Thứ sáu, 29/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Người Việt có xu hướng nâng cao kiến thức đầu tư vào lĩnh vực tiền điện tử

Phương Nguyễn
- 11:00, 21/02/2022

(DNTO) - Tốc độ truy cập Internet di động tại Đà Nẵng cao nhất trong số các thành phố lớn được khảo sát tại Việt Nam. Trong khi đó, Tiền Giang lại là địa phương có số lượt tìm kiếm với từ khóa "tiền điện tử" nhiều nhất trên Google, cao gấp đôi tỉnh xếp vị trí thứ hai là Ninh Bình.

tiendientu-search-7607-1645192094

Top 5 thành phố có tốc độ Internet mạnh nhất Việt Nam

Số liệu Internet quý IV/2021 của Speedtest cho thấy, với mạng di động, Đà Nẵng đạt tốc độ tải xuống 43,88 Mb/giây và tải lên 24,83 Mb/giây, độ trễ 23 ms.

Cần Thơ xếp thứ hai với tốc độ download và upload lần lượt là 38,41 Mb/giây và 20,88 Mb/giây. TP HCM, Hà Nội và Hải Phòng giữ ba vị trí còn lại trong top 5.

Các thành phố có tốc độ mạng di động cao nhất (Nguồn: Speedtest)

Các thành phố có tốc độ mạng di động cao nhất (Nguồn: Speedtest)

Thống kê cũng cho thấy iPhone 13 Pro Max là smartphone có khả năng truy cập mạng với tốc độ nhanh nhất ở Việt Nam, đạt 72,39 Mb/giây khi tải xuống, 25 Mb/giây khi tải lên và độ trễ 21 ms. Các dòng smartphone cho tốc độ truy cập cao tiếp theo vẫn là sản phẩm Apple với iPhone 12, 12 Pro Max và 12 Pro. Vị trí thứ năm thuộc về mẫu Mi 10T Pro của Xiaomi.

Năm qua, tốc độ Internet ở cả Việt Nam và trên thế giới đều có xu hướng tăng, đặc biệt ở hạng mục di động nhờ sự phát triển của mạng 5G. Tại Việt Nam, một số nhà cung cấp dịch vụ đã tung ra các chương trình tăng băng thông cho người dùng trong giai đoạn dịch, hỗ trợ nhu cầu làm việc và học tập từ xa.

Top 5 tỉnh thành có lượng tìm kiếm về tiền điện tử cao nhất Việt Nam

Theo báo cáo vừa công bố của Google, tổng lượng tìm kiếm qua công cụ google search tại Việt Nam tăng 37% trong năm 2021 so với trước đại dịch năm 2019. Trong đó, lĩnh vực đầu tư tài chính nói chung và tiền điện tử nói riêng là từ khóa mà có số lượt tìm kiếm gia tăng nhiều nhất.

Cụ thể, số lượng tìm với từ khóa "tiền điện tử" tăng 115%, "bitcoin" tăng 38% trong năm 2021 so với 2019 - giai đoạn trước Covid-19. Xu hướng này nổi lên từ cuối 2020 và đạt mức cao nhất vào tuần giữa tháng 5/2021.

Ngoài Tiền Giang và Ninh Bình, người dân ở ba địa phương khác có số lượt tìm hiểu thuộc top đầu về "tiền điện tử" là Đắk Nông, Quảng Ninh và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Mức độ tra cứu với từ khóa

Mức độ tra cứu với từ khóa "tiền điện tử" (trái) và "Bitcoin" (phải) theo Google Trends năm 2021

Từ khóa "Bitcoin" được người dùng ở ba thành phố lớn là Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng tra cứu nhiều nhất. Đắk Nông tiếp tục có tên trong danh sách, còn Hà Nam xếp thứ năm.

Một khảo sát khác của Finder được thực hiện với 42.000 người trên 27 quốc gia năm 2021 cũng cho thấy 41% người Việt được hỏi khẳng định đã mua tiền điện tử, 20% trong số đó mua Bitcoin. Đây là mức cao nhất trong số các nước được khảo sát.

