Thứ bảy, 23/11/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Nữ ca sĩ người Barbados, Rihanna, chính thức trở thành doanh nhân tỷ phú

Hải Ngư
- 13:10, 29/10/2021

(DNTO) - Rihanna hiện sở hữu gia tài 1,7 tỷ USD, trở thành nữ ca-nhạc sĩ giàu nhất thế giới, chỉ xếp sau bà hoàng talkshow Oprah Winfrey trong làng gỉai trí. Tuy nhiên, không phải chỉ riêng âm nhạc đem lại cho cô danh hiệu ấy, bởi phần lớn tài sản Rihanna đến từ tài xoay xở làm ăn thương trường.

Khi Robyn Fenty, được thế giới biết đến với nghệ danh Rihanna, ra mắt thương hiệu làm đẹp Fenty Beauty vào năm 2017 với tiêu chí đáp ứng nhu cầu tôn tạo nhan sắc của phụ nữ khắp mọi nơi, mỹ nhân người Barbados này đã nhận được một cái kết có hậu đến khó tin. Đó là nó đã giúp cô bước vào một trong những đẳng cấp thượng tôn nhất thế giới: Tỷ phú!

Nữ ca sĩ người Barbados, Rihanna, nay đã chính thức trở thành doanh nhân tỷ phú. Ảnh AFP

Nữ ca sĩ người Barbados, Rihanna, nay đã chính thức trở thành doanh nhân tỷ phú. Ảnh AFP

Theo ước tính của Forbes, Rihanna hiện sở hữu tài sản trị giá 1,7 tỷ USD, khiến cô trở thành một trong những nữ ca-nhạc sĩ giàu nhất thế giới, chỉ xếp sau lão làng talkshow Oprah Winfrey. Tuy nhiên không phải chỉ thuần âm nhạc và giải trí mang đến sự giàu có cho Rihanna mà phần lớn tài sản ấy đến từ giá trị thương trường. Chỉ riêng với nhãn hàng Fenty Beauty, cô đã sở hữu 50% cổ phần.

Một số của cải không nhỏ của cô còn nằm ở công ty đồ lót trị giá 270 triệu USD Savage x Fenty, cũng do chính cô lập nên. Trong các nhân vật sàn diễn bước ra xây dựng thương hiệu làm đẹp, có lẽ Rihanna là doanh nhân thành công nhất trong lĩnh vực này, với sự góp sức của 101 triệu người theo dõi trên Instagram và 102,5 triệu fan hâm mộ từ Twitter.

Fenty Beauty đã liên doanh theo tỷ lệ 50-50 với tập đoàn hàng xa xỉ của Pháp LVMH do Bernard Arnault, người giàu thứ hai thế giới điều hành, để theo đuổi mục tiêu làm đẹp toàn diện. Các sản phẩm của hãng có nhiều màu sắc đa dạng, chỉ riêng lĩnh vực phấn nền đã phong phú đến 50 sắc thái, bao gồm cả những màu đậm hơn dành cho phụ nữ da màu vốn khá khó tìm. Tất cả sản phẩm của Fenta Beauty đều được các nhóm người mẫu đa dạng sắc tộc thể hiện trên quảng cáo.

Rihanna ra mắt thương hiệu làm đẹp Fenty Beauty vào năm 2017 với tiêu chí đáp ứng nhu cầu tôn tạo nhan sắc của phụ nữ khắp mọi nơi. Ảnh Getty Images

Rihanna ra mắt thương hiệu làm đẹp Fenty Beauty vào năm 2017 với tiêu chí đáp ứng nhu cầu tôn tạo nhan sắc của phụ nữ khắp mọi nơi. Ảnh Getty Images

Chuỗi cửa hàng Sephora, cũng thuộc sở hữu của LVMH, gần như độc quyền trưng bày giới thiệu hàng của Fenta Beauty, vừa trực tiếp lẫn trực tuyến. Dòng mỹ phẩm này đã mang về cho Rihanna hơn 550 triệu đô-la doanh thu hàng năm, đánh bại các thương hiệu nổi tiếng của nhiều mỹ nhân khác như Kylie Cosmetics của Kylie Jenner, KKW Beauty của Kim Kardashian West và Honest Co của Jessica Alba.

