Chủ nhật, 21/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Nhiều gương mặt xuất sắc tham gia Cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam 2021

Trần Vinh
- 19:33, 24/12/2021

(DNTO) - Đêm nay, 24/12, đúng thời điểm Giáng sinh, tại tòa nhà Landmark 81, khách sạn VinPearl Luxury (TP.HCM), sẽ diễn ra đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam 2021 (HHDNVN 2021), mùa đầu tiên.

Khởi sướng từ ý tưởng tôn vinh vẻ đẹp và trí tuê của nữ doanh nhân trẻ Việt Nam trong thời kì đổi mới, nhóm thực hiện (chủ yếu từ những người việc ở báo Tiền Phong, nơi khởi tạo ra những Hoa hậu Việt Nam) cùng Ura group đã vượt qua khó khăn của đại dịch để đưa cuộc thi đến giai đoạn kết thúc tốt đẹp.

Cuộc thi được phát sóng trực tiếp vào lúc 20g00, ngày 24/12 trên VTV9. Do đại dịch Covid-19 nên sự  kiện chỉ có thí sinh tham dự và thành viên BTC, hậu cần làm việc. Không có người khán giả và khách mời. 

Thực tế cuộc thi đã khởi động từ năm 2020 được cấp phép bởi Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch (GP số: 4409/GP-BVHTTDL, ngày 26/11/2020) nhưng đại dịch diễn ra bất ngờ nên cuộc thi tạm hoãn. Khi phát động cuộc thi, Ban Tổ chức (BTC) cũng đã nhận được khoảng 300 bộ hồ sơ cả nước gửi về tham dự.  Sau thời gian tạm hoãn vì Covid-19, HHDNVN 2021 đã trở lại đầy mạnh mẽ và thuyết phục khi lộ diện những nhan sắc rực rỡ từ những doanh nhân thành đạt hứa hẹn mang đến một mùa nhan sắc đáng nhớ.

Thí sinh Đỗ Thị Vân Anh (SN 1993, Hà Nội), Chủ Tịch HĐQT Công ty CP Tập Đoàn Dược Mỹ Phẩm DOVA, cao 1m63, nặng 53kg, số vòng đo: 83-62-93

Thí sinh Đỗ Thị Vân Anh (SN 1993, Hà Nội), Chủ Tịch HĐQT Công ty CP Tập Đoàn Dược Mỹ Phẩm DOVA, cao 1m63, nặng 53kg, số vòng đo: 83-62-93

Không chỉ đẹp mà còn đầy khí phách

Sau khi sàng lọc online, BTC đã chọn ra 36 hồ sơ thí sinh để bắt đầu vào cuộc thử thách trải nghiệm thực tế cho vòng bán kết. Có thể nói, ý tưởng sát hạch cho vòng đấu loại trong đấu trường thực tế trải nghiệm đầy cam ro thông qua mô hình huấn luyện teambuilding “Beauty Camp” được BTC mạnh dạn lựa chọn là một ý tưởng được người sáng lập Đặng Bảo Trâm cho cuộc thi HHDNVN đúng như tên gọi của nhóm trên Facebook “Phụ nữ khí chất”.

Đó là một sáng sớm cuối tuần đầu Đông, khi còn mờ sương và các thí sinh còn trong giấc ngủ say nồng ở khách sạn tại Hà Nội thì được hiệu triệu, gồng gánh ba lô lên xe và được đưa đến điểm mà không ai biết. Sau gần 2 giờ di chuyển, lại bất ngờ, đội trưởng yêu cầu các thì sinh phải bịt mắt và nắm tay nhau đi 2km xuyên rừng quãng. Khi đến nơi, các thí sinh bất ngờ và thoáng sợ sệt khi thấy mình đang hiện hữu trong rừng, nơi chỉ thấy bầu trời xuyên qua kẽ lá. Được giải thích, các bóng hồng mới ngỡ ngàng, nơi họ đang đứng là Vườn quốc gia Ba Vì, cách Hà Nội khoảng 60km, được dùng để làm trại huấn luyện “Beauty Camp” trong hơn 2 ngày.

