Thứ sáu, 29/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Siêu thị, cửa hàng thực phẩm ở TP.HCM mở cửa từ 6g30 đến 17g

Yến Hạ
- 13:24, 26/07/2021

(DNTO) - Theo thông tin mới nhất từ hệ thống các siêu thị, cửa hàng thực phẩm ở TP.HCM, bắt đầu từ hôm nay, 26/7, các siêu thị sẽ mở cửa lúc 6g30 và đóng cửa lúc 17g hàng ngày thay vì 22g như trước đây.

Từ hôm nay, siêu thị, cửa hàng thực phẩm ở TP.HCM mở cửa từ 6g30 đến 17g. Ảnh: Linh Huỳnh

Từ hôm nay, siêu thị, cửa hàng thực phẩm ở TP.HCM mở cửa từ 6g30 đến 17g. Ảnh: Linh Huỳnh

Thời gian hoạt động mới của các siêu thị đã thay đổi sau khi TP.HCM áp dụng biện pháp tăng cường chống dịch, thực hiện Chỉ thị 16 nâng cao.

Cụ thể, đại diện hệ thống siêu thị MM Mega Market Việt Nam cho biết, hệ thống này sẽ mở cửa lúc 6g30 thay vì 6g và sẽ đóng cửa trước 17g.

Đại diện Central Group, đơn vị chủ sở hữu các siêu thị như Big C, Top Market… cho bnaft, hệ thống các siêu thị này ở TP.HCM sẽ mở cửa từ 7g sáng đến 17g chiều mỗi ngày.

Cũng theo thông báo từ hệ thống AEON Việt Nam tới người tiêu dùng, đơn vị này sẽ điều chỉnh giờ hoạt động của trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị Aeon Tân Phú và Bình Tân. Theo đó, từ ngày 26/7, các siêu thị này sẽ mở cửa từ 8g đến 16g

Đồng thời, nhằm kiểm soát tốt công tác phòng, chống dịch cho khách hàng khi đến mua sắm tại siêu thị, AEON Việt Nam sẽ hỗ trợ khách hàng khai báo y tế trước khi vào siêu thị thông qua App AEON Vietnam; trang bị dung dịch sát khuẩn và đo thân nhiệt cho khách hàng tại các cổng ra vào; phân luồng khách ra vào, tránh tối đa tiếp xúc; xe đẩy, rổ đựng và kẹp gắp được tăng cường tần suất vệ sinh sát khuẩn hàng ngày.

Đại diện AEON Việt Nam cũng khẳng định, AEON đảm bảo cung cấp hàng hóa đa dạng và đầy đủ. Các mặt hàng nhu yếu phẩm, thực phẩm tươi sống được cập nhật mỗi ngày với giá cả bình ổn.

Vị này cũng cho biết thêm, sáng nay, dù có giấy xác nhận của siêu thị nhưng một số nhân viên, xe giao hàng rất khó di chuyển khi đi từ quận này sang quận khác, khiến hàng trăm đơn hàng online của khách bị dồn ứ. Do đó, hệ thống AEON Việt Nam cũng tạm dừng hoạt động mua sắm online từ hôm nay.

Theo thông tin từ Tổng công ty thương mại Sài Gòn – Satra, hệ thống bán lẻ Satra bao gồm 3 Satramart Siêu thị Sài Gòn (460 đường 3 tháng 2, phường 12, quận 10), Satramart Siêu thị Phạm Hùng (C6/27 đường Phạm Hùng, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh), Satramart Siêu thị Củ Chi (1239 Tỉnh lộ 8, xã Trung An, huyện Củ Chi) và chuỗi các cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods tại TP.HCM từ hôm nay sẽ mở cửa phục vụ từ 7g và đóng cửa lúc 16g30.

Đến thời điểm hiện tại, hệ thống bán lẻ Satra vẫn đảm bảo lượng hàng hóa cung ứng cho người tiêu dùng với giá cả ổn định nhờ liên tục đàm phán với các nhà cung cấp; tìm kiếm thêm những nhà cung cấp mới, thương thảo các hợp đồng gối đầu, giải quyết nhanh công tác vận chuyển để hàng hóa kịp phục vụ người dân. Hệ thống bán lẻ Satra vẫn giữ giá ổn định khi cung cấp hàng hóa ra ngoài thị trường.

Đối với các đơn hàng được đặt thông qua các ứng dụng như G1-Mart, Zalo, website satrafoods.com.vn hoặc gọi điện thông qua các đường dây nóng, hệ thống bán lẻ Satra sẽ cố gắng giao trong ngày hoặc vào ngày hôm sau tùy điều kiện khách quan.

Đại diện Saigon Co.op cho hay, giờ hoạt động của các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food sẽ linh động trong khung giờ từ 7g đến 17g. Các vấn đề giao nhận, phối hợp áp dụng phiếu, đơn hàng online, đơn vị này đang họp thống nhất và sẽ thông báo cho người tiêu dùng trong thời gian sớm nhất.

Ứng phó trong tình hình mới để tăng cường phòng, chống dịch bệnh, hệ thống Oganica tại TP.HCM và ECOM HCM, từ hôm nay cũng sẽ mở cửa từ 6g30 và đóng cửa lúc 17g30 hàng ngày cho tới khi có thông báo mới. Thời gian tiếp nhận đơn hàng giao đi đến 4g30 mỗi chiều. Đơn hàng tiếp nhận sau thời gian trên sẽ được giao vào sáng hôm sau.

Tại TP.HCM hiện có gần 500 siêu thị VinMart và cửa hàng VinMart+, hệ thống này cũng điều chỉnh thời gian hoạt động từ 7g - 17g hàng ngày, bắt đầu từ 26/7.

