Thứ năm, 13/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Thêm hai nhà sách mới ra mắt bạn đọc vào dịp chào mừng 50 năm thống nhất đất nước

Nhã Lê
- 09:25, 25/04/2025

(DNTO) - Trở lại với diện mạo đẹp và hiện đại, hai nhà sách Tân Bình và Thủ Đức được thiết kế bắt mắt với nhiều tính năng mới, đồng thời đưa vào phục vụ hàng trăm ngàn đầu sách, văn phòng phẩm cho bạn đọc. Đây cũng là công trình nhằm chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng Miền Nam và Thống nhất đất nước, nâng cao chất lượng phục vụ quý khách hàng

Đây là hai trong số những địa chỉ văn hóa lâu đời, gắn bó mật thiết với đông đảo độc giả tại TP. Hồ Chí Minh. Được thành lập từ năm 1998 (Nhà sách Thủ Đức) và năm 2004 (Nhà sách Tân Bình), hai nhà sách này đã không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, đa dạng hóa sản phẩm và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo đời sống tinh thần cho người dân địa phương. Qua thời gian, Nhà sách Thủ Đức và Nhà sách Tân Bình không chỉ là điểm đến mua sắm tin cậy, mà còn trở thành biểu tượng văn hóa quen thuộc, góp phần vun đắp tình yêu sách và lan tỏa giá trị tri thức đến cộng đồng.

Ông Phạm Nam Thắng, Quyền Tổng giám đốc công ty Fahasa cho biết, việc thay đổi diện mạo các nhà sách nâng cao nhu cầu phục vụ khách hàng là kế hoạch được ưu tiên hàng đầu của đơn vị trong những năm gần đây. Năm 2025, đây cũng chính là những nhà sách đầu tiên được đưa vào hoạt động với mức đầu tư cao. 

Lãnh đạo Fahasa thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành

Lãnh đạo Fahasa thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành

Với kinh phí gần 5 tỷ đồng cho 2 nhà sách, sau khi hoàn thành đã mang đến hình ảnh hiện đại, chuyên nghiệp và đậm chất văn hóa. Sự đổi mới không chỉ nằm ở chất lượng dịch vụ mà còn thể hiện rõ nét qua thiết kế không gian nhà sách – nơi mỗi chi tiết đều được đầu tư kỹ lưỡng nhằm nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.

Không gian bên trong các nhà sách được thiết kế theo phong cách mở, rộng rãi, sử dụng các tông màu chủ đạo như đỏ, cam, xanh lá tạo cảm giác tươi mới, gần gũi và truyền cảm hứng. Đặc biệt, Fahasa chú trọng xây dựng các khu chuyên đề riêng biệt, phục vụ từng nhóm độc giả cụ thể như khu sách thiếu nhi, khu sách chuyên sâu, khu trưng bày sản phẩm theo chủ đề… Song song đó, Fahasa bố trí Góc đọc sách tạo không gian riêng dành cho các độc giả đam mê sách. Khu Gian hàng Mỹ thuật và các góc trải nghiệm dành cho độc giả nhí, khu check-in cuối tuần cũng được đầu tư bài bản và sáng tạo

Không gian nhà sach được thiết kế hiện đại bắt mắt

Không gian nhà sach được thiết kế hiện đại bắt mắt

Điểm đặc biệt nổi bật trong thiết kế mới của hệ thống Nhà sách Fahasa  chính là sự phân khu khoa học nhưng vẫn đảm bảo tính liên kết mạch lạc trong không gian tổng thể. Mỗi khu vực đều được bố trí rõ ràng theo từng nhóm sản phẩm nhưng không tạo cảm giác tách biệt, mà ngược lại, mang đến trải nghiệm mua sắm xuyên suốt, liền mạch và tiện lợi. Tất cả các khu vực được thống nhất về tông màu nhận diện, sự phối hợp khéo léo giữa sách và các sản phẩm tổng hợp không chỉ giúp không gian trở nên sinh động, đa dạng mà còn tôn vinh giá trị thẩm mỹ, nâng cao trải nghiệm thị giác cho khách hàng.