Phụ trách huấn luyện team là Vũ Thanh Tùng, người vốn có kinh nghiệm tổ chức các sự kiện hoạt động ngoài trời, cũng là doanh nhân trẻ từng trải qua nhiều sóng gió trong kinh doanh cho biết: “Beauty Camp là chương trình KEY trong hành trình thí sinh tiến vào bán kết và chung kết cuộc thi HHDNVN. Đây là chương trình tạo ra sự khác biệt và chưa từng có tại các cuộc thi hoa hậu trước đây. Kịch bản Beauty Camp được BTC đặt hàng riêng và độc quyền cho cuộc thi HHDNVN mùa đầu cũng như các mùa kế tiếp với chủ đề Liên kết để phát triển”.

Theo Tùng, dở dĩ BTC chọn quần thể Vườn Quốc gia Ba Vì, nơi bốn bề xung quanh chỉ cây cối và thiên nhiên, không có sự tham dự của du khách giúp thí sinh tập trung 100% vào các phần thử thách của mình.

Tham gia cuộc huấn luyện, hành trang các ứng cử viên HHDNVN 2021 chỉ được trang bị mang theo những vật dụng cần thiết cho buổi cắm trại ngoài trời để gọn trong 1 ba lô đủ xử lý cách tình huống sinh sống trong rừng, nơi nhiệt độ ban đêm duy trì 6-8 độ C. Mỗi người chỉ được cấp 1 chai nước, mang thêm 1 thảm yoga để nằm, các thuốc men chống côn trùng, giầy và áo để đi trong rừng. BTC cấp mỗi thí sinh 1 lều cá nhân, thí sinh phải tự dựng lều và tìm cách bảo quản tư trang. Nơi hoạt động, tập trung không có điện, không nước và không sóng điện thoại. Các hoạt động thông tin đều được BTC liên lạc qua bộ đàm, có một số hotline được BTC quản trực 24/24, phòng để gia đình thí sinh gọi trong trường hợp khẩn cấp…

Và “Beauty Camp” mùa 1, đã đem đến kết quả không ngờ không chỉ với BTC mà còn có các thí sinh với niềm vui lẫn lộn. Kết quả, 30 thí sinh tiếp tục di chuyển về TP.HCM để đứng trên sân khấu vòng bán kết và 6 người  bị loại trực tiếp.

Thí sinh Trương Thị Hiền (SN 1992, Vĩnh Phúc), Giám đốc Công ty TNHH đầu tư & Thương mại L.A.S BEAUTY, cao 1m60 , số đo: 86-68-90, nặng 49kg

Thí sinh Trương Thị Hiền (SN 1992, Vĩnh Phúc), Giám đốc Công ty TNHH đầu tư & Thương mại L.A.S BEAUTY, cao 1m60 , số đo: 86-68-90, nặng 49kg

Nhan sắc nữ doanh nhân trẻ tỏa sáng 

HHDNVN là cuộc thi nhan sắc chính thống được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp phép tổ chức toàn quốc dành riêng cho các nữ doanh nhân. BTC cuộc thi thể hiện sự tâm huyết mang đến một sân chơi quy mô, uy tín, chuyên nghiệp và là nơi thể hiện các giá trị gắn kết cộng đồng, tôn vinh nét đẹp văn hóa, và là nơi để các nữ doanh nhân thể hiện tài năng.

