Thứ bảy, 31/05/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hà Lê ra mắt MV 'Khói' với âm thanh đa chiều và hiệu ứng nghệ thuật trình diễn

Cẩm Lệ
- 09:30, 22/07/2022

(DNTO) - Sau hai năm giới thiệu dự án Trịnh Contemporary (2020) giúp định hình Hà Lê như một hiện tượng “quái ca” cách tân và “trẻ hoá” nhạc Trịnh thành công nhất - Hà Lê chính thức trình làng sản phẩm âm nhạc được sáng tác mới - Music Video “Khói” thuộc EP “Lost” với âm thanh đa chiều và hiệu ứng nghệ thuật trình diễn.

Rẽ ngang vào làng nhạc ở vai trò ca sĩ khi không còn trẻ, nhưng với tư duy tìm tòi và khai phá, Hà Lê chứng minh khả năng bắt kịp và tiên phong giữa dòng chảy âm nhạc đương thời khi mang tới thanh âm thời thượng, “chill và chất” trong từng sản phẩm.

Do Khắc Hưng sáng tác và hoà âm, mang tinh thần bắt tai và kịch tính của một bản Drill - “Khói” không chỉ “đo ni đóng giày” vào âm sắc giọng hát đương đại đặc trưng của Hà Lê mà còn hoàn toàn tích hợp và bao trùm tinh thần văn hoá hip hop - chỉ dấu nhất quán để nhận diện Hà Lê: độc đáo, thời thượng, luôn cập nhật xu hướng.

Tạo hình của Hà Lê trong MV mới. Ảnh: EKCC

Tạo hình của Hà Lê trong MV mới. Ảnh: EKCC

Nói về việc bắt tay với Khắc Hưng, Hà Lê chia sẻ: “Sau Trịnh Contemporary, tìm đến Khắc Hưng để có EP Lost, Hà Lê như tìm được chiếc chìa khoá để mở tiếp cánh cửa tiến vào hành trình âm nhạc xuyên suốt. Đó là hành trình nhận diện thực tại, đối mặt “góc tối” và bể khổ của con người ở kiếp nhân sinh “Ở trọ”. 

Sự đồng cảm đâu đó trong tư tưởng và tư duy nghệ sĩ đã khiến Hà Lê và Khắc Hưng thay vì “lạc nhau” lại như tìm thấy nhau, kích hoạt lẫn nhau để cùng chạm tới một chủ đề mang thông điệp gai góc và nhạy cảm xã hội. Đó là sự lạc lối của con người vào bể khổ cám dỗ của chất kích thích, ái tình và cô độc. 

Hà Lê và Khắc Hưng có sự kết hợp ăn ý trong MV Khói. Ảnh: NVCC

Hà Lê và Khắc Hưng có sự kết hợp ăn ý trong MV Khói. Ảnh: NVCC

Không chỉ “chill và chất” về nhạc, “Khói” còn là một bước tiến về sản xuất âm nhạc cho cả EP khi áp dụng định dạng công nghệ âm thanh đa chiều (Dolby Atmos). Với kỹ thuật đặc biệt, áp dụng công nghệ đa chiều, âm nhạc phát ra sẽ có hiệu ứng âm thanh vòm, phong phú, trung thực và độ sâu đến mức siêu thực.

Theo đó, người nghe sẽ có trải nghiệm hiệu ứng âm thanh bao quanh, sống động như chạm vào giác quan và lan tỏa ra khắp không gian. Theo nhà sản xuất, định dạng này được giới thiệu trên Apple Music và cho phép trải nghiệm lên các thiết bị âm thanh như HomePod, AirPods Pro và đặc biệt là chiếc tai nghe AirPods 3.

Màn thể hiện các ảo giác của nhân vật chính . Ảnh; EKCC

Màn thể hiện các ảo giác của nhân vật chính . Ảnh; EKCC

Ngoài tiên phong áp dụng cách mạng công nghệ 4.0 vào sản xuất và phát triển âm nhạc, “Khói” còn là sự bứt phá và khắc hoạ đậm nét hơn hình mẫu nghệ sĩ đương đại của Hà Lê: Người dám nói lên tiếng nói thời đại mình đang sống, chạm tới những “góc tối” và bể khổ “ái ố hỉ nộ” để cảnh tỉnh và tôn vinh con người.

