Thứ sáu, 27/06/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

VinFast VF3 – 'Tắc kè hoa' trên thị trường ô tô Việt

Chí Tâm
- 09:57, 22/05/2024

(DNTO) - Ngoài 9 màu sơn sẵn có, khách hàng mua VinFast VF3 còn có thể tùy biến màu ngoại thất cũng như bổ sung các họa tiết trang trí theo sở thích bản thân, đảm bảo chiếc xe là phiên bản độc nhất. VinFast giao tối thiểu 20.000 chiếc VF3 ngay trong năm nay.

Thoải mái chọn màu hợp mệnh, hợp cá tính. Cụ thể, VinFast cung cấp tới 9 tùy chọn màu sơn ngoại thất, gồm 4 màu cơ bản là xanh, trắng, đỏ và xám, cùng 5 lựa chọn màu ngoại thất nâng cao là vàng nóc trắng, xanh lá, hồng tím, xanh dương nhạt nóc trắng và hồng phấn nóc trắng... Đây là số lượng lựa chọn màu sơn lớn nhất trên một mẫu ô tô đang bán chính hãng tại Việt Nam. 

VF3 có tới 9 tùy chọn màu sơn ngoại thất.

VF3 có tới 9 tùy chọn màu sơn ngoại thất.

Nếu như những màu sơn cơ bản hướng đến số đông khách hàng thì những màu sắc nâng cao lại đáp ứng được nhu cầu của nhiều nhóm khách hàng riêng biệt. Trên nhiều diễn đàn, các thành viên thậm chí còn tự tạo bình chọn màu sơn yêu thích nhất. Màu vàng nóc trắng là một trong những gam màu hot nhất được nhiều bạn trẻ Gen Z “ưng cái bụng” để thể hiện phong cách sống nổi bật, cá tính.

Nhiều chị em nội trợ, dân văn phòng thì không khỏi xuýt xoa vì những tông màu không thể tìm thấy trên các mẫu xe khác như hồng tím, hồng phấn nóc trắng, xanh dương nhạt… để rực rỡ dạo phố.

Các phiên bản màu nâng cao của VF3 dự kiến tiếp tục “gây sốt”.

Các phiên bản màu nâng cao của VF3 dự kiến tiếp tục “gây sốt”.

“Hiếm mẫu xe nào có bảng màu hấp dẫn như thế. Không chỉ tìm được gam màu hợp mệnh mà còn hợp cả sở thích cá nhân”, thành viên tên Trần Thủy, bình luận trên trang cá nhân, với hình ảnh đặt cọc thành công chiếc VF3 màu xanh dương.

Thực tế, hầu hết dòng xe khác trên thị trường chỉ có 5-6 tùy chọn màu sơn. Còn với những dòng xe sang, nếu muốn tùy chọn thiết kế ngoại thất như VinFast VF3, chủ xe cần phải chi từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng.

Bên cạnh đó, VinFast VF3 là mẫu xe duy nhất trên thị trường Việt Nam cung cấp dịch vụ tự thiết kế ngoại thất.

Theo đó, ngoài 9 màu lựa chọn, VinFast còn cho phép khách hàng tùy biến chiếc xe với vô vàn màu sắc khác như hoa anh đào đi kèm các hoạ tiết cá tính khác để trở thành một sản phẩm độc nhất trên thị trường. Đây là lựa chọn được VinFast gợi ý thêm cho khách hàng lựa chọn. Người dùng chỉ cần chi thêm 15 triệu đồng đã có thể lựa chọn bất kỳ màu sơn ngoại thất nào theo sở thích cũng như thỏa sức sáng tạo các họa tiết trang trí bên ngoài.

Trước đây khi chưa có tùy chọn cá nhân hóa màu sơn theo sở thích, những chủ xe muốn tạo sự khác biệt thường lựa chọn phương án dán decal hay sơn lại xe với chi phí không dưới 20 triệu đồng.

