Chủ nhật, 05/10/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Doanh nhân Phạm Huy Cận: Tự hào là người biết nắm bắt xu hướng

Cẩm Lệ
- 21:05, 18/05/2021

(DNTO) - Là CEO của thương hiệu thời trang SixDo và Đỗ Mạnh Cường, dù ít xuất hiện trước công chúng, nhưng Phạm Huy Cận được biết đến với tư cách doanh nhân nổi tiếng, có nhiều kinh nghiệm trên thương trường. Đằng sau vẻ ngoài sành điệu tưởng như khó gần, nhưng anh được nhiều người yêu mến bởi tính cách cởi mở, gần gũi.

Khởi nghiệp với mô hình kinh doanh Bún Ta “sang chảnh”

Bắt đầu tại địa chỉ 136 Nam kỳ khởi nghĩa, Quận 1, TP. HCM, quán Bún Ta đầu tiên của Huy Cận ra đời với mức đầu tư hơn 6,5 tỷ đồng, vào thời điểm cách đây hơn 10 năm, khiến nhiều người nghi ngờ vào đầu óc kinh doanh của ông chủ Phạm Huy Cận.

Doanh nhân Phạm Huy Cận. Ảnh: NVCC

Doanh nhân Phạm Huy Cận. Ảnh: NVCC

Trái ngược với hình ảnh đôi quang gánh, bàn ghế đơn sơ một gánh bún giữa phố quen mắt bao người, Bún Ta khiến nhiều người bất ngờ vì không gian đẹp, sang trọng như nhà hàng 5 sao. Với giá thành 48.000 đồng/tô, dù nhiều người kêu đắt, nhưng khách hàng Bún Ta vẫn cứ đến đều đều. Huy Cận thừa thắng xông lên, mở thêm chi nhánh tại Hồ Gươm, Đà Nẵng với số vốn ngày càng cao.

Sự thành công được ghi nhận chính là “life style", phong cách riêng với sự chọn lọc cầu kỳ về món ăn, cách bài trí, phục vụ... Huy Cận cho biết, anh quyết định khởi nghiệp sau thời gian làm thuê cho một công ty nghiên cứu thị trường tại Việt Nam. Vốn tốt nghiệp Đại học kinh tế, Huy Cận với khả năng nghiên cứu thị trường và niềm đam mê kinh doanh từ món bún quê đã giúp anh khởi nghiệp với việc tạo khác biệt trong thưởng thức ẩm thực. 

“Hồi đó, khi mở nhà hàng Bún Ta với không gian năm sao, nhiều người nói tôi bị điên, làm màu. Nhưng tôi vẫn tự tin với quyết định của mình, vì tôi đi nhiều nơi, mong muốn đưa vị thế các món ăn Việt lên cao hơn. Để làm được các bước, tôi phải tuyển nhân viên, huấn luyện các bạn ấy theo đúng phong cách phục vụ. Cũng chính việc chúng tôi làm tốt nên mạnh dạn đưa 5% phí phục vụ vào biên lai tính tiền. Hiện tại, nhiều nhà hàng đã áp dụng cách thức này, sau khi chúng tôi là những người trải nghiệm đầu tiên tại TP. HCM”, Huy Cận nhớ lại. 

Không gian quán Bún Ta do doanh nhân Huy Cận sáng lập khi khởi nghiệp. Ảnh: NVCC

Không gian quán Bún Ta do doanh nhân Huy Cận sáng lập khi khởi nghiệp. Ảnh: NVCC

Vốn là người đam mê thời trang, nên sau Bún Ta, anh còn có thêm các nhà hàng mang thương hiệu Villa FB, Sun Villa, đi đầu xu hướng nâng tầm cho ẩm thực với không gian nhà hàng ẩm thực trưng bày thời trang cho thực khách ngắm nhìn khi đến ăn, không gian trang nhã, không chỉ là nơi để thưởng thức ẩm thực mà còn là nơi thư giãn, gặp gỡ gia đình, bạn bè…

Cũng từ đam mê thời trang, đến khi gặp gỡ và gắn bó với nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường, Huy Cận đã quyết định dừng kinh doanh ẩm thực để chuyên tâm cho thời trang, hỗ trợ tất cả cho nhà thiết kế trẻ lúc bấy giờ chỉ là chàng sinh viên chưa tốt nghiệp.

