Thứ sáu, 19/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Ca sĩ Phương Thanh: 'Sau 12 năm tôi mới đủ tự tin quay lại làm show'

Cẩm Lệ
- 10:48, 18/07/2022

(DNTO) - Phương Thanh dành nhiều tâm sự với khán giả sau 12 năm khi quyết định trở lại với mini liveshow ấm cúng tại Đà Lạt. Những mạch nguồn cảm xúc tuôn trào bên cạnh giọng hát tự sự vẫn giữ được những cung bậc cao khiến những người yêu mến giọng hát Trống vắng ngày nào hài lòng.

Đã từ rất lâu, Phương Thanh không tự làm show và đây là lần trở lại được đầu tư bài bản về tất cả mọi thứ mà cô muốn dành tặng cho khán giả yêu thương mình. Dù gần đây khán giả cũng thấy Phương Thanh xuất hiện trên các sân khấu cùng vài sản phẩm kết hợp với các đồng nghiệp trẻ nhưng show nhạc riêng của mình thì Thanh chần chừ mãi.

Phương Thanh trải lòng với khán giả khi được trở lại sân khấu. Ảnh: EKCC

Phương Thanh trải lòng với khán giả khi được trở lại sân khấu. Ảnh: EKCC

Vì vậy, với show diễn chủ đề "Chuyện về người con gái" dù tính chất dành cho bạn bè thân, cùng việc ra mắt MV cùng tên, Phương Thanh không giấu được hồi hộp, lo lắng. Lần trở lại này, Phương Thanh không hát nhiều những bài làm nên tên tuổi mình trong 25 năm qua, mà nữ ca sĩ đã chọn lọc những bài hát gắn với tình yêu, với tâm trạng của một người con gái sống cho tình yêu, dám bỏ qua tất cả những hào quang, danh vọng để sống với tình yêu.

Phương Thanh hát bằng sự từng trải, cùng những cảm xúc, những được - mất trong tình cảm yêu đương: Tình cờ, Khi giấc mơ về, Đêm lao xao, Lang thang, Muộn màng là từ lúc... và Trống vắng được cô hát nhấn nhá đoạn cao trào đủ để thấy giọng hát của nữ ca sĩ vẫn khoẻ, vang và đầy bản lĩnh. 

Phương Thanh vẫn giữ được sự trẻ trung khi quay lại làm show âm nhạc. Ảnh: NVCC

Phương Thanh vẫn giữ được sự trẻ trung khi quay lại làm show âm nhạc. Ảnh: NVCC

Cùng với đó, khán giả cũng thấy nghẹn lòng khi nghe Phương Thanh hát Về nấu cơm cho mẹ - một ca khúc được cô dành tặng cho người mẹ đã 85 tuổi, khi hàng chục năm qua luôn vào bếp nấu cơm nóng canh ngọt cho con gái.

Tuy nhiên, khi mẹ đã già, tuổi cao, không còn minh mẫn, nồi canh mẹ nấu nêm nếm nhầm mắm muối, mặn đắng đã như một lời cảnh tỉnh cho cô con gái, phải biết dừng lại những hư danh, dành thời gian cho gia đình, về nấu cho mẹ những bữa cơm ngon như mẹ đã từng làm. Phương Thanh nói, khi thu ca khúc này, cô và những người bạn đã khóc, nghẹn ngào cảm nhận những hy sinh mà những người mẹ tần tảo đã dành cho con mình.

Phương Thanh đã quay lại sân khấu với hình ảnh mới. Ảnh: NVCC

Phương Thanh đã quay lại sân khấu với hình ảnh mới. Ảnh: NVCC

“Tròn 12 năm kể từ những biến cố đến như một sự tình cờ được sắp đặt thì nay, Phương Thanh đã đủ sự tự tin và mạnh mẽ để bước tiếp con đường của chính mình. MV và mini liveshow lần này là một trong rất nhiều dự án mà Thanh cùng với ekip của mình ấp ủ suốt thời gian qua. Và nhân duyên đến thật bất ngờ khi Doãn Chí Kiên rất giống với Vĩnh Thới trong ‘Một thời đã xa’ cách đây 25 năm nên Thanh có đưa những hình ảnh trước kia vào MV lần này như một kỷ niệm thật đẹp của riêng mình.