Suốt thời gian đại dịch vừa qua, trong khi xét chung doanh số bán mỹ phẩm trên thế giới có phần chậm lại, một số các công ty làm đẹp vẫn ăn nên làm ra, và Fenty của Rihanna nằm trong số đó. Rồi gần đây khi tình hình dịch hơi hạ nhiệt tại một số quốc gia, cổ phiếu của các tập đoàn lớn như Estée Lauder và L'Oréal đã tăng trở lại, đạt mức cao nhất mọi thời đại và giao dịch ở mức ấn tượng gấp 7,5 lần doanh thu hàng năm. Trong lúc ấy, những thương hiệu độc lập như Fenty Beauty, Beautycounter hay Charlotte Tilbury cũng có nhiều hợp đồng đầu tư béo bở hàng tỷ USD.

Savage X Fenty của Robyn Rihanna Fenty nhấn mạnh sự tự tin và hòa nhập, đồng thời được thiết kế cho mọi giới tính, kích cỡ và hoàn cảnh. Ảnh Getty Images

Savage X Fenty của Robyn Rihanna Fenty nhấn mạnh sự tự tin và hòa nhập, đồng thời được thiết kế cho mọi giới tính, kích cỡ và hoàn cảnh. Ảnh Getty Images

Theo ước tính của Forbes, nhờ cơ hội ấy đến nay Fenty Beauty có trị giá đến 2,8 tỷ USD và tiềm năng phát triển chưa có dấu hiệu dừng lại. Ngay cả khi thương hiệu này ra mắt dòng sản phẩm mới cho da trong năm 2020, Fenty Skin, cũng đã có một khởi đầu rất hứa hẹn, tạo ra tiếng vang chưa từng có và tiếp tục duy trì sức hút cho tên tuổi mẹ Fenty Beauty.

Rihanna còn tiếp tục gặt hái tài lộc ở Savage x Fenty. Vào tháng 2 đầu năm nay, dòng nội y của cô đã huy động được 115 triệu đô-la tài trợ với mức định giá 1 tỷ USD cho nhãn hàng. Ra mắt vào năm 2018 với tư cách là liên doanh với TechStyle Fashion Group, trong đó bao gồm nhiều nhà đầu tư tiếng tăm từ Bernard Arnault, Jay-Z đến L. Catterton... Savage x Fenty được Rihanna nắm giữ 30% cổ phần.

A$AP Rocky và Rihanna đang quay một video âm nhạc ở Bronx vào ngày 11 tháng 7 năm 2021. Ảnh GC IMages

A$AP Rocky và Rihanna đang quay một video âm nhạc ở Bronx vào ngày 11 tháng 7 năm 2021. Ảnh GC IMages

Nghiệp doanh nhân đã khiến cho một giọng ca hạng Diva thế giới như Rihanna phải bận rộn. Ca sĩ vốn là người thường phải nỗ lực phát hành cho được một album đều đặn mỗi năm, nhưng từ khi dính đến thương trường, dù chỉ là trong lĩnh vực thời trang và làm đẹp, cô đã không cho ra được một album mới nào suốt 5 năm nay.

