Thứ hai, 10/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Công ty Yến sào Khánh Hòa dành trên 100 tỷ đồng tri ân khách hàng và công tác từ thiện

   Quỳnh Mỹ
- 12:26, 10/11/2025

(DNTO) - Nhân kỷ niệm 35 năm ngày thành lập, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã ra mắt 5 dòng sản phẩm mới và quyết định dành hơn 100 tỉ đồng cho việc đồng tri ân khách hàng và chia sẻ trách nhiệm cùng cộng đồng

Hành trình xây dựng thương hiệu quốc gia

Từ ngày 7-9/11/2025, tại Cung Văn hóa thiếu nhi tỉnh Khánh Hòa, Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa (Công ty Yến sào Khánh Hòa) tổ chức chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập Công ty (09/11/1990 - 09/11/2025).

Ông Nguyễn Khắc Toàn- Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu tại buổi lễ

Ông Nguyễn Khắc Toàn- Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu tại buổi lễ

Kế thừa bảo tồn, phát huy di sản ngành nghề khai thác yến sào Khánh Hòa, từ Xí nghiệp Yến sào Nha Trang, khởi đầu với kỹ thuật còn thô sơ, nguồn vốn hạn chế, chủ yếu dựa vào sức người (chỉ 87 lao động), nguồn thu 23 tỷ đồng (năm 1991), trải qua 35 không ngừng phấn đấu, sáng tạo, đến nay Công ty Yến sào Khánh Hòa đã trở thành doanh nghiệp có tổng giá trị tài sản hơn 1.621 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt 1.164 tỷ đồng; Doanh thu năm 2024 đạt 3.595 tỷ đồng và 9 tháng đầu năm 2025 doanh thu gần 2.167 tỷ đồng, đạt 106% kế hoạch năm. Nhiều năm trước dịch bệnh Covid-19, doanh thu của Công ty Yến sào Khánh Hòa đạt trên 5.000 tỷ đồng, đóng góp hàng trăm tỷ đồng vào ngân sách nhà nước. Hiện Công ty có 16 đơn vị trực thuộc, với hơn 4.000 người lao động và là một trong những doanh nghiệp có doanh thu hàng đầu và ổn định nhất tỉnh Khánh Hòa.

Ths.Trịnh Thị Hồng Vân, Chủ tịch HĐTV Công ty Yến sào Khánh Hòa, Nữ Doanh nhân tiêu biểu Việt Nam, Bông hồng vàng 2025

Ths.Trịnh Thị Hồng Vân, Chủ tịch HĐTV Công ty Yến sào Khánh Hòa, Nữ Doanh nhân tiêu biểu Việt Nam, Bông hồng vàng 2025

Đặc biệt, lãnh đạo Công ty Yến sào Khánh Hòa qua các thời kỳ đều là những người tâm huyết, trí tuệ, có định hướng chiến lược đúng đắn. Công ty cũng đã mạnh dạn đầu tư 7 nhà máy chế biến yến sào lớn nhất cả nước, với dây chuyền công nghệ, vận hành trên nền tảng tiêu chuẩn quốc tế, truy xuất số hóa theo lô, kiểm soát chất lượng khép kín,... Đến nay, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã cho ra đời trên 60 dòng sản phẩm dinh dưỡng cao cấp. Với năng lực sản xuất ổn định, đạt chất lượng cao, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã tự tin khẳng định vị thế thương hiệu Yến sào Khánh Hòa - Sanest - Sanvinest vững chắc tại Việt Nam và trên thị trường quốc tế, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu khắt khe của các thị trường lớn, ký kết những đơn hàng giá trị cao và mở rộng thị trường vị thế tại hơn 30 quốc gia, vùng lãnh thổ. Thông qua 500 ngàn đại lý, cửa hàng và 1.000 nhà phân phối trong, ngoài nước, các dòng sản phẩm cao cấp mang thương hiệu Yến sào Khánh Hòa đã có mặt ở  nhiều nước thị trường khó tính như: Nhật Bản, Mỹ, Canada, Australia, Malaysia, Philippines, Hồng Kông, Trung Quốc. Cuối năm 2023, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã trở thành đơn vị đầu tiên của Việt Nam xuất khẩu chính ngạch tổ yến vào Trung Quốc, mở ra chuỗi hợp đồng giá trị cao với các tập đoàn lớn tại thị trường tỷ dân này…

