Thứ sáu, 22/08/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

MC Quỳnh Hoa và các nghệ sĩ hỗ trợ người dân mua hàng hoá

Cẩm Lệ
- 20:21, 11/07/2021

(DNTO) - Những ngày qua TP.HCM áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhiều người dân chấp hành không ra khỏi nhà nên việc mua hàng hóa tại các siêu thị tăng cao dẫn đến nhiều khó khăn. Trước tình hình đó, MC Quỳnh Hoa cùng nhóm tình nguyện viên Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM đã chung tay hỗ trợ.

Theo chia sẻ của nữ nghệ sĩ, hiện tại ngoài công việc hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu làm công tác lấy mẫu xét nghiệm, hỗ trợ công tác chích ngừa vaccine cùng các y bác sĩ trong hơn tháng qua với cường độ cao, các nghệ sĩ vài ngày gần đây còn đảm nhiệm việc đi mua hàng hoá cho người dân tại các siêu thị do giãn cách xã hội, không ra khỏi nhà.

Hoa hậu H'Hen Niê đang chăm chú chọn hàng. Ảnh: FBNV

Hoa hậu H'Hen Niê đang chăm chú chọn hàng. Ảnh: FBNV

Trên trang cá nhân Quỳnh Hoa kêu gọi: "Mọi người cứ yên tâm ở trong nhà 15 ngày giãn cách, việc đi chợ sẽ có chúng em hỗ trợ. Theo chỉ thị 16, người dân không ra khỏi nhà, nên việc đặt hàng online tăng vọt và gần như các siêu thị không đủ người hỗ trợ mua hàng giúp người dân! Có những siêu thị tồn đọng cả hơn 1.000 đơn hàng mà không giải quyết được! Thế là Team mình có thêm nhiệm vụ mới: Hỗ trợ người dân mua hàng online".

Quỳnh Hoa cũng cho biết, mỗi ngày có 30 nghệ sĩ  tham gia công việc này. Gần như đủ các gương mặt các nghệ sĩ trẻ như: Hoa hậu H'Hen Niê, Á hậu Hoàng Thuỳ, diễn viên Đại Nghĩa, MC Quốc Bình, ca sĩ Quốc Đại, vợ chồng ca sĩ Đăng Nguyên, vợ chồng đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân, diễn viên Thanh Thiện... Mỗi ngày các nghệ sĩ chia thành hai nhóm, hỗ trợ 3 siêu thị thuộc hệ thống Co.opmart .

MC Quỳnh Hoa không khác một nhân viên của siêu thị vì nhiều khách hàng gọi điện nhờ chị giải quyết nhiều món hàng không mua được. Ảnh: FBNV

MC Quỳnh Hoa không khác một nhân viên của siêu thị vì nhiều khách hàng gọi điện nhờ chị giải quyết nhiều món hàng không mua được. Ảnh: FBNV

Các nghệ sĩ đi "chợ" theo các đơn hàng yêu cầu của khách hàng. Dù là công việc không phức tạp, nhưng do chưa quen địa điểm, cách bố trí quầy hàng, các nghệ sĩ cũng gặp nhiều lúng túng. 

"Việc mua hàng cho mình thì đễ, nhưng mua hàng cho người khác thiệt khó, tất cà phải căng mắt tìm kiếm vì không quen các nơi để hàng, và cũng có quá nhiều chủng loại. Lâu lâu lại nghe các bạn í ới gọi nhau tìm nơi để gạo nếp, nơi để sữa bột, bột chiên giòn..., có trường hợp một đơn hàng mua 40 gói mì, nhưng mỗi nhãn hiệu chỉ lấy đúng một gói, khiến các tình nguyện viên cũng mướt mồ hôi. Tuy nhiên, qua hai ngày thì mọi người cũng bắt đầu quen với các nơi để hàng hoá và việc tìm kiếm có vẻ nhanh chóng và hiệu quả hơn", MC Quỳnh Hoa chia sẻ.

