Thứ ba, 26/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Chi Pu tích cực quảng bá văn hóa Việt Nam

Nhã Lam
- 22:48, 13/05/2023

(DNTO) - Nhạc Việt, áo dài, bánh cốm, local brand và chuyến du lịch khám phá Việt Nam là những món quà đặc biệt mà Chi Pu mang đến giới thiệu, quảng bá với bạn bè quốc tế tại show 'Đạp gió 2023'.

Có thể thấy, Đạp gió 2023 không chỉ là nơi để Chi Pu thể hiện tài năng và giao lưu kết nối mà còn là nơi để nữ ca sĩ góp phần quảng bá hình ảnh của Việt Nam ra đấu trường quốc tế. Dễ nhận thấy trong suốt những hoạt động của mình, Chi Pu luôn cố gắng để màu sắc Việt xuất hiện nhiều nhất có thể. 

Từ ngày đầu gặp gỡ các nghệ sĩ trong chương trình, Chi Pu đã mang cốm tươi làng Vòng cùng bánh cốm, món ngon nổi tiếng của thủ đô Hà Nội - cũng là quê hương của Chi Pu, để mời mọi người và làm quà tặng các “tỷ tỷ”. Nữ diễn viên “Diên hy công lược” Trương Gia Nghê thích thú đăng tải lên mạng xã hội bày tỏ sự yêu thích đến món đặc sản Việt Nam. 

Hình ảnh Chi Pu xuất hiện trong chương trình

Hình ảnh Chi Pu xuất hiện trong chương trình

Trong các hoạt động quảng bá chương trình, dù có thể giao tiếp tốt bằng tiếng Anh, nhưng Chi Pu luôn cố gắng để tiếng Việt được vang lên nhiều nhất có thể. Việc nữ ca sĩ chọn “Đóa hoa hồng”, một ca khúc tiếng Việt, cho màn trình diễn solo đầu tiên cũng được khen ngợi tinh tế khi giới thiệu nhạc Việt đến với khán giả quốc tế thông qua màn trình diễn đầu tư đầy cuốn hút. 

Đáng chú ý, bản phối mới của Đóa hoa hồng do Hino sản xuất cũng đậm chất Việt Nam khi đưa vào nhiều nhạc cụ dân tộc như đàn nguyệt, đàn tranh, sáo mèo, sáo nhị. 

Giới thiêụ trang phục Việt Nam

Giới thiêụ trang phục Việt Nam

“Cách đây không lâu, mình nhận được ‘đề bài’ từ chị Chi Pu và team muốn mang đến sân khấu ‘Đạp gió 2023’ một bản phối mới có màu sắc Việt Nam cho ca khúc ‘Đóa hoa hồng’. Sau khi nghe lại bản gốc, mình lóe lên ý tưởng kết hợp nhạc cụ dân tộc và EDM. Đối với một producer như mình thì không có gì tự hào hơn khi sử dụng nhạc cụ truyền thống của nước nhà đưa vào âm nhạc và quảng bá với bạn bè quốc tế thông qua một chương trình lớn.

IMG_5259

Từ ý tưởng đó, trong bản phối mới của “Đoá hoa hồng”, mình đã chọn phối hợp các nhạc cụ dân tộc như đàn tranh, đàn nguyệt, sáo mèo kết hợp với electric guitar và metal guitar trong đoạn chị Chi hát. Phần nhảy nửa sau của ca khúc, mình sử dụng dòng nhạc Bass house tiết tấu dồn dập để thêm phần sôi động và thu hút. Thật vui khi bản phối cùng sự thể hiện của chị Chi tại show ‘Đạp gió’ được mọi người đón nhận và quan tâm” - producer Hino chia sẻ.

Chi Pu mang các đặc sản Việt Nam giới thiệu với bạn bè quốc tế

Chi Pu mang các đặc sản Việt Nam giới thiệu với bạn bè quốc tế

Trong quá trình ghi hình tập 1 và các hoạt động quảng bá đầu tiên, Chi Pu ưu tiên mặc trang phục của các NTK Việt như Đỗ Long, Nguyễn Tiến Truyển, SBHN và của các local brand Việt Nam. Tạo hình và sự xuất hiện của Chi Pu trong các trang phục Việt nhận nhiều lời khen từ khán giả trong và ngoài nước. 

Video màn trình diễn “Đóa hoa hồng” tại “Đạp gió 2023” được Chi Pu và êkip đăng tải trên YouTube nhanh chóng leo lên vị trí #6 Top Trending Music. Đáng chú ý, đây là video ngắn (Shorts) duy nhất có mặt và đạt thứ hạng cao nhất trong Top 20 video âm nhạc thịnh hành nhất Việt Nam tính đến hết ngày 11/5/2023. Sức nóng từ Chi Pu và chương trình cũng góp phần làm bản gốc ca khúc Đóa hoa hồng do Andiez sáng tác “sống dậy” sau 5 năm, đạt #2 Bảng xếp hạng iTunes Việt Nam. 

IMG_5262

Ngay sau khi tập 1 lên sóng, có đến 3 nội dung liên quan đến Chi Pu cùng lúc “đổ bộ” Top 10 Trending TikTok trong đó nổi bật nhất với chủ đề “Chi Pu diễn Đóa hoa hồng tại Đạp gió” đứng thứ 2 với hơn 17 triệu lượt tương tác.

