Thứ ba, 07/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Nhiều ca khúc hay, ảnh đẹp về Nụ cười Bến Tre được trao giải

Cẩm Lệ
- 11:32, 14/05/2023

(DNTO) - Sau thời gian phát động, cuộc thi ảnh đẹp Nụ cười Bến Tre đã có những ghi nhận đầu tiên. Ban tổ chức đã trao giải cho các tác giả có ảnh đẹp trong tháng 3,4/2023, đồng thời tổng kết trại sáng tác âm nhạc, giới thiệu các ca khúc hay về miền đất Bến Tre hiếu khách.

Sau một thời gian ngắn phát động, cuộc thi ảnh đẹp “Nụ cười Bến Tre” đã nhận được 291 tác phẩm của 92 tác giả. Ban tổ chức đã chọn và trao giải cho 20 tác phẩm đạt giải tháng 3 và tháng 4.

23fb6b7dfb2825767c39

Theo đánh giá của bà Nguyễn Thị Ngọc Dung, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bến Tre, đại diện BTC cuộc thi, các tác phẩm tham gia cuộc thi này có bố cục, kỹ thuật chụp tốt, bắt được những khoảnh khắc rất chân thật, đời thường và có ý nghĩa tôn vinh được nét đẹp “nụ cười”. Thông điệp của bức ảnh có sức lan tỏa để người xem cảm nhận được niềm vui mà tác phẩm mang lại.

Ban tổ chức trao các giải thưởng ảnh đẹp Nụ cười Bến Tre trong tháng 3-4

Ban tổ chức trao các giải thưởng ảnh đẹp Nụ cười Bến Tre trong tháng 3-4

Trước đó, vào đầu tháng 3/2023, nội dung cuộc thi Ảnh đẹp “Nụ cười Bến Tre" năm 2023 được phát động trên Cổng Thông tin điện tử du lịch Bến Tre và Ứng dụng du lịch thông minh nhằm xây dựng thương hiệu du lịch Bến Tre với sản phẩm riêng là “nụ cười” và lan tỏa thông điệp “Bến Tre - Điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng”.

Thông qua đó giúp du khách và người dân Bến Tre đưa ra trải nghiệm về sự hài lòng, hạnh phúc qua “nụ cười” khi đến và ở Bến Tre. Đồng thời lưu ảnh kỷ niệm và cập nhật vào cơ sở dữ liệu ảnh đẹp Bến Tre để phục vụ cho công tác truyền thông, quảng bá cho du lịch tỉnh.

Trao bằng chứng nhận cho các nhạc sĩ tham gia trại sáng tác

Trao bằng chứng nhận cho các nhạc sĩ tham gia trại sáng tác

Bên cạnh đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre trong tháng 4/2023  cũng đã tổ chức hoạt động trại sáng tác âm nhạc có sự tham gia của các nhạc sĩ: Võ Đăng Tín, Lê Văn Lộc, Nhựt Phương, Lê Phúc, Cao Việt, Quốc Nam, Minh Thuận, Võ Hoài Phúc, Nhất Sinh, Lê Quốc Thắng, Thanh Sử... để các nhạc sĩ được trải nghiệm, tham quan và đi thực địa tại các địa phương, các điểm đến du lịch, các di tích văn hóa, lịch sử trên địa bàn tỉnh Bến Tre, tìm chất liệu để sáng tác tác phẩm âm nhạc giới thiệu cuộc thi ảnh Nụ cười Bến Tre.

Ông Trần Ngọc Tam đã chúc mừng các nhạc sĩ tham gia trại sáng tác âm nhạc

Ông Trần Ngọc Tam đã chúc mừng các nhạc sĩ tham gia trại sáng tác âm nhạc

Với những cảm xúc có được từ chuyến đi, các nhạc sĩ đã cho ra mắt hơn 20 tác phẩm tân nhạc, cổ nhạc,... với ca từ dành nhiều tình cảm cho miền đất Bến Tre trù phú, hiếu khách, giàu tính văn hoá lịch sử, góp phần làm phong phú thêm nguồn ca khúc hay về Bến Tre,  lan tỏa đến công chúng, du khách để hiểu nhiều hơn về quê hương xứ Dừa thân thiện, mến khách.

Ông Nguyễn Văn Bàn, Giám đốc Sở VHTTDL Bến Tre đã bày tỏ niềm vui, lòng biết ơn của Ban tổ chức đến các nhạc sĩ đã có các sáng tác tâm huyết về quê hương Bến Tre. Với thời gian gấp rút, nhưng các tác giả cũng đã dành nhiều cảm xúc chân thành, cho ra đời những ca khúc hay gửi đến công chúng, góp phần lan toả hình ảnh cuộc thi Nụ cười Bến Tre nhanh và rộng hơn

Cuộc thi ảnh đẹp Nụ cười Bến Tre đã nhận được sự tham gia của nhiều tác giả trên cả nước

Cuộc thi ảnh đẹp Nụ cười Bến Tre đã nhận được sự tham gia của nhiều tác giả trên cả nước

"Chúng tôi tiếp tục phối hợp sở ngành, doanh nghiệp để thu hút đông đảo thành phần tham gia cuộc thi, đồng thời khắc phục lỗi trên ứng dụng và điều chỉnh thể lệ để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham dự. Các sáng tác âm nhạc mới cũng sẽ được các êkíp đạo diễn tiến hành quay hình ảnh, để thực hiện thành các MV chuyên nghiệp hơn, đồng thời gửi đến các nền tảng phát hành, nhanh chóng đưa các ca khúc về Bến Tre đến với đông đảo công chúng trong thời gian tới", ông Bàn khẳng định.