MC Đại Nghĩa đang tìm mua hàng hộ người dân tại một siêu thị. Ảnh: FBNV

MC Đại Nghĩa đang tìm mua hàng hộ người dân tại một siêu thị. Ảnh: FBNV

Việc hỗ trợ mua hàng bắt nguồn từ lời đề nghị hỗ trợ của hệ thống siêu thị Co.opmart do đã tồn đọng quá nhiều đơn hàng của người dân đặt mua online không giải quyết kịp. Các nghệ sĩ đã không ngần ngại, nhanh chóng đáp ứng bởi nhận ra đây cũng là cách để giúp người dân ổn định. Mỗi ngày hai nhóm nghệ sĩ đã hỗ trợ khoảng 100 đơn hàng/siêu thị. Có ngày họ đi chợ được dùm 600 đơn hàng.

Đạo diễn Hoà Yên và Trần Nghiệp Dân trao đổi tìm hàng cho khách. Ảnh: NVCC

Đạo diễn Hoà Yên và Trần Nghiệp Dân trao đổi tìm hàng cho khách. Ảnh: NVCC

Tuy nhiên, MC Quỳnh Hoa cho rằng, việc ùn ứ đơn hàng vẫn còn, các siêu thị mới chỉ giải quyết các đơn hàng đặt từ ngày 6-7/7, bản thân chị cũng là người trực tiếp gọi hàng trăm cuộc đến khách hàng để giúp họ kết nối mua hàng trở lại.

"Nhiều người gọi, nhắn tin hỏi tôi để mua bó rau, cân gạo, vì họ tưởng tôi là người của siêu thị. Thực sự giúp được mọi người lúc này chúng tôi thấy vui lắm", MC Quỳnh Hoa nói.

Nhiều bạn nam lúng túng trước các món hàng dành riêng cho chị em phụ nữ. Ảnh: NVCC

Nhiều bạn nam lúng túng trước các món hàng dành riêng cho chị em phụ nữ. Ảnh: NVCC

Với tần suất cung cấp thực phẩm ổn định, các nghệ sĩ hy vọng sắp tới họ sẽ hỗ trợ thêm vài ngày để giúp các siêu thị giảm tải và ổn định. Nhưng trước mắt, những ngày tới, các nghệ sĩ vẫn tiếp tục công việc mua hàng, mà họ nói vui "nhiều lúc khó như tham gia gameshow Siêu thị may mắn".