Chính sự chỉn chu trong từng chi tiết thiết kế, cùng định hướng xây dựng một không gian văn hóa thống nhất đã làm nổi bật dấu ấn thương hiệu Fahasa  khẳng định vai trò tiên phong trong việc phát triển mô hình nhà sách hiện đại, thân thiện và giàu bản sắc

Hai nhà sách đều có quy mô với diện tích 1.000m2/ Nhà sách, trưng bày hơn 100.000 bản sách quốc văn và ngoại văn các loại, 50.000 các mặt hàng văn phòng phẩm, dụng cụ học tập, đồ chơi trẻ em, hàng lưu niệm cao cấp… được nhập khẩu từ hàng trăm NXB, nhà cung cấp lớn uy tín trong nước và nước ngoài. Đặc biệt, hiện nay tại các Nhà sách đang có trưng bày các tủ sách chuyên đề “Hồi ức tháng 4 – 50 năm thống nhất đất nước” và các sản phẩm đang hot trend của giới trẻ hiện nay như sonny angel & smiski, blind box, baby tree phiên bản đặc biệt…

Khách tham quan có những trải nghiệm thú vị với không gian mới

Khách tham quan có những trải nghiệm thú vị với không gian mới

Nhân dịp khai trương, từ nay đến 4/5/2025,  khách hàng  sẽ được tham gia chương trình khuyến mãi giảm từ 10 - 50% cho các sản phẩm sách quốc văn, ngoại văn, văn phòng phẩm, dụng cụ học sinh, đồ chơi trẻ em, hàng lưu niệm, quà tặng… đặc biệt từ ngày 18/4 – 4/5/2024 khi mua hàng với hoá đơn từ 700.000 đồng trở lên quý khách sẽ nhận ngay phần quà lưu niệm thiết thực.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Với thiết kế hiện đại, cung cấp nhiều đầu sách cũng như nhiều tiện ích cho các bạn trẻ yêu sách, Nhà sách mới Fabico Hùng Vương của Công ty CP Phát hành sách TP.HCM (Fahasa) vừa ra mắt bạn đọc tại Phường Bình Dương (TP.HCM).
7 giờ
Văn hoá - Xã hội
Kinh doanh bất chấp ăn theo “thương hiệu” cá nhân; mù quáng mua hàng chỉ vì thần tượng: Màn “song kiếm hợp bích” giữa kẻ bán người mua này đã tạo ra những vụ án sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng liên tiếp trong nhiều năm qua.   
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 7/11, Công ty Ford Motor chính thức giới thiệu Tiêu chuẩn Đại lý – Ford Signature 2.0 – với thiết kế đem đến cho khách hàng sự kết hợp linh hoạt, liền mạch giữa các tuỳ chọn dịch vụ mua sắm trực tuyến và tại Đại lý, phù hợp xu hướng tiêu dùng hiện nay.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Thông tin trên được đưa ra tại lễ họp báo diễn ra chiều 5/11 công bố Vòng chung kết Giải bóng rổ sinh viên toàn quốc và Giải bóng đá nam sinh viên toàn quốc Cúp TV360 năm 2025. TV360 - Ứng dụng truyền hình giải trí của Tổng Công ty Viễn thông Viettel là Nhà tài trợ Danh xưng của cả hai giải đấu này.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hàng ngàn fan ùn ùn kéo về Ocean City, sẵn sàng cho G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, presented by VPBank để check in, vui chơi, trải nghiệm. Sự kiện do 8Wonder tổ chức, diễn ra trong hai đêm 8 và 9-11 tại 8Wonder Ocean City - Vinhomes Ocean Park 3 đang hứa hẹn biến nơi đây thành tâm điểm cuồng nhiệt nhất năm, nơi hàng chục nghìn fan K-pop cùng thăng hoa bên “ông hoàng” G-DRAGON.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ra mắt album đĩa than đầu tiên trong sự nghiệp với chủ đề "The Voice - Timeless" , ca sĩ Tùng Dương đã cho thấy hướng đi riêng biệt hướng về giá trị nguyên bản. Anh đã chọn lọc gửi đến khán giả âm nhạc của tinh tuý và chất lượng theo cá tính âm nhạc của mình.