CEO Huy Cận và Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường. Ảnh: NVCC

CEO Huy Cận và Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường. Ảnh: NVCC

“Tôi gặp Cường vào một đêm cùng bạn bè dự chương trình âm nhạc của ca sĩ Thanh Lam tại Hà Nội. Ngay lần đầu gặp mặt, Cường đã cho tôi cảm nhận là một nhà thiết kế có tố chất với phong cách riêng. Chúng tôi nói chuyện nhiều và nhận ra cả hai có sự đồng điệu về gu thẩm mỹ. Từ sự đồng cảm này, cùng với những trò chuyện sau này đã cho thấy mối duyên để chúng tôi gắn bó qua thời trang, khi Cường quyết định về Việt Nam. Cường không có người thân ở đây, và tôi quyết định đứng phía sau hỗ trợ cho cậu ấy tất cả”, Huy Cận chia sẻ.

Sẵn sàng đứng sau thành công chung

Để chuẩn bị cho con đường phát triển thương hiệu từ thời trang cao cấp Đỗ Mạnh Cường, đến thời trang dành cho số đông SixDo, Huy Cận khẳng định anh đã  cân bằng giữa tính nghệ sĩ bay bổng và đầu óc doanh nhân với sự chuẩn bị chu đáo cho đường đi nước bước.

Các chương trình biểu diễn thời trang giới thiệu thương hiệu SIXDO được đầu tư hoành tráng. Ảnh: NVCC

Các chương trình biểu diễn thời trang giới thiệu thương hiệu SIXDO được đầu tư hoành tráng. Ảnh: NVCC

Các phương pháp xây dựng thương hiệu trong 13 năm qua, được Huy Cận đứng dưới góc nhìn của một CEO hoạch định chu đáo. Hàng năm, các chương trình diễn thời trang của Đỗ Mạnh Cường được đầu tư chuyên nghiệp, với kinh phí lên cả chục tỉ đổng, thậm chí có lúc bầu đoàn đưa quân hàng trăm người sang Mỹ, Úc… biểu diễn.

Không chỉ đứng sau tất cả các kế hoạch, doanh nhân Huy Cận còn là người kiểm tra cuối cùng nhiều công đoạn để đảm bảo các chi tiết cho hàng ngàn người mẫu, khách mời, khán giả… được chỉn chu. Tuy nhiên, với anh điều quan trọng để tạo ra thành công là chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. Xác định khách hàng là những phụ nữ thành công, Huy Cận luôn nhắc nhở nhân viên phải tôn trọng và sẵn sàng đáp ứng theo nhu cầu của từng khách hàng.

“Người thành công luôn khó tính và cẩn trọng. Đó cũng là động lực để chúng tôi luôn cho ra đời những sản phẩm ngày càng chất lượng. Khi đáp ứng được nhóm khách hàng khó tính, chúng tôi sẽ phục vụ tốt cho nhóm khách hàng lớn hơn”. Phạm Huy Cận cho biết, con đường phát triển của hai thương hiệu mà anh và Đỗ Mạnh Cường đang đồng sở hữu như vậy.

Sân khấu biểu diễn show thời trang Đỗ Mạnh Cường tại Úc. Ảnh: NVCC

Sân khấu biểu diễn show thời trang Đỗ Mạnh Cường tại Úc. Ảnh: NVCC

Nói về sự gắn bó giữa hai cá tính mạnh mẽ trong công việc và cuộc sống, doanh nhân Phạm Huy Cận không đề cao vai trò cá nhân mà anh cho rằng đó là sự đồng hành giữa một CEO, thuyền trưởng lèo lái công ty với hàng ngàn nhân viên phải mạnh về kinh tế, từ đó tạo điều kiện cho nhà thiết kế thể hiện tối đa khả năng sáng tạo. Tuy nhiên, với anh, Đỗ Mạnh Cường cũng đã vượt qua cái tôi cá nhân, bước vào vùng không gian của thời trang ứng dụng để đáp ứng yêu cầu đòi hỏi hiệu quả kinh doanh của một CEO.

“Cả hai cùng đứng chung trên một con thuyền, cùng đồng hành vượt qua sóng gió. Tuy nhiên, tôi là người cũng đã từng có tên tuổi, có thành công nên sẵn sàng đứng sau Cường. Tôi không cần sự nổi tiếng, nhưng chính vì điều này mà nhiều người có khi lại biết đến tôi nhiều hơn”, doanh nhân Huy Cận chia sẻ. Anh cũng nói thêm, việc đứng sau Đỗ Mạnh Cường cũng không hề đơn giản, với sự chủ động nhường nhịn để tìm tiếng nói chung, Huy Cận đã có được hiệu quả kinh doanh và niềm hạnh phúc  mà anh mong muốn.  

