Thứ tư, 27/08/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Nữ ca sĩ người Barbados, Rihanna, chính thức trở thành doanh nhân tỷ phú

Hải Ngư
- 13:10, 29/10/2021

(DNTO) - Rihanna hiện sở hữu gia tài 1,7 tỷ USD, trở thành nữ ca-nhạc sĩ giàu nhất thế giới, chỉ xếp sau bà hoàng talkshow Oprah Winfrey trong làng gỉai trí. Tuy nhiên, không phải chỉ riêng âm nhạc đem lại cho cô danh hiệu ấy, bởi phần lớn tài sản Rihanna đến từ tài xoay xở làm ăn thương trường.

Khi Robyn Fenty, được thế giới biết đến với nghệ danh Rihanna, ra mắt thương hiệu làm đẹp Fenty Beauty vào năm 2017 với tiêu chí đáp ứng nhu cầu tôn tạo nhan sắc của phụ nữ khắp mọi nơi, mỹ nhân người Barbados này đã nhận được một cái kết có hậu đến khó tin. Đó là nó đã giúp cô bước vào một trong những đẳng cấp thượng tôn nhất thế giới: Tỷ phú!

Nữ ca sĩ người Barbados, Rihanna, nay đã chính thức trở thành doanh nhân tỷ phú. Ảnh AFP

Nữ ca sĩ người Barbados, Rihanna, nay đã chính thức trở thành doanh nhân tỷ phú. Ảnh AFP

Theo ước tính của Forbes, Rihanna hiện sở hữu tài sản trị giá 1,7 tỷ USD, khiến cô trở thành một trong những nữ ca-nhạc sĩ giàu nhất thế giới, chỉ xếp sau lão làng talkshow Oprah Winfrey. Tuy nhiên không phải chỉ thuần âm nhạc và giải trí mang đến sự giàu có cho Rihanna mà phần lớn tài sản ấy đến từ giá trị thương trường. Chỉ riêng với nhãn hàng Fenty Beauty, cô đã sở hữu 50% cổ phần.

Một số của cải không nhỏ của cô còn nằm ở công ty đồ lót trị giá 270 triệu USD Savage x Fenty, cũng do chính cô lập nên. Trong các nhân vật sàn diễn bước ra xây dựng thương hiệu làm đẹp, có lẽ Rihanna là doanh nhân thành công nhất trong lĩnh vực này, với sự góp sức của 101 triệu người theo dõi trên Instagram và 102,5 triệu fan hâm mộ từ Twitter.

Fenty Beauty đã liên doanh theo tỷ lệ 50-50 với tập đoàn hàng xa xỉ của Pháp LVMH do Bernard Arnault, người giàu thứ hai thế giới điều hành, để theo đuổi mục tiêu làm đẹp toàn diện. Các sản phẩm của hãng có nhiều màu sắc đa dạng, chỉ riêng lĩnh vực phấn nền đã phong phú đến 50 sắc thái, bao gồm cả những màu đậm hơn dành cho phụ nữ da màu vốn khá khó tìm. Tất cả sản phẩm của Fenta Beauty đều được các nhóm người mẫu đa dạng sắc tộc thể hiện trên quảng cáo.

Rihanna ra mắt thương hiệu làm đẹp Fenty Beauty vào năm 2017 với tiêu chí đáp ứng nhu cầu tôn tạo nhan sắc của phụ nữ khắp mọi nơi. Ảnh Getty Images

Rihanna ra mắt thương hiệu làm đẹp Fenty Beauty vào năm 2017 với tiêu chí đáp ứng nhu cầu tôn tạo nhan sắc của phụ nữ khắp mọi nơi. Ảnh Getty Images

Chuỗi cửa hàng Sephora, cũng thuộc sở hữu của LVMH, gần như độc quyền trưng bày giới thiệu hàng của Fenta Beauty, vừa trực tiếp lẫn trực tuyến. Dòng mỹ phẩm này đã mang về cho Rihanna hơn 550 triệu đô-la doanh thu hàng năm, đánh bại các thương hiệu nổi tiếng của nhiều mỹ nhân khác như Kylie Cosmetics của Kylie Jenner, KKW Beauty của Kim Kardashian West và Honest Co của Jessica Alba.

