Thứ năm, 28/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

4 màu sắc đặc biệt trong show diễn mới của NTK Đỗ Mạnh Cường

Cẩm Lệ
- 08:45, 06/11/2021

(DNTO) - Với BST lần này, NTK Đỗ Mạnh Cường giới thiệu 100 thiết kế, được chia làm 4 phần riêng biệt. Mỗi phần mang màu sắc khác biệt, tạo nên bức tranh thời trang đa dạng, giúp phái đẹp có nhiều lựa chọn hơn trong mùa thời trang cuối năm.

 Tối 5/11, show diễn thứ hai của thương hiệu SIXDO đã được giới thiệu rộng rãi đến công chúng. Năm nay, vì dịch, show diễn được ghi hình, phát lại trực tuyến. Tuy nhiên, show diễn vẫn được đầu tư hoành tráng về sân khấu biểu diễn, âm thanh, ánh sáng nhằm giúp người xem thưởng thức một đêm thời trang mãn nhãn. Tham gia biểu diễn là các gương mặt nổi tiếng làng mốt: Lê Thuý, Lê Xuân Tiền, Minh Tú, Lê Thanh Thảo, Hằng Nguyễn...

Show diễn thời trang trực tuyến của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường. Ảnh: NVCC

Show diễn thời trang trực tuyến của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường. Ảnh: NVCC

Mở đầu BST ren, Đỗ Mạnh Cường cho thấy sự kết hợp sắc trắng đen hài hoà, khi là những mảng màu đối xứng nhau về kích thước, có lúc chỉ là những diềm nhỏ xinh hay sắc trắng ẩn hiện bên trong nền đen đủ tạo nên sự độc đáo, bắt mắt cho trang phục. Hoạ tiết trên ren rất đa dạng, từ hoa lá với đầy đủ kích cỡ cho đến những hoạ tiết cầu kỳ thể hiện qua từng chi tiết nhỏ.

Trắng, đen là 2 gam màu NTK Đỗ Mạnh Cường rất yêu thích bởi vẻ đẹp tinh tế đến từ sự tối giản của chúng. Trong thời trang, chúng còn là ngôn ngữ của vẻ đẹp vượt thời gian, bền vững bởi không bao giờ lỗi mốt.

Gam màu trắng đen được nhà thiết kế chú trọng tôn dáng các người mẫu. Ảnh: NVCC

Gam màu trắng đen được nhà thiết kế chú trọng tôn dáng các người mẫu. Ảnh: NVCC

Ren vốn có độ mỏng đặc trưng, luôn được nghĩ là hình ảnh tiêu biểu cho sự gợi cảm trong thời trang. Giữ lấy đặc tính cố hữu này, nhưng NTK Đỗ Mạnh Cường đã tạo nên những trang phục thanh lịch, điệu đà hơn nhờ sự kết hợp ren với voan, cotton... khéo léo. Các mẫu váy được tạo điểm nhấn ở các chi tiết như: cánh tay, viền cổ, thắt eo... Một số thiết kế mang tinh thần trẻ trung, tươi mới khi phối chân váy, quần short cùng áo với những đường gấp nếp, hoạ tiết nhấn nhá thú vị.

Bộ sưu tập mang tính ứng dụng cao của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường. Ảnh: NVCC

Bộ sưu tập mang tính ứng dụng cao của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường. Ảnh: NVCC

Điểm đặc biệt trong các thiết kế này là NTK họ Đỗ áp dụng kỹ thuật ráp nối nhiều chất liệu ren khác biệt, vốn thường dành sản xuất trang phục cao cấp, nay được áp dụng vào dây chuyền sản xuất công nghiệp. 

Nhiều năm qua, Đỗ Mạnh Cường cũng đã chinh phục không ít khách hàng bởi những thiết kế bằng chất liệu gấm với hoạ tiết đặc biệt, màu sắc thú vị. Nay khi phát triển SIXDO, anh vẫn duy trì thế mạnh này. Dẫu trang phục có giá thành rẻ hơn so với dòng thời trang cao cấp Do Manh Cuong nhưng gấm vẫn được đặt dệt riêng, có chất lượng cao nhằm đảm bảo phom dáng đẹp. 

Các hoạ tiết to bản được thể hiện với các màu sắc nổi bật. Ảnh: NVCC

Các hoạ tiết to bản được thể hiện với các màu sắc nổi bật. Ảnh: NVCC

Đây là thế giới riêng dành cho phái đẹp chuộng phong cách ngọt ngào, nữ tính. Với gấm, phần lớn thiết kế là những mẫu váy như: váy xoè có thắt eo, váy bodycon, váy chữ A tay chồm... Điểm nhấn được NTK tập trung vào việc biến tấu phần cổ, cầu vai với những cấu trúc lạ mắt. Phần lớn trang phục đều mang phong cách cổ điển, dễ dàng kết hợp với túi có thiết kế tối giản, trang sức ngọc trai.

