Thứ hai, 27/10/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

VinFast VF3 – 'Tắc kè hoa' trên thị trường ô tô Việt

Chí Tâm
- 09:57, 22/05/2024

(DNTO) - Ngoài 9 màu sơn sẵn có, khách hàng mua VinFast VF3 còn có thể tùy biến màu ngoại thất cũng như bổ sung các họa tiết trang trí theo sở thích bản thân, đảm bảo chiếc xe là phiên bản độc nhất. VinFast giao tối thiểu 20.000 chiếc VF3 ngay trong năm nay.

Thoải mái chọn màu hợp mệnh, hợp cá tính. Cụ thể, VinFast cung cấp tới 9 tùy chọn màu sơn ngoại thất, gồm 4 màu cơ bản là xanh, trắng, đỏ và xám, cùng 5 lựa chọn màu ngoại thất nâng cao là vàng nóc trắng, xanh lá, hồng tím, xanh dương nhạt nóc trắng và hồng phấn nóc trắng... Đây là số lượng lựa chọn màu sơn lớn nhất trên một mẫu ô tô đang bán chính hãng tại Việt Nam. 

VF3 có tới 9 tùy chọn màu sơn ngoại thất.

VF3 có tới 9 tùy chọn màu sơn ngoại thất.

Nếu như những màu sơn cơ bản hướng đến số đông khách hàng thì những màu sắc nâng cao lại đáp ứng được nhu cầu của nhiều nhóm khách hàng riêng biệt. Trên nhiều diễn đàn, các thành viên thậm chí còn tự tạo bình chọn màu sơn yêu thích nhất. Màu vàng nóc trắng là một trong những gam màu hot nhất được nhiều bạn trẻ Gen Z “ưng cái bụng” để thể hiện phong cách sống nổi bật, cá tính.

Nhiều chị em nội trợ, dân văn phòng thì không khỏi xuýt xoa vì những tông màu không thể tìm thấy trên các mẫu xe khác như hồng tím, hồng phấn nóc trắng, xanh dương nhạt… để rực rỡ dạo phố.

Các phiên bản màu nâng cao của VF3 dự kiến tiếp tục “gây sốt”.

Các phiên bản màu nâng cao của VF3 dự kiến tiếp tục “gây sốt”.

“Hiếm mẫu xe nào có bảng màu hấp dẫn như thế. Không chỉ tìm được gam màu hợp mệnh mà còn hợp cả sở thích cá nhân”, thành viên tên Trần Thủy, bình luận trên trang cá nhân, với hình ảnh đặt cọc thành công chiếc VF3 màu xanh dương.

Thực tế, hầu hết dòng xe khác trên thị trường chỉ có 5-6 tùy chọn màu sơn. Còn với những dòng xe sang, nếu muốn tùy chọn thiết kế ngoại thất như VinFast VF3, chủ xe cần phải chi từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng.

Bên cạnh đó, VinFast VF3 là mẫu xe duy nhất trên thị trường Việt Nam cung cấp dịch vụ tự thiết kế ngoại thất.

Theo đó, ngoài 9 màu lựa chọn, VinFast còn cho phép khách hàng tùy biến chiếc xe với vô vàn màu sắc khác như hoa anh đào đi kèm các hoạ tiết cá tính khác để trở thành một sản phẩm độc nhất trên thị trường. Đây là lựa chọn được VinFast gợi ý thêm cho khách hàng lựa chọn. Người dùng chỉ cần chi thêm 15 triệu đồng đã có thể lựa chọn bất kỳ màu sơn ngoại thất nào theo sở thích cũng như thỏa sức sáng tạo các họa tiết trang trí bên ngoài.

Trước đây khi chưa có tùy chọn cá nhân hóa màu sơn theo sở thích, những chủ xe muốn tạo sự khác biệt thường lựa chọn phương án dán decal hay sơn lại xe với chi phí không dưới 20 triệu đồng.

Tuy nhiên, chất lượng khó có thể đảm bảo như quy trình sơn chuyên nghiệp tại nhà máy. Đối với phương án dán decal, nếu chọn nhầm sản phẩm kém chất lượng, lớp sơn nguyên bản trên xe có thể bị hỏng sau vài năm sử dụng decal, khiến người dùng rơi vào tình cảnh “tiền mất, tật mang”.

