Chủ nhật, 18/05/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

VinFast VF3 – 'Tắc kè hoa' trên thị trường ô tô Việt

Chí Tâm
- 09:57, 22/05/2024

(DNTO) - Ngoài 9 màu sơn sẵn có, khách hàng mua VinFast VF3 còn có thể tùy biến màu ngoại thất cũng như bổ sung các họa tiết trang trí theo sở thích bản thân, đảm bảo chiếc xe là phiên bản độc nhất. VinFast giao tối thiểu 20.000 chiếc VF3 ngay trong năm nay.

Thoải mái chọn màu hợp mệnh, hợp cá tính. Cụ thể, VinFast cung cấp tới 9 tùy chọn màu sơn ngoại thất, gồm 4 màu cơ bản là xanh, trắng, đỏ và xám, cùng 5 lựa chọn màu ngoại thất nâng cao là vàng nóc trắng, xanh lá, hồng tím, xanh dương nhạt nóc trắng và hồng phấn nóc trắng... Đây là số lượng lựa chọn màu sơn lớn nhất trên một mẫu ô tô đang bán chính hãng tại Việt Nam. 

VF3 có tới 9 tùy chọn màu sơn ngoại thất.

VF3 có tới 9 tùy chọn màu sơn ngoại thất.

Nếu như những màu sơn cơ bản hướng đến số đông khách hàng thì những màu sắc nâng cao lại đáp ứng được nhu cầu của nhiều nhóm khách hàng riêng biệt. Trên nhiều diễn đàn, các thành viên thậm chí còn tự tạo bình chọn màu sơn yêu thích nhất. Màu vàng nóc trắng là một trong những gam màu hot nhất được nhiều bạn trẻ Gen Z “ưng cái bụng” để thể hiện phong cách sống nổi bật, cá tính.

Nhiều chị em nội trợ, dân văn phòng thì không khỏi xuýt xoa vì những tông màu không thể tìm thấy trên các mẫu xe khác như hồng tím, hồng phấn nóc trắng, xanh dương nhạt… để rực rỡ dạo phố.

Các phiên bản màu nâng cao của VF3 dự kiến tiếp tục “gây sốt”.

Các phiên bản màu nâng cao của VF3 dự kiến tiếp tục “gây sốt”.

“Hiếm mẫu xe nào có bảng màu hấp dẫn như thế. Không chỉ tìm được gam màu hợp mệnh mà còn hợp cả sở thích cá nhân”, thành viên tên Trần Thủy, bình luận trên trang cá nhân, với hình ảnh đặt cọc thành công chiếc VF3 màu xanh dương.

Thực tế, hầu hết dòng xe khác trên thị trường chỉ có 5-6 tùy chọn màu sơn. Còn với những dòng xe sang, nếu muốn tùy chọn thiết kế ngoại thất như VinFast VF3, chủ xe cần phải chi từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng.

Bên cạnh đó, VinFast VF3 là mẫu xe duy nhất trên thị trường Việt Nam cung cấp dịch vụ tự thiết kế ngoại thất.

Theo đó, ngoài 9 màu lựa chọn, VinFast còn cho phép khách hàng tùy biến chiếc xe với vô vàn màu sắc khác như hoa anh đào đi kèm các hoạ tiết cá tính khác để trở thành một sản phẩm độc nhất trên thị trường. Đây là lựa chọn được VinFast gợi ý thêm cho khách hàng lựa chọn. Người dùng chỉ cần chi thêm 15 triệu đồng đã có thể lựa chọn bất kỳ màu sơn ngoại thất nào theo sở thích cũng như thỏa sức sáng tạo các họa tiết trang trí bên ngoài.

Trước đây khi chưa có tùy chọn cá nhân hóa màu sơn theo sở thích, những chủ xe muốn tạo sự khác biệt thường lựa chọn phương án dán decal hay sơn lại xe với chi phí không dưới 20 triệu đồng.