Cụ thể, “Khói” đề cập thông điệp xã hội nhức nhối là sự lạc lối và chìm sâu của con người trong cám dỗ đời sống. Đảm nhiệm vai trò đạo diễn MV, Kiên Ứng đã phát triển hình ảnh và câu chuyện “Khói” như một bộ phim điện ảnh độc lập (dòng phim neo-noir) kết hợp trình diễn vũ đạo cuốn hút và hiện đại. 

Trong vai nam chính mang nặng chiếc mặt nạ dị thường, méo mó, Hà Lê đã tái hiện một cách xuất thần hình ảnh con người chấp chới, chìm sâu vào những thói quen, cám dỗ dẫn đến lạc lối nhưng vẫn vươn mình tranh đấu và khao khát tự do. Cách kể và diễn xuất đầy kịch tính đó đã lột tả giá trị thông điệp xã hội của MV.

DSC05889

Từ góc nhìn hiện thực tăm tối, đó chính là lời cảnh tỉnh, truyền cảm hứng, nâng đỡ con người thức tỉnh, vươn mình lên trên khó khăn, tìm thấy bản ngã của chính mình. 

Nói về hoá thân của Hà Lê trong MV, Kiên Ứng cho rằng, tạo hình đeo mặt nạ từ đầu đến cuối của Hà Lê sẽ truyền cảm hứng về sự thức tỉnh tới người xem. Đó là một con người có vẻ ngoài trông vô cảm, không rõ ràng giới tính, khó đoán, vừa trống rỗng, bất an, sợ hãi và Hà Lê đã nỗ lực thể hiện điều đó rất tuyệt vời, giúp cho khán giả phải tò mò cho những diễn biến tiếp theo trong MV. 

MV Khói của Hà Lê 

Dẫu phải đeo mặt nạ từ đầu đến cuối, đổi lại khán giả lại có cơ hội hiếm hoi chiêm ngưỡng và nhận diện chân dung nghệ sĩ đương đại đầy nhất quán của Hà Lê qua màn trình diễn mang hơi hướng “performance art” cùng nhóm nhảy, truyền hơi thở đương đại đầy mạnh mẽ. 

