Chủ nhật, 15/09/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Chủ xe bán tải bỏ sang dùng VinFast VF 3: 'Hoàn hảo cho mọi nhu cầu'

X. Nhi
- 16:08, 30/08/2024

(DNTO) - Từng sử dụng xe bán tải, anh Thanh Phong (TP.HCM) quyết định chuyển hẳn sang xe điện với VF 5 Plus và gần đây mua thêm VF 3. Mẫu minicar điện của VinFast gây ấn tượng với anh bởi thiết kế đẹp, khả năng tăng tốc “không bàn cãi” và chi phí tiết kiệm.

Làm việc trong lĩnh vực điện mặt trời, anh Thanh Phong, sống tại TP.HCM, luôn ưu tiên sử dụng các sản phẩm thân thiện môi trường. VinFast VF 3 hiện là chiếc xe mới nhất trong garage của anh với hơn 2 tuần sử dụng và gần 1.000km di chuyển.

- Chào anh Phong, vì sao anh lại cân nhắc và quyết định chọn mua VinFast VF 3?

Chào bạn. Có 4 lý do chính đưa mình đến quyết định này. Thứ nhất, mình là người trẻ và yêu thích công nghệ mới. Thứ hai, mình đang sử dụng VF 5 Plus nên đã có sự yên tâm về sản phẩm của VinFast. Thứ ba, mình thích xe điện vì muốn góp phần bảo vệ môi trường. Mình đang hoạt động trong lĩnh vực điện mặt trời nên mình hiểu ý nghĩa của việc này.

Thứ tư, VinFast VF 3 phù hợp với nhu cầu đi lại trong nội thành và cũng thích hợp là chiếc xe để đi chơi. Mỗi ngày mình đi lại trong phố khoảng 30km.

Anh Thanh Phong cho rằng, VinFast VF 3 phù hợp với nhu cầu đi lại trong nội thành cũng như đi chơi

Anh Thanh Phong cho rằng, VinFast VF 3 phù hợp với nhu cầu đi lại trong nội thành cũng như đi chơi

- Nhiều người lo ngại một chiếc xe mini như VinFast VF 3 sẽ yếu. Vậy sau một thời gian sử dụng, trải nghiệm của anh thế nào?

Nhận xét này không đúng. Khả năng tăng tốc nhanh của xe điện là điều không bàn cãi. Mình thường xuyên đi tuyến đại lộ Nguyễn Văn Linh để về quê Long An. Tuyến đường này có tốc độ tối đa 80 km/h mà chiếc xe vẫn đi được tốc độ này, khi cần vượt xe lớn cùng chiều vẫn hoàn toàn thoải mái. Nói chung là về khả năng tăng tốc, VF 3 hoàn toàn đáp ứng với các nhu cầu đi lại.

Khả năng cách âm tương đối ổn. Vô lăng nhẹ giúp việc đi trong phố sẽ nhẹ nhàng và nhàn nhã, đánh lái nhiều không mỏi tay.

Từng sử dụng xe bán tải, anh Thanh Phong đã quyết định chuyển hẳn sang xe điện với VF 5 Plus và mới nhất là VF 3

Từng sử dụng xe bán tải, anh Thanh Phong đã quyết định chuyển hẳn sang xe điện với VF 5 Plus và mới nhất là VF 3

- Còn về ngoại thất, nội thất và tiện nghi thì sao, thưa anh?

Thiết kế VinFast VF 3 quá đẹp và cá tính. Mình còn thích mẫu xe này vì lý do có nhiều màu sắc để lựa chọn, phù hợp nhiều cá tính khác nhau. Xe của mình màu xanh Urban Mint. Mình thấy màu hồng dành cho các chị em cũng rất đẹp. Nói chung đây là mẫu xe phù hợp để cá nhân hóa, thỏa mãn nhu cầu chơi xe, độ xe của nhiều người.

Hàng ghế trước rộng, hai người lớn ngồi thoải mái, còn hàng ghế sau chủ yếu gập xuống để chở đồ. Đi 4 người lớn thì mình đã thử và thấy không hề khó khăn. Tuy nhiên, đa số thời gian chỉ có bản thân mình đi VF 3, trường hợp đi đông hay đi xa thì sử dụng chiếc VF 5 Plus.

Tiện nghi của VinFast VF 3 đủ đáp ứng nhu cầu. Ấn tượng nhất có lẽ là màn hình trung tâm 10 inch. Nó làm không gian nội thất đẹp và cao cấp hơn.

- Quãng đường di chuyển thực tế sau mỗi lần sạc theo cảm nhận thực tế của anh ra sao?

Mình đi TP.HCM - Long An với tốc độ 60-80km thì cứ 30km tốn khoảng 15% pin. Nếu nhân lên thì tương đương công bố của nhà sản xuất. Mình tin ai chạy khéo có thể đi xa hơn mức tối đa 215km.

- Đang sử dụng cả VF 3 và VF 5 Plus, anh thấy sử dụng xe điện có bất tiện gì không?

Sử dụng VF 3 và VF 5 Plus cơ bản là giống nhau. Hiện tại, cứ 1 tuần, mình sẽ mang VF 5 Plus đi sạc một lần, khoảng 45 phút là đầy pin. VinFast VF 3 cũng vậy. Thời gian sạc đầy pin rơi vào khoảng hơn 1 tiếng.

- Từ khi chuyển sang sử dụng xe điện, anh tiết kiệm được bao nhiêu chi phí nhiên liệu hàng tháng?

VinFast đang tặng gói sạc miễn phí 1 năm, có thể nói chi phí nhiên liệu là bằng 0. Trước đây, chi phí nhiên liệu cho chiếc bán tải của mình tốn 4-5 triệu đồng/tháng.

