Chủ nhật, 28/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Ca sĩ Cẩm Vân: Tôi nhói tim khi hát 'Em ơi, hãy lắng nghe, nghe thành phố thở'

Cẩm Lệ
- 12:30, 07/08/2021

(DNTO) - Cùng nhiều nghệ sĩ tham gia phục vụ lực lượng tuyến đầu, nữ ca sĩ Cẩm Vân cùng con gái - ca sĩ Cece Trương có những cảm xúc vui buồn lẫn lộn khi hát trong trang phục là những bộ đồ bảo hộ kín mít. Chị nói, đây là những khoảnh khắc chưa từng có trong đời làm nghề và không mong tái diễn.

Những ngày qua, tình hình dịch bệnh diễn biến căng thẳng, nhiều nghệ sĩ TP.HCM đã theo lời kêu gọi của Nhà văn hoá Thanh Niên, tham gia đội tình nguyện viên, phục vụ tuyến đầu với các công việc như hỗ trợ công tác tiêm chủng, xét nghiệm; đặc biệt có những buổi diễn ngẫu nhiên mang tính chất ủng hộ tinh thần, động viên những bệnh nhân F0 đang điều trị và các y, bác sĩ gồng mình vì công việc cứu người tại các bệnh viện dã chiến ở TP.HCM.

Ca sĩ Cẩm Vân - Khắc Triệu cùng con gái, ca sĩ Cece Trương. Ảnh: NVCC

Ca sĩ Cẩm Vân - Khắc Triệu cùng con gái, ca sĩ Cece Trương. Ảnh: NVCC

Sự có mặt của các nghệ sĩ cùng lời ca tiếng hát của họ đã truyền đến những người bệnh niềm tin, sức mạnh để họ vượt qua khó khăn. Hiệu quả lan toả ngày càng cao của các chương trình âm nhạc dã chiến nhờ vào sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi như Cẩm Vân, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn, Nguyễn Phi Hùng, Phương Thanh...

Tự nhận là "tân binh" khi tham gia đội tình nguyện nghệ sĩ, nhưng ca sĩ Cẩm Vân cùng con gái Cece Trương cũng đã có mặt tại nhiều bệnh viện dã chiến, cùng các đồng nghiệp cất cao lời ca tiếng hát. Cẩm Vân tâm sự, để vượt qua nỗi lo lắng, sợ hãi khi đến những nơi tuyến đầu, chị cũng phải tự chuẩn bị về tâm lý và sức khoẻ để có thể tự tin khi đi cùng các đồng nghiệp.

Cẩm Vân và con gái biểu diễn tại Bệnh viện Dã chiến số 11. Ảnh: NVCC

Cẩm Vân và con gái biểu diễn tại Bệnh viện Dã chiến số 11. Ảnh: NVCC

"Những ngày qua, do tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Chính phủ, giãn cách hàng tháng với 5K, không ra khỏi nhà nên khi quyết định đến những nơi nguy hiểm, thú thật tôi rất lo. Tuy nhiên, khi được mọi người hướng dẫn, tư vấn, được test nhanh Covid cho kết quả âm tính nên bản thân cũng thấy tự tin hơn. Điều đặc biệt khiến mọi người tham gia càng đi càng không ai còn lo lắng nữa bởi cảm nhận hoàn cảnh của hàng ngàn người gặp nhiều khó khăn, mình rất muốn làm điều gì đó để giúp đỡ mọi người bằng chính khả năng mình có" - nữ ca sĩ xúc động chia sẻ. 

Nói về cảm xúc của mình khi hát trong hoàn cảnh quá đặc biệt như vậy, Cẩm Vân cho biết, sau mấy chục năm đi hát, chị chưa bao giờ hình dung có ngày phải hát trong những bộ trang phục kín từ đầu đến chân, nên ít nhiều ban đầu cũng không tránh khỏi cảm giác tủi thân. Tuy nhiên, khi cất tiếng hát, nhận thấy hàng ngàn bệnh nhân cùng các bác sĩ hào hứng hát theo, chị xúc động đến rơi nước mắt.

