Thứ ba, 16/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Doanh nhân Phạm Huy Cận: Tự hào là người biết nắm bắt xu hướng

Cẩm Lệ
- 21:05, 18/05/2021

(DNTO) - Là CEO của thương hiệu thời trang SixDo và Đỗ Mạnh Cường, dù ít xuất hiện trước công chúng, nhưng Phạm Huy Cận được biết đến với tư cách doanh nhân nổi tiếng, có nhiều kinh nghiệm trên thương trường. Đằng sau vẻ ngoài sành điệu tưởng như khó gần, nhưng anh được nhiều người yêu mến bởi tính cách cởi mở, gần gũi.

Khởi nghiệp với mô hình kinh doanh Bún Ta “sang chảnh”

Bắt đầu tại địa chỉ 136 Nam kỳ khởi nghĩa, Quận 1, TP. HCM, quán Bún Ta đầu tiên của Huy Cận ra đời với mức đầu tư hơn 6,5 tỷ đồng, vào thời điểm cách đây hơn 10 năm, khiến nhiều người nghi ngờ vào đầu óc kinh doanh của ông chủ Phạm Huy Cận.

Doanh nhân Phạm Huy Cận. Ảnh: NVCC

Doanh nhân Phạm Huy Cận. Ảnh: NVCC

Trái ngược với hình ảnh đôi quang gánh, bàn ghế đơn sơ một gánh bún giữa phố quen mắt bao người, Bún Ta khiến nhiều người bất ngờ vì không gian đẹp, sang trọng như nhà hàng 5 sao. Với giá thành 48.000 đồng/tô, dù nhiều người kêu đắt, nhưng khách hàng Bún Ta vẫn cứ đến đều đều. Huy Cận thừa thắng xông lên, mở thêm chi nhánh tại Hồ Gươm, Đà Nẵng với số vốn ngày càng cao.

Sự thành công được ghi nhận chính là “life style", phong cách riêng với sự chọn lọc cầu kỳ về món ăn, cách bài trí, phục vụ... Huy Cận cho biết, anh quyết định khởi nghiệp sau thời gian làm thuê cho một công ty nghiên cứu thị trường tại Việt Nam. Vốn tốt nghiệp Đại học kinh tế, Huy Cận với khả năng nghiên cứu thị trường và niềm đam mê kinh doanh từ món bún quê đã giúp anh khởi nghiệp với việc tạo khác biệt trong thưởng thức ẩm thực. 

“Hồi đó, khi mở nhà hàng Bún Ta với không gian năm sao, nhiều người nói tôi bị điên, làm màu. Nhưng tôi vẫn tự tin với quyết định của mình, vì tôi đi nhiều nơi, mong muốn đưa vị thế các món ăn Việt lên cao hơn. Để làm được các bước, tôi phải tuyển nhân viên, huấn luyện các bạn ấy theo đúng phong cách phục vụ. Cũng chính việc chúng tôi làm tốt nên mạnh dạn đưa 5% phí phục vụ vào biên lai tính tiền. Hiện tại, nhiều nhà hàng đã áp dụng cách thức này, sau khi chúng tôi là những người trải nghiệm đầu tiên tại TP. HCM”, Huy Cận nhớ lại. 

Không gian quán Bún Ta do doanh nhân Huy Cận sáng lập khi khởi nghiệp. Ảnh: NVCC

Không gian quán Bún Ta do doanh nhân Huy Cận sáng lập khi khởi nghiệp. Ảnh: NVCC

Vốn là người đam mê thời trang, nên sau Bún Ta, anh còn có thêm các nhà hàng mang thương hiệu Villa FB, Sun Villa, đi đầu xu hướng nâng tầm cho ẩm thực với không gian nhà hàng ẩm thực trưng bày thời trang cho thực khách ngắm nhìn khi đến ăn, không gian trang nhã, không chỉ là nơi để thưởng thức ẩm thực mà còn là nơi thư giãn, gặp gỡ gia đình, bạn bè…

Cũng từ đam mê thời trang, đến khi gặp gỡ và gắn bó với nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường, Huy Cận đã quyết định dừng kinh doanh ẩm thực để chuyên tâm cho thời trang, hỗ trợ tất cả cho nhà thiết kế trẻ lúc bấy giờ chỉ là chàng sinh viên chưa tốt nghiệp.

