Thứ năm, 02/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Chi Pu - Tuổi 30 với hành trình 14 năm hoạt động nghệ thuật

Nhã Lê
- 11:31, 17/06/2023

(DNTO) - Bước sang tuổi 30, Chi Pu đã có 14 năm hoạt động giải trí đầy màu sắc. Cô nàng tạo được ấn tượng mạnh trong lĩnh vực diễn xuất, khi lấn sân hoạt động âm nhạc cũng đạt được nhiều thành tích sau những nỗ lực không ngừng nghỉ.

Chi Pu sinh năm 1993 tại Hà Nội. Cô nàng biết chơi đàn piano và từng tham dự nhiều cuộc thi âm nhạc lúc nhỏ. Đến năm 2003, cô từng giành giải nhất trong cuộc thi Liên hoan Đàn organ Thành phố Hà Nội.

Năm 16 tuổi, Chi Pu tham gia Miss Teen 2009, tuy chỉ dừng chân ở top 20 nhưng nhờ ngoại hình sáng, cô nàng bắt đầu thu hút nhiều sự chú ý từ công chúng. Chi Pu đã được mời chụp ảnh quảng cáo, dần dần trở thành cái tên hot nhất trì giới trẻ Việt Nam lúc đó với lượng người theo dõi đông đảo trên mạng xã hội.

Chỉ trong năm 2013, Chi Pu đã tham gia các dự án phim ảnh khác nhau gồm: phim truyền hình Giọt nước rơi, Giấc mơ hạnh phúc, phim điện ảnh Thần tượng, phim ngắn Cô gái trên tầng thượng do cô hợp tác sản xuất. Đáng chú ý, bộ phim đã nhận được giải Cánh Diều Vàng cho phim ngắn xuất sắc nhất năm 2014. 

Nữ diễn viên-ca sĩ Chi Pu

Nữ diễn viên-ca sĩ Chi Pu

Chưa hết, vai diễn Nana công chúa trong phim sitcom 5S Online đã giúp tên tuổi của Chi Pu ngày càng vươn xa. Trong 5S Online, Chi Pu là cô nàng dễ thương, nhí nhảnh và ngây thơ nhất phim. Với lối diễn xuất tự nhiên và đáng yêu, nữ diễn viên thu về lượng người hâm mộ đáng kể. 5S Online cũng chính là bước đệm để Chi Pu từ một hot girl lấn sâu hơn lĩnh vực phim ảnh.

Năm 2014, Chi Pu quyết định Nam tiến và chăm chỉ tham gia những dự án phim như: phim truyền hình Vẫn có em bên đời, phim điện ảnh Hương Ga và Chung cư ma. Tháng 6/2014, cô sản xuất bộ phim ngắn My Sunshine mang thông điệp ủng hộ cho cộng đồng LGBT. Chi Pu tự viết kịch bản, đồng đạo diễn (với Hà Nguyên) và đóng vai chính.

Đến tháng 5/2015, Chi Pu nhận vai diễn điện ảnh chính đầu tiên mang tên Yêu của đạo diễn Việt Max. Trong phim, Chi Pu vào vai Nhi, một cô gái có khát vọng trở thành ca sĩ và dần phát hiện thứ tình cảm khác lạ ngày càng lớn với người bạn gái thân từ thuở bé. Chỉ sau 3 ngày ra rạp, Yêu thu về 12 tỷ đồng, thắng giải Phim điện ảnh được yêu thích nhất đồng thời giúp Chi Pu có tên trong Top 10 nghệ sĩ của năm tại Lễ trao giải Mai Vàng 2014.

Chi Pu có nhiều nỗ lực trong lao động nghệ thuật

Chi Pu có nhiều nỗ lực trong lao động nghệ thuật

Đến năm 2016, cô nàng tham gia sản xuất, viết kịch bản đồng thời kiêm vai chính cho web-series "Tỉnh giấc tôi thấy mình trong ai". Bộ phim đã thành công vang dội khi vượt nhiều phim của các nước châu Á thắng giải “Asia Most Popular Online Drama" (Phim chiếu mạng được yêu thích nhất châu Á) tại lễ trao giải WebTVAsia Awards 2016 diễn ra tại Hàn Quốc. Chi Pu sau đó thủ vai nữ chính trong phim điện ảnh “Vệ sĩ Sài Gòn” đóng cùng Thái Hoà, Kim Lý gây ấn tượng phòng vé cuối 2016. Năm 2018, cô lần đầu tham gia một dự án điện ảnh hợp tác Việt - Hàn, bộ phim “Lala: Hãy để em yêu anh” đóng cùng thần tượng Hàn Quốc Jung Chae Yeon và rapper San-E. 

