Thứ năm, 18/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Trấn Thành - Việt Hương cùng dàn sao hào hứng khi thắng giải tại Ngôi Sao Xanh 2021

Nhã Lê
- 10:15, 20/12/2021

(DNTO) - Tối 19/12/2021, 27 hạng mục giải thưởng Ngôi Sao Xanh đã được trao tại Nhà hát M.PLEX Studios & Theatre. Trấn Thành liên tiếp nhận cúp, Việt Hương, Minh Dự xúc động tại gala trao giải.

Sau chuỗi ngày bình chọn, Giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 8 - năm 2021, chính thức công bố những gương mặt đạo diễn, diễn viên, ekip làm phim cùng các tác phẩm xuất sắc ở lĩnh vực phim Điện ảnh, Truyền hình, Web drama và phim ngắn trên nền tảng TikTok. 

Phát biểu tại đêm trao giải, ông Lâm Chí Thiện – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám Đốc Tập đoàn IMC, Trưởng ban tổ chức giải thưởng Ngôi Sao Xanh cho biết: “Năm 2021 là một năm hết sức khó khăn và thử thách. Sự giãn cách xã hội và giới hạn đi lại bởi tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch đã ảnh hưởng nặng nề đến lĩnh vực làm phim.

Nghệ sĩ Kim Xuân và Nghệ sĩ Thành Lộc tham dự đêm gala trao giải. Ảnh: PV

Nghệ sĩ Kim Xuân và Nghệ sĩ Thành Lộc tham dự đêm gala trao giải. Ảnh: PV

Tuy nhiên, với sự nỗ lực không ngừng cùng sự sáng tạo của anh chị em nghệ sĩ nên chúng ta đã đón nhận nhiều tác phẩm chất lượng cao. Nhằm ghi nhận những sự đóng góp này cũng như khuyến khích, động viên và tiếp tục duy trì tính thường niên của giải thưởng thì chúng tôi tiếp tục tổ chức đêm gala trao giải hôm nay để tôn vinh những đóng góp xuất sắc trong năm”. Kết thúc phần phát biểu, ông Lâm Chí Thiện không quên khuyến nghị người tham dự nghiêm túc thực hiện quy định 5K cũng như các quy định phòng chống dịch.

Mặc dù năm 2021, nền điện ảnh tiếp tục chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng các Ekip làm phim, nghệ sĩ đã hết sức nỗ lực để mang đến những tác phẩm đặc sắc. Sự cống hiến được ghi nhận khi giải Nam/ Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất gọi tên Tiến Hoàng (Vai Khoa – Phim Võ sinh đại chiến) và Kaity Nguyễn (vai Lý Linh – Phim Gái già lắm chiêu V: Những cuộc đời vương giả).

Trấn Thành liên tiếp được gọi tên với nhiều giải thưởng dành cho vai diễn và đạo diễn trong phim Bố già. Ảnh: PV

Trấn Thành liên tiếp được gọi tên với nhiều giải thưởng dành cho vai diễn và đạo diễn trong phim Bố già. Ảnh: PV

Giải Nam diễn viên được yêu thích nhất, không ngoài sự mong đợi của đông đảo người hâm mộ, Trấn Thành (vai Ba Sang – phim Bố già) là nghệ sĩ được xướng tên cho hạng mục này. Chưa dừng lại ở đó, MC - nghệ sĩ đa tài tiếp tục là đại diện tiến lên sân khấu nhận cúp Đạo diễn phim xuất sắc nhất (đề cử cùng đạo diễn Vũ Ngọc Đãng) và Phim điện ảnh hay nhất (Bố già).

Diễn viên Tuấn Trần và Lê Giang của ê kíp phim Bố già thắng giải. Ảnh: PV

Diễn viên Tuấn Trần và Lê Giang của ê kíp phim Bố già thắng giải. Ảnh: PV

Liên tiếp nhận những chiếc cúp danh giá cho các giải thuộc hạng mục Điện Ảnh. Trấn Thành chia sẻ: “Không thể tin trong một đêm nhận được nhiều giải thưởng như vậy, rất cảm ơn BTC Ngôi Sao Xanh đã trao cho đoàn làm phim Bố Già rất nhiều vinh dự và hạnh phúc thế này. ”.

