Chủ nhật, 24/08/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hà Nội sẵn sàng kích hoạt 2.500 điểm bán hàng lưu động

Mạnh Phương
- 18:00, 06/08/2021

(DNTO) - Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, Sở Công Thương thành phố Hà Nội chỉ đạo các cơ sở kinh doanh tổ chức nhiều điểm bán hàng lưu động với các mặt hàng thiết yếu nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân.

Những ngày qua tại Hà Nội, do ảnh hưởng của dịch lây lan, 20 chợ đầu mối và chợ dân sinh, 52 siêu thị, cửa hàng tiện lợi dừng hoạt động, ảnh hưởng đến việc cung ứng hàng hóa thực phẩm thiết yếu trên địa bàn thành phố. Trước tình hình đó, Hà Nội đã có phương án bố trí các điểm bán hàng lưu động, được kiểm soát an toàn dịch bệnh, nhằm thay thế, hỗ trợ cho các cơ sở bán hàng tạm dừng hoạt động.

Để thực phẩm dễ đến tay người dùng trong bối cảnh dịch bệnh, siêu thị AEON và UBND quận Long Biên đã tổ chức 4 điểm bán hàng lưu động. Hàng hóa được niêm yết giá giống như tại siêu thị, các biện pháp phòng chống dịch được thực hiện bài bản. Thời gian phục vụ tại các điểm bán hàng từ 8h-11h, trong suốt thời gian Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội.

“Công tác chuẩn bị rất tốt đảm bảo vệ sinh, khách hàng được giãn cách, người dân có thực phẩm để mua” - một người dân nhận xét.

Các điểm bán hàng lưu động ở quận Long Biên.

Các điểm bán hàng lưu động ở quận Long Biên.

Hiện Bưu điện thành phố Hà Nội triển khai 472 điểm bán hàng thiết yếu tại các bưu cục, bưu điện văn hóa xã, cửa hàng tiện lợi Postmar, điểm bán hàng lưu động. Người dân có thể trực tiếp lựa chọn và mua hàng, không bị giới hạn về số lượng. Cùng với đó, các hệ thống bán hàng BRG, Vinmart, Lotte Mart, Công ty Hương Việt Sinh, Công ty thực phẩm UNIFOOD, hệ thống VinShop đã đưa vào hoạt động 800 điểm bán hàng thiết yếu trên 30 quận, huyện, thị xã.

Bà Nguyễn Thanh Thủy, Trưởng phụ trách ngành hàng siêu thị AEON, cho biết: “Với nhà cung cấp lái xe nhân viên phải có xét nghiệm qua các điểm chốt, khi hàng hóa ra đến đây thì đảm bảo tươi sạch đảm bảo cho bà con tiêu dung”.

Theo UBND quận Long Biên, để sẵn sàng ứng phó với diễn biến của dịch bệnh, địa phương đã có kế hoạch chuẩn bị thêm 30 điểm bán hàng lưu động và phải đảm bảo đủ diện tích để thực hiện quy định 5K, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường.

Giá cả niêm yết, thực hiện 5K.

Giá cả niêm yết, thực hiện 5K.

“Đối với các điểm bán hàng lưu động này chúng tôi cũng coi như các chợ. Đối với người mua hàng vẫn phải có thẻ đi chợ, công tác kiểm soát vẫn thực hiện như chợ khoảng cách 2 m. Đối với người bán hàng phải đảm bảo 5k, được xét nghiệm thường xuyên để đảm bảo phòng chống dịch” - ông Vũ Xuân Trường, Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên nói.

Địa bàn Hà Nội hiện có trên 8.000 điểm bán hàng bình ổn giá nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân. Để sẵn sàng ứng phó trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Sở Công Thương thành phố Hà Nội cũng đã xây dựng kịch bản sẵn sàng kích hoạt 2.500 điểm bán hàng lưu động.