Suốt thời gian đại dịch vừa qua, trong khi xét chung doanh số bán mỹ phẩm trên thế giới có phần chậm lại, một số các công ty làm đẹp vẫn ăn nên làm ra, và Fenty của Rihanna nằm trong số đó. Rồi gần đây khi tình hình dịch hơi hạ nhiệt tại một số quốc gia, cổ phiếu của các tập đoàn lớn như Estée Lauder và L'Oréal đã tăng trở lại, đạt mức cao nhất mọi thời đại và giao dịch ở mức ấn tượng gấp 7,5 lần doanh thu hàng năm. Trong lúc ấy, những thương hiệu độc lập như Fenty Beauty, Beautycounter hay Charlotte Tilbury cũng có nhiều hợp đồng đầu tư béo bở hàng tỷ USD.

Savage X Fenty của Robyn Rihanna Fenty nhấn mạnh sự tự tin và hòa nhập, đồng thời được thiết kế cho mọi giới tính, kích cỡ và hoàn cảnh. Ảnh Getty Images

Savage X Fenty của Robyn Rihanna Fenty nhấn mạnh sự tự tin và hòa nhập, đồng thời được thiết kế cho mọi giới tính, kích cỡ và hoàn cảnh. Ảnh Getty Images

Theo ước tính của Forbes, nhờ cơ hội ấy đến nay Fenty Beauty có trị giá đến 2,8 tỷ USD và tiềm năng phát triển chưa có dấu hiệu dừng lại. Ngay cả khi thương hiệu này ra mắt dòng sản phẩm mới cho da trong năm 2020, Fenty Skin, cũng đã có một khởi đầu rất hứa hẹn, tạo ra tiếng vang chưa từng có và tiếp tục duy trì sức hút cho tên tuổi mẹ Fenty Beauty.

Rihanna còn tiếp tục gặt hái tài lộc ở Savage x Fenty. Vào tháng 2 đầu năm nay, dòng nội y của cô đã huy động được 115 triệu đô-la tài trợ với mức định giá 1 tỷ USD cho nhãn hàng. Ra mắt vào năm 2018 với tư cách là liên doanh với TechStyle Fashion Group, trong đó bao gồm nhiều nhà đầu tư tiếng tăm từ Bernard Arnault, Jay-Z đến L. Catterton... Savage x Fenty được Rihanna nắm giữ 30% cổ phần.

A$AP Rocky và Rihanna đang quay một video âm nhạc ở Bronx vào ngày 11 tháng 7 năm 2021. Ảnh GC IMages

A$AP Rocky và Rihanna đang quay một video âm nhạc ở Bronx vào ngày 11 tháng 7 năm 2021. Ảnh GC IMages

Nghiệp doanh nhân đã khiến cho một giọng ca hạng Diva thế giới như Rihanna phải bận rộn. Ca sĩ vốn là người thường phải nỗ lực phát hành cho được một album đều đặn mỗi năm, nhưng từ khi dính đến thương trường, dù chỉ là trong lĩnh vực thời trang và làm đẹp, cô đã không cho ra được một album mới nào suốt 5 năm nay.