Tuy nhiên, chất lượng khó có thể đảm bảo như quy trình sơn chuyên nghiệp tại nhà máy. Đối với phương án dán decal, nếu chọn nhầm sản phẩm kém chất lượng, lớp sơn nguyên bản trên xe có thể bị hỏng sau vài năm sử dụng decal, khiến người dùng rơi vào tình cảnh “tiền mất, tật mang”.

Với VF3, khách hàng được sáng tạo “không giới hạn”.

Với VF3, khách hàng được sáng tạo “không giới hạn”.

Giới chuyên môn đánh giá sự khác biệt này giúp VinFast VF3 mang đến làn gió mới cho người tiêu dùng trong nước trước những lựa chọn vốn đã có phần nhàm chán trong suốt nhiều năm.

Sở hữu VF3 dễ dàng với chính sách bán hàng hấp dẫn của VinFast Hiện tại, giá bán chính thức của VinFast VF3 là 240 triệu đồng đối với tùy chọn thuê pin và 322 triệu đồng khi mua kèm pin. Chính sách hỗ trợ từ Chính phủ giúp khách hàng mua VinFast VF3 tiết kiệm được hàng chục triệu đồng lệ phí trước bạ. Nếu đăng ký biển số tại TP Hà Nội hoặc TP.HCM, chủ xe VinFast VF3 chỉ cần chi tổng cộng khoảng 250 triệu đồng với tùy chọn thuê pin. Con số này bằng khoảng một nửa chi phí mua một chiếc xe xăng hạng A truyền thống. Số tiền chi trả trên sẽ thấp hơn đáng kể nếu khách hàng đăng ký biển số xe ở các tỉnh, thành phố khác.

Chính sách bán hàng hấp dẫn của VinFast giúp VF3 đạt được số cọc kỷ lục tại thị trường Việt.

Chính sách bán hàng hấp dẫn của VinFast giúp VF3 đạt được số cọc kỷ lục tại thị trường Việt.

Ngoài mức giá thấp, khách hàng cũng còn được hưởng chính sách trả góp hấp dẫn cho VF3 với mức vay tối đa lên đến 70-80%, đồng nghĩa khách hàng chỉ cần trả trước khoảng 70 triệu đồng đã có thể sở hữu được một chiếc ô tô. Số tiền trả góp hàng tháng theo tính toán, gồm cả gốc và lãi chỉ hơn 2 triệu đồng. Chính sách này là một phần trong chiến dịch Mãnh liệt tinh thần Việt Nam lần thứ 2 của VinFast.