Đến năm 2019, Chi Pu góp mặt trong bộ phim Chị chị em em cùng Thanh Hằng và Lãnh Thanh. Đây là bộ phim gây sốt phòng vé với vô số lời khen ngợi, đặc biệt dành cho nhân vật Nhi mà Chi Pu đảm nhiệm. Chi Pu được giới chuyên môn cũng như khán giả nhận xét có sự đột phá về diễn xuất. Cũng nhờ vai diễn này, Chi Pu đã xuất sắc nhận về giải thưởng Nữ diễn viên điện ảnh được yêu thích tại Ngôi Sao Xanh 2020. 

Nàng hot girl dần được ghi nhận với vai trò nghệ sĩ

Nàng hot girl dần được ghi nhận với vai trò nghệ sĩ

Năm 2022, Chi Pu vào vai Linh trong phim “Mười: Lời nguyền trở lại”, cho thấy một bước tiến mới về khả năng diễn xuất của cô. Người đẹp đã xuất sắc giành giải thưởng “Nữ diễn viên được yêu thích nhất” tại Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh 2022. Bộ phim được ra mắt không chỉ ở Việt Nam mà còn rất nhiều quốc gia trên thế giới như: Hàn Quốc, Úc, Mỹ, Đài Loan, Colombia, Mexico, Peru, Chile, Bolivia, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Brunei, Campuchia, Myanmar.

Năm 2017, Chi Pu quyết định lấn sân sang lĩnh vực âm nhạc, mang hình ảnh mới đến cho khán giả. Chi Pu cho thấy sự đầu tư nghiêm túc khi là nữ ca sĩ đầu tiên của Việt Nam phát hành liên tục 4 MV Từ hôm nay, Cho ta gần hơn, Em sai rồi anh xin lỗi em đi, Talk To Me trong vòng 2 tháng và lập tức ‘gây bão’ truyền thông thời điểm đó. Cô cũng là nữ ca sĩ Việt Nam đầu tiên debut với showcase được đầu tư và quảng bá hoành tráng, đồng thời phát hành ca khúc ở cả thị trường trong nước và Hàn Quốc.

Untitled Capture18695-Edit

Qua hai năm theo đuổi ca hát, Chi Pu dần được khán giả công nhận nhiều hơn. Năm 2019, ca khúc Anh ơi ở lại giữ vị trí Top 1 Trending YouTube tại Việt Nam trong thời gian lâu nhất, thắng giải MV có ý tưởng xuất sắc nhất của năm tại WebTVAsia Awards 2019. Cùng năm, cô vào top đề cử hạng mục Ngôi sao Âm nhạc, giải thưởng Ngôi sao của năm. Thành quả này khiến cô vô cùng hạnh phúc khi được khán giả yêu thương, công nhận sau những nỗ lực không ngừng nghỉ. 

Trong năm 2020, Chi Pu cho ra mắt dự án Chi Pu’s Greatest Show, được phát sóng định kì mỗi tháng một lần với các tập lần lượt mang tên: Ánh trăng nói hộ lòng tôi, Đại chiến thiên thần và Ác quỷ, Go Everywhere See Everything. 

Untitled Capture18973-Edit

Tính đến thời điểm hiện tại, Chi Pu là nữ ca sĩ có nhiều sản phẩm solo đạt #1 Trending Youtube nhất của Vpop với 5 MV. Ở tất cả các sản phẩm, Chi Pu đều mang đến những hình ảnh đa dạng và mới mẻ, tạo được sự tò mò mỗi khi ra mắt, khi thì đầy gợi cảm, hiện đại nhưng cũng không ít lần hóa thân tròn vai những nhân vật nữ dịu dàng, có nội tâm sâu sắc.

Cuối năm 2020, Chi Pu lọt Top 100 người có sức ảnh hưởng nhất trên mạng xã hội tại Châu Á - Thái Bình Dương do Forbes thống kê (Forbes Asia’s 100 Digital Stars). Chi Pu được Forbes giới thiệu: "Với hơn 19 triệu người theo dõi trên mạng xã hội, Chi Pu (tên thật Nguyễn Thùy Chi) là một trong những nữ ngôi sao nổi tiếng nhất Việt Nam. Từ một người mẫu chuyển mình thành diễn viên - ca sĩ, Chi Pu sở hữu MV Anh ơi ở lại với hơn 92 triệu lượt xem trên YouTube. Cô đã quyên góp 50.000 USD (hơn 1,1 tỉ đồng) cho các nỗ lực cứu trợ Covid-19 tại địa phương".

