Thứ sáu, 14/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Chủ xe bán tải bỏ sang dùng VinFast VF 3: 'Hoàn hảo cho mọi nhu cầu'

X. Nhi
- 16:08, 30/08/2024

(DNTO) - Từng sử dụng xe bán tải, anh Thanh Phong (TP.HCM) quyết định chuyển hẳn sang xe điện với VF 5 Plus và gần đây mua thêm VF 3. Mẫu minicar điện của VinFast gây ấn tượng với anh bởi thiết kế đẹp, khả năng tăng tốc “không bàn cãi” và chi phí tiết kiệm.

Làm việc trong lĩnh vực điện mặt trời, anh Thanh Phong, sống tại TP.HCM, luôn ưu tiên sử dụng các sản phẩm thân thiện môi trường. VinFast VF 3 hiện là chiếc xe mới nhất trong garage của anh với hơn 2 tuần sử dụng và gần 1.000km di chuyển.

- Chào anh Phong, vì sao anh lại cân nhắc và quyết định chọn mua VinFast VF 3?

Chào bạn. Có 4 lý do chính đưa mình đến quyết định này. Thứ nhất, mình là người trẻ và yêu thích công nghệ mới. Thứ hai, mình đang sử dụng VF 5 Plus nên đã có sự yên tâm về sản phẩm của VinFast. Thứ ba, mình thích xe điện vì muốn góp phần bảo vệ môi trường. Mình đang hoạt động trong lĩnh vực điện mặt trời nên mình hiểu ý nghĩa của việc này.

Thứ tư, VinFast VF 3 phù hợp với nhu cầu đi lại trong nội thành và cũng thích hợp là chiếc xe để đi chơi. Mỗi ngày mình đi lại trong phố khoảng 30km.

Anh Thanh Phong cho rằng, VinFast VF 3 phù hợp với nhu cầu đi lại trong nội thành cũng như đi chơi

Anh Thanh Phong cho rằng, VinFast VF 3 phù hợp với nhu cầu đi lại trong nội thành cũng như đi chơi

- Nhiều người lo ngại một chiếc xe mini như VinFast VF 3 sẽ yếu. Vậy sau một thời gian sử dụng, trải nghiệm của anh thế nào?

Nhận xét này không đúng. Khả năng tăng tốc nhanh của xe điện là điều không bàn cãi. Mình thường xuyên đi tuyến đại lộ Nguyễn Văn Linh để về quê Long An. Tuyến đường này có tốc độ tối đa 80 km/h mà chiếc xe vẫn đi được tốc độ này, khi cần vượt xe lớn cùng chiều vẫn hoàn toàn thoải mái. Nói chung là về khả năng tăng tốc, VF 3 hoàn toàn đáp ứng với các nhu cầu đi lại.

Khả năng cách âm tương đối ổn. Vô lăng nhẹ giúp việc đi trong phố sẽ nhẹ nhàng và nhàn nhã, đánh lái nhiều không mỏi tay.

Từng sử dụng xe bán tải, anh Thanh Phong đã quyết định chuyển hẳn sang xe điện với VF 5 Plus và mới nhất là VF 3

Từng sử dụng xe bán tải, anh Thanh Phong đã quyết định chuyển hẳn sang xe điện với VF 5 Plus và mới nhất là VF 3

- Còn về ngoại thất, nội thất và tiện nghi thì sao, thưa anh?

Thiết kế VinFast VF 3 quá đẹp và cá tính. Mình còn thích mẫu xe này vì lý do có nhiều màu sắc để lựa chọn, phù hợp nhiều cá tính khác nhau. Xe của mình màu xanh Urban Mint. Mình thấy màu hồng dành cho các chị em cũng rất đẹp. Nói chung đây là mẫu xe phù hợp để cá nhân hóa, thỏa mãn nhu cầu chơi xe, độ xe của nhiều người.

Hàng ghế trước rộng, hai người lớn ngồi thoải mái, còn hàng ghế sau chủ yếu gập xuống để chở đồ. Đi 4 người lớn thì mình đã thử và thấy không hề khó khăn. Tuy nhiên, đa số thời gian chỉ có bản thân mình đi VF 3, trường hợp đi đông hay đi xa thì sử dụng chiếc VF 5 Plus.

Tiện nghi của VinFast VF 3 đủ đáp ứng nhu cầu. Ấn tượng nhất có lẽ là màn hình trung tâm 10 inch. Nó làm không gian nội thất đẹp và cao cấp hơn.

- Quãng đường di chuyển thực tế sau mỗi lần sạc theo cảm nhận thực tế của anh ra sao?

Mình đi TP.HCM - Long An với tốc độ 60-80km thì cứ 30km tốn khoảng 15% pin. Nếu nhân lên thì tương đương công bố của nhà sản xuất. Mình tin ai chạy khéo có thể đi xa hơn mức tối đa 215km.

- Đang sử dụng cả VF 3 và VF 5 Plus, anh thấy sử dụng xe điện có bất tiện gì không?

Sử dụng VF 3 và VF 5 Plus cơ bản là giống nhau. Hiện tại, cứ 1 tuần, mình sẽ mang VF 5 Plus đi sạc một lần, khoảng 45 phút là đầy pin. VinFast VF 3 cũng vậy. Thời gian sạc đầy pin rơi vào khoảng hơn 1 tiếng.

