Thứ hai, 08/12/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Chi Pu tích cực quảng bá văn hóa Việt Nam

Nhã Lam
- 22:48, 13/05/2023

(DNTO) - Nhạc Việt, áo dài, bánh cốm, local brand và chuyến du lịch khám phá Việt Nam là những món quà đặc biệt mà Chi Pu mang đến giới thiệu, quảng bá với bạn bè quốc tế tại show 'Đạp gió 2023'.

Có thể thấy, Đạp gió 2023 không chỉ là nơi để Chi Pu thể hiện tài năng và giao lưu kết nối mà còn là nơi để nữ ca sĩ góp phần quảng bá hình ảnh của Việt Nam ra đấu trường quốc tế. Dễ nhận thấy trong suốt những hoạt động của mình, Chi Pu luôn cố gắng để màu sắc Việt xuất hiện nhiều nhất có thể. 

Từ ngày đầu gặp gỡ các nghệ sĩ trong chương trình, Chi Pu đã mang cốm tươi làng Vòng cùng bánh cốm, món ngon nổi tiếng của thủ đô Hà Nội - cũng là quê hương của Chi Pu, để mời mọi người và làm quà tặng các “tỷ tỷ”. Nữ diễn viên “Diên hy công lược” Trương Gia Nghê thích thú đăng tải lên mạng xã hội bày tỏ sự yêu thích đến món đặc sản Việt Nam. 

Hình ảnh Chi Pu xuất hiện trong chương trình

Hình ảnh Chi Pu xuất hiện trong chương trình

Trong các hoạt động quảng bá chương trình, dù có thể giao tiếp tốt bằng tiếng Anh, nhưng Chi Pu luôn cố gắng để tiếng Việt được vang lên nhiều nhất có thể. Việc nữ ca sĩ chọn “Đóa hoa hồng”, một ca khúc tiếng Việt, cho màn trình diễn solo đầu tiên cũng được khen ngợi tinh tế khi giới thiệu nhạc Việt đến với khán giả quốc tế thông qua màn trình diễn đầu tư đầy cuốn hút. 

Đáng chú ý, bản phối mới của Đóa hoa hồng do Hino sản xuất cũng đậm chất Việt Nam khi đưa vào nhiều nhạc cụ dân tộc như đàn nguyệt, đàn tranh, sáo mèo, sáo nhị. 

Giới thiêụ trang phục Việt Nam

Giới thiêụ trang phục Việt Nam

“Cách đây không lâu, mình nhận được ‘đề bài’ từ chị Chi Pu và team muốn mang đến sân khấu ‘Đạp gió 2023’ một bản phối mới có màu sắc Việt Nam cho ca khúc ‘Đóa hoa hồng’. Sau khi nghe lại bản gốc, mình lóe lên ý tưởng kết hợp nhạc cụ dân tộc và EDM. Đối với một producer như mình thì không có gì tự hào hơn khi sử dụng nhạc cụ truyền thống của nước nhà đưa vào âm nhạc và quảng bá với bạn bè quốc tế thông qua một chương trình lớn.

IMG_5259

Từ ý tưởng đó, trong bản phối mới của “Đoá hoa hồng”, mình đã chọn phối hợp các nhạc cụ dân tộc như đàn tranh, đàn nguyệt, sáo mèo kết hợp với electric guitar và metal guitar trong đoạn chị Chi hát. Phần nhảy nửa sau của ca khúc, mình sử dụng dòng nhạc Bass house tiết tấu dồn dập để thêm phần sôi động và thu hút. Thật vui khi bản phối cùng sự thể hiện của chị Chi tại show ‘Đạp gió’ được mọi người đón nhận và quan tâm” - producer Hino chia sẻ.