Google nhận định, thống kê này cho người Việt đang tìm cách sử dụng tiền của mình một cách hiệu quả nhất. Ngoài ra, họ cũng đang tự nâng cao kiến thức về các vấn đề tài chính, công nghệ trong bối cảnh nhiều vụ lừa đảo liên quan đến tiền điện tử diễn ra tại Việt Nam.

Tin khác

Xu thế
AI trong công ty khởi nghiệp đã và đang góp phần tái tạo hoạt động của startup sau những biến động kinh tế, thị trường, và đưa hoạt động nhiều startup lên tầm cao mới.
1 tuần
Xu thế
Mỗi năm, tài sản ảo Việt Nam giao dịch với quy mô không dưới 100 triệu USD. Điều này đặt ra bài toán cần có chính sách quản lý phù hợp chứ không thể ban hành các lệnh cấm.
2 tuần
Xu thế
Covariant, một hãng startup đang phát triển công nghệ cho phép robot tự tiếp thu kỹ năng hệ như ChatGPT.
2 tuần
Xu thế
Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đang được Shopee, Lazada, TikTok Shop... tận dụng tối đa nhằm thu hút người mua, người bán lên sàn, gia tăng khoảng cách với các đối thủ. Nhưng, với các nhà bán hàng, công nghệ tân tiến chưa chắc giúp túi tiền của họ dày thêm.
2 tuần
Xu thế
Trong khi các ông lớn tập trung vào sản xuất chip công nghệ cao thì thị trường lại đang rất cần những sản phẩm chip phân khúc thấp, phù hợp với năng lực của Việt Nam.
3 tuần
Xu thế
Các công ty công nghệ đang chi mạnh để đầu tư cho AI nhằm chiếm lợi thế tiên phong. Nhưng công cụ trí tuệ nhân tạo nào sẽ chiếm lĩnh thị trường vẫn còn chờ đáp số.
1 tháng
Xu thế
Khi AI có thể thay thế nhiều nhân sự ở nhiều công việc thì nhiệm vụ của con người là phải học cách dùng AI, biến nó trở thành vũ khí của mình chứ không phải vật thay thế mình.
1 tháng
Xu thế
Một công nghệ mà ngay cả những người không có kiến thức lập trình cũng có thể tạo ra ứng dụng cơ bản đang trở thành mảnh đất tiềm năng cho các công ty công nghệ khai thác.
2 tháng
Xu thế
Trung Quốc, Hoa Kỳ, khu vực châu Âu đang chạy đua sản xuất chip AI nhằm tăng tốc hoạt động xử lý các tác vụ liên quan đến AI.
2 tháng
Xu thế
Các công cụ AI tạo sinh do các nhà phát triển trong nước đang bước vào giai đoạn nước rút để chiếm thế ưu tiên tại thị trường nội địa và tỏ ra không hề kém cạnh với thế giới.
2 tháng
Xu thế
Cơn sốt metaverse, NFT qua đi cũng trả lại cho công nghệ này những giá trị thật. Chúng đang được ứng dụng nhiều hơn để giải quyết các bài toán trong cuộc sống, thay vì chỉ là công cụ cho các kẻ đầu cơ.
3 tháng
Xu thế
Thăng hoa rồi thoái trào chỉ trong vài năm, metaverse, NFT thực sự khiến nhiều người hoài nghi về tương lai của nó sẽ ra sao khi kinh tế toàn cầu chưa hoàn toàn hồi phục.
3 tháng
Xu thế
Ngày 19/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Viễn thông Viettel đã tổ chức sự kiện Viettel IoT Day, thu hút sự tham gia của nhiều diễn giả từ các doanh nghiệp công nghệ hàng đầu thế giới như Intel, Nokia, Qualcomm, Mediatek, Advantech, cùng lãnh đạo các bộ ngành liên quan.
3 tháng
Xu thế
Ngành thương mại điện tử đang đưa ra con số mục tiêu rất tham vọng để duy trì mức tăng trưởng kép hàng năm, tiếp tục là ngành dẫn dắt nền kinh tế số.
4 tháng
Xu thế
Mất niềm tin của công chúng sau scandal FTX, ngành tiền tệ mã hóa đang chứng khiến giấc mơ “tiền tệ của tương lai” dần nhạt nhòa. Tuy vậy, họ vẫn còn có một giải pháp khác: Thối lui về hậu trường.
4 tháng
Xem thêm