Thứ năm, 25/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Quán quân The Cover Show đã lộ diện

Cẩm Lệ
- 16:51, 04/03/2022

(DNTO) - Hành trình Sắc màu thời gian – The Cover Show đã bước tới vòng Chung kết, quán quân của chương trình đã lộ diện với những điều bất ngờ mà khán giả không lường trước được.

Sau một thời gian dài tranh tài, đêm chung kết chương trình Sắc màu thời gian đã diễn ra trong kịch tính với phần trình diễn của 4 giọng hát: Henry Ngọc Thạch, Phượng Vũ, Huyền Cadie, Hà Lan Phương.

Các nghệ sĩ tham gia chương trình đêm chung kết. Ảnh: NVCC

Các nghệ sĩ tham gia chương trình đêm chung kết. Ảnh: NVCC

Mở đầu cho những phần trình diễn quyết định chủ nhân của giải thưởng Quán quân là ca sĩ Huyền Cadie.

Cô nàng xuất hiện khiến cả sân khấu ngỡ ngàng vì diện mạo khác hẳn với các tiết mục đã từng trình diễn.

Cô ca sĩ xinh đẹp giản dị với chiếc áo yếm tựa như những chị công nhân lên thành phố lập nghiệp. Huyền Cadie đã kể lại câu chuyện của chính mình qua ca khúc Cố lên cô gái nhỏ - một sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận. 

Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận bày tỏ cảm xúc khi thưởng thức ca khúc của chính mình: “Ca khúc này Thuận viết dành tặng cho người bạn của mình, cô ấy ở tỉnh vào Sài Gòn hoạt động nghệ thuật và sự nghiệp, tình cảm của bạn không đến đâu và mình đã viết để dành tặng cho bạn ấy.

Chọn trình diễn liên tục hai tiết mục acoustic trong đêm Chung kết như thế này thì Huyền Cadie có lý do riêng của bạn”.

J Trần- nhà đầu tư cũng là tác giả chương trình ( thứ hai bên trái) tặng hoa cho các nhạc sĩ Hoài Sa, Nguyễn Hoàng Duy. Ảnh: NVCC

J Trần- nhà đầu tư cũng là tác giả chương trình ( thứ hai bên trái) tặng hoa cho các nhạc sĩ Hoài Sa, Nguyễn Hoàng Duy. Ảnh: NVCC

Ca sĩ Henry Ngọc Thạch khiến sân khấu đêm chung kết bùng nổ khi trình diễn ca khúc đã từng làm mưa làm gió trên thị trường nhạc Việt vào năm 2019.

Ca khúc Đi đua đưa đi (sáng tác: Tiên Cookie - Phạm Thanh Hà) được Henry Ngọc Thạch thể hiện một cách tròn trịa, đem đến một không khí sôi động cho khán giả cũng như các nhạc sĩ.  

Nhạc sĩ Hoài An chia sẻ: “Anh được xem Henry Ngọc Thạch trình diễn lần thứ hai nhưng thực sự rất thích cách trình diễn của em trên sân khấu. Ngay cả giọng hát của em rất là tốt, nếu như anh có làm chương trình gì đó hay có ca khúc mới thì Henry Ngọc Thạch là một cái tên mà anh sẽ nhớ đầu tiên”. 

Chương trình vinh danh những nhạc sĩ sáng tác có nhiều tác phẩm hay cho công chúng. Ảnh: NVCC

Chương trình vinh danh những nhạc sĩ sáng tác có nhiều tác phẩm hay cho công chúng. Ảnh: NVCC

Sau khi cả sân khấu Sắc màu thời gian “đi đu đưa đi” cùng Henry Ngọc Thạch là câu chuyện của ca sĩ Phượng Vũ. Vẫn phong độ và thần thái đó, nữ ca sĩ xinh đẹp khiến sân khấu bốc lửa với ca khúc Em ngày xưa khác rồi  (sáng tác: nhạc sĩ Vương Anh Tú).