Hiện Sở Công Thương Hà Nội đã tăng cường dự trữ lượng hàng hóa thiết yếu với số lượng tăng thêm 50%, đáp ứng đủ trong thời gian 3 tháng, với tổng giá trị hàng hóa gần 200.000 tỷ đồng. Đồng thời, chuẩn bị dự trữ lượng hàng hóa theo chương trình bình ổn thị trường gần 5.700 tỷ đồng, bố trí đầy đủ phương tiện, nhân lực, sẵn sàng bảo đảm đầy đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Trong hai ngày 22 và 23/8 tại Tây Ninh, Câu lạc bộ Bóng đá Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ Tây Ninh tổ chức Giải bóng đá Doanh nhân trẻ toàn quốc lần thứ VIII – 2025 tranh Cúp PIMA - Sacombank.
2 giờ
Hội địa phương
Sau hai năm hình thành và phát triển với nhiệm vụ kết nối, trao đi nhiều giá trị cộng đồng, CLB Doanh nhân trẻ (DNT) Doanh nghiệp Gia đình Việt Nam đã bước sang giai đoạn mới với việc ra mắt Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2. Bà Vưu Lệ Quyên được các thành viên tín nhiệu bầu giữ chức vụ Chủ tịch CLB.
16 giờ
Văn hoá - Xã hội
Ban tổ chức 8Wonder – Moments of Wonder vừa bất ngờ công bố full dàn lineup, giới thiệu sân chơi Wonder Sound Lab và màn Collab “đỉnh nóc kịch trần” giữa nghệ sĩ Việt và nghệ sĩ lừng danh thế giới khiến fan chao đảo.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau 6 năm phát triển , DTAP chính thức cho ra mắt album đầu tay với 16 tracks mà mỗi tracks thể hiện một lát cắt về Việt Nam từ văn hóa, lịch sử, con người, thắng cảnh đến những lát cắt đời thường trong tinh thần của người Việt Nam. Album còn có sự góp giọng của 25 giọng hát nhiều thế hệ. Trong đó, lớn nhất là NSND Bạch Tuyết và nhỏ nhất là em bé Winnie sinh năm 2020.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Single "Dân tôi ca" của rocker Phạm Anh Khoa ra mắt ngày 20/8/2025, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình âm nhạc của anh. Ca khúc là lời khẳng định mạnh mẽ về con đường nghệ thuật đậm chất dân tộc, hoang dã và nguyên bản, nơi Phạm Anh Khoa không chỉ hát mà còn kể câu chuyện về hành trình trở về nguồn cội và tiếng ca hòa nhịp cùng dân tộc.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Triển lãm Giấc mơ mang tên mình của hoạ sĩ Phạm Hải Nguyên - tác giả từng giành giải thưởng Khát vọng Dế Mèn 2025, lần đầu tiên được giới thiệu đến công chúng TP.HCM.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoà trong không khí sôi động đón chào năm học mới, Fahasa đưa vào khai thác nhà sách mới Nguyễn Ánh Thủ tại 361 Nguyễn Ánh Thủ, Phường Tân Thới Hiệp, TPHCM, với không gian văn hoá mới, trẻ trung phục vụ bạn đọc.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2025 đã tổ chức buổi gặp gỡ và làm việc với các nhà thiết kế trẻ cùng sinh viên khoa thiết kế đến từ nhiều trường đại học trên toàn quốc. Đây là những gương mặt xuất sắc nhất được lựa chọn từ hàng trăm hồ sơ tham dự cuộc thi Thiết kế Thời trang với chủ đề “Hơi thở đại dương”, chuẩn bị cho đêm trình diễn “Thời trang Đại dương”tại Vĩnh Hy, Khánh Hòa.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Vẫn luôn giữ kín dàn diễn viên ngay từ khi bắt đầu dự án, đạo diễn Khương Ngọc đã khiến khán giả không khỏi bất ngờ với bộ “sậu” ăn khách hiện nay hội ngộ chung trong một dự án: Việt Hương – Hồng Đào – Lê Khánh có mặt trong dự án "Cục vàng của ngoại" vừa được nhà sản xuất trình làng.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đó là chủ đề của chương trình an sinh xã hội do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Câu lạc bộ Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức cho 3.000 em nhỏ là trẻ mồ côi, khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình diễn ra ngày 19/8, tại Công viên Văn hóa Đầm Sen.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với chủ đề 'Tropical Jungle', chương trình mang đến không gian sáng tạo đậm chất nhiệt đới, quy tụ hàng loạt gương mặt tài năng, để lại nhiều dấu ấn trong lòng giới mộ điệu. Nổi bật trong dàn mẫu teen là Cheryl Dương, em đã mang lại làn gió mới cho sàn diễn năm nay.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau 3 tập phát sóng, chương trình Chiến sĩ quả cảm nhận được sự quan tâm lớn từ đông đảo khán giả, liên tiếp giữ vững Top Rating VTV3 và vượt mốc 1 tỷ lượt xem đa nền tảng.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Phan Đinh Tùng chính thức phát hành Thiên la địa võng trên tất cả các nền tảng âm nhạc. Đây không chỉ là sản phẩm đánh dấu màn trở lại của một giọng ca đã gắn bó với khán giả, mà còn là một lời cảnh báo mạnh mẽ gửi đến người trẻ trong bối cảnh xã hội đang nhức nhối với vấn nạn lừa đảo, chất kích thích và những cạm bẫy tinh vi.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Giữa không gian âm nhạc đỉnh cao và sắc màu rực rỡ, gian hàng Vinamilk trở thành điểm nhấn nổi bật mà bất kỳ khách tham dự nào cũng không muốn bỏ qua. Từ các hoạt động tương tác thú vị đến hàng chục ngàn sản phẩm được trao tặng, thương hiệu quốc dân đã mang đến trải nghiệm vui tươi và giàu năng lượng tại V-Concert & V-Fest, góp phần tạo nên một cuối tuần đáng nhớ cho hàng vạn người tham dự.  
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Sáng 13/8, tại Công viên Sáng tạo (phường An Khánh, ngay Bờ sông Sài Gòn), dự án “Thành phố nở hoa” thuộc dự án Viet Nam Love đã chính thức được khởi động, đánh dấu một bước quan trọng trong hành trình kiến tạo những không gian xanh, giàu tính thẩm mỹ và gắn kết cộng đồng, hướng tới mục tiêu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành một đô thị hiện đại, văn minh và đáng sống.
1 tuần
Xem thêm