Thứ hai, 29/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Nữ ca sĩ người Barbados, Rihanna, chính thức trở thành doanh nhân tỷ phú

Hải Ngư
- 13:10, 29/10/2021

(DNTO) - Rihanna hiện sở hữu gia tài 1,7 tỷ USD, trở thành nữ ca-nhạc sĩ giàu nhất thế giới, chỉ xếp sau bà hoàng talkshow Oprah Winfrey trong làng gỉai trí. Tuy nhiên, không phải chỉ riêng âm nhạc đem lại cho cô danh hiệu ấy, bởi phần lớn tài sản Rihanna đến từ tài xoay xở làm ăn thương trường.

Khi Robyn Fenty, được thế giới biết đến với nghệ danh Rihanna, ra mắt thương hiệu làm đẹp Fenty Beauty vào năm 2017 với tiêu chí đáp ứng nhu cầu tôn tạo nhan sắc của phụ nữ khắp mọi nơi, mỹ nhân người Barbados này đã nhận được một cái kết có hậu đến khó tin. Đó là nó đã giúp cô bước vào một trong những đẳng cấp thượng tôn nhất thế giới: Tỷ phú!

Nữ ca sĩ người Barbados, Rihanna, nay đã chính thức trở thành doanh nhân tỷ phú. Ảnh AFP

Nữ ca sĩ người Barbados, Rihanna, nay đã chính thức trở thành doanh nhân tỷ phú. Ảnh AFP

Theo ước tính của Forbes, Rihanna hiện sở hữu tài sản trị giá 1,7 tỷ USD, khiến cô trở thành một trong những nữ ca-nhạc sĩ giàu nhất thế giới, chỉ xếp sau lão làng talkshow Oprah Winfrey. Tuy nhiên không phải chỉ thuần âm nhạc và giải trí mang đến sự giàu có cho Rihanna mà phần lớn tài sản ấy đến từ giá trị thương trường. Chỉ riêng với nhãn hàng Fenty Beauty, cô đã sở hữu 50% cổ phần.

Một số của cải không nhỏ của cô còn nằm ở công ty đồ lót trị giá 270 triệu USD Savage x Fenty, cũng do chính cô lập nên. Trong các nhân vật sàn diễn bước ra xây dựng thương hiệu làm đẹp, có lẽ Rihanna là doanh nhân thành công nhất trong lĩnh vực này, với sự góp sức của 101 triệu người theo dõi trên Instagram và 102,5 triệu fan hâm mộ từ Twitter.

Fenty Beauty đã liên doanh theo tỷ lệ 50-50 với tập đoàn hàng xa xỉ của Pháp LVMH do Bernard Arnault, người giàu thứ hai thế giới điều hành, để theo đuổi mục tiêu làm đẹp toàn diện. Các sản phẩm của hãng có nhiều màu sắc đa dạng, chỉ riêng lĩnh vực phấn nền đã phong phú đến 50 sắc thái, bao gồm cả những màu đậm hơn dành cho phụ nữ da màu vốn khá khó tìm. Tất cả sản phẩm của Fenta Beauty đều được các nhóm người mẫu đa dạng sắc tộc thể hiện trên quảng cáo.

Rihanna ra mắt thương hiệu làm đẹp Fenty Beauty vào năm 2017 với tiêu chí đáp ứng nhu cầu tôn tạo nhan sắc của phụ nữ khắp mọi nơi. Ảnh Getty Images

Rihanna ra mắt thương hiệu làm đẹp Fenty Beauty vào năm 2017 với tiêu chí đáp ứng nhu cầu tôn tạo nhan sắc của phụ nữ khắp mọi nơi. Ảnh Getty Images

Chuỗi cửa hàng Sephora, cũng thuộc sở hữu của LVMH, gần như độc quyền trưng bày giới thiệu hàng của Fenta Beauty, vừa trực tiếp lẫn trực tuyến. Dòng mỹ phẩm này đã mang về cho Rihanna hơn 550 triệu đô-la doanh thu hàng năm, đánh bại các thương hiệu nổi tiếng của nhiều mỹ nhân khác như Kylie Cosmetics của Kylie Jenner, KKW Beauty của Kim Kardashian West và Honest Co của Jessica Alba.

Suốt thời gian đại dịch vừa qua, trong khi xét chung doanh số bán mỹ phẩm trên thế giới có phần chậm lại, một số các công ty làm đẹp vẫn ăn nên làm ra, và Fenty của Rihanna nằm trong số đó. Rồi gần đây khi tình hình dịch hơi hạ nhiệt tại một số quốc gia, cổ phiếu của các tập đoàn lớn như Estée Lauder và L'Oréal đã tăng trở lại, đạt mức cao nhất mọi thời đại và giao dịch ở mức ấn tượng gấp 7,5 lần doanh thu hàng năm. Trong lúc ấy, những thương hiệu độc lập như Fenty Beauty, Beautycounter hay Charlotte Tilbury cũng có nhiều hợp đồng đầu tư béo bở hàng tỷ USD.

Savage X Fenty của Robyn Rihanna Fenty nhấn mạnh sự tự tin và hòa nhập, đồng thời được thiết kế cho mọi giới tính, kích cỡ và hoàn cảnh. Ảnh Getty Images

Savage X Fenty của Robyn Rihanna Fenty nhấn mạnh sự tự tin và hòa nhập, đồng thời được thiết kế cho mọi giới tính, kích cỡ và hoàn cảnh. Ảnh Getty Images

Theo ước tính của Forbes, nhờ cơ hội ấy đến nay Fenty Beauty có trị giá đến 2,8 tỷ USD và tiềm năng phát triển chưa có dấu hiệu dừng lại. Ngay cả khi thương hiệu này ra mắt dòng sản phẩm mới cho da trong năm 2020, Fenty Skin, cũng đã có một khởi đầu rất hứa hẹn, tạo ra tiếng vang chưa từng có và tiếp tục duy trì sức hút cho tên tuổi mẹ Fenty Beauty.

