Chi Pu tích cực quảng bá văn hóa Việt Nam
(DNTO) - Nhạc Việt, áo dài, bánh cốm, local brand và chuyến du lịch khám phá Việt Nam là những món quà đặc biệt mà Chi Pu mang đến giới thiệu, quảng bá với bạn bè quốc tế tại show 'Đạp gió 2023'.
Có thể thấy, Đạp gió 2023 không chỉ là nơi để Chi Pu thể hiện tài năng và giao lưu kết nối mà còn là nơi để nữ ca sĩ góp phần quảng bá hình ảnh của Việt Nam ra đấu trường quốc tế. Dễ nhận thấy trong suốt những hoạt động của mình, Chi Pu luôn cố gắng để màu sắc Việt xuất hiện nhiều nhất có thể.
Từ ngày đầu gặp gỡ các nghệ sĩ trong chương trình, Chi Pu đã mang cốm tươi làng Vòng cùng bánh cốm, món ngon nổi tiếng của thủ đô Hà Nội - cũng là quê hương của Chi Pu, để mời mọi người và làm quà tặng các “tỷ tỷ”. Nữ diễn viên “Diên hy công lược” Trương Gia Nghê thích thú đăng tải lên mạng xã hội bày tỏ sự yêu thích đến món đặc sản Việt Nam.
Trong các hoạt động quảng bá chương trình, dù có thể giao tiếp tốt bằng tiếng Anh, nhưng Chi Pu luôn cố gắng để tiếng Việt được vang lên nhiều nhất có thể. Việc nữ ca sĩ chọn “Đóa hoa hồng”, một ca khúc tiếng Việt, cho màn trình diễn solo đầu tiên cũng được khen ngợi tinh tế khi giới thiệu nhạc Việt đến với khán giả quốc tế thông qua màn trình diễn đầu tư đầy cuốn hút.
Đáng chú ý, bản phối mới của Đóa hoa hồng do Hino sản xuất cũng đậm chất Việt Nam khi đưa vào nhiều nhạc cụ dân tộc như đàn nguyệt, đàn tranh, sáo mèo, sáo nhị.
“Cách đây không lâu, mình nhận được ‘đề bài’ từ chị Chi Pu và team muốn mang đến sân khấu ‘Đạp gió 2023’ một bản phối mới có màu sắc Việt Nam cho ca khúc ‘Đóa hoa hồng’. Sau khi nghe lại bản gốc, mình lóe lên ý tưởng kết hợp nhạc cụ dân tộc và EDM. Đối với một producer như mình thì không có gì tự hào hơn khi sử dụng nhạc cụ truyền thống của nước nhà đưa vào âm nhạc và quảng bá với bạn bè quốc tế thông qua một chương trình lớn.
Từ ý tưởng đó, trong bản phối mới của “Đoá hoa hồng”, mình đã chọn phối hợp các nhạc cụ dân tộc như đàn tranh, đàn nguyệt, sáo mèo kết hợp với electric guitar và metal guitar trong đoạn chị Chi hát. Phần nhảy nửa sau của ca khúc, mình sử dụng dòng nhạc Bass house tiết tấu dồn dập để thêm phần sôi động và thu hút. Thật vui khi bản phối cùng sự thể hiện của chị Chi tại show ‘Đạp gió’ được mọi người đón nhận và quan tâm” - producer Hino chia sẻ.
Trong quá trình ghi hình tập 1 và các hoạt động quảng bá đầu tiên, Chi Pu ưu tiên mặc trang phục của các NTK Việt như Đỗ Long, Nguyễn Tiến Truyển, SBHN và của các local brand Việt Nam. Tạo hình và sự xuất hiện của Chi Pu trong các trang phục Việt nhận nhiều lời khen từ khán giả trong và ngoài nước.
Video màn trình diễn “Đóa hoa hồng” tại “Đạp gió 2023” được Chi Pu và êkip đăng tải trên YouTube nhanh chóng leo lên vị trí #6 Top Trending Music. Đáng chú ý, đây là video ngắn (Shorts) duy nhất có mặt và đạt thứ hạng cao nhất trong Top 20 video âm nhạc thịnh hành nhất Việt Nam tính đến hết ngày 11/5/2023. Sức nóng từ Chi Pu và chương trình cũng góp phần làm bản gốc ca khúc Đóa hoa hồng do Andiez sáng tác “sống dậy” sau 5 năm, đạt #2 Bảng xếp hạng iTunes Việt Nam.
Ngay sau khi tập 1 lên sóng, có đến 3 nội dung liên quan đến Chi Pu cùng lúc “đổ bộ” Top 10 Trending TikTok trong đó nổi bật nhất với chủ đề “Chi Pu diễn Đóa hoa hồng tại Đạp gió” đứng thứ 2 với hơn 17 triệu lượt tương tác.
“Khoảnh khắc đáng yêu của Chi Pu - Amber” vươn lên vị trí thứ ba với hơn 16 triệu tương tác. Chủ đề “Chi Pu ghi điểm trên sóng truyền hình Trung Quốc” cũng tạo sức hút khi đứng thứ 8 với gần 15 triệu tương tác. Ngoài ra, các chủ đề “Chi Pu diện đồ NTK Việt”, “Chi Pu ngại ngùng trổ tài nói tiếng Hoa”, “Chi Pu nhận cơn mưa lời khen từ Cnet”, “Chi Pu lộ tạo hình diễn See tình” cũng có mặt trong top 50 nội dung lên xu hướng TikTok Việt Nam tuần qua