CEO Huy Cận luôn đầu tư lớn cho việc xây dựng thương hiệu thông qua các đêm diễn thời trang của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường. Ảnh: NVCC

CEO Huy Cận luôn đầu tư lớn cho việc xây dựng thương hiệu thông qua các đêm diễn thời trang của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường. Ảnh: NVCC

Hiện tại, thương hiệu SixDo đã phát triển 40/100 cửa hàng theo kế hoạch ban đầu đặt ra. Liên tục hàng tuần đội ngũ thiết kế trẻ của công ty với sự giám sát của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường, đều đặn cho ra đời hàng chục mẫu mã mới. Những sản phẩm của SixDo với giá thành từ 1-3 triệu đồng/sản phẩm, ngày càng được nhiều khách hàng đón nhận.

Cùng với tình yêu dành cho 8 đứa con nuôi (đứa lớn nhất 7 tuổi, đứa nhỏ nhất 1 tuổi), trong việc lựa chọn đặt tên cho dự án thời trang SixDo, cả hai ông bố Huy Cận và Đỗ Mạnh Cường càng nhận ra ý nghĩa cũng như mục tiêu cuộc sống mà họ hướng tới.

Cùng việc nuôi dạy các con, Huy Cận và Đỗ Mạnh Cường đã xác định mục tiêu phấn đấu thành công trong công việc. Ảnh: NVCC

Cùng việc nuôi dạy các con, Huy Cận và Đỗ Mạnh Cường đã xác định mục tiêu phấn đấu thành công trong công việc. Ảnh: NVCC

“Cuộc sống chúng tôi hoàn toàn thay đổi khi nhận nuôi các con từ nhiều hoàn cảnh khác nhau, đều là đáng thương. Về với mái nhà chúng tôi, các con có được sự chăm sóc và tình thương của hai ông bố. Chúng tôi cùng nhau chăm sóc các con với tình yêu thương, mỗi người mỗi việc. Tôi chiều con hơn, hàng ngày chăm sóc đưa đón các bé. Cường nhìn khó gần nhưng là người tình cảm, khi về nhà có thể ôm ấp các con cả ngày. Quyết định nuôi 8 đứa con, tôi tôn trọng quyết định của Cường và đồng hành cùng bạn ấy. Đó cũng là một trong các lý do để chúng tôi phấn đấu để cùng phát triển kinh doanh, có thêm thu nhập để lo cho các con tốt hơn…”, Huy Cận nói.

Một ngày bắt đầu từ 6g sáng với việc đánh thức các con đến trường, đến công ty làm việc và tối trở về với vai trò ông bố, cho các con đi ngủ sớm, cũng chính là hình ảnh mà Phạm Huy Cận thể hiện thành công nhất. Tất bật, nhưng hạnh phúc với những gì đang có, chính là động lực để anh cùng người bạn mình có thêm nguồn  năng lượng tích cực cho công việc. 

Với vai trò người bố, doanh nhân Huy Cận đã có thêm động lực lớn lao cho tương lai. Ảnh: NVCC

Với vai trò người bố, doanh nhân Huy Cận đã có thêm động lực lớn lao cho tương lai. Ảnh: NVCC

“Bên cạnh đó, chúng tôi còn mục tiêu quan trọng là xây dựng một ngôi nhà lớn để nuôi các trẻ em mồ côi. Từ tình cảm dành cho các bé, động lực thôi thúc chúng tôi ngày một nhiều. Hiện tại chúng tôi đã mua được hơn 10.000 m2 đất tại Madague (Lâm Đồng), thời gian sau này khi đủ điều kiện, chúng tôi sẽ cố hoàn thành mục tiêu lớn này”, Phạm Huy Cận xúc động nói về kế hoạch mà anh và nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường đang ấp ủ.   