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Nữ ca sĩ, nhạc sĩ Phùng Khánh Linh ra mắt single mới Khóc Blóck trên các nền tảng âm nhạc. Đây ca khúc thứ ba thuộc album phòng thu sắp ra mắt ,mang âm hưởng alternative rock và pop-punk, đánh dấu bước “bẻ lái” táo bạo của Phùng Khánh Linh với một luồng năng lượng bùng nổ.
6 giờ
Văn hoá - Xã hội
Mỗi con người là một hành trình - một lựa chọn để gìn giữ, kế thừa và phát triển bản sắc văn hoá theo cách riêng. Dù là nâng tầm giá trị truyền thống bằng công nghệ hiện đại, phục hưng những di sản tưởng đã bị lãng quên, hay làm sống lại âm hưởng dân gian trong dòng chảy âm nhạc đương đại, họ đều có điểm chung: dám khẳng định bản sắc cá nhân trên hành trình “tiến tới phiên bản vượt trội”.
7 giờ
Văn hoá - Xã hội
Các nghệ sĩ Hà Anh Tuấn, Vũ Cát Tường, Đen, Phan Mạnh Quỳnh,... đang dồn hết lực tập luyện chuẩn bị cho Lễ hội âm nhạc đang được chờ đợi tại Ninh Bình.
11 giờ
Văn hoá - Xã hội
Với chủ đề Fahasa -Điểm hẹn mùa hẹn, công ty phát hành sách TPHCM Fahasa đã khai mạc chuỗi hoạt động phục vụ hè 2025. Đây là sự kiện mang đến hàng loạt chương trình ưu đãi đặc biệt, hoạt động cộng đồng ý nghĩa và nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn dành riêng cho thiếu nhi.
13 giờ
Văn hoá - Xã hội
Dự án lần này đánh dấu sự trở lại của Đàm Vĩnh Hưng trên đường đua âm nhạc sau 9 tháng tạm ngưng biểu diễn. Tại sự kiện ra mắt album mới "Thanh xuân không phải để khóc" , Đàm Vĩnh Hưng đã không giấu được nghẹn ngào, xúc động trước tình cảm của khán giả.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Dự án '54 Dân tộc Việt Nam' của ca sĩ Phúc Anh đã có một đêm giao lưu đặc biệt - không chỉ bởi vẻ đẹp của âm nhạc mà còn bởi những trái tim đồng điệu vượt qua mọi rào cản giác quan.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Danh tiếng của thương hiệu có tiếng vang rộng rãi, đạt doanh số và doanh thu cao nhờ vào người đại diện cho nhãn hàng và quảng cáo sản phẩm là nghệ sĩ và người nổi tiếng. Ngược lại, nghệ sĩ và người nổi tiếng sẽ nhận được từ công việc của họ con số thù lao rất "khủng". Có phải đây chính là nguyên nhân đẩy nghệ sĩ và người nổi tiếng vào tâm bão hàng giả đang rầm rộ ngoài kia?
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoa hậu Ý Nhi là một trong hai đại diện của khu vực châu Á – Thái Bình Dương được vinh danh trong Top 8 Dự án Nhân ái tại cuộc thi Miss World lần thứ 72.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tối 26/5, Thanh Hằng một lần nữa khẳng định phong độ và đẳng cấp vedette hàng đầu khi xuất hiện tại Vietnam Wedding Fest 2025 - Lễ hội ngành cưới Việt Nam, đảm nhận vai trò vedette cho hai nhà thiết kế trong hai show diễn liên tiếp.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hòa cùng dòng chảy mang thời trang Việt ra thế giới, minh chứng cho sức sáng tạo của nhà thiết kế Việt, DATT tự hào là thương hiệu Việt được nhiều sao Việt và sao quốc tế ưu ái.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tối 22/5, Lễ trao giải thưởng Âm nhạc Nhật Bản – Music Awards Japan (MAJ) 2025 diễn ra tại Nhà hát ROHM Kyoto, BTC giải thưởng MAJ 2025 đã chính thức công bố và trao tặng giải thưởng cho nghệ sĩ 6 quốc gia. Ca sĩ Tùng Dương của Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng này.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Một nhóm nam sinh tự lên ý tưởng và rủ nhau đi quay clip về việc cứu người tự tử với mục đích truyền tải thông điệp "Facebook có lợi hay có hại". Nhưng không may bị đuối nước khiến 2 người thiệt mạng. Hiện trường là một hồ nước ở huyện Thạch Thất - Hà Nội. Mới hay, mọi thành công đều bắt nguồn từ một ý tưởng tốt. Nhưng để biến ý tưởng thành hiện thực, đòi hỏi phải trang bị một bộ kỹ năng vững chắc.  
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Nhằm đáp ứng nhu cầu bạn đọc tiệm cận với hình thức các nhà sách hiện đại, Fahasa đã đầu tư nâng cấp, đưa vào hoạt động Nhà sách Phú Nhuận và Gò Vấp với nhiều tính năng ưu việt.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Trên hành trình bảo tồn rùa biển, mỗi khoảnh khắc kỳ diệu đều là một lời nhắc nhở về vẻ đẹp mong manh của tự nhiên, và trách nhiệm gìn giữ thuộc về con người.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Sau khi chính thức trở thành Đại sứ Festival Hoa Lan 2025, Hoa hậu Quế Anh tiếp tục gây ấn tượng tại Vietnam Floral Show 2025 với phần trình diễn đầy cảm xúc trong bộ trang phục dạ hội được thiết kế lấy cảm hứng từ hoa lan – loài hoa tượng trưng cho sự kiêu hãnh và thanh cao.
1 tuần
Xem thêm