Thứ ba, 23/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Nữ nhà văn Trang Hạ sẽ tham gia Giải chạy OneWay Marathon Cát Bà 2022

Na Anh
- 20:54, 14/10/2022

(DNTO) - Ngoài việc tích cực truyền cảm hứng cho cộng đồng thông qua những câu chuyện tả thực về bình đẳng giới, nữ nhà văn Trang Hạ còn rất yêu thể thao. Mới đây, chị đã nhận lời mời và sẽ tham gia chạy cự ly 21km tại OneWay Marathon Cát Bà 2022, được tổ chức vào tháng 12 tới.

Nữ nhà văn Trang Hạ

Nữ nhà văn Trang Hạ

Đấu tranh cho quyền bình đẳng của phụ nữ tại Việt Nam trong suốt 20 năm qua, nữ nhà văn Trang Hạ đã trở thành một nhân vật có tầm ảnh hưởng góp phần xóa bỏ những định kiến cũ trong xã hội Việt Nam.

Hành trình 20 năm đấu tranh cho bình đẳng giới tại Việt Nam

Nữ nhà văn Trang Hạ sinh năm 1975, có tên khai sinh là Nguyễn Thị Hoa. Chị từng tốt nghiệp khoa tiếng Trung của Đại học Sư phạm Ngoại ngữ Hà Nội, và đã tốt nghiệp Thạc sĩ Quản lý truyền thông tại Đài Loan. Trang Hạ cũng từng là phóng viên thường trú của báo Tiền Phong tại Đài Bắc, Đài Loan. Công việc chính của Trang Hạ là viết văn, làm báo, phụ trách chuyên mục trên các tạp chí, viết kịch bản và quảng cáo.

Chị cũng được cấp Thẻ phóng viên quốc tế do Cục Tin Tức Đài Loan - (Viện Hành Chính ĐL) cấp 2008, là Giám đốc Thương hiệu của Công ty FECON từ 2014, được Forbes Vietnam trao danh hiệu một trong 50 phụ nữ có ảnh hưởng xã hội lớn nhất VN năm 2017. Từ 2019, Trang Hạ là chuyên viên thẩm định dự án tài trợ của Bộ Văn hóa Đài Loan. 

Hành trình của Trang Hạ hoạt động bảo vệ quyền con người, nữ quyền và quyền bình đẳng cho cộng đồng LGBTQ+ bắt đầu từ hơn 20 năm trước. Đến nay, hơn 500 bài báo và tản văn của chị nhằm nâng cao nhận thức về quyền phụ nữ vẫn còn ghi lại nhiều dấu ấn trong lòng độc giả như: Phá bỏ định kiến về Single mom; Tẩy định kiến về chữ trinh; Đàn ông chia sẻ việc nhà; Bảo vệ người cao tuổi trước bạo lực gia đình…

Là một người phụ nữ mạnh mẽ và quyết đoán, mỗi trang sách của chị luôn đề cao những giá trị tốt đẹp của người phụ nữ và nói lên những bất hạnh mà họ phải trải qua trong xã hội hiện đại ngày nay cùng với những phát ngôn có thể nói là gây “sốc” với cộng đồng mạng.

Hành trình 20 năm đấu tranh cho quyền bình đẳng giới của chị Trang Hạ.

Hành trình 20 năm đấu tranh cho quyền bình đẳng giới của chị Trang Hạ.

Đối với nhà văn Trang Hạ, trong suốt 20 năm cố gắng thay đổi những định kiến về bình đẳng giới đã tồn tại trong xã hội Việt Nam và thế giới là một hành trình không hề dễ dàng. Bản thân chị cho rằng, chính những "khuôn mẫu giới" đã tạo nên sự bất bình đẳng giới. Nó là vấn đề nhức nhối của xã hội, là áp lực vô hình đè nặng lên nam giới và nữ giới.