Nữ ca sĩ Phượng Vũ đã đặt mình vào vị trí của nhân vật trong ca khúc, khi những đau thương đã lên đến đỉnh điểm, cô chọn cách quên đi tất cả bởi “em của ngày xưa khác rồi”. 

Dường như không làm khán giả cũng như ban giám khảo thất vọng, ca sĩ Phượng Vũ lôi cuốn khán giả vào màn trình diễn của mình. Nhạc sĩ Hamlet Trương chia sẻ đầy cảm xúc: “Mọi thứ đúng, đủ, vừa phải và quá tuyệt vời. Trương thích ẩn dụ của ‘em ngày xưa chết rồi’, hôm nay là một con người mới, rực rỡ, cảm ơn bạn”. 

Phượng Vũ và Huyền Cadie giành giải quán quân của chương trình. Ảnh: NVCC

Phượng Vũ và Huyền Cadie giành giải quán quân của chương trình. Ảnh: NVCC

Phần trình diễn cuối cùng của ca sĩ Hà Lan Phương cũng gây ấn tượng mạnh. Nữ ca sĩ với giọng ca nội lực phô diễn tài năng qua ca khúc Người lạ ơi (sáng tác: nhạc sĩ Châu Đăng Khoa).  

Khi lắng nghe “con gái” trình diễn, nhạc sĩ Bảo Chấn chia sẻ: “Thật sự thì ca khúc này con cover lại theo một version khác thì bố cũng xin nói một điều, toàn bộ ca sĩ của chương trình này là họ đang ở một đẳng cấp khác. Sức mạnh của việc biểu đạt được cảm xúc của bài hát rất rộng. Chúc mừng con”.

Sau phần đánh giá của các nhạc sĩ, và phần bình chọn của khán giả, hai giọng hát Huyền Cadie và Phượng Vũ cùng giành được giải Quán quân của chương trình. Cả hai vỡ oà với những cảm xúc hạnh phúc.

Những giọng hát đầy nội lực đã được vinh danh. Ảnh: NVCC

Những giọng hát đầy nội lực đã được vinh danh. Ảnh: NVCC

Đêm chung kết có sự trở lại của bốn nhạc sĩ gồm Minh Nhiên, Nguyễn Hồng Thuận, Hamlet Trương và Đỗ Hiếu trong vai trò giám khảo. Bên cạnh đó, chương trình còn có sự xuất hiện của những nhạc sĩ đã đồng hành cùng Sắc màu thời gian từ những bước đầu tiên gồm nhạc sĩ Bảo Chấn, Hoài An, Nguyễn Minh Cường và Nguyễn Hoàng Duy.

Đây là chương trình âm nhạc tôn vinh những nhạc sĩ sáng tác, do tác giả J Trần- một nhạc sĩ người Mỹ gốc Việt viết kịch bản.

Là người am hiểu âm nhạc, tác giả cho biết có quá nhiều chương trình vinh danh ca sĩ, nhưng không đề cập đến vai trò người sáng tác. Chương trình đã ghi nhận những cống hiến của các tài năng từ nhiều năm qua, đem lại các sáng tác âm nhạc để đời, được nhiều khán giả yêu mến. 