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Mặc dù thời tiết nắng nóng, hàng nghìn du khách và cư dân đã đổ về khu đô thị Vincom Shophouse Royal Park trong hai ngày nghỉ lễ 29 - 30/4/2024 để tận hưởng Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm “Hello Summer” với các hoạt động vui chơi, giải trí đặc sắc và mãn nhãn.
25 phút
Văn hoá - Xã hội
Lại một lần nữa, các sáng tạo tuyệt mỹ từ NTK Công Trí đã cho thấy khả năng chinh phục thế hệ mỹ nhân Gen Z thay vì chỉ gắn bó với các tên tuổi kỳ cựu tại Hollywood.
4 giờ
Văn hoá - Xã hội
70 năm đã trôi qua nhưng nhắc lại những tháng ngày tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, với ông – người chiến sĩ áo trắng Nguyễn Văn Minh luôn là những ký ức không bao giờ quên của một thời gian khổ nhưng rất đỗi tự hào.
14 giờ
Văn hoá - Xã hội
Đây là tự truyện về cuộc đời đầy chông chênh trên sợi dây số phận của cậu bé Lưu Đình Triều cho đến vai trò nhà báo có tiếng trong làng báo. Sách được ấn hành nhân dịp kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 - 30/04/2024),
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Móng vuốt là dự án điện ảnh mà đạo diễn Lê Thanh Sơn đã dành 7 năm để phát triển và hoàn thiện kịch bản. Khi dự án được công bố, Móng vuốt gây chú ý với nội dung sinh tồn độc lạ, gần như chưa được bất kỳ nhà làm phim Việt Nam nào khai thác.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cấu trúc gia đình trong xã hội hiện đại đang trở nên đa dạng và cá nhân hóa hơn bao giờ hết. Mặc dù gia đình truyền thống vẫn mang lại nhiều ưu thế, nhưng ngày nay, việc trở thành cha hoặc mẹ đơn thân không còn là điều hiếm gặp.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong dịp lễ 30/4 và 01/5/2024, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Sự phối hợp chặt chẽ giữa Sở Du lịch, UBND Thành phố Thủ Đức, UBND 21 quận/huyện và các doanh nghiệp du lịch đã mang lại kết quả đáng mừng.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Là founder, đồng thời là người đứng ra trực tiếp giảng dạy tại Học viện Đào tạo phong thái và nghi thức (Gina Academy), người đẹp doanh nhân Trần Bích Ngọc cho biết sẽ dành nhiều điều kiện để các nữ doanh nhân tham gia chương trình học, nhằm thay đổi bản thân, tự tin khi giao tiếp.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoàng Yến Chibi bất ngờ tung poster MV mang tên 'Sốc nhiệt'. Lấy gam màu nóng làm chủ đạo, đặc biệt tấm poster khiến nhiều người liên tưởng ngay đến cái nóng gay gắt những ngày này ở TP.HCM và các tỉnh Nam bộ.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mọi hành vi xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của trẻ em là trái pháp luật và phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật, theo luật sư Đinh Thị Nguyên, Giám đốc Công ty Luật TNHH Đại Đông Á, Đoàn Luật sư TP Hà Nội.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bác sĩ, người mẫu Huỳnh Võ Hoàng Sơn sẽ có mặt để dự thi tại Ayuttaya, Bangkok, Thái Lan từ ngày 18 - 27/5. Anh được đơn vị nắm bản quyền lựa chọn tại chương trình Road to Manhunt Vietnam 2024 với sự tranh tài của hơn 50 hồ sơ gửi về.
5 ngày
Bất động sản
Vincom Shophouse Royal Park (TP Đông Hà, Quảng Trị) sẽ khởi động mùa hè rực rỡ với loạt hoạt động giải trí hấp dẫn, hoành tráng trong sự kiện “Hello Summer - Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm”. Đây sẽ là điểm đến vui chơi giải trí không thể bỏ lỡ của người dân Quảng Trị và khu vực dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tiêu chí "giả -trí-tuệ", chương trình Kilowat -Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là một gameshow dành cho học sinh lứa tuổi từ lớp 8 - 9 với chủ đề xoay quanh tiết kiệm năng lượng, giáo dục an toàn điện và phát triển môi trường xanh.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ vẻ đẹp nhân sinh trong bài thơ do Nhà thơ Lâm Xuân Thi sáng tác, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã nối dài cảm xúc để viết nên ca khúc “Xin” với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, nhận được sự tham gia đông đảo của nhiều nghệ sĩ để trở thành dự án âm nhạc cộng đồng.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Mùa phim dịp lễ 30/4 và 1/5 này có hai phim Việt cùng về chủ đề tình cảm gia đình, cùng được đầu tư chỉn chu, tâm huyết phục vụ khán giả là "Cái giá của hạnh phúc” do Nguyễn Ngọc Lâm đạo diễn và "Lật mặt 7: Một điều ước" do Lý Hải đạo diễn.
1 tuần
Xem thêm