Thứ sáu, 14/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

VF 3 trở lại ngôi vương doanh số tháng 10: Xứng đáng cho mẫu xe đáng mua bậc nhất phân khúc

PV
- 14:12, 14/11/2025

(DNTO) - Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.

Giá bán thấp, giá trị cao

Ra mắt hơn một năm, VinFast VF 3 vẫn giữ nguyên sức hút mạnh mẽ trên thị trường ô tô Việt. Trong tháng 10/2025, mẫu xe điện mini này tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng doanh số với 4.619 xe được bàn giao tới tay khách hàng. Lũy kế từ đầu năm, đã có tổng cộng 36.005 xe VF 3 được bán ra thị trường, tiếp tục củng cố vị thế là mẫu xe được ưa chuộng hàng đầu tại Việt Nam trong suốt thời gian qua.

Thành công của VinFast VF 3 đến từ nhiều yếu tố, nhưng khó phủ nhận đây là một mẫu xe “tiền ít, thịt nhiều” với người dùng đại chúng. 

“Nhìn chung, sau 10.000 km sử dụng thì mình khẳng định VF 3 là một chiếc xe ngon. Chiếc xe đáp ứng quá tốt việc di chuyển hàng ngày trong đô thị theo cách nhanh, tiện, rẻ. Các nơi thường đi bằng xe máy thì giờ cũng dùng VF 3 để thay thế toàn bộ luôn”, anh Hồ Đức Đạt (Kênh Cartimes) nhận định chi tiết về VF 3.

Chia sẻ của anh Đạt nhận được sự đồng tình từ đông đảo người dùng. Là mẫu xe điện đô thị có mức giá dễ tiếp cận, VF 3 cho thấy sự đầu tư nghiêm túc của VinFast trong từng chi tiết, từ thiết kế, vận hành đến trải nghiệm người lái.

1 (1)

Về mặt kỹ thuật, VinFast VF 3 được trang bị động cơ điện cho công suất tối đa 32 kW (tương đương 43 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 110 Nm. Xe có khả năng di chuyển quãng đường lên tới 210 km cho mỗi lần sạc đầy. Với công nghệ sạc nhanh, VF 3 chỉ mất khoảng 36 phút để nạp từ 10% lên 70% dung lượng pin.

“Tôi chạy VF 3 từ tháng 4 đến nay, mỗi ngày khoảng 50–60 km. Xe dùng pin LFP rất bền, sạc nhanh, dung lượng pin ổn định sau nhiều tháng sử dụng. Không có gì ngạc nhiên khi VF 3 lại dẫn đầu bảng xếp hạng doanh số toàn thị trường”, anh Nguyễn Thức, một chủ xe VF 3 tại Hà Nội, chia sẻ. 

Bên cạnh đó, theo anh Thức, khung gầm của VinFast VF 3 cũng gây ấn tượng với độ cứng cáp vượt kỳ vọng so với thân hình nhỏ gọn. Anh mô tả khi ôm cua, xe vẫn tạo cảm giác lái ổn định và tự tin. Anh cũng bất ngờ khi VF 3 được trang bị cả hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), kiểm soát lực kéo (TCS), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), phân phối lực phanh điện tử (EBD)…

Điểm nổi bật khác của VF 3 còn ở loạt trang bị tiện nghi vượt phân khúc, dù mức giá chỉ dưới 300 triệu đồng. Màn hình giải trí cảm ứng 10-inch là trang bị “trên cơ” cả một số mẫu xe đô thị hạng A-B. Xe cũng đi kèm các tính năng tiện lợi như cần số đặt sau vô-lăng, cảm biến lùi, kết nối Bluetooth… tất cả tạo nên một trải nghiệm vừa tiện nghi, vừa hiện đại, phù hợp với nhu cầu sử dụng hàng ngày của người Việt.

Sở hữu dễ dàng, vận hành kinh tế

Cũng giống như anh Thức, rất nhiều chủ xe bày tỏ sự hài lòng với quyết định lựa chọn VinFast VF 3. Đáng chú ý, ngoài chất lượng và trang bị vượt trội so với mức giá, người dùng còn được hưởng những “giá trị mềm” giúp tối ưu chi phí sử dụng. Chẳng hạn, hiện chủ xe được miễn phí sạc tại toàn bộ hệ thống trạm V-Green đến hết tháng 6/2027, đồng nghĩa với việc gần như không phải chi trả chi phí nhiên liệu trong hơn 1,5 năm tới.

“Lần đầu tiên trải nghiệm thế nào là ‘đổ nước lã vào mà đi". Sướng thế này biết thế mua từ sớm. Kiểu này một tháng phải cố gắng đi 5000 km trở lên. Xin lỗi xe Nhật nhé, mình cứ hàng Việt mình dùng”, trên diễn đàn các chủ xe VinFast VF 3, tài khoản Tiến Dũng Sáu Tám, vui vẻ chia sẻ.

Có mức giá “mềm” nhất thị trường, VinFast cũng đang đi kèm nhiều ưu đãi giúp người dùng dễ dàng “chạm tay vào ô tô”. Đơn cử, khách hàng được giảm trực tiếp 4% giá xe, tặng thêm 2 năm bảo hiểm vật chất (có thể quy đổi thành tiền mặt) và miễn phí chọn màu sơn nâng cao trị giá 8 triệu đồng khi mua trong tháng 11/2025.