CEO Huy Cận và Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường. Ảnh: NVCC

CEO Huy Cận và Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường. Ảnh: NVCC

“Tôi gặp Cường vào một đêm cùng bạn bè dự chương trình âm nhạc của ca sĩ Thanh Lam tại Hà Nội. Ngay lần đầu gặp mặt, Cường đã cho tôi cảm nhận là một nhà thiết kế có tố chất với phong cách riêng. Chúng tôi nói chuyện nhiều và nhận ra cả hai có sự đồng điệu về gu thẩm mỹ. Từ sự đồng cảm này, cùng với những trò chuyện sau này đã cho thấy mối duyên để chúng tôi gắn bó qua thời trang, khi Cường quyết định về Việt Nam. Cường không có người thân ở đây, và tôi quyết định đứng phía sau hỗ trợ cho cậu ấy tất cả”, Huy Cận chia sẻ.

Sẵn sàng đứng sau thành công chung

Để chuẩn bị cho con đường phát triển thương hiệu từ thời trang cao cấp Đỗ Mạnh Cường, đến thời trang dành cho số đông SixDo, Huy Cận khẳng định anh đã  cân bằng giữa tính nghệ sĩ bay bổng và đầu óc doanh nhân với sự chuẩn bị chu đáo cho đường đi nước bước.

Các chương trình biểu diễn thời trang giới thiệu thương hiệu SIXDO được đầu tư hoành tráng. Ảnh: NVCC

Các chương trình biểu diễn thời trang giới thiệu thương hiệu SIXDO được đầu tư hoành tráng. Ảnh: NVCC

Các phương pháp xây dựng thương hiệu trong 13 năm qua, được Huy Cận đứng dưới góc nhìn của một CEO hoạch định chu đáo. Hàng năm, các chương trình diễn thời trang của Đỗ Mạnh Cường được đầu tư chuyên nghiệp, với kinh phí lên cả chục tỉ đổng, thậm chí có lúc bầu đoàn đưa quân hàng trăm người sang Mỹ, Úc… biểu diễn.

Không chỉ đứng sau tất cả các kế hoạch, doanh nhân Huy Cận còn là người kiểm tra cuối cùng nhiều công đoạn để đảm bảo các chi tiết cho hàng ngàn người mẫu, khách mời, khán giả… được chỉn chu. Tuy nhiên, với anh điều quan trọng để tạo ra thành công là chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. Xác định khách hàng là những phụ nữ thành công, Huy Cận luôn nhắc nhở nhân viên phải tôn trọng và sẵn sàng đáp ứng theo nhu cầu của từng khách hàng.

“Người thành công luôn khó tính và cẩn trọng. Đó cũng là động lực để chúng tôi luôn cho ra đời những sản phẩm ngày càng chất lượng. Khi đáp ứng được nhóm khách hàng khó tính, chúng tôi sẽ phục vụ tốt cho nhóm khách hàng lớn hơn”. Phạm Huy Cận cho biết, con đường phát triển của hai thương hiệu mà anh và Đỗ Mạnh Cường đang đồng sở hữu như vậy.

Sân khấu biểu diễn show thời trang Đỗ Mạnh Cường tại Úc. Ảnh: NVCC

Sân khấu biểu diễn show thời trang Đỗ Mạnh Cường tại Úc. Ảnh: NVCC

Nói về sự gắn bó giữa hai cá tính mạnh mẽ trong công việc và cuộc sống, doanh nhân Phạm Huy Cận không đề cao vai trò cá nhân mà anh cho rằng đó là sự đồng hành giữa một CEO, thuyền trưởng lèo lái công ty với hàng ngàn nhân viên phải mạnh về kinh tế, từ đó tạo điều kiện cho nhà thiết kế thể hiện tối đa khả năng sáng tạo. Tuy nhiên, với anh, Đỗ Mạnh Cường cũng đã vượt qua cái tôi cá nhân, bước vào vùng không gian của thời trang ứng dụng để đáp ứng yêu cầu đòi hỏi hiệu quả kinh doanh của một CEO.

“Cả hai cùng đứng chung trên một con thuyền, cùng đồng hành vượt qua sóng gió. Tuy nhiên, tôi là người cũng đã từng có tên tuổi, có thành công nên sẵn sàng đứng sau Cường. Tôi không cần sự nổi tiếng, nhưng chính vì điều này mà nhiều người có khi lại biết đến tôi nhiều hơn”, doanh nhân Huy Cận chia sẻ. Anh cũng nói thêm, việc đứng sau Đỗ Mạnh Cường cũng không hề đơn giản, với sự chủ động nhường nhịn để tìm tiếng nói chung, Huy Cận đã có được hiệu quả kinh doanh và niềm hạnh phúc  mà anh mong muốn.  