Lãnh đạo Công ty Yến sào Khánh Hòa đương nhiệm trao Cúp Tri ân cho Ths.Lê Hữu Hoàng, nguyên Chủ thịch HĐTV, người sáng lập thương hiệu Yến sào Khánh Hòa

Lãnh đạo Công ty Yến sào Khánh Hòa đương nhiệm trao Cúp Tri ân cho Ths.Lê Hữu Hoàng, nguyên Chủ thịch HĐTV, người sáng lập thương hiệu Yến sào Khánh Hòa

Tham dự lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Khắc Toàn- Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu chúc mừng: “…Những thành tích đạt được là minh chứng cho tinh thần dấn thân, đoàn kết, đổi mới để phát triển không ngừng của tập thể Công ty Yến sào Khánh Hòa trong 35 năm qua. Đặc biệt, năm 2025 tri thức khai thác yến sào và Lễ hội Yến sào Khánh Hòa được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia đã đóng góp rõ nét phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của quốc gia và dân tộc. Bên cạnh đó, trách nhiệm cộng đồng cũng là điểm sáng, công ty đã dành trên 90 tỷ đồng cho an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, khuyến học, khuyến tài, thực hiện tốt trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển đảo và quốc phòng an ninh. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, xin ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương cống hiến xuất sắc của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên của công ty qua các thời kỳ… Đặc biệt, đánh giá cao sự cống hiến của đồng chí Lê Hữu Hoàng- Nguyên Chủ tịch HĐTV Công ty Yến sào Khánh Hòa- Người đã định hướng chiến lược đưa thương hiệu Yến sào Khánh Hòa vươn tầm quốc gia và quốc tế…”.

Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa và Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 9 các nhân xuất sắc của Công ty Yến sào Khánh Hòa

Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa và Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 9 các nhân xuất sắc của Công ty Yến sào Khánh Hòa

Tại Lễ mít tinh kỷ niệm 35 năm, có 9 cá nhân xuất sắc của Công ty Yến sào Khánh Hòa đã vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 7 tập thể và 15 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa. Đặc biệt, tập thể lãnh đạo Công ty Yến sào Khánh Hòa đã trân trọng trao tặng “Cup tri ân” cho Ths.Lê Hữu Hoàng- Nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, nguyên Chủ tịch HĐTV Công ty- Chủ tịch sáng lập thương hiệu Yến sào Khánh Hòa, người có công trạng lớn nhất trong chặng đường qua. Đồng thời, Công ty cũng đã trao “Kỷ niệm chương 35 năm vì sự nghiệp Yến sào Khánh Hòa” cho 33 cá nhân đã có nhiều đóng góp tiêu biểu cho sự phát triển của Công ty. 

Tại buổi lễ, bà Trịnh Thị Hồng Vân- Nữ Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu- Bông hồng Vàng 2025- Chủ tịch HĐTV Công ty Yến Sào Khánh Hòa đã nhấn mạnh: “Công ty Yến sào Khánh Hòa đặt ra 5 định hướng chiến lược: Phát triển bền vững nguồn tài nguyên yến sào đảo thiên nhiên; Đẩy mạnh đổi mới công nghệ và chuyển đổi số; Đa dạng hóa sản phẩm, mở rộng thị trường quốc tế; Xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao và văn hóa doanh nghiệp hiện đại; Mở rộng quy mô, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tăng trưởng hai con số về các chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách; đồng thời, tạo công ăn việc làm và phúc lợi xã hội cho cộng đồng địa phương.…”.

Một trong những chương trình mang ý nghĩa nhân văn rộng lớn trong dịp này, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã dành 100 tỷ đồng cho chương trình tri ân khách hàng “Yến sào Khánh Hòa, Sanest, Sanvinest - Niềm tự hào thương hiệu Quốc gia năm 2025” (từ ngày 05/06-10/11/2025). Đến ngày 09/11/2025, gần 7 triệu giải thưởng giá trị đã được trao đến tay hơn 7 triệu người tiêu dùng may mắn (bởi có những giải thưởng cả gia đình cùng hạnh phúc đón nhận).  