Tuy nhiên nhìn từ góc độ tài chính, mọi sự xem ra vẫn ổn vì Rihanna đang tạo ra một thương hiệu cho chính bản thân mình. Còn với cộng đồng người hâm mộ, những ai yêu mến giọng ca vàng xứ Barbados luôn kiên nhẫn chờ một Rihanna ca-nhạc sĩ tái xuất trong một ngày rất gần. Bởi hôm 11/7/2021, người ta nhìn thấy Rihanna đang quay một video âm nhạc ở Bronx với A$AP Rocky. Trong khi đó lại xuất hiện thêm một số lượng fan mới từ netizen, tuy không cuồng với âm nhạc của Rihanna, nhưng lại điêu đứng vì phong cách các sản phẩm thời trang và làm đẹp mà cô mang lại.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thu thuế với các doanh nghiệp nước ngoài kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng tại Việt Nam.
15 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong giai đoạn cuối năm với nhiều biến động của thị trường quốc tế, đặc biệt kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ tạo ra những ảnh hưởng nhất định tới doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp phải có chiến lược xây dựng thương hiệu dài hơi, bền bỉ nếu muốn người tiêu dùng quốc tế nhớ đến mình.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Là một trong những hoạt động thường niên của Hội DNT Việt Nam, chương trình tập huấn công tác Hội DNT toàn quốc 2024 được tổ chức tại thành phố Pleiku (Gia Lai) trong 2 ngày (15-16/11) đã đem lại những thông tin thiết thực, bổ ích, góp phần trang bị kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ văn phòng Hội.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, hơn 11.000 vỏ hộp sữa đã được mang đến khu vực trải nghiệm của Vinamilk để tái chế. Người tham gia nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Triển lãm quốc tế về giải pháp nội thất thông minh (SFS Vietnam 2024) diễn ra tại WTC EXPO Bình Dương từ ngày 27 - 30/11 với mục đích xúc tiến thương mại và góp phần vào công cuộc phát triển ngành gỗ Việt Nam.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Đã có những lúc, tôi muốn bỏ cuộc giữa chừng. Tôi từng có ý định mua vé máy bay để về trước”, chị Lương Thị Hương, một trong hai thành viên nữ của đoàn xe điện VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng chia sẻ. Nhưng cuối cùng, tất cả đều hoàn thành hành trình hơn 10.000 km và chứng minh xe điện Việt có thể đi bất cứ đâu.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/11, Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh (YBA HCM) đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Doanh nhân và Sự kiện cưới. Đây là câu lạc bộ thứ 11 trực thuộc YBA HCM.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chọn ngân hàng để mở tài khoản được ví như chọn “người bạn đồng hành” cùng các hoạt động tài chính, do đó doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kỷ niệm 6 năm thành lập Trung tâm thương mại Satra Củ Chi (1239 Tỉnh lộ 8, ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi, TP.HCM) nhiều hoạt động tặng quà, rút thăm trúng thưởng, khuyến mại lên đến 100%, diễn ra từ ngày 15/11 đến 12h00 ngày 28/11/2024.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hối hả từng ngày để chuẩn bị cho dịp khai trương, Trung tâm Thương mại Satra Võ Văn Kiệt (Q.6) đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên đại lộ Võ Văn Kiệt. Với mô hình one-stop shopping, nơi đây hứa hẹn mang đến trải nghiệm mua sắm và giải trí hoàn hảo, đồng thời gia tăng tiện ích cho mọi khách hàng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 10/11, 568 em học sinh tại huyện Mỏ Cày Nam và Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre vui mừng được đón nhận học bổng từ Tập đoàn TTC.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng này do tổ chức Trinity Quốc tế 2024 trao tại diễn đàn Trinity 2024. Trinity 2024 là diễn đàn thương mại bán lẻ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hàng không, thu hút hơn 400 lãnh đạo cấp cao và chuyên gia toàn cầu của hơn 80 doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia trên thế giới.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quản lý dịch hại tổng hợp trên cây trồng (IPM) là biện pháp phòng trừ sâu bệnh mới được người dân trên địa bàn tỉnh Sơn La áp dụng, giúp giảm chi phí sản xuất, giảm lượng thuốc bảo vệ thực vật, đảm bảo sức khỏe người lao động, nâng cao năng suất, chất lượng, tăng lợi nhuận trên một đơn vị canh tác.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Thứ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh, mỗi doanh nghiệp cần trở thành một đại sứ quảng bá giá trị văn hóa, con người Việt Nam ra thế giới, lan tỏa “sức mạnh mềm” của văn hóa Việt Nam.
1 tuần
Xem thêm