Thứ tư, 12/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Lái thử VF 6 lần đầu, Gen Z làm ngành năng lượng xanh bỏ luôn ý định mua xe xăng

PV
- 12:31, 12/11/2025

(DNTO) - Quyết định mua VF 6 Plus chỉ sau một lần lái thử, người dùng cho biết, VF 6 không chỉ hợp túi tiền, mà còn hợp cả lối sống – hiện đại, xanh, và đủ cảm xúc để đồng hành mỗi ngày.

Chốt mua xe chỉ sau một lần lái thử

Khi được hỏi lý do khiến anh chọn mua một chiếc VinFast VF 6 Plus, anh Đỗ Tuấn Dũng (25 tuổi, Hà Nội), một người trẻ đang làm trong ngành năng lượng tái tạo chỉ cười và nói: “Vì nó hợp với mình.”

Theo anh Dũng, chiếc xe là tấm gương phản chiếu phong cách sống của người lái. VF 6 nhỏ gọn, hiện đại, đủ mạnh mẽ để thỏa mãn cảm giác lái. Đây dường như là một lựa chọn tự nhiên đối với phong cách sống của chủ xe Gen Z này.

Anh Đỗ Tuấn Dũng (Hà Nội) cho rằng quyết định lựa chọn xe điện phù hợp với phong cách sống của mình.

Anh Đỗ Tuấn Dũng (Hà Nội) cho rằng quyết định lựa chọn xe điện phù hợp với phong cách sống của mình.

“Mình làm về điện gió, điện mặt trời, nên việc chọn xe điện là một cách sống nhất quán với công việc, vừa bảo vệ môi trường, vừa khuyến khích di chuyển xanh”, anh chia sẻ. Anh Dũng mua chiếc VF 6 Plus vào tháng 1/2025 và đến nay đã đi được hơn 6.000 km.

Là người quan tâm đến cảm giác lái, anh Dũng đặc biệt đánh giá cao sức mạnh và độ phản hồi của chiếc VF 6. Trước đó, anh đã từng thử qua khá nhiều xe, cả xăng và điện, nhưng VF 6 mang lại cho anh cảm giác đặc biệt: khỏe, chân thật khi vận hành, phản hồi nhanh. Tay lái cũng có độ đầm và chính xác. Với VF 6, anh có thể vượt xe trên cao tốc một cách dứt khoát, không phải đắn đo.

Lần đầu lái thử VF 6 của anh Dũng là bản demo từ trước khi xe chính thức ra mắt. “Lúc đó xe mạnh hơn mình tưởng, khi bật chế độ Sport mà chỉ cần mớm nhẹ ga là xe giật vọt lên ngay”, anh chia sẻ. Cảm giác mạnh mẽ đó khiến anh tò mò và đi đến quyết định “chốt đơn”. Sau này, khi nhận bản thương mại, anh Dũng nhận thấy xe vẫn tăng tốc “bốc” nhưng mượt hơn nhiều, khiến anh rất hài lòng.

Điều khiến anh Dũng bất ngờ nhất là hệ thống hỗ trợ lái ADAS trên VF 6 thực sự hữu dụng. “Xe nhận diện và xử lý tình huống sát với thực tế đường phố Việt Nam. Phanh tự động cũng rất ổn định, can thiệp đúng lúc và không khiến người lái bị giật mình như nhiều xe Hàn mà mình từng lái thử”, vị khách hàng đánh giá.

Ngoài những ưu điểm về vận hành, vị chủ xe nói thêm, anh chọn bản Plus bởi xe có mâm lớn tới 19 inch, mang đến vẻ ngoài thể thao, mạnh mẽ hơn. Xe có thêm những tiện ích nhỏ nhưng thực dụng như ghế làm mát, rất phù hợp cho mùa hè Hà Nội và màn hình HUD giúp người lái tập trung trên đường.

“Chiếc xe không chỉ để đi lại, mà để tận hưởng”

Từ khi sử dụng VF 6, anh Dũng cảm thấy thói quen di chuyển của mình cũng thay đổi. Anh cho rằng, đôi khi người trẻ chọn xe không chỉ để đi lại, mà để tận hưởng. “Chạy xe lên một cung đường đẹp tận hưởng sức mạnh tuyệt đối của xe, sẽ thấy tâm trạng thoải mái hẳn. Với mình, chiếc xe không chỉ là phương tiện, mà còn là cách để giải phóng năng lượng”, anh Dũng chia sẻ.

Anh cũng thừa nhận, đi xe điện khiến anh bắt đầu tập cách nghỉ ngơi khoa học hơn trong những chuyến đi xa. Trong khi chạy xe xăng thường có xu hướng đi cố và không có sự tính toán điểm dừng hợp lý, đi xe điện yêu cầu người lái sắp xếp cả thời gian nghỉ, nên không bị mệt mỏi hoặc quá sức.

Vị chủ xe khẳng định việc sạc xe điện “đỡ phải nghĩ nhiều hơn cả đi đổ xăng”.

Vị chủ xe khẳng định việc sạc xe điện “đỡ phải nghĩ nhiều hơn cả đi đổ xăng”.

Hiện nay, độ phủ trạm sạc điện của V-Green cũng ngày càng tăng lên, với quy hoạch 150.000 cổng sạc trên toàn quốc, nên theo anh, việc sạc xe trở nên rất tiện, muốn đi đâu cũng sạc được. “Giờ lại thấy đi sạc xe đỡ phải nghĩ nhiều hơn cả đi đổ xăng”, anh Dũng bày tỏ.

