Thứ sáu, 22/11/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

VinFast VF3 – 'Tắc kè hoa' trên thị trường ô tô Việt

Chí Tâm
- 09:57, 22/05/2024

(DNTO) - Ngoài 9 màu sơn sẵn có, khách hàng mua VinFast VF3 còn có thể tùy biến màu ngoại thất cũng như bổ sung các họa tiết trang trí theo sở thích bản thân, đảm bảo chiếc xe là phiên bản độc nhất. VinFast giao tối thiểu 20.000 chiếc VF3 ngay trong năm nay.

Thoải mái chọn màu hợp mệnh, hợp cá tính. Cụ thể, VinFast cung cấp tới 9 tùy chọn màu sơn ngoại thất, gồm 4 màu cơ bản là xanh, trắng, đỏ và xám, cùng 5 lựa chọn màu ngoại thất nâng cao là vàng nóc trắng, xanh lá, hồng tím, xanh dương nhạt nóc trắng và hồng phấn nóc trắng... Đây là số lượng lựa chọn màu sơn lớn nhất trên một mẫu ô tô đang bán chính hãng tại Việt Nam. 

VF3 có tới 9 tùy chọn màu sơn ngoại thất.

VF3 có tới 9 tùy chọn màu sơn ngoại thất.

Nếu như những màu sơn cơ bản hướng đến số đông khách hàng thì những màu sắc nâng cao lại đáp ứng được nhu cầu của nhiều nhóm khách hàng riêng biệt. Trên nhiều diễn đàn, các thành viên thậm chí còn tự tạo bình chọn màu sơn yêu thích nhất. Màu vàng nóc trắng là một trong những gam màu hot nhất được nhiều bạn trẻ Gen Z “ưng cái bụng” để thể hiện phong cách sống nổi bật, cá tính.

Nhiều chị em nội trợ, dân văn phòng thì không khỏi xuýt xoa vì những tông màu không thể tìm thấy trên các mẫu xe khác như hồng tím, hồng phấn nóc trắng, xanh dương nhạt… để rực rỡ dạo phố.

Các phiên bản màu nâng cao của VF3 dự kiến tiếp tục “gây sốt”.

Các phiên bản màu nâng cao của VF3 dự kiến tiếp tục “gây sốt”.

“Hiếm mẫu xe nào có bảng màu hấp dẫn như thế. Không chỉ tìm được gam màu hợp mệnh mà còn hợp cả sở thích cá nhân”, thành viên tên Trần Thủy, bình luận trên trang cá nhân, với hình ảnh đặt cọc thành công chiếc VF3 màu xanh dương.

Thực tế, hầu hết dòng xe khác trên thị trường chỉ có 5-6 tùy chọn màu sơn. Còn với những dòng xe sang, nếu muốn tùy chọn thiết kế ngoại thất như VinFast VF3, chủ xe cần phải chi từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng.

Bên cạnh đó, VinFast VF3 là mẫu xe duy nhất trên thị trường Việt Nam cung cấp dịch vụ tự thiết kế ngoại thất.

Theo đó, ngoài 9 màu lựa chọn, VinFast còn cho phép khách hàng tùy biến chiếc xe với vô vàn màu sắc khác như hoa anh đào đi kèm các hoạ tiết cá tính khác để trở thành một sản phẩm độc nhất trên thị trường. Đây là lựa chọn được VinFast gợi ý thêm cho khách hàng lựa chọn. Người dùng chỉ cần chi thêm 15 triệu đồng đã có thể lựa chọn bất kỳ màu sơn ngoại thất nào theo sở thích cũng như thỏa sức sáng tạo các họa tiết trang trí bên ngoài.

Trước đây khi chưa có tùy chọn cá nhân hóa màu sơn theo sở thích, những chủ xe muốn tạo sự khác biệt thường lựa chọn phương án dán decal hay sơn lại xe với chi phí không dưới 20 triệu đồng.

Tuy nhiên, chất lượng khó có thể đảm bảo như quy trình sơn chuyên nghiệp tại nhà máy. Đối với phương án dán decal, nếu chọn nhầm sản phẩm kém chất lượng, lớp sơn nguyên bản trên xe có thể bị hỏng sau vài năm sử dụng decal, khiến người dùng rơi vào tình cảnh “tiền mất, tật mang”.

Với VF3, khách hàng được sáng tạo “không giới hạn”.

Với VF3, khách hàng được sáng tạo “không giới hạn”.

Giới chuyên môn đánh giá sự khác biệt này giúp VinFast VF3 mang đến làn gió mới cho người tiêu dùng trong nước trước những lựa chọn vốn đã có phần nhàm chán trong suốt nhiều năm.

Sở hữu VF3 dễ dàng với chính sách bán hàng hấp dẫn của VinFast Hiện tại, giá bán chính thức của VinFast VF3 là 240 triệu đồng đối với tùy chọn thuê pin và 322 triệu đồng khi mua kèm pin. Chính sách hỗ trợ từ Chính phủ giúp khách hàng mua VinFast VF3 tiết kiệm được hàng chục triệu đồng lệ phí trước bạ. Nếu đăng ký biển số tại TP Hà Nội hoặc TP.HCM, chủ xe VinFast VF3 chỉ cần chi tổng cộng khoảng 250 triệu đồng với tùy chọn thuê pin. Con số này bằng khoảng một nửa chi phí mua một chiếc xe xăng hạng A truyền thống. Số tiền chi trả trên sẽ thấp hơn đáng kể nếu khách hàng đăng ký biển số xe ở các tỉnh, thành phố khác.