- Từ khi chuyển sang sử dụng xe điện, anh tiết kiệm được bao nhiêu chi phí nhiên liệu hàng tháng?

VinFast đang tặng gói sạc miễn phí 1 năm, có thể nói chi phí nhiên liệu là bằng 0. Trước đây, chi phí nhiên liệu cho chiếc bán tải của mình tốn 4-5 triệu đồng/tháng.

Ngoài chi phí nhiên liệu, chi phí bảo dưỡng cũng tiết kiệm hơn nhiều. Cả hai chiếc xe của mình chưa đến mốc bảo dưỡng đầu tiên. VinFast VF 3 hiện tại chưa tới 1.000km, còn VF 5 Plus mới hơn 10.000 km, nhưng mình thấy anh em nói bảo dưỡng mỗi lần chỉ tốn vài trăm nghìn.

- Theo anh, mức giá từ 240 triệu đồng (thuê pin) của VinFast VF 3 có hợp lý không?

Mình cũng đang chọn gói thuê pin. Thứ nhất là tiết kiệm được gần 100 triệu đồng tiền mua xe ban đầu. Thứ hai, 900.000 đồng tiền thuê pin mỗi tháng là con số hợp lý với túi tiền của nhiều người.

- Cảm ơn anh về những chia sẻ thú vị!

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
3 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh. Vị chuyên gia công nghệ và chính sách công nghiệp tại Viện Công nghệ Bandung (ITB) của Indonesia đặc biệt ấn tượng với tinh thần tiên phong của Vingroup và cho rằng, tập đoàn tư nhân của Việt Nam là biểu tượng của sự chuyển mình mang tầm khu vực.
3 giờ
Tiếng nói doanh nhân
Theo nhà sáng lập Công ty Ba Huân, bà Phạm Thị Huân, bà đã bán cổ phần, chỉ đóng vai trò Chủ tịch Hội đồng Danh dự và không tham gia bất kỳ công việc điều hành nào tại công ty. Tuy nhiên trong giai đoạn công ty khó khăn, bà sẵn lòng hỗ trợ công ty nhiều nhất có thể.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ còn một ngày nữa, "Hải trình quốc tế Doanh nhân Sài Gòn – Sắc màu thành công" sẽ chính thức khởi hành, đưa đoàn doanh nhân Hội Doanh nhân Sài Gòn ra khơi trên siêu du thuyền 5 sao Spectrum of the Seas – Royal Caribbean. Đây là hành trình kết nối quan trọng giữa ba nền kinh tế năng động là Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các thương hiệu chủ lực của Masan Consumer hiện dẫn đầu gần 80% danh mục hàng tiêu dùng thiết yếu tại Việt Nam và có mặt trong 98% hộ gia đình người Việt (theo báo cáo Kantar 2024).
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành viên (SATRA) đã ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ gây ra với tổng số tiền hơn 2,8 tỷ đồng.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quyết định mua VF 6 Plus chỉ sau một lần lái thử, người dùng cho biết, VF 6 không chỉ hợp túi tiền, mà còn hợp cả lối sống – hiện đại, xanh, và đủ cảm xúc để đồng hành mỗi ngày.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
SATRA triển khai nhiều hoạt động hướng tới nền kinh tế xanh, đặc biệt tập trung “xanh hóa” ba lĩnh vực chính: quản trị - sản phẩm – cộng đồng.
2 ngày
Tiếng nói doanh nhân
20 năm trước đây, John Robert Powers Việt Nam xuất hiện tại Việt Nam. Bà Võ Thị Xuân Trang - người tiên phong mang mô hình đào tạo phong thái, nhân cách và kỹ năng sống quốc tế về Việt Nam cứ lặng thầm gieo trồng và bền bỉ, với triết lý: “Bạn có thể chuyển hóa - Chỉ cần bạn có niềm tin”, đã thay đổi mọi hoài nghi về tính thiết thực và hiệu quả của mô hình trường học này.
3 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo TS Nguyễn Thu Huệ, Phó Viện trưởng Viện Văn hoá Kinh doanh, các doanh nghiệp khi áp dụng bộ tiêu chí văn hoá kinh doanh đã ghi nhận tăng năng suất lao động từ 15–25%. Văn hoá doanh nghiệp không chỉ là giá trị tinh thần, mà là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp Việt, là động lực để vươn ra toàn cầu.
3 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Nhân kỷ niệm 35 năm ngày thành lập, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã ra mắt 5 dòng sản phẩm mới và quyết định dành hơn 100 tỉ đồng cho việc đồng tri ân khách hàng và chia sẻ trách nhiệm cùng cộng đồng
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại TP.HCM, ngày 08/11, Nhà phát triển dự án Masterise Homes, thay mặt chủ đầu tư và các bên liên quan, đã chính thức tổ chức Lễ thông xe Đường Liên Phường, khu Đông TP.HCM. Công trình được hoàn thành và đưa vào vận hành không chỉ góp phần giảm tải cho cửa ngõ phía Đông, mà còn định hình lại mạng lưới giao thông khu vực, tạo động lực phát triển hạ tầng và diện mạo đô thị hiện đại cho thành phố.
5 ngày
Xem thêm