Chủ nhật, 26/10/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hà Lê ra mắt MV 'Khói' với âm thanh đa chiều và hiệu ứng nghệ thuật trình diễn

Cẩm Lệ
- 09:30, 22/07/2022

(DNTO) - Sau hai năm giới thiệu dự án Trịnh Contemporary (2020) giúp định hình Hà Lê như một hiện tượng “quái ca” cách tân và “trẻ hoá” nhạc Trịnh thành công nhất - Hà Lê chính thức trình làng sản phẩm âm nhạc được sáng tác mới - Music Video “Khói” thuộc EP “Lost” với âm thanh đa chiều và hiệu ứng nghệ thuật trình diễn.

Rẽ ngang vào làng nhạc ở vai trò ca sĩ khi không còn trẻ, nhưng với tư duy tìm tòi và khai phá, Hà Lê chứng minh khả năng bắt kịp và tiên phong giữa dòng chảy âm nhạc đương thời khi mang tới thanh âm thời thượng, “chill và chất” trong từng sản phẩm.

Do Khắc Hưng sáng tác và hoà âm, mang tinh thần bắt tai và kịch tính của một bản Drill - “Khói” không chỉ “đo ni đóng giày” vào âm sắc giọng hát đương đại đặc trưng của Hà Lê mà còn hoàn toàn tích hợp và bao trùm tinh thần văn hoá hip hop - chỉ dấu nhất quán để nhận diện Hà Lê: độc đáo, thời thượng, luôn cập nhật xu hướng.

Tạo hình của Hà Lê trong MV mới. Ảnh: EKCC

Tạo hình của Hà Lê trong MV mới. Ảnh: EKCC

Nói về việc bắt tay với Khắc Hưng, Hà Lê chia sẻ: “Sau Trịnh Contemporary, tìm đến Khắc Hưng để có EP Lost, Hà Lê như tìm được chiếc chìa khoá để mở tiếp cánh cửa tiến vào hành trình âm nhạc xuyên suốt. Đó là hành trình nhận diện thực tại, đối mặt “góc tối” và bể khổ của con người ở kiếp nhân sinh “Ở trọ”. 

Sự đồng cảm đâu đó trong tư tưởng và tư duy nghệ sĩ đã khiến Hà Lê và Khắc Hưng thay vì “lạc nhau” lại như tìm thấy nhau, kích hoạt lẫn nhau để cùng chạm tới một chủ đề mang thông điệp gai góc và nhạy cảm xã hội. Đó là sự lạc lối của con người vào bể khổ cám dỗ của chất kích thích, ái tình và cô độc. 

Hà Lê và Khắc Hưng có sự kết hợp ăn ý trong MV Khói. Ảnh: NVCC

Hà Lê và Khắc Hưng có sự kết hợp ăn ý trong MV Khói. Ảnh: NVCC

Không chỉ “chill và chất” về nhạc, “Khói” còn là một bước tiến về sản xuất âm nhạc cho cả EP khi áp dụng định dạng công nghệ âm thanh đa chiều (Dolby Atmos). Với kỹ thuật đặc biệt, áp dụng công nghệ đa chiều, âm nhạc phát ra sẽ có hiệu ứng âm thanh vòm, phong phú, trung thực và độ sâu đến mức siêu thực.

Theo đó, người nghe sẽ có trải nghiệm hiệu ứng âm thanh bao quanh, sống động như chạm vào giác quan và lan tỏa ra khắp không gian. Theo nhà sản xuất, định dạng này được giới thiệu trên Apple Music và cho phép trải nghiệm lên các thiết bị âm thanh như HomePod, AirPods Pro và đặc biệt là chiếc tai nghe AirPods 3.