Rihanna còn tiếp tục gặt hái tài lộc ở Savage x Fenty. Vào tháng 2 đầu năm nay, dòng nội y của cô đã huy động được 115 triệu đô-la tài trợ với mức định giá 1 tỷ USD cho nhãn hàng. Ra mắt vào năm 2018 với tư cách là liên doanh với TechStyle Fashion Group, trong đó bao gồm nhiều nhà đầu tư tiếng tăm từ Bernard Arnault, Jay-Z đến L. Catterton... Savage x Fenty được Rihanna nắm giữ 30% cổ phần.

A$AP Rocky và Rihanna đang quay một video âm nhạc ở Bronx vào ngày 11 tháng 7 năm 2021. Ảnh GC IMages

A$AP Rocky và Rihanna đang quay một video âm nhạc ở Bronx vào ngày 11 tháng 7 năm 2021. Ảnh GC IMages

Nghiệp doanh nhân đã khiến cho một giọng ca hạng Diva thế giới như Rihanna phải bận rộn. Ca sĩ vốn là người thường phải nỗ lực phát hành cho được một album đều đặn mỗi năm, nhưng từ khi dính đến thương trường, dù chỉ là trong lĩnh vực thời trang và làm đẹp, cô đã không cho ra được một album mới nào suốt 5 năm nay.

Tuy nhiên nhìn từ góc độ tài chính, mọi sự xem ra vẫn ổn vì Rihanna đang tạo ra một thương hiệu cho chính bản thân mình. Còn với cộng đồng người hâm mộ, những ai yêu mến giọng ca vàng xứ Barbados luôn kiên nhẫn chờ một Rihanna ca-nhạc sĩ tái xuất trong một ngày rất gần. Bởi hôm 11/7/2021, người ta nhìn thấy Rihanna đang quay một video âm nhạc ở Bronx với A$AP Rocky. Trong khi đó lại xuất hiện thêm một số lượng fan mới từ netizen, tuy không cuồng với âm nhạc của Rihanna, nhưng lại điêu đứng vì phong cách các sản phẩm thời trang và làm đẹp mà cô mang lại.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dù Ngân hàng Nhà nước mới đây đã phát đi thông báo sẵn sàng bán ngoại tệ để can thiệp tỷ giá, song tỷ giá USD/VND tại ngân hàng và thị trường tự do vẫn nóng. Áp lực tỷ giá đang tác động trực tiếp đến chi phí đầu vào của nhiều doanh nghiệp trong nước.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phía ngân hàng mong nhận được sự thấu hiểu của cổ đông, đồng thời đang nỗ lực giải quyết những vướng mắc cuối cùng liên quan đến khoản nợ của ông Trầm Bê trước khi tính đến phương án chia cổ tức.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Yêu cầu chống phá rừng, giảm phát thải và các tiêu chí bền vững khác đang đánh thẳng vào chi phí, lợi nhuận và doanh thu của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh thu đạt 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt trên 141 tỷ đồng, sản lượng thực phẩm chế biến trên 23 ngàn tấn, tăng gần 9% so với kết quả thực hiện năm 2023.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai luôn chú trọng hoạt động thăm doanh nghiệp hội viên và kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua đó đẩy mạnh quan hệ hợp tác, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn, đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế của doanh nghiệp và địa phương.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công trình “Trường Sa xanh 2024” nhằm xây dựng và trao tặng các công trình xanh cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang sinh sống, công tác trên Quần đảo Trường Sa, với tổng nguồn lực huy động dự kiến đạt hơn 3 tỷ đồng.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Masan dự kiến doanh thu thuần hợp nhất nằm trong khoảng từ 84.000 - 90.000 tỉ đồng trong năm nay, lợi nhuận sau thuế 2.290 - 4.020 tỉ đồng. Cùng đó, Masan Consumer được định vị sẽ trở thành công ty hàng đầu Đông Nam Á về tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
 Ngày 23/4, Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức tại Dubai- UAE.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thư viện container được xây dựng theo từng dạng kết cấu lắp ghép sẵn. Đây là thành quả của sự phối hợp chăm lo cho thiếu nhi thành phố giữa Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM với Hội đồng Đội TP.HCM.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đơn hàng dệt may trở lại dồi dào nhưng đơn giá thấp, thiếu lao động, chi phí sản xuất tăng khiến doanh nghiệp dệt may phải cân nhắc khi lựa chọn và thực hiện các hợp đồng sản xuất.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên Huế cùng giới thiệu các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân khởi nghiệp sáng tạo trong kết nối, giao thương, đào tạo, tập huấn và xây dựng các không gian làm việc chung để hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp, doanh nhân sáng tạo của mỗi tỉnh.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 20/4, tại Cà Mau, Caravan Doanh nhân trẻ Nam Bộ đã trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa tại huyện Ngọc Hiển và huyện U Minh; 1 cây cầu nông thôn mới cho người dân huyện Đầm Dơi với tổng kinh phí gần 1,2 tỷ đồng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp hai tỉnh Hà Tĩnh và Thừa Thiên Huế sẽ giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hai tỉnh; thúc đẩy hợp tác đầu tư, kinh doanh, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh; hợp tác, kết nối tiêu thụ sản phẩm...
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.
1 tuần
Xem thêm