Trên tinh thần kinh doanh gắn liền với phụng sự cộng đồng, sẻ chia, trách nhiệm xã hội, trong chương trình chào mừng sinh nhật tuổi 35, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã tổ chức trao tặng 1 tỷ đồng cho người dân vùng bão lũ và 35 căn nhà tình nghĩa (mỗi căn 70 triệu đồng) cho 35 hộ gia đình vùng khốn khó (tại lễ mít tinh ngày 08/09/2025); Trao tặng 100 suất học bổng, trị giá 200 triệu đồng cho học sinh nghèo hiếu học tại các xã, phường trong tỉnh, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng, kèm tập vở và sản phẩm dinh dưỡng Yến sào Khánh Hòa; Trao tặng 200 triệu đồng cho qũy Khuyến học khuyến tài tỉnh Khánh Hòa (trong đêm Đại nhạc hội 08/11/2025).  

Ký kết hợp tác với các đối tác

Ký kết hợp tác với các đối tác

Sản phẩm mới -  Dấu mốc cho hành trình vươn xa

Ngày 09/11/2025, Công ty Yến sào Khánh Hòa cũng tổ chức nghi thức bấm nút công bố sản phẩm mới mang tính đột phá, do hai đơn vị thành viên phát triển thực hiện. Công ty CP NGK Sanest Khánh Hòa ra mắt 2 sản phẩm: Mặt nạ Yến sào Sanest, sản phẩm kết hợp giữa tinh hoa yến sào và công nghệ chăm sóc da hiện đại; Nước uống SKH-LIFE dành cho người vận động, cung cấp năng lượng và khoáng chất cho người luyện tập thể thao.

Công ty CP NGK Sanna Khánh Hòa ra mắt 3 dòng sản phẩm mẫu mã bao bì mới: Nước rong biển đóng lon, nước chanh dây đóng lon và nước ion kiềm đóng chai PET hướng đến lối sống xanh, lành mạnh.

Tại Lễ ra mắt sản phẩm mới, Công ty Yến sào Khánh Hòa cũng tiến hành ký kết hợp tác chiến lược phát triển sản phẩm mới với các đối tác gồm: Công ty TNHH TM&DV TYMY, Công ty TNHH Hoàng Đại Dương và Công ty TNHH MTV Hiếu Phát NH. Việc ký kết mở ra những hướng đi mới cho Công ty Yến sào Khánh Hòa trong việc mở rộng thị trường, nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hoá sản phẩm chất lượng cao, lan tỏa giá trị thương hiệu, đồng hành chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp của cộng đồng người tiêu dùng trong nước cũng như trên toàn thế giới.

Các dòng sản phẩm cao cấp mang thương hiệu Yến sào Khánh Hòa hiện đã có mặt ở nhiều nước thị trường khó tính như: Nhật Bản, Mỹ, Canada, Australia, Hồng Kông, Trung Quốc, Malaysia, Philippines…                                                                      

Trải qua hành trình 35 năm xây dựng và phát triển, Công Ty Yến Sào Khánh Hòa đã vinh dự được Đảng, Nhà nước và nhiều tổ chức uy tín trao tặng: Anh Hùng Lao động; Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ; nhiều năm liền đạt Thương hiệu Quốc gia; Giải vàng Chất lượng Quốc gia; 16 năm liên tiếp giữ vững danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao; Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương, hạng mục World- class; Top 10 Thương hiệu mạnh ASEAN; Top 10 Doanh nghiệp Việt Nam điển hình sáng tạo; Top 10 thương hiệu phát triển bền vững châu Á- Thái Bình Dương; Top 10 Thương hiệu Nổi tiếng ASEAN… 