Với Cẩm Vân, hát trong hoàn cảnh này khiến chị nhói lòng. Ảnh: NVCC

Với Cẩm Vân, hát trong hoàn cảnh này khiến chị nhói lòng. Ảnh: NVCC

"Cảm xúc buồn vui lẫn lộn khi khán giả là những bệnh nhân F0 cùng với các bác sĩ, y tá và tình nguyện viên đã hơn 3 tháng chưa được về thăm gia đình. Chúng tôi vui và cảm nhận được lời ca tiếng hát của mình lúc này như liều thuốc tinh thần mang đến cho mọi người, tôi đã ướt mắt khi ngước lên những tầng cao kia của nhiều toà nhà, những bệnh nhân ra ngoài xem chúng tôi hát và những khán giả bất đắc dĩ này đã hoà điệu cùng chúng tôi, những thanh âm không thể nào tìm thấy ở bất cứ sân khấu nào.

Nghệ sĩ và bệnh nhân đã rất phấn chấn cùng hát hát vang “Trời xinh í a, Kiều xinh í a,..."; "Em ơi, hãy lắng nghe, nghe thành phố thở". Bất chợt tôi nghẹn lời khi nhớ ra hơi thở của Sài Gòn hôm nay đã và đang rất yếu! Sài Gòn đang tranh chấp khốc liệt từng ngày từng giờ với đại dịch. Nghệ sĩ chúng tôi, biểu diễn phải mặc đồ y tế phòng, chống dịch. Ai ngờ lại có một ngày như thế!? Cầu xin điều này sớm thành ký ức không bao giờ trở lại" - Cẩm Vân bồi hồi viết trên trang cá nhân.

Các nghệ sĩ cảm nhận tiếng hát của mình như một liều thuốc tinh thần giúp các bệnh nhân và y, bác sĩ giảm đi căng thẳng. Ảnh: NVCC

Các nghệ sĩ cảm nhận tiếng hát của mình như một liều thuốc tinh thần giúp các bệnh nhân và y, bác sĩ giảm đi căng thẳng. Ảnh: NVCC

Cẩm Vân cũng gửi lời xin lỗi đến nhiều khán giả đã bày tỏ sự lo lắng, khi nhận thấy trong lúc biểu diễn, chị đã tháo khẩu trang hát một đoạn khi bị ngộp thở.

"Lúc hát ngẫu hứng không có nhạc ca khúc Sóng về đâu, tự dưng tôi có cảm giác nghẹt thở, không đủ không khí, nên bất giác tháo khẩu trang để hát. Một phần cũng nhận thấy khoảng cách xa, tuy nhiên, khi về nhà nhận được nhiều ý kiến khán giả, tất cả lo lắng cho mình, tôi biết mình sai và có lỗi. Vì vậy, tôi xin lỗi mọi người, hứa rằng sẽ không bao giờ để xảy ra tình trạng này".

Dù chưa có lịch diễn tiếp, nhưng Cẩm Vân nói hiện tâm thế chị luôn sẵn sàng, để có thể làm được điều gì có ích. Hơn bất cứ lúc nào, chị thấy tim mình đau nhói khi lắng nghe hơi thở của thành phố, mong Sài Gòn sớm bình phục. 