Tuy nhiên, chất lượng khó có thể đảm bảo như quy trình sơn chuyên nghiệp tại nhà máy. Đối với phương án dán decal, nếu chọn nhầm sản phẩm kém chất lượng, lớp sơn nguyên bản trên xe có thể bị hỏng sau vài năm sử dụng decal, khiến người dùng rơi vào tình cảnh “tiền mất, tật mang”.

Với VF3, khách hàng được sáng tạo “không giới hạn”.

Với VF3, khách hàng được sáng tạo “không giới hạn”.

Giới chuyên môn đánh giá sự khác biệt này giúp VinFast VF3 mang đến làn gió mới cho người tiêu dùng trong nước trước những lựa chọn vốn đã có phần nhàm chán trong suốt nhiều năm.

Sở hữu VF3 dễ dàng với chính sách bán hàng hấp dẫn của VinFast Hiện tại, giá bán chính thức của VinFast VF3 là 240 triệu đồng đối với tùy chọn thuê pin và 322 triệu đồng khi mua kèm pin. Chính sách hỗ trợ từ Chính phủ giúp khách hàng mua VinFast VF3 tiết kiệm được hàng chục triệu đồng lệ phí trước bạ. Nếu đăng ký biển số tại TP Hà Nội hoặc TP.HCM, chủ xe VinFast VF3 chỉ cần chi tổng cộng khoảng 250 triệu đồng với tùy chọn thuê pin. Con số này bằng khoảng một nửa chi phí mua một chiếc xe xăng hạng A truyền thống. Số tiền chi trả trên sẽ thấp hơn đáng kể nếu khách hàng đăng ký biển số xe ở các tỉnh, thành phố khác.

Chính sách bán hàng hấp dẫn của VinFast giúp VF3 đạt được số cọc kỷ lục tại thị trường Việt.

Chính sách bán hàng hấp dẫn của VinFast giúp VF3 đạt được số cọc kỷ lục tại thị trường Việt.

Ngoài mức giá thấp, khách hàng cũng còn được hưởng chính sách trả góp hấp dẫn cho VF3 với mức vay tối đa lên đến 70-80%, đồng nghĩa khách hàng chỉ cần trả trước khoảng 70 triệu đồng đã có thể sở hữu được một chiếc ô tô. Số tiền trả góp hàng tháng theo tính toán, gồm cả gốc và lãi chỉ hơn 2 triệu đồng. Chính sách này là một phần trong chiến dịch Mãnh liệt tinh thần Việt Nam lần thứ 2 của VinFast.