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Công nghệ số phát triển đã giúp cho việc tiếp cận và trải nghiệm du lịch văn hóa trở nên dễ dàng hơn. Phát triển công nghiệp văn hoá gắn với phát triển du lịch số trong bối cảnh hiện nay, không chỉ đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của thị trường du lịch mà còn là nguồn thu đáng kể của các doanh nghiệp ngành nghề có liên quan.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Chương trình “Tân binh toàn năng” (Show It All Vietnam) không chỉ là một sân chơi giải trí mà còn là một bài thử nghiệm quy mô lớn để kiểm chứng mô hình đào tạo theo chuẩn mực quốc tế lần đầu tiên tại Việt Nam.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Phúc Anh cùng ê-kíp của dự án “54 Dân Tộc Việt Nam” đã hoàn tất chặng đường cuối cùng, tìm đến 27 dân tộc còn lại trong hành trình kéo dài hơn một năm. Mỗi miền đất đi qua, cô để lại dấu chân không chỉ bằng âm nhạc, mà còn bằng tình thương, sự sẻ chia và những hành động thiện nguyện đầy ý nghĩa.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Với chủ đề Duy Hưng on the mic, nam ca sĩ đã mang đến cảm xúc sâu lắng cho nhiều khán giả qua album với nhiều sắc thu trong âm nhạc và hình ảnh. Duy Hưng cũng đã có đêm diễn thành công tại phòng trà không tên giới thiệu sản phẩm mới, nhận được nhiều tình cảm của khán giả trong và ngoài nước.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Nhà nước Việt Nam là Nhà nước pháp quyền. Thượng tôn pháp luật là quyền hạn và nghĩa vụ của mọi công dân. Cho dù bạn là người nổi tiếng khi tham gia vào lĩnh vực kinh doanh: sản xuất, phân phối, trao đổi hàng hóa, dịch vụ… bạn vẫn phải xem tuân thủ pháp luật là bài học xương máu cần khắc cốt ghi tâm để không phải “rước họa vào thân”. 
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Lễ công bố khởi động cuộc thi Miss Cosmo TP. Hồ Chí Minh 2026 có sự tham dự dàn sao đình đám như Lý Nhã Kỳ, Hoa hậu Ngọc Châu, Hoa hậu Phương Linh, Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh,... khởi đầu hành trình tìm kiếm 'The New Iconic' - biểu tượng sắc đẹp thế hệ mới đại diện cho thành phố năng động và hiện đại.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Nếu phải chọn một nghệ sĩ khiến cả thế giới “phát cuồng” vì khả năng hát live, Dimash là cái tên không thể bỏ qua. Sở hữu quãng giọng “phi giới hạn” và hát bằng 10 thứ tiếng. Việc anh xuất hiện tại 8Wonder Winter ngày 6/12 không chỉ làm phong phú thêm trải nghiệm âm nhạc của khán giả Việt mà còn mang tới chuẩn mực trình diễn nghệ thuật đúng nghĩa trên sân khấu đỉnh cao.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Sau vòng tranh tài của 6 thí sinh ở vòng chung kết, Lương Thị Hạnh với tác phẩm dự thi Phở đã xuất sắc giành giải Quán quân cuộc thi TasteCraft Masters Championship 2025 (Toả sáng tài năng pha chế 2025). Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, một sân chơi dành riêng cho ngành pha chế thức uống không cồn ra mắt - đánh dấu bước ngoặt mới cho cộng đồng barista, mixologist và nhà sáng tạo thức uống.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Vừa qua, nhạc sĩ Võ Hoài Phúc đã ra mắt người yêu nhạc một tác phẩm mới, được phổ thơ của nhà thơ Lâm Xuân Thi - ca khúc Còn lâu 2. Sự kết hợp lần này mang màu sắc khá là khác so với nhiều tác phẩm phổ thơ của nhà thơ Lâm Xuân Thi trước đây được thể hiện với cảm xúc đồng điệu, nhiều cảm xúc.
1 tuần
Xem thêm