Màn thể hiện các ảo giác của nhân vật chính . Ảnh; EKCC

Màn thể hiện các ảo giác của nhân vật chính . Ảnh; EKCC

Ngoài tiên phong áp dụng cách mạng công nghệ 4.0 vào sản xuất và phát triển âm nhạc, “Khói” còn là sự bứt phá và khắc hoạ đậm nét hơn hình mẫu nghệ sĩ đương đại của Hà Lê: Người dám nói lên tiếng nói thời đại mình đang sống, chạm tới những “góc tối” và bể khổ “ái ố hỉ nộ” để cảnh tỉnh và tôn vinh con người.

Cụ thể, “Khói” đề cập thông điệp xã hội nhức nhối là sự lạc lối và chìm sâu của con người trong cám dỗ đời sống. Đảm nhiệm vai trò đạo diễn MV, Kiên Ứng đã phát triển hình ảnh và câu chuyện “Khói” như một bộ phim điện ảnh độc lập (dòng phim neo-noir) kết hợp trình diễn vũ đạo cuốn hút và hiện đại. 

Trong vai nam chính mang nặng chiếc mặt nạ dị thường, méo mó, Hà Lê đã tái hiện một cách xuất thần hình ảnh con người chấp chới, chìm sâu vào những thói quen, cám dỗ dẫn đến lạc lối nhưng vẫn vươn mình tranh đấu và khao khát tự do. Cách kể và diễn xuất đầy kịch tính đó đã lột tả giá trị thông điệp xã hội của MV.

DSC05889

Từ góc nhìn hiện thực tăm tối, đó chính là lời cảnh tỉnh, truyền cảm hứng, nâng đỡ con người thức tỉnh, vươn mình lên trên khó khăn, tìm thấy bản ngã của chính mình. 

Nói về hoá thân của Hà Lê trong MV, Kiên Ứng cho rằng, tạo hình đeo mặt nạ từ đầu đến cuối của Hà Lê sẽ truyền cảm hứng về sự thức tỉnh tới người xem. Đó là một con người có vẻ ngoài trông vô cảm, không rõ ràng giới tính, khó đoán, vừa trống rỗng, bất an, sợ hãi và Hà Lê đã nỗ lực thể hiện điều đó rất tuyệt vời, giúp cho khán giả phải tò mò cho những diễn biến tiếp theo trong MV. 

MV Khói của Hà Lê 

Dẫu phải đeo mặt nạ từ đầu đến cuối, đổi lại khán giả lại có cơ hội hiếm hoi chiêm ngưỡng và nhận diện chân dung nghệ sĩ đương đại đầy nhất quán của Hà Lê qua màn trình diễn mang hơi hướng “performance art” cùng nhóm nhảy, truyền hơi thở đương đại đầy mạnh mẽ. 