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Hoàng Yến Chibi bất ngờ tung poster MV mang tên 'Sốc nhiệt'. Lấy gam màu nóng làm chủ đạo, đặc biệt tấm poster khiến nhiều người liên tưởng ngay đến cái nóng gay gắt những ngày này ở TP.HCM và các tỉnh Nam bộ.
12 giờ
Văn hoá - Xã hội
Mọi hành vi xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của trẻ em là trái pháp luật và phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật, theo luật sư Đinh Thị Nguyên, Giám đốc Công ty Luật TNHH Đại Đông Á, Đoàn Luật sư TP Hà Nội.
16 giờ
Văn hoá - Xã hội
Bác sĩ, người mẫu Huỳnh Võ Hoàng Sơn sẽ có mặt để dự thi tại Ayuttaya, Bangkok, Thái Lan từ ngày 18 - 27/5. Anh được đơn vị nắm bản quyền lựa chọn tại chương trình Road to Manhunt Vietnam 2024 với sự tranh tài của hơn 50 hồ sơ gửi về.
16 giờ
Bất động sản
Vincom Shophouse Royal Park (TP Đông Hà, Quảng Trị) sẽ khởi động mùa hè rực rỡ với loạt hoạt động giải trí hấp dẫn, hoành tráng trong sự kiện “Hello Summer - Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm”. Đây sẽ là điểm đến vui chơi giải trí không thể bỏ lỡ của người dân Quảng Trị và khu vực dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tiêu chí "giả -trí-tuệ", chương trình Kilowat -Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là một gameshow dành cho học sinh lứa tuổi từ lớp 8 - 9 với chủ đề xoay quanh tiết kiệm năng lượng, giáo dục an toàn điện và phát triển môi trường xanh.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ vẻ đẹp nhân sinh trong bài thơ do Nhà thơ Lâm Xuân Thi sáng tác, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã nối dài cảm xúc để viết nên ca khúc “Xin” với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, nhận được sự tham gia đông đảo của nhiều nghệ sĩ để trở thành dự án âm nhạc cộng đồng.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mùa phim dịp lễ 30/4 và 1/5 này có hai phim Việt cùng về chủ đề tình cảm gia đình, cùng được đầu tư chỉn chu, tâm huyết phục vụ khán giả là "Cái giá của hạnh phúc” do Nguyễn Ngọc Lâm đạo diễn và "Lật mặt 7: Một điều ước" do Lý Hải đạo diễn.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chỉ còn vài tuần nữa là các trường phổ thông sẽ tổ chức tổng kết năm học và học sinh sẽ nghỉ hè. Với các gia đình, nhất là các gia đình trẻ thành thị, việc con được nghỉ học trong khi bố mẹ vẫn phải đi làm, thật là nan giải. Dựa trên thực tế này, những năm gần đây, các trại hè rầm rộ ra đời và ngày càng trở nên phổ biến.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Là một trong số ít gương mặt thanh niên tiêu biểu được chọn tham gia hành trình 'Điện Biên Phủ-Khát vọng non sông' do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, người đẹp Nguyễn Vĩnh Hà Phương bày tỏ niềm tự hào, cảm kích khi có dịp hiểu thêm về truyền thống hào hùng của dân tộc.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ phim tâm lý, giật gân Án mạng lầu 4 đã tung ra teaser poster đầu tiên ấn tượng, với hình ảnh gợi cảm giác “ngộp thở” của cặp đôi Lương Bích Hữu và Trương Thế Vinh.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau một năm ở ẩn, Nathan Lee đã tái xuất gặp gỡ đồng nghiệp và báo giới để chia sẻ những dự án anh sẽ thực hiện, đồng thời thông báo kế hoạch hôn nhân.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau thời gian nâng cấp sửa chữa với mức đầu tư 5 tỷ đồng, Công ty phát hành sách Fahasa đã khai trương khu vực lầu 1, nhà sách Nguyễn Huệ, đưa vào phục vụ bạn đọc với nhiều sản phẩm phục vụ văn hoá đọc, đáp ứng yêu cầu hiện đại hoá các nhà sách truyền thống.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những tiện ích mà cuộc sống văn minh mang lại cho con người giúp cuộc sống chúng ta chất lượng hơn, hạnh phúc hơn. Nhưng nó cũng đòi hỏi con người phải trí tuệ hơn, văn hóa, văn minh hơn trong cách ứng xử cộng đồng. 
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kristen Wiig và Sandra Oh tiếp tục là hai mỹ nhân mới nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood lựa chọn thiết kế của Nguyễn Công Trí.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ thành công phần 1, được khán giả đón nhận nồng nhiệt, bộ phim Kẻ sát nhân cô độc được hãng phim TFS chọn đầu tư phần tiếp theo. Phần 2 của bộ phim được lên sóng vào lúc 22g, thứ Tư, thứ Năm hàng tuần kể từ ngày 25/4, trên kênh HTV7, Đài Truyền hình TP.HCM.
5 ngày
Xem thêm