2 (2)

Không dừng lại ở đó, người dùng đổi xe xăng sang xe điện được tặng thêm 5 triệu đồng (7,5 triệu đồng đối với các khách hàng thường trú tại các tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng của bão lũ), còn khách hàng tại Hà Nội và TP.HCM nhận 6 triệu đồng trong tài khoản VinClub để sử dụng dịch vụ VinFast. Khi mua xe qua kênh trực tuyến, chủ xe được ưu đãi thêm 2%. Đặc biệt, chính sách vay ưu đãi tới 80% giá trị xe với lãi suất thấp hơn thị trường khoảng 3%/năm trong 3 năm đầu cũng đang giúp VF 3 trở thành chiếc xe “dễ mua, dễ nuôi” bậc nhất hiện nay.

Với mức chi phí sở hữu thấp nhất phân khúc cùng chi phí vận hành “rẻ như cho”, VinFast VF 3 đang dần trở thành lựa chọn lý tưởng cho mọi nhóm khách hàng, từ người trẻ mới đi làm, các gia đình nhỏ cho đến những ai muốn sở hữu chiếc xe thứ hai để di chuyển linh hoạt hằng ngày.

Không chỉ riêng VF 3, loạt sản phẩm khác của VinFast cũng đang khẳng định vị thế vượt trội cả về chất lượng lẫn sức hút trên thị trường. Tháng 10/2025, thương hiệu xe điện Việt Nam lập kỷ lục chưa từng có trong lịch sử ngành ô tô nội địa – là hãng xe đầu tiên đạt doanh số bán ra hơn 20.000 xe chỉ trong một tháng (cao gấp 3 lần doanh số của Toyota cùng kỳ).

Tính lũy kế đến hết tháng 10, lượng xe VinFast bàn giao cũng đang ở mức cao gấp 2-3 lần doanh số của các hãng xếp sau, khẳng định niềm tin vững chắc mà người tiêu dùng Việt dành cho thương hiệu.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
1 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh. Vị chuyên gia công nghệ và chính sách công nghiệp tại Viện Công nghệ Bandung (ITB) của Indonesia đặc biệt ấn tượng với tinh thần tiên phong của Vingroup và cho rằng, tập đoàn tư nhân của Việt Nam là biểu tượng của sự chuyển mình mang tầm khu vực.
1 giờ
Tiếng nói doanh nhân
Theo nhà sáng lập Công ty Ba Huân, bà Phạm Thị Huân, bà đã bán cổ phần, chỉ đóng vai trò Chủ tịch Hội đồng Danh dự và không tham gia bất kỳ công việc điều hành nào tại công ty. Tuy nhiên trong giai đoạn công ty khó khăn, bà sẵn lòng hỗ trợ công ty nhiều nhất có thể.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ còn một ngày nữa, "Hải trình quốc tế Doanh nhân Sài Gòn – Sắc màu thành công" sẽ chính thức khởi hành, đưa đoàn doanh nhân Hội Doanh nhân Sài Gòn ra khơi trên siêu du thuyền 5 sao Spectrum of the Seas – Royal Caribbean. Đây là hành trình kết nối quan trọng giữa ba nền kinh tế năng động là Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các thương hiệu chủ lực của Masan Consumer hiện dẫn đầu gần 80% danh mục hàng tiêu dùng thiết yếu tại Việt Nam và có mặt trong 98% hộ gia đình người Việt (theo báo cáo Kantar 2024).
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành viên (SATRA) đã ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ gây ra với tổng số tiền hơn 2,8 tỷ đồng.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quyết định mua VF 6 Plus chỉ sau một lần lái thử, người dùng cho biết, VF 6 không chỉ hợp túi tiền, mà còn hợp cả lối sống – hiện đại, xanh, và đủ cảm xúc để đồng hành mỗi ngày.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
SATRA triển khai nhiều hoạt động hướng tới nền kinh tế xanh, đặc biệt tập trung “xanh hóa” ba lĩnh vực chính: quản trị - sản phẩm – cộng đồng.
2 ngày
Tiếng nói doanh nhân
20 năm trước đây, John Robert Powers Việt Nam xuất hiện tại Việt Nam. Bà Võ Thị Xuân Trang - người tiên phong mang mô hình đào tạo phong thái, nhân cách và kỹ năng sống quốc tế về Việt Nam cứ lặng thầm gieo trồng và bền bỉ, với triết lý: “Bạn có thể chuyển hóa - Chỉ cần bạn có niềm tin”, đã thay đổi mọi hoài nghi về tính thiết thực và hiệu quả của mô hình trường học này.
2 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo TS Nguyễn Thu Huệ, Phó Viện trưởng Viện Văn hoá Kinh doanh, các doanh nghiệp khi áp dụng bộ tiêu chí văn hoá kinh doanh đã ghi nhận tăng năng suất lao động từ 15–25%. Văn hoá doanh nghiệp không chỉ là giá trị tinh thần, mà là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp Việt, là động lực để vươn ra toàn cầu.
3 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Nhân kỷ niệm 35 năm ngày thành lập, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã ra mắt 5 dòng sản phẩm mới và quyết định dành hơn 100 tỉ đồng cho việc đồng tri ân khách hàng và chia sẻ trách nhiệm cùng cộng đồng
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại TP.HCM, ngày 08/11, Nhà phát triển dự án Masterise Homes, thay mặt chủ đầu tư và các bên liên quan, đã chính thức tổ chức Lễ thông xe Đường Liên Phường, khu Đông TP.HCM. Công trình được hoàn thành và đưa vào vận hành không chỉ góp phần giảm tải cho cửa ngõ phía Đông, mà còn định hình lại mạng lưới giao thông khu vực, tạo động lực phát triển hạ tầng và diện mạo đô thị hiện đại cho thành phố.
5 ngày
Xem thêm