Là người phụ nữ dám nghĩ, dám làm và luôn thẳng thắn bày tỏ những quan điểm của bản thân để đứng lên đấu tranh cho quyền của phụ nữ, cho bình đẳng giới trong xã hội nên các tác phẩm của Trang Hạ luôn được rất nhiều độc giả yêu thích và ủng hộ.

Yêu thể thao và sẽ tham gia Giải chạy OneWay Marathon Cát Bà 2022

Ngoài việc tích cực truyền cảm hứng cho cộng đồng thông qua những câu chuyện tả thực, nhà văn Trang Hạ còn là một người rất yêu thể thao, đã lan tỏa rộng rãi niềm đam mê và tinh thần thể thao đến các bạn trẻ. Trang Hạ cũng là người Việt Nam đầu tiên hoàn thành giải Boston Marathon danh giá năm 2018 tại Mỹ.

Trang Hạ sẽ tham gia Giải chạy OneWay Marathon Cát Bà 2022.

Trang Hạ sẽ tham gia Giải chạy OneWay Marathon Cát Bà 2022.

Thông qua câu chuyện cùng những chia sẻ của nhà văn Trang Hạ về cuộc đấu tranh cho những người phụ nữ Việt Nam trong xã hội hiện đại, ông Bùi Minh Tuấn, Trưởng Ban tổ chức giải chạy "OneWay Marathon - Chinh phục những cung đường", đã quyết định dành tặng cho nhà văn Trang Hạ chiếc vé tham gia giải chạy OneWay Marathon Cát Bà 2022 cự ly 21km với số BIB mang ý nghĩa rất lớn "91979".

"Đây không phải là một con số vô nghĩa, mà nó là con số đánh dấu cho sự kiện mà Trang Hạ đã đấu tranh trong suốt 20 năm qua - 1979. Ban Tổ chức hy vọng, "OneWay Marathon" không chỉ mang ý nghĩa đơn thuần là chạy trên một con đường dài, mà ở đây, nó còn là một con đường gắn kết tất cả mọi người đến gần nhau hơn với những hoạt động ý nghĩa cùng sẻ chia, vì cộng đồng, vì xã hội", ông Tuấn cho biết.

Vào cuối năm 1979, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã chính thức thông qua Công ước về Xóa bỏ mọi hình thức phân biệt đối xử với phụ nữ (CEDAW). Đây là bước ngoặt quan trọng, một sự thay đổi lớn không chỉ tại thời điểm đó mà còn là cho hiện tại và tương lai, là nền tảng để Trang Hạ cũng như những người phụ nữ trên thế giới đứng lên đấu tranh vì quyền của bản thân cũng như quyền bình đẳng giới cộng đồng.

Cùng theo dõi hành trình đấu tranh cho quyền bình đẳng giới của nhà văn Trang Hạ cũng như hành trình của chị tại giải chạy OneWay Marathon Cát Bà 2022.

 

Cùng  tham gia vào hành trình của chị Trang Hạ tại giải chạy OneWay Marathon Cát Bà 2022 ngay tại đây: https://forms.gle/HDmVEh42po1zBAgU6 

 