Phần lớn các trang phục mang phong cách cổ điển . Ảnh: NVCC

Phần lớn các trang phục mang phong cách cổ điển . Ảnh: NVCC

Với gấm, ngoài hai màu trắng đen kinh điển, Đỗ Mạnh Cường còn thể hiện thế mạnh trong việc kết hợp màu sắc. Ngoài những bộ đôi đồng điệu, tương đồng như: hồng - vàng gold, trắng - hồng, xanh pastel - trắng kem..., anh còn mang đến những sự kết hợp lạ, ngỡ khó thể đi cùng nhau như: xanh lá tím, xanh trời - hồng... Bằng cách gia giảm sắc độ phù hợp, NTK đã tạo nên những tổng thể bắt mắt, chắc chắn sẽ khuấy đảo thời trang Việt trong thời gian tới. 

Việc kết hợp màu sắc được khai thác trong bộ sưu tập ren với nhiều cắt cúp hiện đại. Ảnh: NVCC

Việc kết hợp màu sắc được khai thác trong bộ sưu tập ren với nhiều cắt cúp hiện đại. Ảnh: NVCC

Trang phục gấm thường gợi đến hình ảnh của giày cao gót thanh lịch, sang trọng, nhưng Đỗ Mạnh Cường đã mạnh dạn gợi ý phái đẹp phối cùng boots da. Nếu ưa thích những trải nghiệm mới mẻ, hẳn đây cũng là gợi ý các cô gái khó thể chối từ trong dịp cuối năm này.

Với những cô nàng công sở, NTK Đỗ Mạnh Cường cũng dành riêng một không gian để họ làm đẹp. Bên cạnh màu đen cổ điển, những thiết kế này có nhiều tông sáng, rực rỡ mang đến sự trẻ trung, tươi tắn cho người mặc.

Những cô nàng công sở thanh lịch. Ảnh: NVCC

Những cô nàng công sở thanh lịch. Ảnh: NVCC

Với mùa thời trang cuối năm, vải tweed như một dấu ấn đặc trưng không thể thiếu. Đỗ Mạnh Cường chọn loại có độ dày vừa phải, phù hợp với thời tiết của Việt Nam. Tại đây, anh phát triển phom dáng đa dạng: váy dài dạng vest, áo khoác, chân váy, váy chữ A, váy xoè... Chúng được tạo nên từ vải tweed 100%, hoặc kết hợp tweed với voan, lụa, ren, dệt kim để phù hợp với tiết trời từng vùng miền khác nhau. 

NTK tập trung khai thác những gam màu nhẹ nhàng tươi trẻ như: xanh pastel, hồng pastel, xanh bạc hà pastel, xanh cốm... bên cạnh những màu đặc trưng cho mùa thời trang cuối năm như: be, nâu, xám, đen... 

Nhà thiết kế tập trung khai thác những gam màu nhẹ, tươi sáng. Ảnh: NVCC

Nhà thiết kế tập trung khai thác những gam màu nhẹ, tươi sáng. Ảnh: NVCC

Đặc biệt, anh tạo ra những chiếc nơ to bản đi kèm vest, giúp loại trang phục vốn mang màu sắc cổ điển, thanh lịch trở nên đặc biệt, mới mẻ hơn. Từ văn phòng, chúng có thể sống một đời sống khác biệt hơn ở những tiệc tùng, sự kiện quan trọng. Đó cũng là tính ứng dụng cao mà Đỗ Mạnh Cường luôn muốn phát triển trong các thiết kế của mình.

Đỗ Mạnh Cường cho thấy sự đa dạng của trang phục vest. Ảnh: NVCC

Đỗ Mạnh Cường cho thấy sự đa dạng của trang phục vest. Ảnh: NVCC

Với phần này, anh cho thấy sự đa dạng của vest. Loại trang phục này có thể đi với quần âu theo phong cách cổ điển, cũng có thể diện cùng chân váy điệu đà hay quần lửng, short trẻ trung, năng động... Một số thiết kế có đường xẻ ngực sâu, trông gợi cảm nhưng vẫn chừng mực giúp dễ dàng kết hợp với phụ kiện đeo cổ to bản nhằm tạo thêm điểm nhấn cho tổng thể. 