Cuộc thi được đầu tư, tổ chức với quy mô hoành tráng và chuyên nghiệp. HHDNVN  là đấu trường nhan sắc uy tín nhận được sự ủng hộ rất lớn từ cơ quan ban ngành, cũng như những người nổi tiếng và uy tín, trong đó có Trưởng ban giám khảo là Hoa hậu Việt Nam Nguyễn Diệu Hoa, Hoa hậu Hà Kiều Anh,…

Các thí sinh của HHDNVN được đánh giá có chất lượng, khá đồng đều và nổi trội. Không chỉ sở hữu nhan sắc xinh đẹp, ngọt ngào và quyến rũ, nhiều thí sinh còn gây ấn tượng mạnh với profile “khủng”, với nhiều dấu ấn đáng tự hào trong lĩnh vực kinh doanh. Tất cả đều toát lên phong thái của người phụ nữ hiện đại, xinh đẹp và quyền năng.

Trong đêm chung kết tối 24/12, những đóa hồng đa sắc hứa hẹn sẽ cùng viết nên một hành trình đặc biệt tại HHDNVN 2021, mùa đầu tiên vô cùng rực rỡ. Đây cũng là cuộc thi được khán giả trông đợi trong thời gian qua, bởi các thí sinh không chỉ sở hữu nhan sắc xinh đẹp mà còn là những người phụ nữ thành công, bản lĩnh.

Nổi bật có thí sinh Lạc Thảo Vy (SN 1988, ở TP.HCM, giám đốc Điều hành Mia Fruit) là người mẹ của 3 con sinh liên tục trong 4 năm, có khuôn mặt rạng ngời và làn da trắng ngần và có số  vòng đo đáng nể 80-66-88.  “Tôi có kế hoạch sinh liên tục để có thời gian đi học thêm văn bằng 2 Đại học Luật. Mẹ tôi là người khuyên tôi nên tham dự cuộc thi lớn này. Vì đây là đấu trường không phải vì riêng nhan sắc mà còn là bản lĩnh trí tuệ của thương trường”, doanh  nhân Lạc Thảo Vy tự tin chia sẻ với Tạp chí Doanh Nhân trẻ. 

Với sự đầu tư nghiêm túc với cuộc thi, những hình ảnh đầu tiên của các nữ doanh nhân nhanh chóng thu hút, khẳng định chất lượng của một cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia. Sắc vóc cùng phong cách thời trang ấn tượng của dàn thí sinh HHDNVN hứa hẹn mang đến sự bùng nổ trong thời gian tới trước công chúng. 

Ban giám khảo cuộc thi

Ban giám khảo cuộc thi

Vương miện trị giá 5 tỷ đồng 

Đây là tâm huyết của Nhà sáng lập thương hiệu kim cương Thanh Nga, do chính tay chị làm tặng cho cuộc thi. 

Chất liệu khung vương miện là silver cao cấp phủ platin, các viên đá emerald xanh, zirconia trắng, đảm bảo độ bắt sáng và long lanh. Ê-kíp phải mất gần ba tháng mới hoàn thành, từ khi lên ý tưởng, thiết kế, chỉnh sửa bản vẽ, lên khuôn mẫu, chế tác, chọn lọc đá quý lẫn khâu cắt, mài... 

Doanh nhân Thanh Nga cho biết: "Vương miện tinh xảo đòi hỏi quy cách chế tác phức tạp, các nghệ nhân kim hoàn nổi tiếng trong nước phải kết hợp với chuyên gia nước ngoài. Kim cương trắng biểu trưng cho sắc đẹp, tài năng và bản lĩnh. Màu xanh lá của ngọc lục mang niềm tin và hy vọng".