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Hoa hậu Nguyễn Lê Bảo Ngọc được vinh danh là Đại sứ thương hiệu có tầm ảnh hưởng nổi bật và đóng góp truyền thông xuất sắc tại sự kiện quốc tế. 
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Bích Phương vừa phát hành sản phẩm âm nhạc Thương, món quà gửi đến người hâm mộ sau chương trình Em xinh Say Hi. Đây là một sáng tác của Tuimi có giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng được lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích kinh điển “Người đẹp ngủ trong rừng”.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
8Wonder Winter 2025 chính thức công bố full dàn lineup, quy tụ tượng đài âm nhạc quốc tế Alicia Keys - “họa mi nước Mỹ” với 17 giải GRAMMY danh giá, aespa biểu tượng mới của Kpop, Dimash “giọng hát phi giới hạn”, cùng các nghệ sĩ Việt Nam: Văn Mai Hương, HIEUTHUHAI và Maydays.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Diễn đàn Cicon Quốc tế – Hội nghị Công nghiệp Đô thị Văn hóa Thông minh năm 2025 (Cicon International Forum 2025) diễn ra trong hai ngày 22-23/10/2025 tại TP.HCM .
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
8Wonder chính thức công bố ngôi sao Alicia Keys sẽ là nghệ sĩ quốc tế đảm nhận vai trò “headliner” của đại nhạc hội “8Wonder Winter 2025: Symphony of Stars”, diễn ra vào ngày 6/12/2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (đường Cầu Tứ Liên, Đông Anh, Hà Nội).
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nhằm tôn vinh giá trị văn hóa ẩm thực chay Việt Nam và lan tỏa thông điệp 'Sống xanh – Sống lành mạnh', UBND phường Bình Phú phối hợp cùng Hiệp hội Ẩm thực TP. Hồ Chí Minh (FBA) tổ chức Lễ hội Ẩm thực Chay 2025 diễn ra từ ngày 31/10 đến 04/11/2025 tại công viên Bình Phú, TP.HCM.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kỷ niệm 15 năm Liên hoan Phim Khoa học (Science Film Festival), Goethe-Institut tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng Lãnh sự quán Đức, phối hợp cùng các đối tác tổ chức sự kiện Science Fair 2025 với chủ đề Nuôi dưỡng trí tò mò hôm nay – Kiến tạo đổi thay bền vững ngày mai, diễn ra tại TP.HCM.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tại mái nhà danh tiếng của lễ trao giải Oscar, Sketch A Rose in Los Angeles của Hà Anh Tuấn không chỉ là một đêm nhạc thông thường, mà còn là lời tri ân quê hương và khúc ca tự hào của một nghệ sĩ Việt Nam giữa không gian quốc tế tráng lệ.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau hơn hai năm chuẩn bị, ca sĩ Phùng Khánh Linh đã cho ra mắt album thứ 3 'Giữa một vạn người'. Tác phẩm không chỉ đánh dấu bước chuyển mình trong âm nhạc và tư duy sáng tạo của nữ nghệ sĩ mà còn cho thấy sự đầu tư nghiêm túc, bền bỉ và hướng đi chuyên nghiệp trên con đường nghệ thuật của cô.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nỗi lo sợ mua phải hàng giả không chỉ là mối bận tâm thường trực trong cuộc sống của người tiêu dùng hay làm đau đầu nhức óc nhà quản lý mà còn trở thành câu chuyện của doanh nghiệp. Đứng trước thách thức khốc liệt của hàng giả, doanh nghiệp chân chính cần chủ động "vào cuộc" để bảo vệ chính mình.   
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Buổi công chiếu sớm phim điện ảnh Cục vàng của ngoại diễn ra với sự góp mặt giao lưu của đạo diễn và dàn diễn viên Việt Hương, Hồng Đào, Băng Di, Lâm Thanh Mỹ, Thư Đan và Tuấn Khải. Bộ phim còn có sự tham gia diễn xuất của diễn viên Lê Khánh, NSƯT Hữu Châu...
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Trước thềm live concert The Reflection 2025 diễn ra vào ngày 22/11 năm nay tại The Global City, ca sĩ Quốc Thiên đã ra mắt MV mới "Tự dưng thành người lạ"- một bản ballad đầy cảm xúc.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
OSAD chính thức trở lại đường đua âm nhạc, phát hành album đầu tay với số lượng 15 ca khúc kết hợp cùng nhà sản xuất âm nhạc Onionn., cùng với đó là MV ca khúc Làm với giai điệu bắt tai và phong cách phá cách.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
“Trong thời gian qua, chúng ta đã bắt nhiều tấn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Luật đã có, Ban chỉ đạo cũng đã có từ Trung ương đến địa phương nhưng tại sao lại để hàng gian, hàng giả, hàng nhái diễn ra với số lượng lớn như thế?”, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn nêu.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Từ 1/1/2026, tức là chỉ còn hơn 2 tháng nữa, hơn 5 triệu hộ kinh doanh sẽ chuyển sang nộp thuế theo phương thức kê khai thay cho nộp thuế khoán. Nhưng nhiều hộ kinh doanh vẫn còn tỏ ra lo lắng, bỡ ngỡ, nhất là những tiểu thương lớn tuổi, ít am hiểu công nghệ. Vậy, để chuyển đổi sang thuế kê khai, hộ kinh doanh cần làm gì? Và Nhà nước sẽ hỗ trợ những gì để chuyển đổi thành công?
2 tuần
Xem thêm