Thứ sáu, 29/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

Chuyên gia cho biết các dòng xe hybrid không còn đắt đỏ như trước, tuy nhiên cần có những thông tin đúng và thực tế để người tiêu dùng yên tâm lựa chọn và sử dụng. 
Trong năm 2023, VinFast - thương hiệu xe điện Việt Nam, đã gây tiếng vang mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước. Đồng thời, hãng cũng chứng tỏ vai trò tiên phong trong việc phát triển kinh tế xanh và thực hiện tầm nhìn chiến lược để vượt qua giai đoạn thử thách.
Nhật Bản đang tìm cách bảo vệ "ngôi vị" của họ trong thị trường ô tô của Đông Nam Á, bằng cách chen chân vào thị trường xe điện vốn đang đầy rẫy cạnh tranh.
Theo ADB, các ngành công nghiệp pin quang điện mặt trời (PV), pin và xe điện hai bánh đang phát triển của Đông Nam Á mang lại cơ hội doanh thu ước tính từ 90 tỷ USD đến 100 tỷ USD vào năm 2030, với 6 triệu việc làm năng lượng tái tạo tiềm năng sẽ được tạo ra vào năm 2050.
Tiến sĩ Ngô Công Trường, Giám đốc mảng xe hơi tại Việt Nam của Hiệp hội chất lượng Hoa Kỳ ASQ, nói Vinfast đang có hiệu ứng khá tốt tại xứ cờ hoa, nhưng để cạnh tranh với các ‘ông lớn’ xe điện thì cần cải thiện cách truyền thông và tiếp cận người Mỹ.
Theo một bài đăng của Tesla trên Weibo ngày 13/8, nhà sản xuất xe của Mỹ đã một lần nữa thông báo sẽ tiếp tục giảm giá xe tại Trung Quốc.
Nhu cầu pin điện tăng cao là một cơ hội ngàn vàng cho các quốc gia sản xuất hàng hóa nguyên liệu. Nhưng nắm bắt cơ hội này không phải đơn giản.
Là quốc gia sản xuất hơn một nửa sản lượng nickel của thế giới, hiện Indonesia đã có thể xây dựng một ngành công nghiệp luyện kim chuyên sâu, với nhiều nhà máy sản xuất pin và xe điện.
Theo Tesla, Giám đốc tài chính (CFO) của công ty - Zachary Kirkhorn, đã từ chức. Thay vào đó, Giám đốc kế toán của Tesla - ông Vaibhav Taneja, sẽ được bổ nhiệm làm giám đốc tài chính mới, và ông sẽ đồng thời đảm nhiệm hai vai trò.
Trong hơn một thập kỷ, hãng cho thuê xe điện Gogoro đã gầy dựng một mạng lưới trải rộng khắp đảo quốc Đài Loan. Nay, Gogoro muốn tái lập thành công của họ ra thị trường thế giới.
Dải sản phẩm đa dạng, giá bán hợp lý cùng chính sách hậu mãi khác biệt giúp VinFast tạo dựng được lòng tin với người tiêu dùng chỉ sau thời gian ngắn có mặt trên thị trường.
Hàng loạt chính sách ưu đãi từ Chính phủ có hiệu lực hỗ trợ ngành sản xuất ô tô, như Nghị định 36 của Chính phủ; đề án giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô CKD (lắp ráp trong nước)…, đã giúp thị trường kỳ vọng về sự phục hồi của ngành ô tô trong nửa cuối 2023
Ngày 19/7, Vinfast cho biết chuẩn bị khởi công xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp xe điện trị giá 4 tỷ USD, tại Bắc Carolina (Mỹ), vào tuần tới, nhằm mở rộng hoạt động tại thị trường Mỹ.
Sử dụng xe điện với nhiều người là lựa chọn không chỉ kinh tế mà còn rất tinh tế. Sự cộng hưởng ấy càng được cảm nhận rõ với người dùng VinFast tại triển lãm “VinFast – Vì tương lai xanh” - sự kiện đang thu hút sự quan tâm đặc biệt với công chúng khi lần đầu tiên một hãng xe Việt đủ tầm vóc và dải sản phẩm để làm nên một triển lãm quy mô chưa từng có.
Đại diện Vinfast cho biết không ai muốn sử dụng xe giá rẻ, mà phải muốn sử dụng xe có chất lượng tốt, vì vậy công ty sẽ hướng tới sản xuất thiết bị điện có chất lượng tốt.