Thứ hai, 29/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hoa hậu Đỗ Hà mang hình ảnh nữ tướng Bà Triệu đến Miss World 2021

Nhã Lê
- 09:15, 15/10/2021

(DNTO) - Nhóm thực hiện đã hé lộ trang phục dự thi của Hoa hậu Đỗ Hà tại Miss World 2021. Bản phác họa của trang phục trình diễn tại phần thi “Dances of the World” của Đỗ Hà gây hào hứng cho fan sắc đẹp với ý tưởng sâu sắc, thể hiện nét đẹp dân tộc.

Cứ mỗi kỳ chung kết Miss World, đông đảo người xem và giới truyền thông lại xôn xao về những phần trình diễn ấn tượng, thể hiện bản sắc dân tộc qua phần thi “Dances of the World”.

Bản vẽ trang phục trình diễn lấy ý tưởng từ hình ảnh của Nhuỵ Kiều Tướng quân, Triệu Thị Trinh. Ảnh: NVCC

Bản vẽ trang phục trình diễn lấy ý tưởng từ hình ảnh của Nhuỵ Kiều Tướng quân, Triệu Thị Trinh. Ảnh: NVCC

Năm nay, trang phục trình diễn của Đỗ Hà được trông mong hơn bao giờ hết, khi cô sẽ là “chiến binh” tiếp theo của Việt Nam. Những bản thiết kế đầu tiên được hé lộ, lấy cảm hứng từ nguồn gốc Thanh Hóa - quê hương của Đỗ Hà, vùng đất có bề dày về truyền thống văn hóa cũng như là nơi lưu giữ nhiều dấu ấn lịch sử hào hùng, đó là bà Triệu Thị Trinh.

Bộ trang phục “Nhụy Kiều Tướng Quân - Bà Triệu” toát lên vẻ đẹp uy quyền của một nữ anh hùng, đồng thời thể hiện nét đẹp duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam.

Bản thiết kế trang phục dự thị dành cho hoa hậu Đỗ Hà. Ảnh: NVCC

Bản thiết kế trang phục dự thị dành cho hoa hậu Đỗ Hà. Ảnh: NVCC

Đỗ Hà chia sẻ trên trang cá nhân: “Hà còn nhớ, ngày mình cùng ekip họp bàn lên ý tưởng cho trang phục dự thi Miss World, anh Hoàng Nhật Nam đã hỏi: ‘Ở quê em Thanh Hoá có điều gì nhắc nhớ nhiều nhất về giá trị truyền thống?'. Và dĩ nhiên điều đầu tiên nảy lên trong đầu Hà lúc này chính là Bà Triệu - nữ danh tướng kiệt xuất của xứ Thanh mà chắc hẳn ai cũng biết”.

Lấy cảm hứng từ bức tranh dân gian Đông Hồ về Bà Triệu, trang phục gồm có phần lụa dài, áo thêu có tà và quần. Kèm theo đó là một số phụ kiện tạo điểm nhấn như mão đội, hoa cài áo, và hoa tai. Tất cả được làm bằng chất liệu mềm mại để ôm theo vóc dáng mềm mại, phù hợp với phần múa uyển chuyển của Hà. Những gam màu sắc tao nhã hòa quyện tạo nên một tổng thể ấn tượng.

Hoa hậu đang có nhiều hoạt động chuẩn bị cho hành trình sắp tới. Ảnh: NVCC

Hoa hậu đang có nhiều hoạt động chuẩn bị cho hành trình sắp tới. Ảnh: NVCC

Quá trình chuẩn bị cho phần thi “Dances of the World” không thể trở thành hiện thực nếu không có sự đồng hành của một đội ngũ tận tâm và chuyên nghiệp. NTK Thuỷ Nguyễn và Stylist Kiệt Cao đã cùng đóng góp ý tưởng để tạo ra thiết kế đặc biệt cho đại diện Việt Nam năm nay, NTK Ngô Mạnh Đông Đông sẽ làm mão và chiếc cài áo. Biên đạo Kim Anh sẽ là người hỗ trợ cho điệu múa của Đỗ Hà.

“Bà trùm hoa hậu” Phạm Kim Dung - Giám đốc quốc gia Miss World Vietnam, cũng chia sẻ trên trang cá nhân về bộ trang phục dự thi của Đỗ Hà: “Vị nữ tướng tài giỏi của xứ Thanh đã trở thành nguồn cảm hứng cho chúng tôi trong việc chuẩn bị cho phần trình diễn Dances Of The World của Hoa hậu Đỗ Hà tại Miss World 2021. Bức tranh Bà Triệu cưỡi voi đã được biến tấu để phù hợp hơn khi mang đến cuộc thi nhan sắc.

Sau khi đăng quang, Đỗ Hà có nhiều hoạt động với cương vị đương kim hoa hậu. Ảnh: NVCC

Sau khi đăng quang, Đỗ Hà có nhiều hoạt động với cương vị đương kim hoa hậu. Ảnh: NVCC

Chính vì thế mà chúng tôi mong muốn Hà có thể đại diện quê hương mình và mang theo niềm tự hào dân tộc đến với đấu trường quốc tế”. Sau khi đăng quang, Đỗ Hà vẫn luôn làm tròn trách nhiệm của một nàng hậu.

Trong thời gian giãn cách vì dịch bệnh, Đỗ Hà vẫn chăm chỉ luyện tập thể hình và những kỹ năng khác để chuẩn bị thật tốt cho các phần thi, phấn đấu làm rạng danh màu cờ sắc áo của dân tộc tại Miss World 2021.