“Khoảnh khắc đáng yêu của Chi Pu - Amber” vươn lên vị trí thứ ba với hơn 16 triệu tương tác. Chủ đề “Chi Pu ghi điểm trên sóng truyền hình Trung Quốc” cũng tạo sức hút khi đứng thứ 8 với gần 15 triệu tương tác. Ngoài ra, các chủ đề “Chi Pu diện đồ NTK Việt”, “Chi Pu ngại ngùng trổ tài nói tiếng Hoa”, “Chi Pu nhận cơn mưa lời khen từ Cnet”, “Chi Pu lộ tạo hình diễn See tình” cũng có mặt trong top 50 nội dung lên xu hướng TikTok Việt Nam tuần qua

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Giai đoạn cao điểm mùa nắng nóng tạo điều kiện phát sinh nhiều dịch bệnh. Đây cũng là môi trường thuận lợi để bệnh dại bùng phát mạnh nhất. "Không quốc gia nào chết vì bệnh dại nhiều như Việt Nam”, đó là nhận định của ông Nguyễn Văn Long – cục trưởng Cục Thú y (Bộ NN&PTNT) mới đây.
15 giờ
Văn hoá - Xã hội
Thành quả tốt đẹp cho cả một chặng đường cố gắng, tin vui đã đến với trường Đinh Thiện Lý, TP.HCM,  trong tháng 3 này: đội tuyển của trường xuất sắc trở thành một trong ba đội tuyển cấp trung học phổ thông của Việt Nam dành tấm vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024 sẽ được tổ chức tại Dallas, Texas – Hoa Kỳ vào cuối tháng 4/2024.
19 giờ
Văn hoá - Xã hội
Nguồn thu nhập từ vài chục đến hàng trăm, thậm chí cả tỷ đồng mỗi tháng đến từ tiếp thị liên kết đã trở thành hũ “mật ngọt” tạo nên trào lưu “bỏ việc trở thành Tiktoker”. Nhưng công việc này không phải hoàn toàn màu hồng.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nam ca sĩ Quốc Thiên mới đây đã quay trở lại đầy ấn tượng trên sân khấu âm nhạc “Love in the Bay” by Ambassador Cruise đầu tiên của năm 2024, chính thức khởi động chuỗi đêm nhạc hè trên vịnh Hạ Long.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đại diện Sen Vàng đã công bố thông tin về Hoa hậu Huỳnh Thị Thanh Thủy sẽ đại diện Việt Nam chinh chiến tại đấu trường sắc đẹp quốc tế Miss International 2024 và Huỳnh Trần Ý Nhi sẽ trở thành đại diện của Việt Nam tại cuộc thi Miss World lần thứ 72.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nhận được nhiều tình cảm từ bạn bè và khán giả chúc mừng nhân dịp ra mắt sản phẩm mới Mộc vol2, nữ ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung còn được danh ca Tuấn Ngọc khen ngày càng hát hay. Ông bày tỏ niềm vui khi nhận thấy cô em gái đã luôn mạnh mẽ và thành công.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau hơn 10 năm ngưng ca hát, dành thời gian để kinh doanh và tận hưởng cuộc sống, nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương đã quyết định quay trở lại với âm nhạc. Với sự đầu tư lớn, tâm huyết, sản phẩm MV Cứ để cho em đã ra mắt, nhận được sự ủng hộ của bạn bè và khán giả.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nói đến bạo lực học đường người ta thường nghỉ ngay đến học sinh đánh nhau. Tuy nhiên ngày nay, đối tượng tham gia bạo lực học đường đang “mở rộng” và phức tạp hơn nhiều. Đã có không ít trường hợp thầy đánh trò, trò đánh thầy, phụ huynh đánh học sinh, phụ huynh đánh thầy giáo, thầy giáo đánh phụ huynh... Thậm chí “đỉnh cao” đã xảy ra thầy đánh thầy. Tiếng kêu cứu đang cần hồi đáp.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Triển lãm thứ 6 của hoạ sĩ Bùi Chát lấy tên Vùng lụa, giới thiệu 19 tác phẩm sơn dầu, được sáng tác rải rác trong các năm 2021 và 2022 - những năm chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những người nổi tiếng tham gia quảng cáo sẽ không còn “vô can” như luật cũ. Đó là một trong số nhiều nội dung mà dự thảo dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo đang lấy ý kiến người dân trên cổng thông tin của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang đề cập tới.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau những giây phút thăng hoa trong nhan sắc và các phần trình diễn, người đẹp đến từ Việt Nam, Trần Huyền Trang xuất sắc được trao danh hiệu Hoa hậu Đại sứ của cuộc thi Mrs International Global 2024.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Sau thành công của loạt Lật mặt về doanh thu cũng như chất lượng phim, Lý Hải và ê kíp đã công bố nội dung phần 7 sắp ra mắt, với sự thay đổi lớn. Theo đó, câu chuyện gia đình tưởng như bình dị nhưng mang đến cho người xem nhiều tò mò, xem cách giải quyết câu chuyện như thế nào.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Sáng nay (17/3), gần 25.000 thí sinh trên khắp toàn quốc đã tham gia Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo - IKMC 2024. Đây là năm thứ 9 IKMC được tổ chức tại Việt Nam.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
An toàn vệ sinh thực phẩm thường liên quan trực tiếp tới việc nuôi trồng, cung cấp, chế biến hay bảo quản thực phẩm. Ngộ độc thực phẩm không phải là thiên tai. Ngộ độc thực phẩm do con người gây ra. Chỉ khi nào lương tâm con người thức tỉnh thì ngộ độc thực phẩm mới thôi là một "thảm họa".
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Các bé của Mái ấm Tình Mẹ 1 ở quận Gò Vấp, TP.HCM đã có những phút giây hào hứng khi được thưởng thức kịch ca nhạc “Đại Náo Long Cung” và nhận các phần quà vui nhộn. Chương trình do nghệ sĩ Đức Tiến cùng NSND Mỹ Uyên và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức tại Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ 5B, sáng 16/3.
1 tuần
Xem thêm