Hai nghệ sĩ Việt Hương và Thạch Kim Long với giải thưởng Nam /Nữ diễn viên xuất sắc thể loại phim truyền hình. Ảnh: PV

Hai nghệ sĩ Việt Hương và Thạch Kim Long với giải thưởng Nam /Nữ diễn viên xuất sắc thể loại phim truyền hình. Ảnh: PV

Là một gương mặt từng tranh tài ở Ngôi Sao Xanh năm ngoái nhưng chưa may mắn có giải, Hồ Bích Trâm trở lại tranh tài trong giải thưởng năm nay với giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất (Hạng mục Web Drama). Nỗ lực được đền đáp khi vai Dương do cô đảm nhận trong phim Về nhà ăn Tết đã chạm tay đến cúp Ngôi Sao Xanh danh giá ở hạng mục này; đồng thời bộ phim này cũng chiến thắng giải Phim Web Drama được yêu thích nhất.

Giải Nam diễn viên xuất sắc nhất, Minh Dự không giấu được sự xúc động khi vượt qua những đối thủ mạnh không kém: “Đã rất lâu rồi Minh Dự nghĩ mình không có duyên với các giải thưởng và cũng không có cơ hội làm Web Drama cho mình. Vì thế khi nhận được lời mời từ anh chị đồng nghiệp, Minh Dự luôn cố gắng để làm tốt nhất vai diễn”.

Minh Dự và Hồ Bích Tâm hạnh phúc khi nhận cúp . Ảnh: PV

Minh Dự và Hồ Bích Tâm hạnh phúc khi nhận cúp . Ảnh: PV

Ở hạng mục Truyền hình, kết quả chung cuộc giải Nam/Nữ diễn viên xuất sắc nhất lần lượt thuộc về Thạch Kim Long và Việt Hương. Nữ danh hài bày tỏ: “Việt Hương rất bất ngờ và hồi hộp khi nhận giải thưởng này trong suốt hành trình cả năm vừa qua. Cảm ơn khán giả đã yêu mến Việt Hương và yêu mến phim truyền hình để Việt Hương có thể nhận được giải thưởng ngày hôm nay”.

Giải thưởng Ngôi Sao Xanh còn vinh danh những nghệ sĩ, bộ phim nước ngoài được khán giả yêu mến. Cụ thể hạng mục Phim truyền hình nước ngoài được yêu thích nhất thuộc về Cuộc đua tình ái (phim Ấn Độ); giải Nam/Nữ diễn viên nước ngoài được yêu thích nhất cũng gọi tên hai diễn viên chính trong phim là Rrahul Sudhir và Helly Shah. Vì diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nên các nghệ sĩ không thể tham dự sự kiện nhưng vẫn gửi lời cảm ơn và lời chúc tốt đẹp đến Ngôi Sao Xanh.

Hai đề cử đoạt giải ở hạng mục Đồng hành. Ảnh: NVCC

Hai đề cử đoạt giải ở hạng mục Đồng hành. Ảnh: NVCC

Là một trong những hạng mục rất được quan tâm khi lần đầu góp mặt trong danh sách trao thưởng, Phim ngắn trên nền tảng TikTok được yêu thích nhất (do khán giả bình chọn) thuộc về tác phẩm Cái nồi cũ - tác giả Trần Tuấn Đạt. Đồng thời BTC Ngôi Sao Xanh quyết định mở thêm 01 giải thưởng cho hạng mục này là Phim ngắn trên nền tảng TikTok hay nhất (do Hội đồng nghệ thuật bình chọn) với tác phẩm thắng giải là Outside the door - tác giả Nguyễn Thị Bích Huyền.

Hội đồng nghệ thuật của giải là những gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng. Ảnh: PV

Hội đồng nghệ thuật của giải là những gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng. Ảnh: PV

Một số sản phẩm trong đề cử năm nay được đầu tư chỉn chu, mang đến thông điệp tích cực và truyền cảm hứng sâu sắc cho cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ. 