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Từ vẻ đẹp nhân sinh trong bài thơ do Nhà thơ Lâm Xuân Thi sáng tác, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã nối dài cảm xúc để viết nên ca khúc “Xin” với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, nhận được sự tham gia đông đảo của nhiều nghệ sĩ để trở thành dự án âm nhạc cộng đồng.
4 giờ
Văn hoá - Xã hội
Mùa phim dịp lễ 30/4 và 1/5 này có hai phim Việt cùng về chủ đề tình cảm gia đình, cùng được đầu tư chỉn chu, tâm huyết phục vụ khán giả là "Cái giá của hạnh phúc” do Nguyễn Ngọc Lâm đạo diễn và "Lật mặt 7: Một điều ước" do Lý Hải đạo diễn.
4 giờ
Văn hoá - Xã hội
Chỉ còn vài tuần nữa là các trường phổ thông sẽ tổ chức tổng kết năm học và học sinh sẽ nghỉ hè. Với các gia đình, nhất là các gia đình trẻ thành thị, việc con được nghỉ học trong khi bố mẹ vẫn phải đi làm, thật là nan giải. Dựa trên thực tế này, những năm gần đây, các trại hè rầm rộ ra đời và ngày càng trở nên phổ biến.
9 giờ
Văn hoá - Xã hội
Là một trong số ít gương mặt thanh niên tiêu biểu được chọn tham gia hành trình 'Điện Biên Phủ-Khát vọng non sông' do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, người đẹp Nguyễn Vĩnh Hà Phương bày tỏ niềm tự hào, cảm kích khi có dịp hiểu thêm về truyền thống hào hùng của dân tộc.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ phim tâm lý, giật gân Án mạng lầu 4 đã tung ra teaser poster đầu tiên ấn tượng, với hình ảnh gợi cảm giác “ngộp thở” của cặp đôi Lương Bích Hữu và Trương Thế Vinh.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau một năm ở ẩn, Nathan Lee đã tái xuất gặp gỡ đồng nghiệp và báo giới để chia sẻ những dự án anh sẽ thực hiện, đồng thời thông báo kế hoạch hôn nhân.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau thời gian nâng cấp sửa chữa với mức đầu tư 5 tỷ đồng, Công ty phát hành sách Fahasa đã khai trương khu vực lầu 1, nhà sách Nguyễn Huệ, đưa vào phục vụ bạn đọc với nhiều sản phẩm phục vụ văn hoá đọc, đáp ứng yêu cầu hiện đại hoá các nhà sách truyền thống.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những tiện ích mà cuộc sống văn minh mang lại cho con người giúp cuộc sống chúng ta chất lượng hơn, hạnh phúc hơn. Nhưng nó cũng đòi hỏi con người phải trí tuệ hơn, văn hóa, văn minh hơn trong cách ứng xử cộng đồng. 
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kristen Wiig và Sandra Oh tiếp tục là hai mỹ nhân mới nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood lựa chọn thiết kế của Nguyễn Công Trí.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ thành công phần 1, được khán giả đón nhận nồng nhiệt, bộ phim Kẻ sát nhân cô độc được hãng phim TFS chọn đầu tư phần tiếp theo. Phần 2 của bộ phim được lên sóng vào lúc 22g, thứ Tư, thứ Năm hàng tuần kể từ ngày 25/4, trên kênh HTV7, Đài Truyền hình TP.HCM.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tinh thần lan tỏa cảm hứng sống đến giới trẻ, ca sĩ Khải Đăng phát hành MV “Một vòng Việt Nam” (nhạc sĩ Đông Thiên Đức) vào lúc 19g ngày 23/4, như một thông điệp đầy cảm hứng cổ vũ tinh thần sống dấn thân, trải nghiệm.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong những năm đầu của thế kỷ XX, những chiếc xích lô chở đủ mọi tầng lớp trong xã hội từ quý tộc đến những người bình dân trên mọi nẻo đường là hình ảnh quen thuộc, gần gũi với người dân phố thị Sài thành.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hội nghị Tim Mạch Thường Niên lần 2 với chủ đề "Điều trị bệnh Tim mạch: Hiện tại & Tương lai" do FV tổ chức ngày 20/4, tại TP.HCM đã cung cấp một lượng kiến thức y khoa phong phú khi hội tụ các chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế cùng chia sẻ những tiến bộ mới nhất trong lĩnh vực chẩn đoán, điều trị các bệnh tim mạch trên thế giới.  
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sáng 19/4, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã tổ chức Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 năm 2024. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ văn hóa đọc TP.HCM nhiệm kỳ 2024-2025.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam 2024 lần đầu tiên công bố tổ chức, hướng đến việc tìm kiếm một cô gái sở hữu vẻ đẹp bản lĩnh, câu chuyện khác biệt lan tỏa đến cộng đồng, Cuộc thi gây thắc mắc về tên gọi với các tiêu chí đặt ra cho người đẹp nhất.
5 ngày
Xem thêm