Tuy nhiên nhìn từ góc độ tài chính, mọi sự xem ra vẫn ổn vì Rihanna đang tạo ra một thương hiệu cho chính bản thân mình. Còn với cộng đồng người hâm mộ, những ai yêu mến giọng ca vàng xứ Barbados luôn kiên nhẫn chờ một Rihanna ca-nhạc sĩ tái xuất trong một ngày rất gần. Bởi hôm 11/7/2021, người ta nhìn thấy Rihanna đang quay một video âm nhạc ở Bronx với A$AP Rocky. Trong khi đó lại xuất hiện thêm một số lượng fan mới từ netizen, tuy không cuồng với âm nhạc của Rihanna, nhưng lại điêu đứng vì phong cách các sản phẩm thời trang và làm đẹp mà cô mang lại.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Xu hướng gần như đi ngang trong suốt hơn một tháng qua của cổ VCB bị phá vỡ vào hôm nay, ngày 27/8, khi cổ phiếu này tăng kịch trần đạt mức giá kỷ lục mới với 69.100 đồng/cp.
24 phút
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tập đoàn Masan vừa được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025” (HR Asia - Best Companies to Work for in Asia 2025) bởi tạp chí nhân sự hàng đầu châu Á - HR Asia. Đây là năm thứ ba liên tiếp, Masan nhận được giải thưởng quốc tế uy tín này.
9 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngã đâu đứng đó, sáng tạo trong kinh doanh, gắn thành công bền vững với đạo đức kinh doanh đang là hành trang của nhiều doanh nghiệp Việt đi ra thế giới, trong đó có Phúc Sinh Group.
19 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Việc gia tăng các giao dịch chứng khoán đang đặt ra yêu cầu chuẩn bị kỹ lưỡng về hạ tầng công nghệ, nhằm đảm bảo độ ổn định cao, khả năng mở rộng linh hoạt, đáp ứng các tiêu chuẩn bảo mật tài chính nghiêm ngặt.
1 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Hội thảo khoa học với chủ đề “Thể chế kiến tạo – Khơi thông dòng chảy phát triển” được xem là phiên chuyên đề pháp lý trong khuôn khổ Vòng đối thoại địa phương thuộc Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025). Các vấn đề chính sách, pháp lý được các chuyên gia đặt ra với những góc nhìn thực tế, nhằm tạo cầu nối chính sách để cộng đồng doanh nhân an tâm kinh doanh và cống hiến.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 22/8, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood chính thức công bố Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng là nhà thầu cung cấp, sản xuất và lắp đặt kết cấu thép cho dự án cầu đi bộ qua sông Sài Gòn.
1 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Theo bà Lưu Thị Thanh Mẫu, trong bối cảnh nhiều tỉnh, thành sáp nhập, cơ quan chức năng cần cụ thể hóa chuyển đổi xanh và kinh tế xanh, xây dựng lộ trình cũng như có các bộ công cụ nhằm tránh tạo ra các vùng trũng, các đô thị vênh trong hành trình chuyển đổi xanh của Việt Nam.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Làm sao để doanh nghiệp có thể tận dụng hiệu quả những nguồn lực sẵn có để thực hiện chuyển đổi số, tháo gỡ được các khó khăn hiện tại, những chiến lược và định hướng nào cần thiết cho giai đoạn mới, là một trong những chủ đề được các doanh nghiệp tham gia thảo luận và hiến kế tại Vòng đối thoại địa phương Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025, cụm Đông Nam bộ.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giữa bối cảnh đất nước bước vào kỷ nguyên phát triển mới, được định hướng bởi "bộ tứ Nghị quyết chiến lược", Vòng đối thoại địa phương Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam (VPSF) 2025 - Phiên đối thoại cụm Đông Nam Bộ đã trở thành một cuộc đối thoại thẳng thắn.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong xu hướng đa dạng thị trường vốn hiện nay, việc huy động vốn từ các quỹ đầu tư tư nhân, nhất là từ các quỹ đầu tư nước ngoài ngày càng được doanh nghiệp quan tâm. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần lường trước các rủi ro, nhất là các vướng mắc pháp lý để thu hút vốn đầu tư hiệu quả.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM (FBA) và Viettel TP.HCM vừa ký kết Biên bản hợp tác chiến lược, cung cấp một số giải pháp chuyển đổi số cho các nhà hàng, khách sạn tại TP.HCM.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chiều mai (22/8), tại TP. Hồ Chí Minh, Phiên đối thoại địa phương thứ chín của Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025) sẽ diễn ra, quy tụ đông đảo lãnh đạo các bộ, ngành, chính quyền địa phương, chuyên gia kinh tế và cộng đồng doanh nhân tư nhân khu vực Đông Nam Bộ.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại Phiên đối thoại Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam (VPSF) 2025 cụm Đồng bằng sông Hồng diễn ra ngày 20/8 ở Hải Phòng, những câu chuyện gai góc về rào cản thể chế, vốn, đất đai đã được doanh nghiệp nói thẳng. Chính quyền địa phương cam kết lắng nghe và cam kết hành động quyết liệt, thể hiện tinh thần chuyển từ đối thoại sang hành động thực chất, kỳ vọng về sự phát triển cho kinh tế tư nhân vùng đầu tàu đất nước.
6 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Sự góp mặt của một thương hiệu duy nhất đã giúp Việt Nam vươn lên vị trí thứ 5 toàn cầu về giá trị thương hiệu ngành sữa. Điều gì đã đưa Vinamilk – cái tên quen thuộc trên bàn ăn của hàng triệu gia đình Việt – trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt trong danh sách này?
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại TP Hải Phòng, Phiên đối thoại địa phương thứ tám trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025) sẽ diễn ra vào chiều mai (20/8), với sự tham dự của hơn 200 đại biểu, gồm lãnh đạo Trung ương, địa phương, chuyên gia, nhà quản lý cùng đông đảo cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp khu vực Đồng bằng sông Hồng.
1 tuần
Xem thêm