Thứ tư, 27/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Xăng tăng giá, người dân chuyển sang mua xe điện

Vĩnh Hy
- 14:26, 17/03/2022

(DNTO) - Dạo gần đây, nhiều người dân tại TP.HCM đang dần chuyển sang sử dụng các loại xe máy điện để di chuyển trong nội ô thành phố, lý do chính là vì thân thiện môi trường và không phải lo giá xăng biến động mỗi ngày.

Theo tìm hiểu của phóng viên Doanh Nhân Trẻ, hiện nay, nhiều người dân đang dần chuyển sang sử dụng xe máy điện trọng việc di chuyển đi làm, đi học, đi chơi… Việc sử dụng xe điện đang dần được nhiều gia đình lựa chọn vì giá thành tương đối dễ chịu, dễ dàng sử dụng, thân thiện với môi trường và đặc biệt, không phải lo lắng về giá xăng tăng mỗi ngày.

Cô Minh Phước, ngụ quận 2, TP.HCM chia sẻ: “Nhà tôi trước kia có 3 xe máy, một xe điện, do xăng tăng nên tôi và các thành viên chuyển sang sử dụng xe điện để tiết kiệm chi phí. Đi như vậy cũng bảo vệ môi trường mà cũng tiện nữa”.

Xe máy điện đang dần được ưa chuộng và còn có nhiều mẫu mã theo sở thích. Ảnh: Vĩnh Hy.

Xe máy điện đang dần được ưa chuộng và còn có nhiều mẫu mã theo sở thích. Ảnh: Vĩnh Hy.

Các dòng xe máy điện đa dạng và có thể nâng cấp theo ý muốn. Ảnh: Vĩnh Hy.

Các dòng xe máy điện đa dạng và có thể nâng cấp theo ý muốn. Ảnh: Vĩnh Hy.

Xe máy điện theo nhiều người sử dụng qua cho biết, xe dễ điều khiển, không gây tiếng ồn, điểm mạnh được đánh giá cao là xe rất ít khi hư hỏng, nên việc tiêu tốn chi phí cho sửa chữa hầu như rất thấp. Giá thành xe điện với xe xăng thì tương đương nhau. Nhưng được lợi khấu hao là tính theo chi phí vận hành thì xe điện rẻ hơn xe xăng rất nhiều. Chỉ trong 2 năm là đã có thể gỡ được tiền mua xe cũng như mua pin nếu đi nhiều.

Bản thân cũng là một người dùng xe máy điện hơn 2 năm, anh Khánh - thành viên đồng sáng lập Trung tâm nâng cấp xe điện Brolab, nhận thấy nhiều lợi ích từ dòng xe này, so sánh với chạy xe gắn máy thì việc cùng quãng đường nhưng đối với xe điện chi phí tiêu hao rất ít. Do nhu cầu người sử dụng loại phương tiện này tăng cao, sau thời gian tìm hiểu, anh và bạn đã thành lập nơi chuyển sửa chữa, nâng cấp để phục vụ người dân.

Anh Khánh chia sẻ: “Nếu dùng xe xăng thì đổ 1 lít xăng bây giờ tầm 30.000 đồng sẽ đi được khoảng 50km, nhưng với quãng đường đó mà mình dùng xe điện thì mình chỉ tốn vài nghìn đồng cho vài KW điện”.

Anh Khánh tư vấn tính năng mới cho khách đến nâng cấp. Ảnh: Vĩnh Hy.

Anh Khánh tư vấn tính năng mới cho khách đến nâng cấp. Ảnh: Vĩnh Hy.

Được biết, nhiều dòng xe máy điện được người dân thay thế bình ắc quy theo xe thành những pin điện nhiều dung tích, hiện có hơn một trăm dòng pin theo nhiều gia thành để người dân lựa chọn. Đáng chú ý, xe có thể nâng cấp lên đến 100km/h và sửa chữa sẽ chỉnh thông qua ứng dụng trên máy tính.

Hưng Gia - học sinh, chia sẻ: “Em muốn bảo vệ mội trường nên đã kêu ba mẹ mua cho mình xe máy điện để đi, em cũng đã để dành tiền để nâng cấp xe lên, xe em hiện giờ đã chạy nhanh, thay pin để tăng công suất và lấp thêm một số chức năng khác theo ý em”.