Các cửa hàng MEATDeli ở TP.HCM cũng mở cửa đón khách từ 7g - 17g hàng ngày.

Trong sáng nay, UBND TP.HCM, Sở Công thương TP.HCM vẫn đang làm việc với các doanh nghiệp bán lẻ, phân phối trên địa bàn.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Sau thông tin Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) sẽ tiến hành chia cổ tức khủng cho nhà đầu tư, cổ phiếu TCB bật mạnh, giá trị vốn hoá tăng hơn 10 ngàn tỷ đồng trong phiên giao dịch hôm nay, ngày 28/3.
11 giờ
Tài chính - Thị Trường
Ngược với đà tăng mạnh hồi giữa tháng 3, việc giảm hút ròng tín phiếu của Ngân hàng Nhà nước gần đây là tín hiệu cho thấy quy mô của đợt hút ròng sớm đạt đến mức đỉnh điểm. Với kỳ vọng đồng USD giữ giá tăng, biên độ mất giá của đồng VND có thể nới rộng lên mức 3% trong nửa đầu năm 2024.
11 giờ
Tài chính - Thị Trường
Đã có nhiều công nghệ tốt để bảo quản nông sản, thực phẩm tươi lâu nhưng giá thành rất cao khiến chúng chưa thể thương mại hóa. 
12 giờ
Tài chính - Thị Trường
Giá xăng Ron 95 tiếp tục tăng và chạm mốc 24.816 đồng/lít trong chiều nay 28/3.
13 giờ
Tài chính - Thị Trường
Liên quan đến sự cố hệ thống VNDirect bị "sập", trong thông cáo gửi đêm 27/3, VNDirect cho biết đang dự thảo các chính sách mới để chia sẻ và bù đắp với những bất tiện mà khách hàng gặp phải trong những ngày không thể giao dịch.
18 giờ
Tài chính - Thị Trường
Doanh nghiệp cung ứng nội địa đang nỗ lực tạo ra các loại nguyên vật liệu tốt để phục vụ cho doanh nghiệp sản xuất hàng xuất khẩu, thay vì phải nhập ngoại. Điều này giúp Việt Nam từng bước xây dựng nền công nghiệp tự chủ, tự cường.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
VNDirect đã tiến tới bước đầu trong lộ trình khôi phục lại hệ thống, tuy nhiên lệnh bán trong phiên chiều ngày càng mạnh với hàng loạt lô lớn được trao tay đưa VND trở thành cổ phiếu có khối lượng giao dịch lớn nhất trên thị trường.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Các khu công nghiệp, khu kinh tế tiếp tục là điểm sáng hấp dẫn đầu tư khi "hút" được 27,7 tỷ USD vốn FDI. Số dự án đầu tư mới, vốn đầu tư điều chỉnh và vốn FDI thực hiện đều tăng 37% so với cùng kỳ. Để tạo lợi thế cạnh tranh, việc "chuyển mình" sang khu công nghiệp sinh thái là xu hướng tất yếu.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Sự cố tại Công ty VNDirect đang khiến nhà đầu tư có tài khoản chứng khoán tại công ty vô cùng lo lắng. Không ít nhà đầu tư đặt câu hỏi, liệu công ty này sẽ bồi thường thiệt hại như thế nào cho nhà đầu tư khi đã hai ngày qua họ không thể giao dịch?
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Đồng hành chiến lược đưa nguồn nhiên liệu sạch, thân thiện với môi trường tới các khu công nghiệp và đô thị trên cả nước, Công ty cổ phần Phân phối Khí thấp áp Dầu khí Việt Nam (PV GAS DISTR) tiếp tục đáp ứng nhu cầu sử dụng khí thiên nhiên ngày càng cao bằng việc đưa vào vận hành Hệ thống cấp bù LPG tại Hệ thống phân phối khí thấp áp (LGDS) Tiền Hải – Thái Bình.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ngày 25/3, Công ty chứng khoán VNDIRECT cho biết đang làm việc với các tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam và phối hợp xử lý cùng cơ quan chức năng, thông tin và tài sản của khách hàng được bảo đảm trạng thái an toàn...
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong báo cáo mới nhất cập nhật kinh tế về Việt Nam, Ngân hàng Standard Chartered dự báo tăng trưởng GDP quý 1/2024 của Việt Nam duy trì ở mức vừa phải, đạt 6,1% so với cùng kỳ năm ngoái (quý 4/2023 đạt 6,7%).
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Chỉ sau 5 tháng, giá cà phê đã tăng hơn 61%, mức tăng kỷ lục của mặt hàng này từ trước đến nay. Mặc dù "sốt giá", nhưng các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê cho biết gặp khó trong việc thu mua nguyên liệu, nhiều đơn hàng phải chịu lỗ nặng mua giá cao để có hàng giao.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo các chuyên gia, Fed đang nghiêng về kịch bản hạ lãi suất 3 lần trong năm 2024. Điều này phù hợp với kỳ vọng thị trường, nên đã phần nào cởi bỏ tâm lý cho các nhà đầu tư. Với những diễn biến này, chỉ số VN-Index có thể hướng tới vùng kháng cự tâm lý quanh 1.300 điểm trong tuần giao dịch mới.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, tính đến 15/3, ngành nông nghiệp có 5 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, lần lượt là gỗ và sản phẩm gỗ, cà phê, thuỷ sản, gạo và rau quả. Với sự khởi đầu tích cực, nhiều kỳ vọng để cán đích mục tiêu 55 tỷ USD trong năm 2024.
4 ngày
Xem thêm