Ngoài chi phí nhiên liệu, chi phí bảo dưỡng cũng tiết kiệm hơn nhiều. Cả hai chiếc xe của mình chưa đến mốc bảo dưỡng đầu tiên. VinFast VF 3 hiện tại chưa tới 1.000km, còn VF 5 Plus mới hơn 10.000 km, nhưng mình thấy anh em nói bảo dưỡng mỗi lần chỉ tốn vài trăm nghìn.

- Theo anh, mức giá từ 240 triệu đồng (thuê pin) của VinFast VF 3 có hợp lý không?

Mình cũng đang chọn gói thuê pin. Thứ nhất là tiết kiệm được gần 100 triệu đồng tiền mua xe ban đầu. Thứ hai, 900.000 đồng tiền thuê pin mỗi tháng là con số hợp lý với túi tiền của nhiều người.

- Cảm ơn anh về những chia sẻ thú vị!

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nvidia đã ấn định vai trò là một thế lực thống trị trong phân khúc công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI), sở hữu khả năng gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến toàn bộ thị trường chứng khoán. Nhưng mức giá cổ phiếu hiện tại của công ty này không phản ánh giá trị thực sự của họ.
20 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài lần đầu tiên được kì vọng lan toả được những giá trị tốt đẹp của văn hoá kinh doanh Việt Nam, đồng thời, tiếp thu được tinh hoa văn hoá kinh doanh Pháp nói riêng và châu Âu nói chung.
23 giờ
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đặt hạn mức tín dụng cho từng phân khúc khách hàng, thưởng cho nhân viên thu hồi nợ và chiết khấu nếu thanh toán sớm… sẽ giúp doanh nghiệp giảm tỷ trọng công nợ phải thu của mình.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chung tay hỗ trợ người dân nhiều tỉnh thành phía Bắc đang bị thiệt hại nặng nề sau cơn bão Yagi, Vinamilk hỗ trợ gần 3 tỷ đồng, tương đương hơn 550.000 sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu như sữa, nước.
2 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Chủ tịch Hiệp hội Mía đường Việt Nam cho biết đường nhập lậu đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành mía đường trong nước, khiến 16 trên tổng số 41 nhà máy sản xuất đường phải đóng cửa.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hoạt động sản xuất tại một nhà máy quan trọng của Samsung Electronics ở miền nam Ấn Độ đã bị gián đoạn do hàng trăm nhân viên đình công đòi tăng lương. Hiện tại các giám đốc điều hành cấp cao đang tìm cách giải quyết một đợt bất ổn về lao động hiếm hoi tại nước này.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đưa ra các chính sách bán hàng, chính sách giá hấp dẫn cho người tiêu dùng, đồng thời giúp các nhãn hàng, nhà cung cấp phát triển bền vững, khẳng định giá trị thương hiệu là cách SATRA gia tăng lợi thế cho cả hai bên, đồng thời khẳng định vị thế chính mình trên thị trường bán lẻ.
2 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Doanh nghiệp dệt may cho biết đang rất khó khăn tuyển dụng lao động trong nước nhưng lại đang nhận được sự quan tâm của người lao động từ một số thị trường quốc tế.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
"Cha đẻ ATM gạo" Hoàng Tuấn Anh đã khẩn trương xây dựng chương trình "ATM cứu nạn", với mục tiêu huy động nhiều nhất áo phao, xuồng máy từ các tỉnh phía Nam và nhanh chóng đưa đến cho người dân vùng lũ phía Bắc.
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đến nay chưa có dự án điện gió ngoài khơi nào được quyết định chủ trương và giao chủ đầu tư. Một số nhà đầu tư nước ngoài không còn đủ kiên nhẫn để chờ đợi cơ hội từ Việt Nam.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Chủ tịch Quỹ đầu tư A+ cho biết có hàng tỷ USD sẵn sàng đầu tư vào các dự án xanh ở Việt Nam nhưng thị trường đang thiếu dự án trong lĩnh vực phát triển bền vững, giảm phát thải; nếu có thì quy mô cũng rất nhỏ.
5 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Sau số hóa, áp lực xanh hóa đang khiến thách thức của công ty logistics nội địa (chủ yếu là các công ty vừa và nhỏ) lớn dần khi phải đương đầu với nguồn lực hùng hậu của những công ty ngoại.
6 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Với tổng diện tích gần 3.500 ha, Mộc Châu là địa phương có diện tích trồng mận hậu lớn nhất tỉnh; trong đó có 3.000 ha cho thu hoạch. Thời gian này, các HTX, nhà vườn, hộ trồng mận hậu trên địa bàn huyện đang tập trung chăm bón sau thu hoạch để cây mận nâng cao tỷ lệ ra hoa, đậu quả.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sau 1 năm thử nghiệm tại AEON Tân Phú và AEON Long Biên, từ tháng 7/2024, AEON Việt Nam, hợp tác cùng Viện Chiến lược chính sách Tài nguyên & Môi trường, chính thức mở rộng và triển khai chương trình “Ngày không túi nylon” trong toàn hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và siêu thị trên toàn quốc.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 6/9/2024, tại Hà Nội, thực hiện quyết định của Quân ủy Trung ương về việc tuyển dụng Quân nhân chuyên nghiệp đối với cá nhân có thành tích xuất sắc khi dũng cảm cứu người, cứu tài sản của nhân dân, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel đã tổ chức trao quyết định đối với đồng chí Nguyễn Đức Tài vì hành động quả cảm cứu bé gái trong vụ sạt lở đất tại Hà Giang vào tháng 7 vừa qua.
1 tuần
Xem thêm