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Ban tổ chức 8Wonder – Moments of Wonder vừa bất ngờ công bố full dàn lineup, giới thiệu sân chơi Wonder Sound Lab và màn Collab “đỉnh nóc kịch trần” giữa nghệ sĩ Việt và nghệ sĩ lừng danh thế giới khiến fan chao đảo.
7 giờ
Văn hoá - Xã hội
Sau 6 năm phát triển , DTAP chính thức cho ra mắt album đầu tay với 16 tracks mà mỗi tracks thể hiện một lát cắt về Việt Nam từ văn hóa, lịch sử, con người, thắng cảnh đến những lát cắt đời thường trong tinh thần của người Việt Nam. Album còn có sự góp giọng của 25 giọng hát nhiều thế hệ. Trong đó, lớn nhất là NSND Bạch Tuyết và nhỏ nhất là em bé Winnie sinh năm 2020.
12 giờ
Văn hoá - Xã hội
Single "Dân tôi ca" của rocker Phạm Anh Khoa ra mắt ngày 20/8/2025, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình âm nhạc của anh. Ca khúc là lời khẳng định mạnh mẽ về con đường nghệ thuật đậm chất dân tộc, hoang dã và nguyên bản, nơi Phạm Anh Khoa không chỉ hát mà còn kể câu chuyện về hành trình trở về nguồn cội và tiếng ca hòa nhịp cùng dân tộc.
15 giờ
Văn hoá - Xã hội
Triển lãm Giấc mơ mang tên mình của hoạ sĩ Phạm Hải Nguyên - tác giả từng giành giải thưởng Khát vọng Dế Mèn 2025, lần đầu tiên được giới thiệu đến công chúng TP.HCM.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoà trong không khí sôi động đón chào năm học mới, Fahasa đưa vào khai thác nhà sách mới Nguyễn Ánh Thủ tại 361 Nguyễn Ánh Thủ, Phường Tân Thới Hiệp, TPHCM, với không gian văn hoá mới, trẻ trung phục vụ bạn đọc.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2025 đã tổ chức buổi gặp gỡ và làm việc với các nhà thiết kế trẻ cùng sinh viên khoa thiết kế đến từ nhiều trường đại học trên toàn quốc. Đây là những gương mặt xuất sắc nhất được lựa chọn từ hàng trăm hồ sơ tham dự cuộc thi Thiết kế Thời trang với chủ đề “Hơi thở đại dương”, chuẩn bị cho đêm trình diễn “Thời trang Đại dương”tại Vĩnh Hy, Khánh Hòa.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Vẫn luôn giữ kín dàn diễn viên ngay từ khi bắt đầu dự án, đạo diễn Khương Ngọc đã khiến khán giả không khỏi bất ngờ với bộ “sậu” ăn khách hiện nay hội ngộ chung trong một dự án: Việt Hương – Hồng Đào – Lê Khánh có mặt trong dự án "Cục vàng của ngoại" vừa được nhà sản xuất trình làng.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đó là chủ đề của chương trình an sinh xã hội do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Câu lạc bộ Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức cho 3.000 em nhỏ là trẻ mồ côi, khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình diễn ra ngày 19/8, tại Công viên Văn hóa Đầm Sen.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với chủ đề 'Tropical Jungle', chương trình mang đến không gian sáng tạo đậm chất nhiệt đới, quy tụ hàng loạt gương mặt tài năng, để lại nhiều dấu ấn trong lòng giới mộ điệu. Nổi bật trong dàn mẫu teen là Cheryl Dương, em đã mang lại làn gió mới cho sàn diễn năm nay.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau 3 tập phát sóng, chương trình Chiến sĩ quả cảm nhận được sự quan tâm lớn từ đông đảo khán giả, liên tiếp giữ vững Top Rating VTV3 và vượt mốc 1 tỷ lượt xem đa nền tảng.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Phan Đinh Tùng chính thức phát hành Thiên la địa võng trên tất cả các nền tảng âm nhạc. Đây không chỉ là sản phẩm đánh dấu màn trở lại của một giọng ca đã gắn bó với khán giả, mà còn là một lời cảnh báo mạnh mẽ gửi đến người trẻ trong bối cảnh xã hội đang nhức nhối với vấn nạn lừa đảo, chất kích thích và những cạm bẫy tinh vi.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Giữa không gian âm nhạc đỉnh cao và sắc màu rực rỡ, gian hàng Vinamilk trở thành điểm nhấn nổi bật mà bất kỳ khách tham dự nào cũng không muốn bỏ qua. Từ các hoạt động tương tác thú vị đến hàng chục ngàn sản phẩm được trao tặng, thương hiệu quốc dân đã mang đến trải nghiệm vui tươi và giàu năng lượng tại V-Concert & V-Fest, góp phần tạo nên một cuối tuần đáng nhớ cho hàng vạn người tham dự.  
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Sáng 13/8, tại Công viên Sáng tạo (phường An Khánh, ngay Bờ sông Sài Gòn), dự án “Thành phố nở hoa” thuộc dự án Viet Nam Love đã chính thức được khởi động, đánh dấu một bước quan trọng trong hành trình kiến tạo những không gian xanh, giàu tính thẩm mỹ và gắn kết cộng đồng, hướng tới mục tiêu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành một đô thị hiện đại, văn minh và đáng sống.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Ngày 13/8, Diễn đàn “AI trong Quảng cáo sáng tạo: Từ dữ liệu đến cảm xúc” diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh đã thu hút gần 400 CEO, CMO, chuyên gia marketing cùng đại diện các tập đoàn, doanh nghiệp và công ty truyền thông từ khắp cả nước.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Tối 10/8, hơn 50.000 khán giả có mặt tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) thưởng thức Chương trình Concert Quốc gia "Tổ Quốc trong tim".
1 tuần
Xem thêm