Chi Pu mang các đặc sản Việt Nam giới thiệu với bạn bè quốc tế

Chi Pu mang các đặc sản Việt Nam giới thiệu với bạn bè quốc tế

Trong quá trình ghi hình tập 1 và các hoạt động quảng bá đầu tiên, Chi Pu ưu tiên mặc trang phục của các NTK Việt như Đỗ Long, Nguyễn Tiến Truyển, SBHN và của các local brand Việt Nam. Tạo hình và sự xuất hiện của Chi Pu trong các trang phục Việt nhận nhiều lời khen từ khán giả trong và ngoài nước. 

Video màn trình diễn “Đóa hoa hồng” tại “Đạp gió 2023” được Chi Pu và êkip đăng tải trên YouTube nhanh chóng leo lên vị trí #6 Top Trending Music. Đáng chú ý, đây là video ngắn (Shorts) duy nhất có mặt và đạt thứ hạng cao nhất trong Top 20 video âm nhạc thịnh hành nhất Việt Nam tính đến hết ngày 11/5/2023. Sức nóng từ Chi Pu và chương trình cũng góp phần làm bản gốc ca khúc Đóa hoa hồng do Andiez sáng tác “sống dậy” sau 5 năm, đạt #2 Bảng xếp hạng iTunes Việt Nam. 

IMG_5262

Ngay sau khi tập 1 lên sóng, có đến 3 nội dung liên quan đến Chi Pu cùng lúc “đổ bộ” Top 10 Trending TikTok trong đó nổi bật nhất với chủ đề “Chi Pu diễn Đóa hoa hồng tại Đạp gió” đứng thứ 2 với hơn 17 triệu lượt tương tác.

“Khoảnh khắc đáng yêu của Chi Pu - Amber” vươn lên vị trí thứ ba với hơn 16 triệu tương tác. Chủ đề “Chi Pu ghi điểm trên sóng truyền hình Trung Quốc” cũng tạo sức hút khi đứng thứ 8 với gần 15 triệu tương tác. Ngoài ra, các chủ đề “Chi Pu diện đồ NTK Việt”, “Chi Pu ngại ngùng trổ tài nói tiếng Hoa”, “Chi Pu nhận cơn mưa lời khen từ Cnet”, “Chi Pu lộ tạo hình diễn See tình” cũng có mặt trong top 50 nội dung lên xu hướng TikTok Việt Nam tuần qua