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung có dịp hội ngộ với khán giả trong một đêm nhạc đặc biệt tại Phòng trà Bến Thành với loạt ca khúc được cô công phu chọn lựa cho album mới.
4 giờ
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Hà Anh Tuấn công bố dự án lớn nhất của anh với hai tour diễn tại Nhà hát “trái sầu riêng” Esplanade, Singapore vào tháng 6 và 'Nhà hát con sò' Sydney Opera House, Australia vào ngày tháng 9 năm nay.
8 giờ
Văn hoá - Xã hội
Bắt đầu xuất khẩu ra thị trường quốc tế từ 2013, Timeless cam kết mang chất lượng mỹ phẩm Mỹ tới người tiêu dùng toàn cầu. Và từ tháng 3/2024, Timeless có mặt tại Việt Nam thông qua nhà phân phối chính thức độc quyền - Công ty Dược Mỹ phẩm TTH. 
9 giờ
Văn hoá - Xã hội
Những cái tên được vinh danh như: Đen Vâu, Hoà Minzy. Văn Mai Hương, Double2T,...trong âm nhạc giải thưởng Cống Hiến 2024 ngày càng tiệm cận được sức hút của thị trường âm nhạc Việt. Cùng với mảng thể thao, mùa giải năm nay nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng.
9 giờ
Văn hoá - Xã hội
Với lần tổ chức thứ 10, cuộc thi Hoa hậu Thế giới Doanh nhân 2024 có sự đồng hành của NSND Trịnh Kim Chi, CS Nguyên Vũ, DV Băng Châu, NS-NSX Mai Thu Huyền, DV Hiền Mai, NTK Quỳnh Paris... trong vai trò thành viên Ban giám khảo.
9 giờ
Văn hoá - Xã hội
Giai đoạn cao điểm mùa nắng nóng tạo điều kiện phát sinh nhiều dịch bệnh. Đây cũng là môi trường thuận lợi để bệnh dại bùng phát mạnh nhất. "Không quốc gia nào chết vì bệnh dại nhiều như Việt Nam”, đó là nhận định của ông Nguyễn Văn Long – cục trưởng Cục Thú y (Bộ NN&PTNT) mới đây.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Thành quả tốt đẹp cho cả một chặng đường cố gắng, tin vui đã đến với trường Đinh Thiện Lý, TP.HCM,  trong tháng 3 này: đội tuyển của trường xuất sắc trở thành một trong ba đội tuyển cấp trung học phổ thông của Việt Nam dành tấm vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024 sẽ được tổ chức tại Dallas, Texas – Hoa Kỳ vào cuối tháng 4/2024.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nguồn thu nhập từ vài chục đến hàng trăm, thậm chí cả tỷ đồng mỗi tháng đến từ tiếp thị liên kết đã trở thành hũ “mật ngọt” tạo nên trào lưu “bỏ việc trở thành Tiktoker”. Nhưng công việc này không phải hoàn toàn màu hồng.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nam ca sĩ Quốc Thiên mới đây đã quay trở lại đầy ấn tượng trên sân khấu âm nhạc “Love in the Bay” by Ambassador Cruise đầu tiên của năm 2024, chính thức khởi động chuỗi đêm nhạc hè trên vịnh Hạ Long.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đại diện Sen Vàng đã công bố thông tin về Hoa hậu Huỳnh Thị Thanh Thủy sẽ đại diện Việt Nam chinh chiến tại đấu trường sắc đẹp quốc tế Miss International 2024 và Huỳnh Trần Ý Nhi sẽ trở thành đại diện của Việt Nam tại cuộc thi Miss World lần thứ 72.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nhận được nhiều tình cảm từ bạn bè và khán giả chúc mừng nhân dịp ra mắt sản phẩm mới Mộc vol2, nữ ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung còn được danh ca Tuấn Ngọc khen ngày càng hát hay. Ông bày tỏ niềm vui khi nhận thấy cô em gái đã luôn mạnh mẽ và thành công.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau hơn 10 năm ngưng ca hát, dành thời gian để kinh doanh và tận hưởng cuộc sống, nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương đã quyết định quay trở lại với âm nhạc. Với sự đầu tư lớn, tâm huyết, sản phẩm MV Cứ để cho em đã ra mắt, nhận được sự ủng hộ của bạn bè và khán giả.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nói đến bạo lực học đường người ta thường nghỉ ngay đến học sinh đánh nhau. Tuy nhiên ngày nay, đối tượng tham gia bạo lực học đường đang “mở rộng” và phức tạp hơn nhiều. Đã có không ít trường hợp thầy đánh trò, trò đánh thầy, phụ huynh đánh học sinh, phụ huynh đánh thầy giáo, thầy giáo đánh phụ huynh... Thậm chí “đỉnh cao” đã xảy ra thầy đánh thầy. Tiếng kêu cứu đang cần hồi đáp.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Triển lãm thứ 6 của hoạ sĩ Bùi Chát lấy tên Vùng lụa, giới thiệu 19 tác phẩm sơn dầu, được sáng tác rải rác trong các năm 2021 và 2022 - những năm chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Những người nổi tiếng tham gia quảng cáo sẽ không còn “vô can” như luật cũ. Đó là một trong số nhiều nội dung mà dự thảo dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo đang lấy ý kiến người dân trên cổng thông tin của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang đề cập tới.
1 tuần
Xem thêm