Mẫu xe “em út” của VinFast cũng được áp dụng mức bảo hành tối đa 7 năm hoặc 160.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước, đây là chính sách bảo hành tốt nhất trên thị trường ô tô Việt Nam vào thời điểm hiện tại. Ngoài bảo hành tiêu chuẩn các bộ phận quen thuộc, bộ pin trên VinFast VF3 cũng được bảo hành 8 năm không giới hạn quãng đường di chuyển, mang đến sự an tâm tuyệt đối đến khách hàng lựa chọn phương án mua pin.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tinh thần sống xanh cùng khả năng sáng tạo và truyền cảm hứng của thế hệ trẻ đang thể hiện rõ ràng hơn bao giờ hết trong cuộc thi “Green It Loud – Khuếch Đại Chất Xanh” do Gen Green - nền tảng số dành cho thế hệ sống xanh – phát động.
19 giờ
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ngày 14/5, Tập đoàn TTC và Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã ký kết thỏa thuận hợp tác, nhằm phát huy sức mạnh và tiềm lực của mỗi bên, đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
19 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Để thể chế hóa đầy đủ Nghị quyết 68-NQ/TW, cần tập trung sửa đổi cơ bản hệ thống pháp luật, gồm sửa luật thuộc thẩm quyền Quốc hội và sửa các văn bản dưới luật thuộc thẩm quyền Chính phủ, bộ, ngành.
1 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Cuộc gặp gỡ lần này đặt nền tảng cho việc xây dựng những chương trình hợp tác sâu rộng, mang tính ứng dụng cao, nhằm đồng hành cùng phụ nữ khởi nghiệp và nâng cao năng lực hội nhập quốc tế cho cộng đồng nữ doanh nhân Việt Nam.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thường trực Chính phủ yêu cầu tháo gỡ, tạo động lực mới, giải phóng nguồn lực, sức sản xuất của khu vực kinh tế tư nhân; thực hiện được mục tiêu đến năm 2030 có 2 triệu doanh nghiệp và có ít nhất 20 tập đoàn lớn tham gia chuỗi giá trị toàn cầu đa quốc gia.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tham gia chương trình Tick xanh trách nhiệm, nhà sản xuất phải giám sát chặt chẽ nguồn nguyên liệu; nhà phân phối tham gia kiểm soát hàng hóa theo quy trình; còn người tiêu dùng dễ dàng truy xuất nguồn gốc sản phẩm và có lựa chọn mua sắm đúng đắn.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vận hành mạnh mẽ, trang bị, tiện nghi không xe cỡ C nào so được trong khi chi phí nhàn tênh là động lực lớn để cộng đồng chủ xe VinFast VF 7 đang háo hức lên kế hoạch tổ chức các chuyến xuyên Việt trong mùa hè này.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Viettel dẫn đầu về tốc độ mạng di động trong tháng 4/2025 trong bối cảnh chất lượng mạng di động băng rộng cả nước ghi nhận mức cải thiện mạnh mẽ nhất kể từ tháng 2/2024.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Việc xây dựng và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Thanh long Sơn La”, được tỉnh chú trọng, sản phẩm quả thanh long ngày càng được thị trường trong và ngoài nước đón nhận, tạo sự liên kết các doanh nghiệp, hợp tác xã, đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ, góp phần phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Kỹ thuật bao quả xoài bằng túi chuyên dụng đã trở thành biện pháp canh tác phổ biến tại huyện Yên Châu, Sơn La, giúp nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của thị trường xuất khẩu.
1 tuần
Tiếng nói doanh nhân
Xử lý vi phạm kinh tế theo hướng phân định rõ trách nhiệm, tránh hình sự hóa không cần thiết, không hồi tố gây bất lợi... là những điểm mới tại Nghị quyết 68-NQ/TW. Từ đây, chuyên gia đề xuất xây dựng Luật phát triển Kinh tế tư nhân.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Gần một tháng nữa, xoài tròn Yên Châu vào vụ thu hoạch. Những ngày này, vùng xoài tròn được cấp chỉ dẫn địa lý tại các xã Chiềng Pằn, Sặp Vạt, bà con nông dân đang tích cực thăm vườn, chăm bón, phòng trừ sâu bệnh, áp dụng các biện pháp sản xuất an toàn, đảm bảo năng suất, chất lượng, đạt hiệu quả kinh tế cao.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Trong 10 năm qua, chủ trương trồng cây ăn quả trên đất dốc đã tạo nên cuộc “cách mạng xanh” ở Mường La, Sơn La, người nông dân đã chuyển đổi từ canh tác truyền thống sang ứng dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.
1 tuần
Trung ương hội
Với sự chủ động, sáng tạo và tinh thần tiên phong, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đang khẳng định vai trò là lực lượng xung kích trong thực hiện Nghị quyết 68-NQ/TW của Bộ Chính trị – góp phần xây dựng nền kinh tế tư nhân Việt Nam phát triển nhanh, bền vững và vươn tầm khu vực, thế giới.
1 tuần
Hoạt động Hội
Trong kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, Việt Nam đang từng bước chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, hội nhập sâu vào nền kinh tế toàn cầu… Làm được điều đó, chính là nhờ một thế hệ doanh nhân không chỉ giỏi giang mà còn giàu lòng yêu nước.
1 tuần
Xem thêm