Cửa hàng tuy thành lập được 1 năm nhưng từ cơ sở đầu do thiếu diện tích và số lượng xe đến sửa nhiều nên anh quyết định dời địa điểm sang nơi mới, rộng hơn và có thêm nhiều thành viên hơn.

Em Gia Hưng đang được nhân viên chạy thử xe sau khi điều chỉnh lại một số tính năng. Ảnh: Vĩnh Hy.

Em Gia Hưng đang được nhân viên chạy thử xe sau khi điều chỉnh lại một số tính năng. Ảnh: Vĩnh Hy.

“Nhu cầu người dùng xe điện ngày càng tăng nên mình phải thuê chỗ lớn hơn để đáp ứng nhu cầu nâng cấp cũng như sửa chữa xe của khách”, anh Khánh cho biết thêm.

Theo dự đoán, lượng khách sử dụng xe điện sẽ tăng cao trong thời gian tới. Bởi chi phí sinh hoạt hằng ngày càng đắt, xăng tăng kéo theo nhiều vấn đề khác cũng tăng, nên chi tiêu cũng bị thu hẹp và ưu tiên cắt giảm chi phí là việc đi lại hằng ngày.

Cửa hàng của anh Khánh tiếp nhận nâng cấp, sửa chữa rất nhiều dòng xe máy điện khác nhau. Ảnh: Vĩnh Hy.

Cửa hàng của anh Khánh tiếp nhận nâng cấp, sửa chữa rất nhiều dòng xe máy điện khác nhau. Ảnh: Vĩnh Hy.

Cũng theo anh Khánh, nếu người dân quyết định dùng xe điện để đi trong đô thị sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhưng có nhược điểm là ai ở chung cư sẽ bị giới hạn chỗ sạc vì không phải chung cư nào cũng có ổ cắm sạc riêng. Hạn chế tiếp theo là người dùng phải học cách sử dụng xe điện và phải lưu ý sạc pin cho đúng cách. Hạn chế nữa là vá bánh sau của xe điện hơi khó vì khi tháo bánh sau ra vá phải tháo dây động cơ trong xe điện.

Hiện tại, người dân thường đi xa để đến được các cơ sở chuyên sửa chửa, nâng cấp xe, một phần do chưa có nhiều hệ thống, cửa hàng tại các quận, huyện nên đây cũng là điều bất điện của người dân.

Giá một số loại xe điện trên thị trường:

