Thứ sáu, 19/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Khai mạc Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 8 năm 2022

Hoa Đinh
- 10:47, 06/03/2022

(DNTO) - Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 8 năm 2022 vừa chính thức khai mạc tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ vào tối ngày 5/3

Lễ khai mạc là sự kiện đầu tiên, mở đầu cho chuỗi hoạt động Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 8 năm 2022 diễn ra từ ngày 5/3 đến ngày 15/4

Lễ khai mạc là sự kiện đầu tiên, mở đầu cho chuỗi hoạt động Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 8 năm 2022 diễn ra từ ngày 5/3 đến ngày 15/4

Dự lễ khai mạc có bà Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; bà Trương Mỹ Hoa - Nguyên Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Nguyên Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; ông Phan Văn Mãi - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh; bà Nguyễn Thị Lệ - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Hồ Chí Minh.

Màn trình diễn tại Lễ khai mạc

Màn trình diễn tại Lễ khai mạc

Phát biểu khai mạc, bà Phan Thị Thắng - Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Phó Chủ tịch UBND Thành phố nhấn mạnh: “ Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 8 năm 2022 có ý nghĩa đặc biệt khi được tổ chức trong bối cảnh cả nước và Thành phố đang khôi phục trở lại các hoạt động kinh tế xã hội, đời sống người dân đang trở lại trạng thái bình thường mới và thích ứng linh hoạt với covid-19. Với chủ đề “Tôi yêu áo dài Việt Nam” Lễ hội Áo dài lần này là một sự kiện có ý nghĩa đặc biệt, minh chứng cho nội lực, sức sống mãnh liệt, sự đồng lòng, tinh thần sẵn sàng và niềm tin ở tương lai của Thành phố Hồ Chí Minh; khẳng định sự trở lại mạnh mẽ và nhanh chóng của ngành du lịch Thành phố, củng cố niềm tin vào sự thành công của ngành du lịch trong hành trình xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành “Đô thị du lịch sống động hàng đầu Châu Á”.

Gần 600 bộ áo dài với sự tham gia biểu diễn của gần 200 diễn viên, ca sĩ, nghệ sĩ, người mẫu tại Lễ khai mạc

Gần 600 bộ áo dài với sự tham gia biểu diễn của gần 200 diễn viên, ca sĩ, nghệ sĩ, người mẫu tại Lễ khai mạc

Tại Lễ khai mạc, công chúng đã được thưởng lãm gần 600 bộ áo dài với sự tham gia biểu diễn của gần 200 diễn viên, ca sĩ, nghệ sĩ, người mẫu nhằm giới thiệu đến công chúng hành trình gìn giữ và phát huy nét đẹp của chiếc áo dài Việt Nam theo chiều dài lịch sử của dân tộc, truyền cảm hứng về áo dài cho người tham dự. Chương trình Lễ khai mạc còn có sự tham gia biểu diễn của các “diễn viên đặc biệt” là các nữ y bác sĩ bệnh viện Quân y 175 đã trực tiếp tham gia công tác phòng chống dịch bệnh tại Thành phố Hồ Chí Minh và các nữ doanh nhân thuộc Hội Doanh nhân TP.HCM là những đơn vị đã đóng góp cho các hoạt động từ thiện và hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch Covid-19 của Thành phố, các phu nhân là đại diện Hội Phụ nữ Việt Nam ở các nước.

Hoa hậu H'Hen Nie làm đại sứ Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 8

Hoa hậu H'Hen Nie làm đại sứ Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 8

Tuân thủ nguyên tắc 5K, người dân Thành phố và rất nhiều người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chọn cho mình những chiếc áo dài duyên dáng để cùng hưởng ứng và tham gia Lễ khai mạc, tạo nên không gian áo dài đầy sống động, đa sắc màu. Công chúng cũng rất thích thú với các tiểu cảnh dọc tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ, tạo một không gian mở thân thiện, sống động. Các tiểu cảnh này sẽ phục vụ người dân đến khi Lễ hội kết thúc.

Các chuỗi sự kiện tiếp theo của Lễ hội sẽ được tổ chức với hình thức trực tiếp và trực tuyến, diễn ra tại các điểm đến du lịch, khu vực sinh hoạt cộng đồng, các trường học… nhằm tạo điều kiện đông đảo người dân cùng tham gia.

Bộ sưu tập Nam Phương làng Việt được trình diễn tại Lễ khai mạc

Bộ sưu tập Nam Phương làng Việt được trình diễn tại Lễ khai mạc

Đặc biệt, không chỉ tại Việt Nam, các đại sứ Áo dài ở nước ngoài cũng tổ chức nhiều hoạt động phong phú với các hình thức khác nhau nhằm lan tỏa nét đẹp của chiếc Áo dài Việt Nam cũng như giá trị văn hóa Việt Nam đến bạn bè thế giới. 