Mẫu xe “em út” của VinFast cũng được áp dụng mức bảo hành tối đa 7 năm hoặc 160.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước, đây là chính sách bảo hành tốt nhất trên thị trường ô tô Việt Nam vào thời điểm hiện tại. Ngoài bảo hành tiêu chuẩn các bộ phận quen thuộc, bộ pin trên VinFast VF3 cũng được bảo hành 8 năm không giới hạn quãng đường di chuyển, mang đến sự an tâm tuyệt đối đến khách hàng lựa chọn phương án mua pin.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
VinFast VF 7 đang là ngôi sao thu hút khách hàng trẻ bởi thiết kế “gây mê”, sức mạnh vượt xa xe xăng cùng phân khúc cùng chi phí sở hữu quá lời.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Từng sở hữu nhiều xe tiền tỷ, anh Phạm Ngọc Dương (Hà Nội) “dừng lại” với VinFast VF 9 vì trải nghiệm vượt mong đợi về sản phẩm cũng như dịch vụ hậu mãi. Chiếc xe đã đồng hành với vị doanh nhân này trên hàng chục nghìn cây số dọc đất nước.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại các nước châu Âu, một trong những nơi tiêu thụ thịt nhiều nhất trên thế giới, các công ty sản xuất thịt đã nghiên cứu và sử dụng các công nghệ hiện đại trong quy trình giết mổ - chế biến - bảo quản và vận chuyển để giúp thịt luôn tươi ngon.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sự bắt tay giữa SATRA, một tổng công ty thương mại hàng đầu và UEH, một trường đại học kinh tế có tiếng, được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cộng đồng và đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của xã hội.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị ra đời với tầm nhìn chiến lược, xác định rõ kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Ngay sau đó, các nghị quyết hành động của Chính phủ, Quốc hội và các bộ ngành đã bắt đầu triển khai. Tuy nhiên, trong dòng chảy thực tế, dòng vốn đến với doanh nghiệp tư nhân vẫn chưa thực sự “thông mạch”.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Gần đây, dư luận xôn xao trước việc một doanh nhân, sau khi chấp hành xong án phạt tù, tham gia buổi làm việc với Chủ tịch một tỉnh để đề xuất dự án phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh đó. Thay vì ghi nhận thiện chí cống hiến và năng lực của người đã hoàn lương, nhiều ý kiến công khai nghi ngờ, cho rằng “người như vậy không xứng đáng ngồi cùng lãnh đạo địa phương”.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Hai phòng chờ thương gia mới The SENS Business Lounge và SH Premium Lounge Tan Son Nhat vừa chính thức được Sacombank bổ sung vào hệ thống phòng chờ đặc quyền dành cho chủ thẻ cao cấp. Đây là hoạt động nổi bật nhất nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng tại sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, TP.HCM.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Từng trải nghiệm đủ loại xe từ phổ thông đến siêu xe, anh Phạm Hoàng Đức (TP.HCM) không dễ hài lòng với một chiếc xe gia đình. Tuy nhiên, VinFast VF 8 đã khiến anh gật đầu ngay lập tức bằng sự êm ái, công nghệ an toàn hiện đại, khả năng tăng tốc ấn tượng cùng chi phí bằng 0.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Techcombank triển khai chương trình ưu đãi đến 3,5 triệu đồng “Thu tiền cực tiện, hoàn tiền cực đã” cho doanh nghiệp sử dụng POS, QR code. Chương trình có ý nghĩa đặc biệt với các doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ chuyển từ mô hình hộ kinh doanh… 
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Herbalife Việt Nam, một trong những công ty về sức khỏe và thể chất, là nhà tài trợ dinh dưỡng cho giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn năm thứ ba liên tiếp. Giải chạy VnEpxress Marathon Quy Nhơn 2025, được tổ chức từ ngày 13-15/6, đã thu hút hơn 12.000 vận động viên tham gia – con số cao nhất trong lịch sử sáu năm tổ chức giải.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực sức khỏe và thể chất, Herbalife Việt Nam đã đồng hành và trở thành thương hiệu quen thuộc với người Việt Nam trong hơn 15 năm qua.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
VinFast VF 9 đang chiếm được lòng tin của nhiều khách hàng bởi cảm giác “yên tâm toàn diện” – từ trải nghiệm vận hành vượt trội, chi phí sử dụng gần như bằng 0, đến chế độ hậu mãi chuẩn “xe chủ tịch”.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Gần 10.000 tình nguyện viên đã cùng nhau tạo nên một “làn sóng xanh” lan tỏa khắp 28 tỉnh, thành trên cả nước trong chiến dịch “Cùng hành động vì biển xanh” do Quỹ Vì tương lai xanh (thuộc Tập đoàn Vingroup) phát động vào ngày 8/6.
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 7/6/2025, Công ty Cổ phần Phát triển Năng lượng Xanh Intech Việt Nam (Intech Solar) phối hợp cùng các đơn vị đồng hành đã tổ chức lễ bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất 5kWp, lưu trữ 10kWh cho điểm trường Bản Lũng thuộc tỉnh Cao Bằng, tiếp thêm ánh sáng cho hành trình học tập của các em nhỏ nơi đây.
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trường Đại học VinUni chính thức công bố chiến lược tăng tốc phát triển Giai đoạn 2 với mục tiêu trở thành một trong 100 đại học xuất sắc nhất toàn cầu. Điểm tựa của chiến lược là chương trình “VinUni 500” – mời tuyển 500 nhân sự học thuật tinh hoa thế giới và nguồn kinh phí 9.300 tỷ đồng từ Tập đoàn Vingroup để mở rộng quy mô đào tạo và xây dựng hệ sinh thái nghiên cứu chuẩn quốc tế tại Việt Nam.
2 tuần
Xem thêm