CEO Huy Cận luôn đầu tư lớn cho việc xây dựng thương hiệu thông qua các đêm diễn thời trang của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường. Ảnh: NVCC

CEO Huy Cận luôn đầu tư lớn cho việc xây dựng thương hiệu thông qua các đêm diễn thời trang của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường. Ảnh: NVCC

Hiện tại, thương hiệu SixDo đã phát triển 40/100 cửa hàng theo kế hoạch ban đầu đặt ra. Liên tục hàng tuần đội ngũ thiết kế trẻ của công ty với sự giám sát của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường, đều đặn cho ra đời hàng chục mẫu mã mới. Những sản phẩm của SixDo với giá thành từ 1-3 triệu đồng/sản phẩm, ngày càng được nhiều khách hàng đón nhận.

Cùng với tình yêu dành cho 8 đứa con nuôi (đứa lớn nhất 7 tuổi, đứa nhỏ nhất 1 tuổi), trong việc lựa chọn đặt tên cho dự án thời trang SixDo, cả hai ông bố Huy Cận và Đỗ Mạnh Cường càng nhận ra ý nghĩa cũng như mục tiêu cuộc sống mà họ hướng tới.

Cùng việc nuôi dạy các con, Huy Cận và Đỗ Mạnh Cường đã xác định mục tiêu phấn đấu thành công trong công việc. Ảnh: NVCC

Cùng việc nuôi dạy các con, Huy Cận và Đỗ Mạnh Cường đã xác định mục tiêu phấn đấu thành công trong công việc. Ảnh: NVCC

“Cuộc sống chúng tôi hoàn toàn thay đổi khi nhận nuôi các con từ nhiều hoàn cảnh khác nhau, đều là đáng thương. Về với mái nhà chúng tôi, các con có được sự chăm sóc và tình thương của hai ông bố. Chúng tôi cùng nhau chăm sóc các con với tình yêu thương, mỗi người mỗi việc. Tôi chiều con hơn, hàng ngày chăm sóc đưa đón các bé. Cường nhìn khó gần nhưng là người tình cảm, khi về nhà có thể ôm ấp các con cả ngày. Quyết định nuôi 8 đứa con, tôi tôn trọng quyết định của Cường và đồng hành cùng bạn ấy. Đó cũng là một trong các lý do để chúng tôi phấn đấu để cùng phát triển kinh doanh, có thêm thu nhập để lo cho các con tốt hơn…”, Huy Cận nói.

Một ngày bắt đầu từ 6g sáng với việc đánh thức các con đến trường, đến công ty làm việc và tối trở về với vai trò ông bố, cho các con đi ngủ sớm, cũng chính là hình ảnh mà Phạm Huy Cận thể hiện thành công nhất. Tất bật, nhưng hạnh phúc với những gì đang có, chính là động lực để anh cùng người bạn mình có thêm nguồn  năng lượng tích cực cho công việc. 

Với vai trò người bố, doanh nhân Huy Cận đã có thêm động lực lớn lao cho tương lai. Ảnh: NVCC

Với vai trò người bố, doanh nhân Huy Cận đã có thêm động lực lớn lao cho tương lai. Ảnh: NVCC

“Bên cạnh đó, chúng tôi còn mục tiêu quan trọng là xây dựng một ngôi nhà lớn để nuôi các trẻ em mồ côi. Từ tình cảm dành cho các bé, động lực thôi thúc chúng tôi ngày một nhiều. Hiện tại chúng tôi đã mua được hơn 10.000 m2 đất tại Madague (Lâm Đồng), thời gian sau này khi đủ điều kiện, chúng tôi sẽ cố hoàn thành mục tiêu lớn này”, Phạm Huy Cận xúc động nói về kế hoạch mà anh và nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường đang ấp ủ.   