Dù là những gương mặt mới trong ngành giải trí hay những nghệ sĩ gạo cội thì cúp Ngôi Sao Xanh là một trong những sự ghi nhận  với những cống hiến bền bỉ, tận tâm trong hoạt động nghệ thuật. Hơn thế nữa, nghệ sĩ thắng cúp Ngôi Sao Xanh còn có cơ hội góp mặt tranh tài trong các hạng mục đề cử của giải thưởng danh giá nhất khu vực châu Á mang tên Asian Television Awards (ATA) diễn ra vào năm tiếp theo.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Hoàn thành xong bậc trung học phổ thông là một bước ngoặt quan trọng của mỗi đời người. Đây cũng là thời điểm các bạn trẻ phải đứng trước một thử thách rất lớn và hoàn toàn mới mẻ, đó là chọn ngành học để chuẩn bị cho mình một nghề nghiệp trong tương lai.
17 giờ
Văn hoá - Xã hội
Model Trâm Anh rạng rỡ trong bộ trang phục sắc đỏ thuộc BST 'The Journey' của NTK Hoàng Linh đã tạo nên màn trình diễn ấn tượng trên sàn catwalk.
17 giờ
Văn hoá - Xã hội
Đạo diễn Lý Hải, nổi tiếng là nhà làm phim chú trọng đến tính chân thực, tỉ mỉ đến từng chi tiết trong việc tạo dựng và tìm kiếm bối cảnh quay. Hậu trường kỳ công của Lật mặt 7 một lần nữa, cho thấy mức độ đầu tư và sự tìm tòi nghiên cứu của anh.
17 giờ
Văn hoá - Xã hội
Chiều 15/4, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về các sự kiện xúc tiến du lịch TP.HCM quý 2/2024. Buổi lễ có sự hiện diện của bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM và ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cùng đông đảo phóng viên các báo đài.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mới đây, danh ca Ngọc Sơn quay MV cùng em trai Ngọc Hải, thực hiện một tác phẩm ý nghĩa lan tỏa tình yêu thương dành cho mọi người. Dịp này, anh cũng kể lại những câu chuyện xúc động về người em trai ngoan hiền, hiếu thảo của mình.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ sưu tập The Journey là cách nhà TK Hoàng Linh kể lại hành trình đi tìm chính bản thân mình trong thời trang. Với nhiều cảm xúc, màu sắc, bộ sưu tập mang đến sự đa dạng cũng như là truyền tải được những giai đoạn nhà thiết kế khám phá mình trên hành trình chinh phục ước mơ của bản thân.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Destination Runway Fashion Week 2024 với chủ đề "Children of The Sun" đã chính thức khép lại với không khí bế mạc đầy cảm xúc tại Đà Nẵng.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cách TP.HCM chỉ 1 giờ 30 phút di chuyển, NovaWorld Phan Thiet không chỉ đón làn sóng du khách bùng nổ, gây sốt rần rần trong suốt thời gian qua mà còn luôn nằm trong “wish list” điểm phải đến của nhiều du khách. Nơi đây có gì mà khiến các tín đồ du lịch mê mẩn đến vậy?
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cặp đôi Á quân 1 của cuộc thi Fitness Supermodel Vietnam 2023 là Tuyết Mai và Thái Bùi vừa được xác nhận sẽ là hai gương mặt đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lễ hội Sống khỏe năm 2024 với chủ đề 'Sống vui khỏe - Đẹp rạng ngời' tổ chức lần đầu tiên tại Công viên Văn hóa Lê Thị Riêng và một số địa điểm khác trên địa bàn Quận 10, với nhiều hoạt động hấp dẫn hướng đến việc chăm sóc sức khoẻ cho người dân và du khách.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Vào tối 12/4, ekip phim Lật mặt 7: Một điều ước của đạo diễn Lý Hải đã khuấy động khu vực Phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM bằng sự kiện showcase mở cửa tự do, chào đón hàng nghìn khán giả đến tham dự.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ đơn đặt hàng của Bệnh viện FV, nhà biên kịch Nguyễn Thanh bình (biên kịch của phim Mai) đã thực hiện bộ phim ngắn ở vai trò đạo diễn đầu tiên của mình.  
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục hé lộ những thông tin đặc biệt cho liveshow Ngày em thắp sao trời, xác nhận đã hoàn thiện hồ sơ đăng ký kỷ lục Việt Nam cho hạng mục 'Ca sĩ hát nhiều mashup nhất trong một liveshow'.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sự kiện có sự tham gia của các khách mời là nghệ sĩ, nhà làm phim quốc tế đang tham dự Liên hoan phim quốc tế TP.HCM cũng như các nghệ sĩ nổi tiếng trong showbiz Việt cùng hơn 600 khán giả.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 11/4, tại TP.HCM U.S. Kids Golf Việt Nam đã chính thức ký kết hợp tác với U.S. Kids Golf châu Á và Hiệp hội Golf Việt Nam, đánh dấu sự xuất hiện của hệ thống giải đấu golf quốc tế dành cho trẻ em tại Việt Nam.
5 ngày
Xem thêm