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Sáng 19/4, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã tổ chức Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 năm 2024. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ văn hóa đọc TP.HCM nhiệm kỳ 2024-2025.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam 2024 lần đầu tiên công bố tổ chức, hướng đến việc tìm kiếm một cô gái sở hữu vẻ đẹp bản lĩnh, câu chuyện khác biệt lan tỏa đến cộng đồng, Cuộc thi gây thắc mắc về tên gọi với các tiêu chí đặt ra cho người đẹp nhất.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mỹ Tâm vừa đăng tải poster thông báo thời gian mở bán vé chính thức của liveshow My Soul 1981 mùa 3 diễn ra tại bờ biển Hồ Tràm, Bà Rịa - Vũng Tàu. Khán giả có thể bắt đầu mua vé của show từ lúc 20h ngày 20/04/2025 trên Ngân hàng số Cake.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chiêm ngưỡng nghệ thuật phun xăm chân mày trị giá 200 triệu qua đôi bàn tay vàng của Grand Master Phương Cao - Hành trình đặc sắc của sự sáng tạo tại Cao Brows.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài tới 5 ngày. Những chuyến du lịch xa có vẻ đã được tính toán lại khi giá vé máy bay nội địa thời điểm này khá cao. Ở TP.HCM, nhiều bạn trẻ và gia đình đã có kế hoạch tận hưởng kỳ nghỉ vừa vui, vừa tiết kiệm.  
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Quên hình ảnh một hoa hậu Thùy Tiên, một ca sĩ Hòa Minzy nổi tiếng, ở chương trình 'Đu đêm' mùa 2, cả hai đã thâm nhập thực tế, trở thành hai nữ cửu vạn dùng hết sức bình sinh bốc vác hàng, kiếm 20 ngàn một lần kéo xe.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong ngày ra mắt báo chí, với vai trò nhà sản xuất và diễn viên chính, nữ siêu mẫu Xuân Lan không giấu được sự hồi hộp, xúc động khi đón nhận phản ứng của những khán giả đầu tiên. Khi những tràng vỗ tay vang lên, cô rưng rưng bày tỏ niềm vui.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoàn thành xong bậc trung học phổ thông là một bước ngoặt quan trọng của mỗi đời người. Đây cũng là thời điểm các bạn trẻ phải đứng trước một thử thách rất lớn và hoàn toàn mới mẻ, đó là chọn ngành học để chuẩn bị cho mình một nghề nghiệp trong tương lai.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Model Trâm Anh rạng rỡ trong bộ trang phục sắc đỏ thuộc BST 'The Journey' của NTK Hoàng Linh đã tạo nên màn trình diễn ấn tượng trên sàn catwalk.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đạo diễn Lý Hải, nổi tiếng là nhà làm phim chú trọng đến tính chân thực, tỉ mỉ đến từng chi tiết trong việc tạo dựng và tìm kiếm bối cảnh quay. Hậu trường kỳ công của Lật mặt 7 một lần nữa, cho thấy mức độ đầu tư và sự tìm tòi nghiên cứu của anh.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chiều 15/4, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về các sự kiện xúc tiến du lịch TP.HCM quý 2/2024. Buổi lễ có sự hiện diện của bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM và ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cùng đông đảo phóng viên các báo đài.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mới đây, danh ca Ngọc Sơn quay MV cùng em trai Ngọc Hải, thực hiện một tác phẩm ý nghĩa lan tỏa tình yêu thương dành cho mọi người. Dịp này, anh cũng kể lại những câu chuyện xúc động về người em trai ngoan hiền, hiếu thảo của mình.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ sưu tập The Journey là cách nhà TK Hoàng Linh kể lại hành trình đi tìm chính bản thân mình trong thời trang. Với nhiều cảm xúc, màu sắc, bộ sưu tập mang đến sự đa dạng cũng như là truyền tải được những giai đoạn nhà thiết kế khám phá mình trên hành trình chinh phục ước mơ của bản thân.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Destination Runway Fashion Week 2024 với chủ đề "Children of The Sun" đã chính thức khép lại với không khí bế mạc đầy cảm xúc tại Đà Nẵng.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cách TP.HCM chỉ 1 giờ 30 phút di chuyển, NovaWorld Phan Thiet không chỉ đón làn sóng du khách bùng nổ, gây sốt rần rần trong suốt thời gian qua mà còn luôn nằm trong “wish list” điểm phải đến của nhiều du khách. Nơi đây có gì mà khiến các tín đồ du lịch mê mẩn đến vậy?
6 ngày
Xem thêm