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Mới đây, danh ca Ngọc Sơn quay MV cùng em trai Ngọc Hải, thực hiện một tác phẩm ý nghĩa lan tỏa tình yêu thương dành cho mọi người. Dịp này, anh cũng kể lại những câu chuyện xúc động về người em trai ngoan hiền, hiếu thảo của mình.
3 giờ
Văn hoá - Xã hội
Bộ sưu tập The Journey là cách nhà TK Hoàng Linh kể lại hành trình đi tìm chính bản thân mình trong thời trang. Với nhiều cảm xúc, màu sắc, bộ sưu tập mang đến sự đa dạng cũng như là truyền tải được những giai đoạn nhà thiết kế khám phá mình trên hành trình chinh phục ước mơ của bản thân.
4 giờ
Văn hoá - Xã hội
Destination Runway Fashion Week 2024 với chủ đề "Children of The Sun" đã chính thức khép lại với không khí bế mạc đầy cảm xúc tại Đà Nẵng.
4 giờ
Văn hoá - Xã hội
Cách TP.HCM chỉ 1 giờ 30 phút di chuyển, NovaWorld Phan Thiet không chỉ đón làn sóng du khách bùng nổ, gây sốt rần rần trong suốt thời gian qua mà còn luôn nằm trong “wish list” điểm phải đến của nhiều du khách. Nơi đây có gì mà khiến các tín đồ du lịch mê mẩn đến vậy?
22 giờ
Văn hoá - Xã hội
Cặp đôi Á quân 1 của cuộc thi Fitness Supermodel Vietnam 2023 là Tuyết Mai và Thái Bùi vừa được xác nhận sẽ là hai gương mặt đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lễ hội Sống khỏe năm 2024 với chủ đề 'Sống vui khỏe - Đẹp rạng ngời' tổ chức lần đầu tiên tại Công viên Văn hóa Lê Thị Riêng và một số địa điểm khác trên địa bàn Quận 10, với nhiều hoạt động hấp dẫn hướng đến việc chăm sóc sức khoẻ cho người dân và du khách.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Vào tối 12/4, ekip phim Lật mặt 7: Một điều ước của đạo diễn Lý Hải đã khuấy động khu vực Phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM bằng sự kiện showcase mở cửa tự do, chào đón hàng nghìn khán giả đến tham dự.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ đơn đặt hàng của Bệnh viện FV, nhà biên kịch Nguyễn Thanh bình (biên kịch của phim Mai) đã thực hiện bộ phim ngắn ở vai trò đạo diễn đầu tiên của mình.  
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục hé lộ những thông tin đặc biệt cho liveshow Ngày em thắp sao trời, xác nhận đã hoàn thiện hồ sơ đăng ký kỷ lục Việt Nam cho hạng mục 'Ca sĩ hát nhiều mashup nhất trong một liveshow'.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sự kiện có sự tham gia của các khách mời là nghệ sĩ, nhà làm phim quốc tế đang tham dự Liên hoan phim quốc tế TP.HCM cũng như các nghệ sĩ nổi tiếng trong showbiz Việt cùng hơn 600 khán giả.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 11/4, tại TP.HCM U.S. Kids Golf Việt Nam đã chính thức ký kết hợp tác với U.S. Kids Golf châu Á và Hiệp hội Golf Việt Nam, đánh dấu sự xuất hiện của hệ thống giải đấu golf quốc tế dành cho trẻ em tại Việt Nam.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Được ghi nhận thành tựu khi đóng góp cho sự phát triển tên tuổi của Sơn Tùng M-TP tại M-TP Entertaiment, nhưng Châu LÊ sau đó đã chọn hoạt động độc lập khi thành lập BAA, dẫn dắt tài năng ở nhiều lĩnh vực khác nhau.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Để ươm mầm những tài năng trẻ Việt Nam, Quỹ học bổng Lotte Scholarship Foundation đã trao 76 suất học bổng tới các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và đạt thành tích xuất sắc đến từ 9 trường đại học tại Hà Nội.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Suốt tuần qua, người dân thành phố hồi hộp theo dõi hành trình 200 cán bộ chiến sĩ của nhiều đơn vị Công an TP.HCM lần theo dấu vết, truy tìm tung tích, giải cứu hai bé gái 3 và 7 tuổi nghi bị bắt cóc khi đang đi bán hàng rong cùng mẹ tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Câu chuyện nêu ra những hiểm họa khó lường với trẻ em mưu sinh trên đường phố.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
17 năm kể từ Mưa show, Phương Thanh mới làm đêm nhạc riêng của mình vì thế cô rất xúc động xen lẫn háo hức. Lần này, nữ ca sỹ chọn Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội để hội ngộ khán giả thủ đô. Cô sẽ trình bày những bản hit nhất sự nghiệp ca hát của mình để chiêu đãi người yêu nhạc.
5 ngày
Xem thêm