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Những tiện ích mà cuộc sống văn minh mang lại cho con người giúp cuộc sống chúng ta chất lượng hơn, hạnh phúc hơn. Nhưng nó cũng đòi hỏi con người phải trí tuệ hơn, văn hóa, văn minh hơn trong cách ứng xử cộng đồng. 
1 giờ
Văn hoá - Xã hội
Kristen Wiig và Sandra Oh tiếp tục là hai mỹ nhân mới nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood lựa chọn thiết kế của Nguyễn Công Trí.
5 giờ
Văn hoá - Xã hội
Từ thành công phần 1, được khán giả đón nhận nồng nhiệt, bộ phim Kẻ sát nhân cô độc được hãng phim TFS chọn đầu tư phần tiếp theo. Phần 2 của bộ phim được lên sóng vào lúc 22g, thứ Tư, thứ Năm hàng tuần kể từ ngày 25/4, trên kênh HTV7, Đài Truyền hình TP.HCM.
19 giờ
Văn hoá - Xã hội
Với tinh thần lan tỏa cảm hứng sống đến giới trẻ, ca sĩ Khải Đăng phát hành MV “Một vòng Việt Nam” (nhạc sĩ Đông Thiên Đức) vào lúc 19g ngày 23/4, như một thông điệp đầy cảm hứng cổ vũ tinh thần sống dấn thân, trải nghiệm.
20 giờ
Văn hoá - Xã hội
Trong những năm đầu của thế kỷ XX, những chiếc xích lô chở đủ mọi tầng lớp trong xã hội từ quý tộc đến những người bình dân trên mọi nẻo đường là hình ảnh quen thuộc, gần gũi với người dân phố thị Sài thành.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hội nghị Tim Mạch Thường Niên lần 2 với chủ đề "Điều trị bệnh Tim mạch: Hiện tại & Tương lai" do FV tổ chức ngày 20/4, tại TP.HCM đã cung cấp một lượng kiến thức y khoa phong phú khi hội tụ các chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế cùng chia sẻ những tiến bộ mới nhất trong lĩnh vực chẩn đoán, điều trị các bệnh tim mạch trên thế giới.  
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sáng 19/4, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã tổ chức Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 năm 2024. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ văn hóa đọc TP.HCM nhiệm kỳ 2024-2025.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam 2024 lần đầu tiên công bố tổ chức, hướng đến việc tìm kiếm một cô gái sở hữu vẻ đẹp bản lĩnh, câu chuyện khác biệt lan tỏa đến cộng đồng, Cuộc thi gây thắc mắc về tên gọi với các tiêu chí đặt ra cho người đẹp nhất.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mỹ Tâm vừa đăng tải poster thông báo thời gian mở bán vé chính thức của liveshow My Soul 1981 mùa 3 diễn ra tại bờ biển Hồ Tràm, Bà Rịa - Vũng Tàu. Khán giả có thể bắt đầu mua vé của show từ lúc 20h ngày 20/04/2025 trên Ngân hàng số Cake.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chiêm ngưỡng nghệ thuật phun xăm chân mày trị giá 200 triệu qua đôi bàn tay vàng của Grand Master Phương Cao - Hành trình đặc sắc của sự sáng tạo tại Cao Brows.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài tới 5 ngày. Những chuyến du lịch xa có vẻ đã được tính toán lại khi giá vé máy bay nội địa thời điểm này khá cao. Ở TP.HCM, nhiều bạn trẻ và gia đình đã có kế hoạch tận hưởng kỳ nghỉ vừa vui, vừa tiết kiệm.  
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Quên hình ảnh một hoa hậu Thùy Tiên, một ca sĩ Hòa Minzy nổi tiếng, ở chương trình 'Đu đêm' mùa 2, cả hai đã thâm nhập thực tế, trở thành hai nữ cửu vạn dùng hết sức bình sinh bốc vác hàng, kiếm 20 ngàn một lần kéo xe.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong ngày ra mắt báo chí, với vai trò nhà sản xuất và diễn viên chính, nữ siêu mẫu Xuân Lan không giấu được sự hồi hộp, xúc động khi đón nhận phản ứng của những khán giả đầu tiên. Khi những tràng vỗ tay vang lên, cô rưng rưng bày tỏ niềm vui.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoàn thành xong bậc trung học phổ thông là một bước ngoặt quan trọng của mỗi đời người. Đây cũng là thời điểm các bạn trẻ phải đứng trước một thử thách rất lớn và hoàn toàn mới mẻ, đó là chọn ngành học để chuẩn bị cho mình một nghề nghiệp trong tương lai.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Model Trâm Anh rạng rỡ trong bộ trang phục sắc đỏ thuộc BST 'The Journey' của NTK Hoàng Linh đã tạo nên màn trình diễn ấn tượng trên sàn catwalk.
6 ngày
Xem thêm