Chính sách bán hàng hấp dẫn của VinFast giúp VF3 đạt được số cọc kỷ lục tại thị trường Việt.

Chính sách bán hàng hấp dẫn của VinFast giúp VF3 đạt được số cọc kỷ lục tại thị trường Việt.

Ngoài mức giá thấp, khách hàng cũng còn được hưởng chính sách trả góp hấp dẫn cho VF3 với mức vay tối đa lên đến 70-80%, đồng nghĩa khách hàng chỉ cần trả trước khoảng 70 triệu đồng đã có thể sở hữu được một chiếc ô tô. Số tiền trả góp hàng tháng theo tính toán, gồm cả gốc và lãi chỉ hơn 2 triệu đồng. Chính sách này là một phần trong chiến dịch Mãnh liệt tinh thần Việt Nam lần thứ 2 của VinFast.

Mẫu xe “em út” của VinFast cũng được áp dụng mức bảo hành tối đa 7 năm hoặc 160.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước, đây là chính sách bảo hành tốt nhất trên thị trường ô tô Việt Nam vào thời điểm hiện tại. Ngoài bảo hành tiêu chuẩn các bộ phận quen thuộc, bộ pin trên VinFast VF3 cũng được bảo hành 8 năm không giới hạn quãng đường di chuyển, mang đến sự an tâm tuyệt đối đến khách hàng lựa chọn phương án mua pin.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong giai đoạn cuối năm với nhiều biến động của thị trường quốc tế, đặc biệt kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ tạo ra những ảnh hưởng nhất định tới doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp phải có chiến lược xây dựng thương hiệu dài hơi, bền bỉ nếu muốn người tiêu dùng quốc tế nhớ đến mình.
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Là một trong những hoạt động thường niên của Hội DNT Việt Nam, chương trình tập huấn công tác Hội DNT toàn quốc 2024 được tổ chức tại thành phố Pleiku (Gia Lai) trong 2 ngày (15-16/11) đã đem lại những thông tin thiết thực, bổ ích, góp phần trang bị kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ văn phòng Hội.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, hơn 11.000 vỏ hộp sữa đã được mang đến khu vực trải nghiệm của Vinamilk để tái chế. Người tham gia nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Triển lãm quốc tế về giải pháp nội thất thông minh (SFS Vietnam 2024) diễn ra tại WTC EXPO Bình Dương từ ngày 27 - 30/11 với mục đích xúc tiến thương mại và góp phần vào công cuộc phát triển ngành gỗ Việt Nam.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Đã có những lúc, tôi muốn bỏ cuộc giữa chừng. Tôi từng có ý định mua vé máy bay để về trước”, chị Lương Thị Hương, một trong hai thành viên nữ của đoàn xe điện VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng chia sẻ. Nhưng cuối cùng, tất cả đều hoàn thành hành trình hơn 10.000 km và chứng minh xe điện Việt có thể đi bất cứ đâu.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/11, Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh (YBA HCM) đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Doanh nhân và Sự kiện cưới. Đây là câu lạc bộ thứ 11 trực thuộc YBA HCM.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chọn ngân hàng để mở tài khoản được ví như chọn “người bạn đồng hành” cùng các hoạt động tài chính, do đó doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kỷ niệm 6 năm thành lập Trung tâm thương mại Satra Củ Chi (1239 Tỉnh lộ 8, ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi, TP.HCM) nhiều hoạt động tặng quà, rút thăm trúng thưởng, khuyến mại lên đến 100%, diễn ra từ ngày 15/11 đến 12h00 ngày 28/11/2024.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hối hả từng ngày để chuẩn bị cho dịp khai trương, Trung tâm Thương mại Satra Võ Văn Kiệt (Q.6) đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên đại lộ Võ Văn Kiệt. Với mô hình one-stop shopping, nơi đây hứa hẹn mang đến trải nghiệm mua sắm và giải trí hoàn hảo, đồng thời gia tăng tiện ích cho mọi khách hàng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 10/11, 568 em học sinh tại huyện Mỏ Cày Nam và Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre vui mừng được đón nhận học bổng từ Tập đoàn TTC.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng này do tổ chức Trinity Quốc tế 2024 trao tại diễn đàn Trinity 2024. Trinity 2024 là diễn đàn thương mại bán lẻ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hàng không, thu hút hơn 400 lãnh đạo cấp cao và chuyên gia toàn cầu của hơn 80 doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia trên thế giới.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quản lý dịch hại tổng hợp trên cây trồng (IPM) là biện pháp phòng trừ sâu bệnh mới được người dân trên địa bàn tỉnh Sơn La áp dụng, giúp giảm chi phí sản xuất, giảm lượng thuốc bảo vệ thực vật, đảm bảo sức khỏe người lao động, nâng cao năng suất, chất lượng, tăng lợi nhuận trên một đơn vị canh tác.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Thứ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh, mỗi doanh nghiệp cần trở thành một đại sứ quảng bá giá trị văn hóa, con người Việt Nam ra thế giới, lan tỏa “sức mạnh mềm” của văn hóa Việt Nam.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đại diện Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam cho biết có những quy định phát triển bền vững đang được khối này kéo dài thời gian để các nước đối tác, doanh nghiệp có khả năng thích ứng tốt nhất. Doanh nghiệp nên tận dụng thời gian này một cách triệt để.
1 tuần
Xem thêm