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Chiêm ngưỡng nghệ thuật phun xăm chân mày trị giá 200 triệu qua đôi bàn tay vàng của Grand Master Phương Cao - Hành trình đặc sắc của sự sáng tạo tại Cao Brows.
6 giờ
Văn hoá - Xã hội
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài tới 5 ngày. Những chuyến du lịch xa có vẻ đã được tính toán lại khi giá vé máy bay nội địa thời điểm này khá cao. Ở TP.HCM, nhiều bạn trẻ và gia đình đã có kế hoạch tận hưởng kỳ nghỉ vừa vui, vừa tiết kiệm.  
6 giờ
Văn hoá - Xã hội
Quên hình ảnh một hoa hậu Thùy Tiên, một ca sĩ Hòa Minzy nổi tiếng, ở chương trình 'Đu đêm' mùa 2, cả hai đã thâm nhập thực tế, trở thành hai nữ cửu vạn dùng hết sức bình sinh bốc vác hàng, kiếm 20 ngàn một lần kéo xe.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong ngày ra mắt báo chí, với vai trò nhà sản xuất và diễn viên chính, nữ siêu mẫu Xuân Lan không giấu được sự hồi hộp, xúc động khi đón nhận phản ứng của những khán giả đầu tiên. Khi những tràng vỗ tay vang lên, cô rưng rưng bày tỏ niềm vui.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoàn thành xong bậc trung học phổ thông là một bước ngoặt quan trọng của mỗi đời người. Đây cũng là thời điểm các bạn trẻ phải đứng trước một thử thách rất lớn và hoàn toàn mới mẻ, đó là chọn ngành học để chuẩn bị cho mình một nghề nghiệp trong tương lai.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Model Trâm Anh rạng rỡ trong bộ trang phục sắc đỏ thuộc BST 'The Journey' của NTK Hoàng Linh đã tạo nên màn trình diễn ấn tượng trên sàn catwalk.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đạo diễn Lý Hải, nổi tiếng là nhà làm phim chú trọng đến tính chân thực, tỉ mỉ đến từng chi tiết trong việc tạo dựng và tìm kiếm bối cảnh quay. Hậu trường kỳ công của Lật mặt 7 một lần nữa, cho thấy mức độ đầu tư và sự tìm tòi nghiên cứu của anh.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chiều 15/4, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về các sự kiện xúc tiến du lịch TP.HCM quý 2/2024. Buổi lễ có sự hiện diện của bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM và ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cùng đông đảo phóng viên các báo đài.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mới đây, danh ca Ngọc Sơn quay MV cùng em trai Ngọc Hải, thực hiện một tác phẩm ý nghĩa lan tỏa tình yêu thương dành cho mọi người. Dịp này, anh cũng kể lại những câu chuyện xúc động về người em trai ngoan hiền, hiếu thảo của mình.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ sưu tập The Journey là cách nhà TK Hoàng Linh kể lại hành trình đi tìm chính bản thân mình trong thời trang. Với nhiều cảm xúc, màu sắc, bộ sưu tập mang đến sự đa dạng cũng như là truyền tải được những giai đoạn nhà thiết kế khám phá mình trên hành trình chinh phục ước mơ của bản thân.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Destination Runway Fashion Week 2024 với chủ đề "Children of The Sun" đã chính thức khép lại với không khí bế mạc đầy cảm xúc tại Đà Nẵng.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cách TP.HCM chỉ 1 giờ 30 phút di chuyển, NovaWorld Phan Thiet không chỉ đón làn sóng du khách bùng nổ, gây sốt rần rần trong suốt thời gian qua mà còn luôn nằm trong “wish list” điểm phải đến của nhiều du khách. Nơi đây có gì mà khiến các tín đồ du lịch mê mẩn đến vậy?
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cặp đôi Á quân 1 của cuộc thi Fitness Supermodel Vietnam 2023 là Tuyết Mai và Thái Bùi vừa được xác nhận sẽ là hai gương mặt đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lễ hội Sống khỏe năm 2024 với chủ đề 'Sống vui khỏe - Đẹp rạng ngời' tổ chức lần đầu tiên tại Công viên Văn hóa Lê Thị Riêng và một số địa điểm khác trên địa bàn Quận 10, với nhiều hoạt động hấp dẫn hướng đến việc chăm sóc sức khoẻ cho người dân và du khách.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Vào tối 12/4, ekip phim Lật mặt 7: Một điều ước của đạo diễn Lý Hải đã khuấy động khu vực Phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM bằng sự kiện showcase mở cửa tự do, chào đón hàng nghìn khán giả đến tham dự.
5 ngày
Xem thêm