Thứ tư, 24/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hiệu ứng Domino của Big Tech về thế giới thực tế ảo, LG cuối cùng cũng 'nhập cuộc'

Phương Nguyễn
- 19:00, 20/07/2022

(DNTO) - Tập đoàn LG Corp, gã khổng lồ trong ngành công nghệ của Hàn Quốc, cuối cùng cũng đã bước chân vào lĩnh vực Metaverse với tham vọng phát triển phần mềm TV và phát hành NFT.

Nhiều công ty công nghệ lớn đang háo hức tìm kiếm cơ hội phát triển kinh doanh trong thế giới metaverse và NFT. Những gã khổng lồ công nghệ như Meta, NIKE, Adidas, Ubisoft, Microsoft, Amazon, Coca-Cola, Pepsi, Budweiser hay PwC đều đã tham gia vào NFT. Một mức độ ảnh hưởng lan truyền mạnh mẽ khiến cho nhiều công ty công nghệ khác không thể nằm ngoài và rục rịch bước chân vào cuộc chơi này. 

Hiệu ứng domino của Big Tech về thế giới ảo, LG cuối cùng cũng 'nhập cuộc'

Hiệu ứng domino của Big Tech về thế giới ảo, LG cuối cùng cũng 'nhập cuộc'

Mới đây nhất, vào ngày 19/7, gã khổng lồ công nghệ LG là tổ chức mới nhất tham gia vào metaverse thông qua đơn đăng ký thương hiệu cho LG ART LAB được nộp cho Văn phòng Nhãn hiệu và Sáng chế Hoa Kỳ (USPTO).

Theo đơn đăng ký, công ty có kế hoạch cung cấp phần mềm TV để phát hành và giao dịch NFT, phần mềm giao dịch, môi giới và quản lý tài sản kỹ thuật số. Ngoài ra, còn có dịch vụ và phần mềm thanh toán bằng ví tiền điện tử trong metaverse. 

Trước đó, LG đã phát hành nhiều sản phẩm xung quanh lĩnh vực NFT. Vào tháng 5, công ty cho biết họ đang làm việc với nghệ sĩ Refik Anadol để trưng bày tác phẩm nghệ thuật NFT trên TV OLED. 

Nhiều gã khổng lồ công nghệ không thể nằm ngoài xu hướng

Ngoài LG, gã khổng lồ công nghệ khác của Hàn Quốc là Samsung cũng đã trình làng các sản phẩm khác nhau thuộc NFTs. Samsung đã giới thiệu nền tảng NFT cho TV của mình, cho phép người tiêu dùng mua NFT thông qua thiết bị của họ.

Đáng chú ý như Công ty Thương mại điện tử eBay cũng đang tìm cách cung cấp thị trường hàng hóa và giao dịch NFT trong metaverse; công ty thanh toán toàn cầu Mastercard cũng đang cung cấp một loạt các sản phẩm liên quan đến thế giới ảo và NFT.

Các đơn đăng ký nhãn hiệu liên quan đến NFT từng tháng vào năm 2022. Nguồn: Mike Kondoudis

Các đơn đăng ký nhãn hiệu liên quan đến NFT từng tháng vào năm 2022. Nguồn: Mike Kondoudis

Metaverse và NFT đã tạo ra một phương thức tiếp cận mới với khách hàng, làm cho nhiều gã khổng lồ công nghệ không thể nằm ngoài xu hướng. Chỉ riêng tại Hoa Kỳ, số lượng đơn đăng ký thương hiệu liên quan đến NFT đã vượt qua con số 4.000 chỉ trong sáu tháng đầu năm nay.

Tin khác

Xu thế
Quá trình chuyển đổi số không chỉ mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp và nền kinh tế mà còn đang hỗ trợ tích cực cho chuyển đổi xanh.
6 ngày
Xu thế
Ông Hoàng Nam Tiến, Phó Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học FPT tin rằng, chỉ cần 5 năm nữa, khi nguồn nhân lực bán dẫn dồi dào hơn, được đào tạo bài bản hơn thì Việt Nam sẽ là nơi mà thế giới phải nhắc tới khi nói về chip bán dẫn.
1 tuần
Xu thế
Gần 90 startup AI và máy học đã vào rơi vào tay của những gã khổng lồ công nghệ như Apple, Meta, Microsoft, Alphabet, Amazon, Nvidia... và dự báo con số này sẽ không dừng lại.
2 tuần
Xu thế
AI trong công ty khởi nghiệp đã và đang góp phần tái tạo hoạt động của startup sau những biến động kinh tế, thị trường, và đưa hoạt động nhiều startup lên tầm cao mới.
1 tháng
Xu thế
Mỗi năm, tài sản ảo Việt Nam giao dịch với quy mô không dưới 100 triệu USD. Điều này đặt ra bài toán cần có chính sách quản lý phù hợp chứ không thể ban hành các lệnh cấm.
1 tháng
Xu thế
Covariant, một hãng startup đang phát triển công nghệ cho phép robot tự tiếp thu kỹ năng hệ như ChatGPT.
1 tháng
Xu thế
Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đang được Shopee, Lazada, TikTok Shop... tận dụng tối đa nhằm thu hút người mua, người bán lên sàn, gia tăng khoảng cách với các đối thủ. Nhưng, với các nhà bán hàng, công nghệ tân tiến chưa chắc giúp túi tiền của họ dày thêm.
1 tháng
Xu thế
Trong khi các ông lớn tập trung vào sản xuất chip công nghệ cao thì thị trường lại đang rất cần những sản phẩm chip phân khúc thấp, phù hợp với năng lực của Việt Nam.
1 tháng
Xu thế
Các công ty công nghệ đang chi mạnh để đầu tư cho AI nhằm chiếm lợi thế tiên phong. Nhưng công cụ trí tuệ nhân tạo nào sẽ chiếm lĩnh thị trường vẫn còn chờ đáp số.
2 tháng
Xu thế
Khi AI có thể thay thế nhiều nhân sự ở nhiều công việc thì nhiệm vụ của con người là phải học cách dùng AI, biến nó trở thành vũ khí của mình chứ không phải vật thay thế mình.
2 tháng
Xu thế
Một công nghệ mà ngay cả những người không có kiến thức lập trình cũng có thể tạo ra ứng dụng cơ bản đang trở thành mảnh đất tiềm năng cho các công ty công nghệ khai thác.
2 tháng
Xu thế
Trung Quốc, Hoa Kỳ, khu vực châu Âu đang chạy đua sản xuất chip AI nhằm tăng tốc hoạt động xử lý các tác vụ liên quan đến AI.
3 tháng
Xu thế
Các công cụ AI tạo sinh do các nhà phát triển trong nước đang bước vào giai đoạn nước rút để chiếm thế ưu tiên tại thị trường nội địa và tỏ ra không hề kém cạnh với thế giới.
3 tháng
Xu thế
Cơn sốt metaverse, NFT qua đi cũng trả lại cho công nghệ này những giá trị thật. Chúng đang được ứng dụng nhiều hơn để giải quyết các bài toán trong cuộc sống, thay vì chỉ là công cụ cho các kẻ đầu cơ.
3 tháng
Xu thế
Thăng hoa rồi thoái trào chỉ trong vài năm, metaverse, NFT thực sự khiến nhiều người hoài nghi về tương lai của nó sẽ ra sao khi kinh tế toàn cầu chưa hoàn toàn hồi phục.
4 tháng
Xem thêm