt động tài chính, do đó doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kỷ niệm 6 năm thành lập Trung tâm thương mại Satra Củ Chi (1239 Tỉnh lộ 8, ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi, TP.HCM) nhiều hoạt động tặng quà, rút thăm trúng thưởng, khuyến mại lên đến 100%, diễn ra từ ngày 15/11 đến 12h00 ngày 28/11/2024.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hối hả từng ngày để chuẩn bị cho dịp khai trương, Trung tâm Thương mại Satra Võ Văn Kiệt (Q.6) đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên đại lộ Võ Văn Kiệt. Với mô hình one-stop shopping, nơi đây hứa hẹn mang đến trải nghiệm mua sắm và giải trí hoàn hảo, đồng thời gia tăng tiện ích cho mọi khách hàng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 10/11, 568 em học sinh tại huyện Mỏ Cày Nam và Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre vui mừng được đón nhận học bổng từ Tập đoàn TTC.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng này do tổ chức Trinity Quốc tế 2024 trao tại diễn đàn Trinity 2024. Trinity 2024 là diễn đàn thương mại bán lẻ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hàng không, thu hút hơn 400 lãnh đạo cấp cao và chuyên gia toàn cầu của hơn 80 doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia trên thế giới.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quản lý dịch hại tổng hợp trên cây trồng (IPM) là biện pháp phòng trừ sâu bệnh mới được người dân trên địa bàn tỉnh Sơn La áp dụng, giúp giảm chi phí sản xuất, giảm lượng thuốc bảo vệ thực vật, đảm bảo sức khỏe người lao động, nâng cao năng suất, chất lượng, tăng lợi nhuận trên một đơn vị canh tác.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Thứ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh, mỗi doanh nghiệp cần trở thành một đại sứ quảng bá giá trị văn hóa, con người Việt Nam ra thế giới, lan tỏa “sức mạnh mềm” của văn hóa Việt Nam.
1 tuần
Xem thêm