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Bắt đầu từ 2025, người điều kiển xe máy dẫn dắt vật nuôi hoặc để chó, mèo đứng, ngồi ở phía sau xe sẽ bị phạt tiền 400.000 - 600.000 đồng. Cần thiết chở chó, mèo bằng xe máy phải đặt vật nuôi trong lồng hoặc túi chuyên dụng.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Không đứng ngoài việc san sẻ những khó khăn của bà con, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, đồng hành cùng đồng bào khắc phục hậu quả sau bão, Hà Anh Tuấn và chương trình “Sketch A Rose” sẽ diễn ra tại Los Angeles vào ngày 18/10 đã trích số tiền 50.000 USD (hơn 1,3 tỷ VND) chia sẻ khó khăn với người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Biểu tượng toàn cầu, huyền thoại âm nhạc G-DRAGON vừa chính thức công bố chi tiết về chuyến lưu diễn thế giới được mong chờ bậc nhất mang tên G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch], đánh dấu màn trở lại đỉnh cao trên sân khấu quốc tế. Sự hợp tác giữa Galaxy Corporation và AEG Presents hứa hẹn mang đến một chuyến lưu diễn bùng nổ, mãn nhãn và đầy cảm xúc dành cho người hâm mộ khắp năm châu.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh (BV ĐHYD), Khoa Da liễu - Thẩm mỹ da đã tổ chức Lễ ra mắt hai công trình học thuật chuyên sâu 'Bệnh da bọng nước tự miễn' và 'Thủ thuật và Phẫu thuật trong chuyên ngành Da liễu'.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ekip Lại Nhật Khoa Entertainment đã ra mắt webdrama 'Làng biển hahaha'. Đây là dự án tâm huyết của nhà sản xuất - diễn viên Lại Nhật Khoa với kỳ vọng mang đến cho khán giả tiếng cười cùng những thông điệp gần gũi, chữa lành.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau 1 tiếng phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh Miền Bắc bị ảnh hưởng con bão số 10 (Bualoi), tỉnh Khánh Hòa tiếp nhận gần 2,4 tỷ đồng, trong đó có 620 triệu đồng tiền mặt nhận trực tiếp.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau bộ phim đầu tay Hai Muối được khán giả đón nhận, đạo diễn - NSƯT Vũ Thành Vinh tiếp tục thể hiện sự “lên tay” ở Chị ngã em nâng. Kịch bản được xây dựng chặt chẽ, khơi gợi cảm xúc từ câu chuyện xoay quanh hai chị em Thương (Lê Khánh) và Lực (Thuận Nguyễn).
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Running Man Vietnam mùa 3 - Chạy ngay đi đã ra mắt dàn diễn viên với sự chào đón của khán giả. Sau 4 năm mới quay trở lại, Running Man Vietnam mùa 3 được đánh giá là một trong những gameshow truyền hình đáng chú ý nhất của năm 2025.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đưa tiểu thương chợ truyền thống bước vào hành trình chuyển đổi số được xem là giải pháp giúp họ tiếp cận công nghệ số và tham gia vào hệ sinh thái thương mại điện tử, nhằm kéo gần khoảng cách giữa kênh bán lẻ hiện đại và truyền thống trong quá trình thích ứng, hội nhập và phát triển bền vững.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoa hậu Nguyễn Thị Yến Nhi chính thức khởi hành sang Thái Lan, bắt đầu hành trình chinh phục vương miện Miss Grand International 2025.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Dự án nghệ thuật công cộng “Chim líu, chim lo, chim tỏ điều gì?” vừa được chính thức ra mắt công chúng TP. HCM sau thành công tại Hà Nội. Tại đây, “trạm lắng nghe” được bố trí có khả năng thu tiếng chim trực tiếp và chuyển đổi thành ngôn ngữ con người, mang lại trải nghiệm độc đáo như một cuộc đối thoại giữa con người và thiên nhiên.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chuyên gia trang điểm - Giám đốc sáng tạo Nam Trung và Nhà thiết kế thời trang Lâm Gia Khang kiến tạo một triển lãm nghệ thuật sắp đặt độc đáo, nhằm tôn vinh chiều sâu văn hóa, di sản và lối sống bản địa chân thực Việt Nam
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nhà sách Fahasa Thuận An được đưa vào phục vụ tại điạ điểm mới từ ngày 26/9/2024 tại số 72 Nguyễn Văn Tiết, P. Lái Thiêu, TP.HCM với diện mạo đẹp, sang trọng và nhiều trải nghiệm.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết của Trung ương ngày 16/9, Tổng Bí thư Tô Lâm nhấn mạnh sự cần thiết phải có giải pháp "chống cô đơn" cho người cao tuổi. Ông đưa ra giải pháp “Nhà dưỡng lão bán trú” cho người già. Mô hình này bước đầu được không ít người hưởng ứng. Với các doanh nghiệp bất động sản, đây là cơ hội mở ra một thị trường đầy tiềm năng.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Phim điện ảnh Cục vàng của ngoại đã có buổi showcase với sự tham gia của đạo diễn Khương Ngọc cùng dàn diễn viên trong phim gồm: Nghệ sĩ Việt Hương, Băng Di, Lê Khánh, Tuấn Khải, Thư Đan, Hoàng Anh Panda, bé Gia Hân và Gia Linh.
1 tuần
Xem thêm