5a4fd3cfb48c6ad2339d

Tại buổi lễ tổng kết (13/5) ban tổ chức cũng đã nhận được sự quan tâm của lãnh đạo địa phương qua sự tham dự của ông Trần Ngọc Tam - Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Yến Nhi, và nhiều đại diện các sở, ban ngành tại tỉnh Bến Tre.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Tiếp nối sự thành công bùng nổ của Live Concert 1589 diễn ra vào năm 2023, ca sĩ Trung Quân công bố thực hiện live concert 1689 hứa hẹn mang đến những trải nghiệm âm nhạc đặc biệt và thăng hoa hơn.
14 giờ
Bất động sản
Toạ độ "hot" nhất Bình Thuận dịp lễ này đã gọi tên NovaWorld Phan Thiet. Quảng trường biển Bikini Beach như tổ tung, các khu vui chơi giải trí, lưu trú đông nghịt du khách. Chỉ trong 4 ngày lễ hội Carnival 30/4, đô thị đã đón hơn 80.000 lượt khách đến du lịch, trải nghiệm vui chơi giải trí và tận hưởng bầu không khí lễ hội rực rỡ sắc màu.
17 giờ
Văn hoá - Xã hội
Tối 4/5, liveshow 'Ngày em thắp sao trời' của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng diễn ra thành công tại Trung tâm Hội nghị Thisky Hall Sala (TP.HCM) với hàng nghìn khán giả. Nam ca sĩ cũng xác nhận kỷ lục Ca sĩ trình diễn nhiều mashup nhất trong chương trình với 62 ca khúc.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
So với tiêu chuẩn cây xanh tối thiểu của Liên hợp quốc là 10m2/người và chỉ tiêu của các thành phố hiện đại trên thế giới là 20-25m2/người thì tỉ lệ phủ cây xanh tại TP.HCM là rất thấp. Trong những ngày nắng nóng bủa vây như thế nay mới thấy hết giá trị của những đoạn đường rợp bóng cây xanh. 
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lễ công bố dự án Cadie Couture Fashion Exhibition là lời tuyên bố cho công chúng khát vọng mang tiếng vang cho show thời trang đầu tiên của người Việt tại hải ngoại bằng sự tâm huyết của CEO - Designer Hương Phạm
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong khu vực ASEAN đã có 5 quốc gia cấm hoàn toàn thuốc lá điện tử là Thái Lan, Singapore, Lào, Brunei, Campuchia… trong khi đề xuất cấm thuốc lá điện tử ở Việt Nam dự kiến Bộ Y tế sẽ trình Quốc hội vào tháng 10/2024. Trong khi chờ đợi các biện pháp phối hợp, gia đình hãy là thành trì bảo vệ con em trước sự tấn công của thuốc lá điện tử.     
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mặc dù thời tiết nắng nóng, hàng nghìn du khách và cư dân đã đổ về khu đô thị Vincom Shophouse Royal Park trong hai ngày nghỉ lễ 29 - 30/4/2024 để tận hưởng Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm “Hello Summer” với các hoạt động vui chơi, giải trí đặc sắc và mãn nhãn.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lại một lần nữa, các sáng tạo tuyệt mỹ từ NTK Công Trí đã cho thấy khả năng chinh phục thế hệ mỹ nhân Gen Z thay vì chỉ gắn bó với các tên tuổi kỳ cựu tại Hollywood.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
70 năm đã trôi qua nhưng nhắc lại những tháng ngày tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, với ông – người chiến sĩ áo trắng Nguyễn Văn Minh luôn là những ký ức không bao giờ quên của một thời gian khổ nhưng rất đỗi tự hào.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đây là tự truyện về cuộc đời đầy chông chênh trên sợi dây số phận của cậu bé Lưu Đình Triều cho đến vai trò nhà báo có tiếng trong làng báo. Sách được ấn hành nhân dịp kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 - 30/04/2024),
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Móng vuốt là dự án điện ảnh mà đạo diễn Lê Thanh Sơn đã dành 7 năm để phát triển và hoàn thiện kịch bản. Khi dự án được công bố, Móng vuốt gây chú ý với nội dung sinh tồn độc lạ, gần như chưa được bất kỳ nhà làm phim Việt Nam nào khai thác.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cấu trúc gia đình trong xã hội hiện đại đang trở nên đa dạng và cá nhân hóa hơn bao giờ hết. Mặc dù gia đình truyền thống vẫn mang lại nhiều ưu thế, nhưng ngày nay, việc trở thành cha hoặc mẹ đơn thân không còn là điều hiếm gặp.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong dịp lễ 30/4 và 01/5/2024, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Sự phối hợp chặt chẽ giữa Sở Du lịch, UBND Thành phố Thủ Đức, UBND 21 quận/huyện và các doanh nghiệp du lịch đã mang lại kết quả đáng mừng.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Là founder, đồng thời là người đứng ra trực tiếp giảng dạy tại Học viện Đào tạo phong thái và nghi thức (Gina Academy), người đẹp doanh nhân Trần Bích Ngọc cho biết sẽ dành nhiều điều kiện để các nữ doanh nhân tham gia chương trình học, nhằm thay đổi bản thân, tự tin khi giao tiếp.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoàng Yến Chibi bất ngờ tung poster MV mang tên 'Sốc nhiệt'. Lấy gam màu nóng làm chủ đạo, đặc biệt tấm poster khiến nhiều người liên tưởng ngay đến cái nóng gay gắt những ngày này ở TP.HCM và các tỉnh Nam bộ.
1 tuần
Xem thêm