Như trong chuyến đi gần nhất từ Hà Nội về Hải Phòng, rồi nối tiếp xuống Hạ Long, anh ghi nhận trạm sạc trải khắp trên đường, gần hết điện thì chỉ cần dừng 20 phút sạc là đủ pin đi tiếp. Hơn nữa, nhờ được miễn phí sạc pin tới hết tháng 6/2027 tại các trạm công cộng nên anh có cảm giác “đi chơi không tốn tiền nhiên liệu”.

Nếu phải chọn một từ để miêu tả mối quan hệ với chiếc xe VF 6, anh cho biết sẽ chọn từ “đồng hành”. “Không chỉ vì đi cùng nhau nhiều, mà vì nó hợp mình, hiểu mình, và làm mọi chuyến đi trở nên dễ chịu hơn”, vị chủ xe bày tỏ.

 

 

 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
1 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quyết định mua VF 6 Plus chỉ sau một lần lái thử, người dùng cho biết, VF 6 không chỉ hợp túi tiền, mà còn hợp cả lối sống – hiện đại, xanh, và đủ cảm xúc để đồng hành mỗi ngày.
1 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
SATRA triển khai nhiều hoạt động hướng tới nền kinh tế xanh, đặc biệt tập trung “xanh hóa” ba lĩnh vực chính: quản trị - sản phẩm – cộng đồng.
6 giờ
Tiếng nói doanh nhân
20 năm trước đây, John Robert Powers Việt Nam xuất hiện tại Việt Nam. Bà Võ Thị Xuân Trang - người tiên phong mang mô hình đào tạo phong thái, nhân cách và kỹ năng sống quốc tế về Việt Nam cứ lặng thầm gieo trồng và bền bỉ, với triết lý: “Bạn có thể chuyển hóa - Chỉ cần bạn có niềm tin”, đã thay đổi mọi hoài nghi về tính thiết thực và hiệu quả của mô hình trường học này.
21 giờ
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
1 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo TS Nguyễn Thu Huệ, Phó Viện trưởng Viện Văn hoá Kinh doanh, các doanh nghiệp khi áp dụng bộ tiêu chí văn hoá kinh doanh đã ghi nhận tăng năng suất lao động từ 15–25%. Văn hoá doanh nghiệp không chỉ là giá trị tinh thần, mà là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp Việt, là động lực để vươn ra toàn cầu.
1 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
2 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Nhân kỷ niệm 35 năm ngày thành lập, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã ra mắt 5 dòng sản phẩm mới và quyết định dành hơn 100 tỉ đồng cho việc đồng tri ân khách hàng và chia sẻ trách nhiệm cùng cộng đồng
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại TP.HCM, ngày 08/11, Nhà phát triển dự án Masterise Homes, thay mặt chủ đầu tư và các bên liên quan, đã chính thức tổ chức Lễ thông xe Đường Liên Phường, khu Đông TP.HCM. Công trình được hoàn thành và đưa vào vận hành không chỉ góp phần giảm tải cho cửa ngõ phía Đông, mà còn định hình lại mạng lưới giao thông khu vực, tạo động lực phát triển hạ tầng và diện mạo đô thị hiện đại cho thành phố.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công ty CP Khu công nghiệp Thành Thành Công (TTC IZ) tiếp tục mở rộng dấu ấn với Cụm công nghiệp Đạ Oai tại Lâm Đồng, bước đi chiến lược trong giai đoạn 2026 - 2030.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Khẩu hiệu hành động "Doanh nhân trẻ Việt Nam - Tiên phong đổi mới - Kiến tạo giá trị - Vững bước vào kỷ nguyên mới - Góp phần xây dựng đất nước phát triển, giàu mạnh, phồn vinh, hạnh phúc" không chỉ là một thông điệp. Đây được xem là sứ mệnh, là cam kết hành động của thế hệ doanh nhân trẻ trong nhiệm kỳ VIII - một nhiệm kỳ được kỳ vọng sẽ mở ra trong bối cảnh đặc biệt thuận lợi.
5 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Vinamilk vừa tạo cú hích lớn tại Asian Technology Excellence Awards 2025 với bộ đôi công nghệ chưa từng có trong ngành sữa Đông Nam Á. Bí quyết đằng sau dòng sữa chất lượng cao Vinamilk Green Farm Cao đạm, không chỉ là dinh dưỡng – mà còn là năng lực ứng dụng công nghệ vào từng mắc xích sản xuất, từ nguyên liệu đến chế biến.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Việt Nam lần thứ VIII là ngày hội lớn của đội ngũ DNT Việt Nam yêu nước, đánh dấu bước phát triển mới của tổ chức Hội và phong trào DNT. Dự thảo các văn kiện trình Đại hội đang được lấy ý kiến công chúng đã phác họa bức tranh toàn diện về nhiệm kỳ 2022 - 2025 đầy dấu ấn, đồng thời đặt ra những mục tiêu, phương hướng mang tính đột phá cho nhiệm kỳ VIII.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Sau 03 ngày tổ chức (từ 30/10-01/11/2025), tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), K-Beauty Expo Vietnam & Saigon Beauty Show 2025 đã khép lại, thu hút gần 10.000 lượt khách tham quan từ các doanh nghiệp sản xuất, phân phối và hệ thống bán lẻ trong lĩnh vực mỹ phẩm, làm đẹp và chăm sóc cá nhân.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đến từ Thủ đô Hà Nội, nữ doanh nhân Nguyễn Kim Ngọc đã giành ngôi vị Á hậu 2, tại đêm Chung kết Hoa hậu Doanh nhân châu Á 2025 (Miss Asian), vừa diễn ra tại Gia Lai.
1 tuần
Xem thêm