Thật may mắn khi được làm việc cùng các bạn trẻ 9X như K-ICM, Doãn Chí Kiên, Nguyễn Công Tú… nên Phương Thanh có được nguồn năng lượng mới và dần thích nghi với hiện tại”, Phương Thanh chia sẻ.

Đó cũng là lý giải của Phương Thanh khi chọn Chí Kiên vào dự án MV Chuyện về người con gái, dù nam diễn viên chính chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất. "Mọi việc gần như Phương Thanh phải chủ động, giúp Kiên có thể hoà nhập vào nhân vật.

Nữ ca sĩ dành tặng khán giả nhiều ca khúc về tình yêu, cùng phần song ca với ca sĩ Tích Kỳ Lê. Ảnh: EKCC

Nữ ca sĩ dành tặng khán giả nhiều ca khúc về tình yêu, cùng phần song ca với ca sĩ Tích Kỳ Lê. Ảnh: EKCC

Cả ekip gần như phải tìm những khoảnh khắc ưng ý nhất từ anh chàng để có thể bắt trọn, đưa vào sản phẩm. Đã là nghệ sĩ thì sự hoá thân, hy sinh cho công việc là điều phải chấp nhận. Thanh cũng rất biết ơn Chí Kiên đã vì Thanh trong công việc sáng tạo mà gặp những vất vả, áp lực như thời gian qua", nữ ca sĩ trải lòng.

Hình ảnh Phương Thanh và Chí Kiên trong MV mới. Ảnh: NVCC

Hình ảnh Phương Thanh và Chí Kiên trong MV mới. Ảnh: NVCC

Nữ ca sĩ cũng khẳng định, hiện tại cô đã công bố trailer cho một dự án lớn về đề tài văn hoá tâm linh mà cô cùng các nghệ sĩ đã quyết tâm thực hiện trong 10 năm qua với nhiều tập phim được đầu tư công phu. Tuy nhiên, do ảnh hưởng dịch Covid-19, dự án buộc trì hoãn, nên sẽ được ra mắt trong thời gian sắp tới.

Tự nhận mình vốn "mù" công nghệ, không chịu cập nhật, nhưng hiện tại Phương Thanh cho biết đã thay đổi trong cách nhận thức và làm việc để bắt kịp xu hướng. Không còn làm việc một mình, giờ đây xung quanh cô đã có ekip chuyên nghiệp với nhiều kế hoạch trở lại tươi mới, tràn đầy năng lượng, không phải để chạy theo thị hiếu mà muốn làm những gì yêu thích và hướng về truyền thống.  

Cùng thời điểm mini liveshow diễn ra, MV ‘Chuyện về người con gái’ cũng chính thức được phát hành trên các nền tảng mạng xã hội. MV này với sự tham gia của Doãn Chí Kiên là một nhân vật không mấy xa lạ với khán giả trong thời gian gần đây khi xuất hiện nhiều cùng ca sĩ Phương Thanh. 

MV kể về mối tình kỳ lạ giữa một chàng trai và cô ca sĩ. Tình yêu của hai người dành cho nhau dần hình thành trong tâm trí, khi một tình yêu chưa đủ duyên thì những gì người này nghĩ là người kia cũng chạm tới. Cùng xuất hiện một địa điểm nhưng khác thời gian, cùng đọc chung một cuốn sách nhưng lại không thể gặp nhau. Khi tâm luôn hướng về nhau thì người ta sẽ tự cảm nhận bằng trái tim của người con gái ấy đang hát cho chính mình. Đến một ngày tình yêu đủ lớn, họ sẽ can đảm tìm gặp nhau.