Tin khác

Đồng hành cùng doanh nghiệp
Nhân kỷ niệm 35 năm ngày thành lập, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã ra mắt 5 dòng sản phẩm mới và quyết định dành hơn 100 tỉ đồng cho việc đồng tri ân khách hàng và chia sẻ trách nhiệm cùng cộng đồng
2 giờ
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Vinamilk vừa tạo cú hích lớn tại Asian Technology Excellence Awards 2025 với bộ đôi công nghệ chưa từng có trong ngành sữa Đông Nam Á. Bí quyết đằng sau dòng sữa chất lượng cao Vinamilk Green Farm Cao đạm, không chỉ là dinh dưỡng – mà còn là năng lực ứng dụng công nghệ vào từng mắc xích sản xuất, từ nguyên liệu đến chế biến.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Sau 03 ngày tổ chức (từ 30/10-01/11/2025), tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), K-Beauty Expo Vietnam & Saigon Beauty Show 2025 đã khép lại, thu hút gần 10.000 lượt khách tham quan từ các doanh nghiệp sản xuất, phân phối và hệ thống bán lẻ trong lĩnh vực mỹ phẩm, làm đẹp và chăm sóc cá nhân.
6 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đến từ Thủ đô Hà Nội, nữ doanh nhân Nguyễn Kim Ngọc đã giành ngôi vị Á hậu 2, tại đêm Chung kết Hoa hậu Doanh nhân châu Á 2025 (Miss Asian), vừa diễn ra tại Gia Lai.
6 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ông Đinh Đức Thắng – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Stavian, cho biết tham dự Hội chợ Mùa Thu 2025 là cơ hội để Tập đoàn Stavian tiếp tục khẳng định tầm nhìn toàn cầu và tinh thần hội nhập quốc tế; cùng cộng đồng doanh nghiệp chia sẻ các giải pháp công nghiệp – công nghệ - thương mại tiên tiến...
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo ông Đinh Đức Thắng – Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam: “Khát vọng vươn tầm” không chỉ là khẩu hiệu, mà là lời cam kết hành động. Ngành nhựa Việt Nam sẽ chủ động nguồn nguyên liệu, thúc đẩy phát triển công nghiệp hóa dầu nội địa, đồng thời phát triển bền vững – tuần hoàn – nhân văn hơn”.
2 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Với tinh thần “Bạn góp một – Vinamilk góp một”, chương trình “Vượt thiên tai – Tiếp bước tương lai 2025” do Vinamilk phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội đồng Đội Trung ương tổ chức đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng. Chương trình kêu gọi quyên góp được hàng trăm nghìn sản phẩm dinh dưỡng, đến từ khách hàng và tập thể cán bộ – công nhân viên Vinamilk trên toàn quốc
2 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Tại buổi gặp mặt doanh nhân Việt Nam mới đây, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi gắm một thông điệp đầy cảm hứng: “Doanh nhân cần tiếp tục phát huy tinh thần tự tin, tự lực để bước những bước dài hơn, vươn xa ra biển lớn, đi sâu vào lòng đất, bay cao lên vũ trụ”...
3 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đó là ý kiến của ông Nguyễn Quốc Khánh – Giám đốc Điều hành Nghiên cứu và Phát triển của Vinamilk, tại Diễn đàn “Công nghệ Định danh và Truy xuất Nguồn gốc – Nâng tầm Hàng Việt” của Bộ Công Thương phối hợp cùng các bộ, ngành, hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp tổ chức tuần qua (ngày 9/10).
3 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ngày 10/10, Công ty Cổ phần Nhựa tái chế Stavian (Stavian Recycling), đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác với 2 doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ tái chế nhựa, gồm Công ty TNHH Starlinger (Cộng hoà Áo) và Công ty Cổ phần AMUT (Cộng hoà Ý).
1 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Hơn 45 năm qua, Nệm Vạn Thành đã trở thành thương hiệu gắn liền với giấc ngủ của hàng triệu gia đình Việt. Từ một cơ sở nhỏ, doanh nghiệp nay đã vươn lên thành một trong những nhà sản xuất nệm lớn và hiện đại hàng đầu với hệ thống ba nhà máy quy mô trải dài từ Bắc đến Nam.
1 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đây là bước đi quan trọng trong tiến trình chuyển dịch năng lượng xanh, phù hợp với Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh và cam kết đạt phát thải ròng bằng “0” (Net Zero) vào năm 2050.
1 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Từ xe xăng sang VF 8 rồi hai đời VF 9, anh Phạm Đức Giang (Hưng Yên) đã đi xuyên Việt, xuyên Đông Nam Á hàng chục nghìn km trên những chiếc xe VinFast. Với anh, chiếc VF 9 êm ái như “du thuyền trên đất liền”, còn chi phí nuôi thậm chí rẻ như các dòng xe xăng cỡ nhỏ cho đô thị.
1 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ứng dụng công nghệ mới, tự động hoá tối đa quy trình hoạt động, SATRA thúc đẩy mạnh mẽ chiến lược phát triển logistics thông minh, hiện đại, đảm bảo tính kết nối cũng như khả năng điều phối chuỗi cung ứng cho nội địa và xuất khẩu tại siêu đô thị "TP.HCM mới".  
1 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo các diễn giả tại Leaders Forum 2025, doanh nghiệp chỉ nên xem AI là công cụ hỗ trợ giúp ra các quyết định hiệu quả và AI không thể thay thế được con người trong doanh nghiệp.
1 tháng
Xem thêm