Với VF3, khách hàng được sáng tạo “không giới hạn”.

Với VF3, khách hàng được sáng tạo “không giới hạn”.

Giới chuyên môn đánh giá sự khác biệt này giúp VinFast VF3 mang đến làn gió mới cho người tiêu dùng trong nước trước những lựa chọn vốn đã có phần nhàm chán trong suốt nhiều năm.

Sở hữu VF3 dễ dàng với chính sách bán hàng hấp dẫn của VinFast Hiện tại, giá bán chính thức của VinFast VF3 là 240 triệu đồng đối với tùy chọn thuê pin và 322 triệu đồng khi mua kèm pin. Chính sách hỗ trợ từ Chính phủ giúp khách hàng mua VinFast VF3 tiết kiệm được hàng chục triệu đồng lệ phí trước bạ. Nếu đăng ký biển số tại TP Hà Nội hoặc TP.HCM, chủ xe VinFast VF3 chỉ cần chi tổng cộng khoảng 250 triệu đồng với tùy chọn thuê pin. Con số này bằng khoảng một nửa chi phí mua một chiếc xe xăng hạng A truyền thống. Số tiền chi trả trên sẽ thấp hơn đáng kể nếu khách hàng đăng ký biển số xe ở các tỉnh, thành phố khác.

Chính sách bán hàng hấp dẫn của VinFast giúp VF3 đạt được số cọc kỷ lục tại thị trường Việt.

Chính sách bán hàng hấp dẫn của VinFast giúp VF3 đạt được số cọc kỷ lục tại thị trường Việt.

Ngoài mức giá thấp, khách hàng cũng còn được hưởng chính sách trả góp hấp dẫn cho VF3 với mức vay tối đa lên đến 70-80%, đồng nghĩa khách hàng chỉ cần trả trước khoảng 70 triệu đồng đã có thể sở hữu được một chiếc ô tô. Số tiền trả góp hàng tháng theo tính toán, gồm cả gốc và lãi chỉ hơn 2 triệu đồng. Chính sách này là một phần trong chiến dịch Mãnh liệt tinh thần Việt Nam lần thứ 2 của VinFast.