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Với mong muốn kết nối, tập hợp và phát huy sức mạnh cộng đồng người Vĩnh Long đang sinh sống, làm việc và học tập tại TP.HCM,Ban liên lạc Đồng hương Vĩnh Long tại TP.HCM chính thức ra mắt trong vai trò kết nối. Tiến sĩ Đoàn Hoàng Hải được giao nhiệm vụ là Trưởng ban liên lạc.
11 giờ
Văn hoá - Xã hội
Triển lãm mở ra không gian đối thoại giữa nghệ sĩ, chuyên gia, gia đình và cộng đồng về thế giới vô thanh của trẻ rối loạn phổ tự kỷ. Thông qua ngôn ngữ nhiếp ảnh, người xem được thấy trẻ rối loạn phổ tự kỷ là “em được quyền đặc biệt”, để có cách thấu hiểu và giúp trẻ phát triển đúng.
12 giờ
Văn hoá - Xã hội
Nhạc sĩ Thanh Bùi – Chủ tịch, nhà sáng lập Embassy Education và Soul Institute of Arts công bố lộ trình giáo dục nghệ thuật đa lĩnh vực chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam dành cho học viên trong các lĩnh vực âm nhạc, vũ đạo và nghệ thuật thị giác.
12 giờ
Văn hoá - Xã hội
Bộ Công Thương đang nghiên cứu và đề xuất Chính phủ kế hoạch chuyển đổi gần 7.000 chợ truyền thống trên toàn quốc thành các cửa hàng tiện ích và trung tâm thương mại. Thông tin này vướng phải ý kiến đa chiều trong dư luận người dân.
14 giờ
Văn hoá - Xã hội
Với mô hình phục vụ bạn đọc 24/24, Nhà sách Phương Nam Nguyễn Huệ khai trương vào ngày 6/12, đã trở thành địa chỉ đầu tiên trải nghiệm văn hoá đoc của nhiều bạn trẻ, du khách khi du lịch "xuyên đêm" tại Thành phố mang tên Bác.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Là một trong những hoạt động trọng điểm trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh 2025, Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank lần 8 tiếp tục khẳng định vị thế là sự kiện chạy bộ lớn nhất Việt Nam với hơn 23.000 vận động viên đến từ 81 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Saigon Urban Street Fest by artLIVE - lễ hội nghệ thuật đường phố diễn ra từ 5, 6 -7/12 tại Bưu điện Trung tâm Sài Gòn. Năm nay là năm thứ ba, lễ hội trở lại có chủ đề Be Vietnam, với các hoạt động thu hút các bạn trẻ.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ban tổ chức giải thưởng Ngôi sao xanh công bố số lượng đề cử tranh tài lên đến con số 741 đề cử. Đây được xem là số lượng kỷ lục, tăng gấp 10 lần so với mùa đầu tiên. Điều này cho thấy sức thu hút cũng như uy tín của giải trong bối cảnh có rất nhiều phim Việt ra rạp và lên sóng trên màn ảnh và không gian mạng.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau thời gian công bố live show tại Hà Nội, Mỹ Tâm vừa khiến cộng đồng người hâm mộ bùng nổ cảm xúc khi chính thức hé lộ 38 giây đầu tiên của ca khúc do cô tự sáng tác mang tên See The Light. Đây cũng là ca khúc chính cho live show cùng tên sắp diễn ra.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sự quan tâm tiếp sức kịp thời của lãnh đạo tòa soạn, của đồng nghiệp, đồng đội, thật sự là động lực rất lớn để các phóng viên vùng lũ sớm trở lại với công việc, phát huy nhiệm vụ, dù mọi cái xung quanh vẫn còn ngổn ngang…
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sở Du lịch TP.HCM vừa tổ chức Lễ Công bố Danh sách “Điểm đến Du lịch Thân thiện” năm 2025, với điểm nhấn nổi bật là sự hợp tác chiến lược cùng Grab Việt Nam nhằm tận dụng công nghệ, thúc đẩy chuyển đổi số và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch tại thành phố.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
3 đêm diễn với 6 bộ sưu tập đã tạo nên dấu ấn đặc biệt tại chương trình Nghệ thuật - Thời trang thuộc khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP.HCM 2025. Đứng sau sự thành công của chuỗi show diễn quy mô này là bộ đôi đạo diễn thời trang: Hoa hậu châu Á Việt Nam 2018 Kim Nguyên và siêu mẫu Hùng Trần.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hà Nội đang triển khai thí điểm "giành lại vỉa hè" với mục đích trả lại không gian công cộng cho người đi bộ và cải thiện môi trường đô thị. Trong khi chính quyền đang tỏ ra quyết liệt với công cuộc dọn dẹp vỉa hè thì câu hỏi: “Giành lại vỉa hè nên giữ gìn ký ức hay cần đạt mục tiêu văn minh đô thị”… vẫn còn đang bỏ ngỏ.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tác phẩm mới nhất của nữ tác giả trẻ Mị Dung mang tên "Sống sao cho sướng" vừa ra mắt, gửi gắm đến độc giả một thông điệp sống hiện đại: hãy mạnh mẽ, tỉnh táo và an yên để tìm thấy chất lượng sống thực sự của phụ nữ trong thời đại mới.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Không chỉ đơn thuần là màn “comeback”, Album Phao cứu sinh được ra mắt như một cột mốc cho sự chuyển mình mạnh mẽ của Hương Tràm trong âm nhạc sau 5 năm đi du học tại Mỹ. Dự án cũng cho thấy Hương Tràm chuyển mình từ một “công chúa ballad” của Vpop đến nghệ sĩ dám lựa chọn con đường riêng mang màu sắc Cinematic Pop.
5 ngày
Xem thêm