Bên cạnh lịch tập dày đặc để tăng tốc chuẩn bị cho cuộc thi, Đỗ Hà vẫn thường xuyên tham gia vào các hoạt động thiện nguyện giúp ích cho cộng đồng. Mới đây, cô vừa có mặt tại TP.HCM để cùng CLB Suối mát từ tâm trao những phần quà thiết thực để giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn.

Khán giả hi vọng hoa hậu thể hiện được những giá trị văn hoá Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Ảnh: NVCC

Khán giả hi vọng hoa hậu thể hiện được những giá trị văn hoá Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Ảnh: NVCC

Nhiều khán giả bày tỏ mong muốn Đỗ Hà khi khoác lên mình bộ trang phục sẽ truyền tải được hết những giá trị văn hóa đến bạn bè quốc tế. Được biết, bản thiết kế hoàn chỉnh của “Nhụy Kiều Tướng Quân - Bà Triệu trong thời gian tới!".

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Hoàng Yến Chibi bất ngờ tung poster MV mang tên 'Sốc nhiệt'. Lấy gam màu nóng làm chủ đạo, đặc biệt tấm poster khiến nhiều người liên tưởng ngay đến cái nóng gay gắt những ngày này ở TP.HCM và các tỉnh Nam bộ.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mọi hành vi xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của trẻ em là trái pháp luật và phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật, theo luật sư Đinh Thị Nguyên, Giám đốc Công ty Luật TNHH Đại Đông Á, Đoàn Luật sư TP Hà Nội.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bác sĩ, người mẫu Huỳnh Võ Hoàng Sơn sẽ có mặt để dự thi tại Ayuttaya, Bangkok, Thái Lan từ ngày 18 - 27/5. Anh được đơn vị nắm bản quyền lựa chọn tại chương trình Road to Manhunt Vietnam 2024 với sự tranh tài của hơn 50 hồ sơ gửi về.
2 ngày
Bất động sản
Vincom Shophouse Royal Park (TP Đông Hà, Quảng Trị) sẽ khởi động mùa hè rực rỡ với loạt hoạt động giải trí hấp dẫn, hoành tráng trong sự kiện “Hello Summer - Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm”. Đây sẽ là điểm đến vui chơi giải trí không thể bỏ lỡ của người dân Quảng Trị và khu vực dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tiêu chí "giả -trí-tuệ", chương trình Kilowat -Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là một gameshow dành cho học sinh lứa tuổi từ lớp 8 - 9 với chủ đề xoay quanh tiết kiệm năng lượng, giáo dục an toàn điện và phát triển môi trường xanh.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ vẻ đẹp nhân sinh trong bài thơ do Nhà thơ Lâm Xuân Thi sáng tác, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã nối dài cảm xúc để viết nên ca khúc “Xin” với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, nhận được sự tham gia đông đảo của nhiều nghệ sĩ để trở thành dự án âm nhạc cộng đồng.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mùa phim dịp lễ 30/4 và 1/5 này có hai phim Việt cùng về chủ đề tình cảm gia đình, cùng được đầu tư chỉn chu, tâm huyết phục vụ khán giả là "Cái giá của hạnh phúc” do Nguyễn Ngọc Lâm đạo diễn và "Lật mặt 7: Một điều ước" do Lý Hải đạo diễn.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chỉ còn vài tuần nữa là các trường phổ thông sẽ tổ chức tổng kết năm học và học sinh sẽ nghỉ hè. Với các gia đình, nhất là các gia đình trẻ thành thị, việc con được nghỉ học trong khi bố mẹ vẫn phải đi làm, thật là nan giải. Dựa trên thực tế này, những năm gần đây, các trại hè rầm rộ ra đời và ngày càng trở nên phổ biến.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Là một trong số ít gương mặt thanh niên tiêu biểu được chọn tham gia hành trình 'Điện Biên Phủ-Khát vọng non sông' do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, người đẹp Nguyễn Vĩnh Hà Phương bày tỏ niềm tự hào, cảm kích khi có dịp hiểu thêm về truyền thống hào hùng của dân tộc.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ phim tâm lý, giật gân Án mạng lầu 4 đã tung ra teaser poster đầu tiên ấn tượng, với hình ảnh gợi cảm giác “ngộp thở” của cặp đôi Lương Bích Hữu và Trương Thế Vinh.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau một năm ở ẩn, Nathan Lee đã tái xuất gặp gỡ đồng nghiệp và báo giới để chia sẻ những dự án anh sẽ thực hiện, đồng thời thông báo kế hoạch hôn nhân.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau thời gian nâng cấp sửa chữa với mức đầu tư 5 tỷ đồng, Công ty phát hành sách Fahasa đã khai trương khu vực lầu 1, nhà sách Nguyễn Huệ, đưa vào phục vụ bạn đọc với nhiều sản phẩm phục vụ văn hoá đọc, đáp ứng yêu cầu hiện đại hoá các nhà sách truyền thống.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những tiện ích mà cuộc sống văn minh mang lại cho con người giúp cuộc sống chúng ta chất lượng hơn, hạnh phúc hơn. Nhưng nó cũng đòi hỏi con người phải trí tuệ hơn, văn hóa, văn minh hơn trong cách ứng xử cộng đồng. 
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kristen Wiig và Sandra Oh tiếp tục là hai mỹ nhân mới nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood lựa chọn thiết kế của Nguyễn Công Trí.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ thành công phần 1, được khán giả đón nhận nồng nhiệt, bộ phim Kẻ sát nhân cô độc được hãng phim TFS chọn đầu tư phần tiếp theo. Phần 2 của bộ phim được lên sóng vào lúc 22g, thứ Tư, thứ Năm hàng tuần kể từ ngày 25/4, trên kênh HTV7, Đài Truyền hình TP.HCM.
1 tuần
Xem thêm