Mẫu xe “em út” của VinFast cũng được áp dụng mức bảo hành tối đa 7 năm hoặc 160.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước, đây là chính sách bảo hành tốt nhất trên thị trường ô tô Việt Nam vào thời điểm hiện tại. Ngoài bảo hành tiêu chuẩn các bộ phận quen thuộc, bộ pin trên VinFast VF3 cũng được bảo hành 8 năm không giới hạn quãng đường di chuyển, mang đến sự an tâm tuyệt đối đến khách hàng lựa chọn phương án mua pin.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Từ nay đến hết 31/12/2025, Sacombank triển khai chương trình khuyến mãi “Chạm Visa - Quà rực rỡ” dành cho khách hàng mua sắm qua thẻ tín dụng với hàng loạt ưu đãi hoàn tiền hấp dẫn và cơ hội trúng iPhone 17 Pro Max.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hướng đến thế hệ trẻ năng động, sáng tạo và sẵn sàng thích ứng trong kỷ nguyên số, Sacombank phối hợp Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam chính thức ra mắt Cổng thông tin Tài chính số “Thanh niên Xanh – Hành động nhanh” tại địa chỉ www.thanhnienxanh.vn, nền tảng học tập trực tuyến miễn phí, tích hợp kiến thức tài chính, kỹ năng số và tinh thần sống xanh, đồng hành cùng sinh viên trên con đường học tập – phát triển – cống hiến vì tương lai.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Việc đóng cửa một loạt cửa hàng Muji trên khắp Trung Quốc gần đây đã thu hút nhiều sự chú ý. Được biết đến là thương hiệu được giới trung lưu yêu thích tại Trung Quốc, liệu Muji có đang dần bị đẩy ra khỏi “thị trường vàng” của mình?
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo ông Đinh Đức Thắng – Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam: “Khát vọng vươn tầm” không chỉ là khẩu hiệu, mà là lời cam kết hành động. Ngành nhựa Việt Nam sẽ chủ động nguồn nguyên liệu, thúc đẩy phát triển công nghiệp hóa dầu nội địa, đồng thời phát triển bền vững – tuần hoàn – nhân văn hơn”.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đẩy nhanh tiến độ tái cấu trúc, đổi mới công nghệ, thúc đẩy chuỗi liên kết, chuỗi bán lẻ, SATRA đang gấp rút hoàn thành kế hoạch phát triển giai đoạn 2021-2025.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Với tinh thần “Bạn góp một – Vinamilk góp một”, chương trình “Vượt thiên tai – Tiếp bước tương lai 2025” do Vinamilk phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội đồng Đội Trung ương tổ chức đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng. Chương trình kêu gọi quyên góp được hàng trăm nghìn sản phẩm dinh dưỡng, đến từ khách hàng và tập thể cán bộ – công nhân viên Vinamilk trên toàn quốc
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 22/10/2025 tại Hà Nội, doanh nhân Huỳnh Bích Ngọc - Phó Chủ tịch Thường trực, Tổng Giám đốc Tập đoàn TTC được vinh danh “Nữ Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Bông hồng vàng” năm 2025 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trao tặng.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 21/10, Đoàn thẩm định số 5, Ban Tổ chức Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025 do bà Lưu Thị Thanh Mẫu – Phó Chủ tịch Hội DNT Việt Nam và Đoàn thẩm định số 29 do ông Phan Tấn Đạt - Ủy viên Ủy ban Trung ương Hội DNT Việt Nam đã thẩm định trực tiếp các đơn vị tham gia Giải thưởng Sao đỏ năm 2025 trên địa bàn TP.HCM.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hơn 40 năm trước, sau đổi mới, kinh tế tư nhân Việt Nam chính thức được nhìn nhận là một thành phần trong nền kinh tế nhiều thành phần định hướng xã hội chủ nghĩa. Với sức sống và sự phát triển mãnh liệt, hơn 40 năm sau, Nghị quyết 68-NQ/TW ban hành ngày 4/5/2025 khẳng định “Kinh tế tư nhân là động lực quan trọng  của nền kinh tế quốc gia”.  
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) phối hợp cùng Sở Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khu vực 2, Thuế Thành phố Hồ Chí Minh, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh Bà Rịa – Vũng Tàu, UBND phường Vũng Tàu, UBND phường Tam Thắng và UBND phường Rạch Dừa tổ chức “Hội nghị thúc đẩy chuyển đổi số và tiếp cận tài chính cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh”.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chiều 17/10, Tập đoàn Novaland (NVL) chính thức công bố thông tin về những nỗ lực và kết quả đạt được trong việc khắc phục các vấn đề liên quan đến phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ, theo tinh thần kết luận của Thanh tra Chính phủ.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Tại buổi gặp mặt doanh nhân Việt Nam mới đây, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi gắm một thông điệp đầy cảm hứng: “Doanh nhân cần tiếp tục phát huy tinh thần tự tin, tự lực để bước những bước dài hơn, vươn xa ra biển lớn, đi sâu vào lòng đất, bay cao lên vũ trụ”...
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong hai ngày 15 & 16/10, tại Kuala Lumpur, Malaysia, đã diễn ra Carnival Doanh nhân trẻ (DNT) ASEAN lần thứ 10 - 2025. Sự kiện là dấu ấn kỷ niệm hành trình 10 năm của Hội đồng DNT ASEAN (AYEC) với chủ đề "Kết nối ASEAN, kiến tạo thay đổi toàn cầu".
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Herbalife Việt Nam vừa tổ chức Lễ tái ký kết với các đối tác Casa Herbalife trên toàn quốc. Theo đó, Herbalife Việt Nam sẽ cung cấp hỗ trợ tài chính cho 15 trung tâm Casa Herbalife tại Việt Nam để hỗ trợ bữa ăn hằng ngày cho hơn 3.000 trẻ em và người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn đang được chăm sóc và nuôi dưỡng bởi các đối tác này.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đó là ý kiến của ông Nguyễn Quốc Khánh – Giám đốc Điều hành Nghiên cứu và Phát triển của Vinamilk, tại Diễn đàn “Công nghệ Định danh và Truy xuất Nguồn gốc – Nâng tầm Hàng Việt” của Bộ Công Thương phối hợp cùng các bộ, ngành, hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp tổ chức tuần qua (ngày 9/10).
1 tuần
Xem thêm