Hơn 10 tấn thực phẩm tới người dân TP.HCM tại các điểm bán hàng lưu động của AEON Việt Nam
(DNTO) - Được sự hỗ trợ từ Sở Công thương TP.HCM và UBND các quận, ngày 27/7, 9 điểm bán hàng lưu động của AEON Việt Nam đã đưa hơn 10 tấn hàng thiết yếu đến với hàng trăm hộ dân tại 3 quận Tân Phú, Bình Tân và quận 6.
Trước đó, UBND TP.HCM ban hành công văn số 2490/UBND-VX ngày 26/7 về việc tăng cường các biện pháp giảm mật độ lưu thông trên đường và yêu cầu mọi người dân trên địa bàn thành phố hạn chế tối đa ra đường, các cửa hàng, cơ sở kinh doanh hàng ngày phải đóng cửa từ 18g đến 6g sáng hôm sau. Vì vậy, để kịp thời giảm bớt những khó khăn trong việc đi lại mua lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu của người dân, AEON Việt Nam đã lên kế hoạch tăng cường triển khai thêm nhiều điểm bán hàng lưu động.
Cụ thể ngày 27/7, có 6 điểm bán tại 3 phường thuộc quận Tân Phú, 2 điểm bán tại quận Bình Tân và 1 điểm bán tại quận 6, với hơn 10 tấn hàng hóa thiết yếu, chủ yếu gồm thực phẩm tươi sống (rau, củ, quả, cá, thịt), thực phẩm khô và một số sản phẩm thực phẩm chế biến sẵn.
Giá bán của các sản phẩm tại điểm bán hàng lưu động cam kết luôn bằng giá bán tại siêu thị và sẽ được niêm yết cụ thể ngay tại mỗi điểm bán để người dân có thể dễ dàng tham khảo và an tâm mua sắm.
Để đảm bảo an toàn phòng dịch, nhân viên bán hàng và khách hàng đều được yêu cầu thực hiện đầy đủ quy định 5K của Bộ Y tế với sự hỗ trợ và điều phối của UBND các phường.
Đối với hoạt động bán hàng trực tiếp tại siêu thị, AEON Việt Nam đã điều chỉnh thời gian hoạt động của Siêu thị AEON – Tân Phú và AEON – Bình Tân từ ngày 26/7, cụ thể 2 siêu thị sẽ phục vụ khách hàng từ 8g đến 16g.
Theo một đại diện của AEON Việt Nam, đơn vị này ghi nhận lượng khách đến siêu thị giảm rõ rệt trong ngày 26/7 do hạn chế về việc di chuyển giữa các phường, các quận. Hạn chế này không chỉ với khách hàng mà còn phát sinh với việc lưu thông hàng hóa thiết yếu trong và ngoài khu vực thành phố.
Cụ thể, việc kiểm tra những giấy tờ mà các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu ra vào thành phố cần xuất trình, chưa được triển khai đồng bộ tại các chốt kiểm soát, dẫn đến một số nhà cung cấp giao hàng trễ hoặc không thể giao hàng đến siêu thị.
Đối với hoạt động giao hàng online, các đối tác vận chuyển và shippers cũng gặp khó khăn tương tự trong khu vực nội thành, không thể di chuyển giữa các quận, phần nào ảnh hưởng đến hoạt động giao hàng. Vì thế, việc đáp ứng được hoàn toàn nhu cầu mua sắm hàng thiết yếu của người dân trong bối cảnh mọi người hạn chế ra đường trở thành thách thức rất lớn đối với các siêu thị.