THUMNBAILMVPOSTER

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Sáng 19/4, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã tổ chức Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 năm 2024. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ văn hóa đọc TP.HCM nhiệm kỳ 2024-2025.
40 phút
Văn hoá - Xã hội
Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam 2024 lần đầu tiên công bố tổ chức, hướng đến việc tìm kiếm một cô gái sở hữu vẻ đẹp bản lĩnh, câu chuyện khác biệt lan tỏa đến cộng đồng, Cuộc thi gây thắc mắc về tên gọi với các tiêu chí đặt ra cho người đẹp nhất.
47 phút
Văn hoá - Xã hội
Mỹ Tâm vừa đăng tải poster thông báo thời gian mở bán vé chính thức của liveshow My Soul 1981 mùa 3 diễn ra tại bờ biển Hồ Tràm, Bà Rịa - Vũng Tàu. Khán giả có thể bắt đầu mua vé của show từ lúc 20h ngày 20/04/2025 trên Ngân hàng số Cake.
51 phút
Văn hoá - Xã hội
Chiêm ngưỡng nghệ thuật phun xăm chân mày trị giá 200 triệu qua đôi bàn tay vàng của Grand Master Phương Cao - Hành trình đặc sắc của sự sáng tạo tại Cao Brows.
10 giờ
Văn hoá - Xã hội
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài tới 5 ngày. Những chuyến du lịch xa có vẻ đã được tính toán lại khi giá vé máy bay nội địa thời điểm này khá cao. Ở TP.HCM, nhiều bạn trẻ và gia đình đã có kế hoạch tận hưởng kỳ nghỉ vừa vui, vừa tiết kiệm.  
10 giờ
Văn hoá - Xã hội
Quên hình ảnh một hoa hậu Thùy Tiên, một ca sĩ Hòa Minzy nổi tiếng, ở chương trình 'Đu đêm' mùa 2, cả hai đã thâm nhập thực tế, trở thành hai nữ cửu vạn dùng hết sức bình sinh bốc vác hàng, kiếm 20 ngàn một lần kéo xe.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong ngày ra mắt báo chí, với vai trò nhà sản xuất và diễn viên chính, nữ siêu mẫu Xuân Lan không giấu được sự hồi hộp, xúc động khi đón nhận phản ứng của những khán giả đầu tiên. Khi những tràng vỗ tay vang lên, cô rưng rưng bày tỏ niềm vui.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoàn thành xong bậc trung học phổ thông là một bước ngoặt quan trọng của mỗi đời người. Đây cũng là thời điểm các bạn trẻ phải đứng trước một thử thách rất lớn và hoàn toàn mới mẻ, đó là chọn ngành học để chuẩn bị cho mình một nghề nghiệp trong tương lai.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Model Trâm Anh rạng rỡ trong bộ trang phục sắc đỏ thuộc BST 'The Journey' của NTK Hoàng Linh đã tạo nên màn trình diễn ấn tượng trên sàn catwalk.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đạo diễn Lý Hải, nổi tiếng là nhà làm phim chú trọng đến tính chân thực, tỉ mỉ đến từng chi tiết trong việc tạo dựng và tìm kiếm bối cảnh quay. Hậu trường kỳ công của Lật mặt 7 một lần nữa, cho thấy mức độ đầu tư và sự tìm tòi nghiên cứu của anh.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chiều 15/4, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về các sự kiện xúc tiến du lịch TP.HCM quý 2/2024. Buổi lễ có sự hiện diện của bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM và ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cùng đông đảo phóng viên các báo đài.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mới đây, danh ca Ngọc Sơn quay MV cùng em trai Ngọc Hải, thực hiện một tác phẩm ý nghĩa lan tỏa tình yêu thương dành cho mọi người. Dịp này, anh cũng kể lại những câu chuyện xúc động về người em trai ngoan hiền, hiếu thảo của mình.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ sưu tập The Journey là cách nhà TK Hoàng Linh kể lại hành trình đi tìm chính bản thân mình trong thời trang. Với nhiều cảm xúc, màu sắc, bộ sưu tập mang đến sự đa dạng cũng như là truyền tải được những giai đoạn nhà thiết kế khám phá mình trên hành trình chinh phục ước mơ của bản thân.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Destination Runway Fashion Week 2024 với chủ đề "Children of The Sun" đã chính thức khép lại với không khí bế mạc đầy cảm xúc tại Đà Nẵng.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cách TP.HCM chỉ 1 giờ 30 phút di chuyển, NovaWorld Phan Thiet không chỉ đón làn sóng du khách bùng nổ, gây sốt rần rần trong suốt thời gian qua mà còn luôn nằm trong “wish list” điểm phải đến của nhiều du khách. Nơi đây có gì mà khiến các tín đồ du lịch mê mẩn đến vậy?
4 ngày
Xem thêm