Xe Máy Điện Honda Mono: 18.500.000Đ

Xe máy điện Yadea Odora: 18.990.000Đ

Xe máy điện Vinfast Tempest: 19.250.000Đ

Xe Ga 50cc CREA Hyosung Korea Phanh Đĩa 2021:19.500.000Đ

Xe Máy Điện Xmen Plus Dibao Phanh Đĩa: 14.900.000Đ

Xe Máy Điện JVC Royal Phanh Đĩa: 12.000.000Đ

 Xe Máy Điện Giant 133DS Phanh Đĩa: 15.900.000Đ

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Giai đoạn cao điểm mùa nắng nóng tạo điều kiện phát sinh nhiều dịch bệnh. Đây cũng là môi trường thuận lợi để bệnh dại bùng phát mạnh nhất. "Không quốc gia nào chết vì bệnh dại nhiều như Việt Nam”, đó là nhận định của ông Nguyễn Văn Long – cục trưởng Cục Thú y (Bộ NN&PTNT) mới đây.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Thành quả tốt đẹp cho cả một chặng đường cố gắng, tin vui đã đến với trường Đinh Thiện Lý, TP.HCM,  trong tháng 3 này: đội tuyển của trường xuất sắc trở thành một trong ba đội tuyển cấp trung học phổ thông của Việt Nam dành tấm vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024 sẽ được tổ chức tại Dallas, Texas – Hoa Kỳ vào cuối tháng 4/2024.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nguồn thu nhập từ vài chục đến hàng trăm, thậm chí cả tỷ đồng mỗi tháng đến từ tiếp thị liên kết đã trở thành hũ “mật ngọt” tạo nên trào lưu “bỏ việc trở thành Tiktoker”. Nhưng công việc này không phải hoàn toàn màu hồng.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nam ca sĩ Quốc Thiên mới đây đã quay trở lại đầy ấn tượng trên sân khấu âm nhạc “Love in the Bay” by Ambassador Cruise đầu tiên của năm 2024, chính thức khởi động chuỗi đêm nhạc hè trên vịnh Hạ Long.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đại diện Sen Vàng đã công bố thông tin về Hoa hậu Huỳnh Thị Thanh Thủy sẽ đại diện Việt Nam chinh chiến tại đấu trường sắc đẹp quốc tế Miss International 2024 và Huỳnh Trần Ý Nhi sẽ trở thành đại diện của Việt Nam tại cuộc thi Miss World lần thứ 72.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nhận được nhiều tình cảm từ bạn bè và khán giả chúc mừng nhân dịp ra mắt sản phẩm mới Mộc vol2, nữ ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung còn được danh ca Tuấn Ngọc khen ngày càng hát hay. Ông bày tỏ niềm vui khi nhận thấy cô em gái đã luôn mạnh mẽ và thành công.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau hơn 10 năm ngưng ca hát, dành thời gian để kinh doanh và tận hưởng cuộc sống, nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương đã quyết định quay trở lại với âm nhạc. Với sự đầu tư lớn, tâm huyết, sản phẩm MV Cứ để cho em đã ra mắt, nhận được sự ủng hộ của bạn bè và khán giả.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nói đến bạo lực học đường người ta thường nghỉ ngay đến học sinh đánh nhau. Tuy nhiên ngày nay, đối tượng tham gia bạo lực học đường đang “mở rộng” và phức tạp hơn nhiều. Đã có không ít trường hợp thầy đánh trò, trò đánh thầy, phụ huynh đánh học sinh, phụ huynh đánh thầy giáo, thầy giáo đánh phụ huynh... Thậm chí “đỉnh cao” đã xảy ra thầy đánh thầy. Tiếng kêu cứu đang cần hồi đáp.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Triển lãm thứ 6 của hoạ sĩ Bùi Chát lấy tên Vùng lụa, giới thiệu 19 tác phẩm sơn dầu, được sáng tác rải rác trong các năm 2021 và 2022 - những năm chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những người nổi tiếng tham gia quảng cáo sẽ không còn “vô can” như luật cũ. Đó là một trong số nhiều nội dung mà dự thảo dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo đang lấy ý kiến người dân trên cổng thông tin của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang đề cập tới.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Sau những giây phút thăng hoa trong nhan sắc và các phần trình diễn, người đẹp đến từ Việt Nam, Trần Huyền Trang xuất sắc được trao danh hiệu Hoa hậu Đại sứ của cuộc thi Mrs International Global 2024.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Sau thành công của loạt Lật mặt về doanh thu cũng như chất lượng phim, Lý Hải và ê kíp đã công bố nội dung phần 7 sắp ra mắt, với sự thay đổi lớn. Theo đó, câu chuyện gia đình tưởng như bình dị nhưng mang đến cho người xem nhiều tò mò, xem cách giải quyết câu chuyện như thế nào.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Sáng nay (17/3), gần 25.000 thí sinh trên khắp toàn quốc đã tham gia Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo - IKMC 2024. Đây là năm thứ 9 IKMC được tổ chức tại Việt Nam.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
An toàn vệ sinh thực phẩm thường liên quan trực tiếp tới việc nuôi trồng, cung cấp, chế biến hay bảo quản thực phẩm. Ngộ độc thực phẩm không phải là thiên tai. Ngộ độc thực phẩm do con người gây ra. Chỉ khi nào lương tâm con người thức tỉnh thì ngộ độc thực phẩm mới thôi là một "thảm họa".
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Các bé của Mái ấm Tình Mẹ 1 ở quận Gò Vấp, TP.HCM đã có những phút giây hào hứng khi được thưởng thức kịch ca nhạc “Đại Náo Long Cung” và nhận các phần quà vui nhộn. Chương trình do nghệ sĩ Đức Tiến cùng NSND Mỹ Uyên và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức tại Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ 5B, sáng 16/3.
1 tuần
Xem thêm