Thứ tư, 19/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Fahasa cảnh báo tài khoản mạng xã hội giả mạo công ty lừa khách hàng

Cẩm Lệ
- 16:07, 11/03/2024

(DNTO) - Lãnh đạo Công ty cổ phần sách TP.HCM ( Fahasa) đã có cuộc gặp gỡ báo chí sáng 11/3, thông tin về việc một số tài khoản mạng xã hội mạo danh công ty lừa đảo khách hàng. Đơn vị cũng khẳng định, trong năm 2023, tình hình kinh doanh đơn vị phát triển khả quan với những thành tích ấn tượng.

Đánh giá  tình hình trên là nghiêm trọng, bà Lê Thị Thu Huyền, Phó tổng giám đốc Fahasa cho biết, thời gian qua một số trang mạng đã tự tiện lấy hình ảnh các nhà sách, hoạt động của Fahasa đăng tải với nhiều nội dung như tuyển dụng, mua bán sách, thông tin nhà sách đóng cửa do ế ẩm... khiến nhiều khách hàng không biết vô tình bị lừa mất tiền. 

"Những chủ tài khoản này cho địa chỉ các nhà sách của chúng tôi khi giao dịch nên khi nạn nhân mất tiền, tìm đến nhà sách thì sự việc mới vỡ lẽ. Điều này đã ảnh hưởng lớn đến uy tín cũng như hoạt động của công ty Fahsasa. Chúng tôi nhận định, đây là các tài khoản câu view, nhằm vào các doanh nghiệp có uy tín để thu hút người xem, theo dõi các tệp khách hàng, phục vụ mục đích bất minh.

Lãnh đạo Fahasa gặp mặt báo chí sáng 11/3

Lãnh đạo Fahasa gặp mặt báo chí sáng 11/3

Chúng tôi khẳng định, đây là những hành vi vi phạm pháp luật, nên đã thực hiện nhiều biện pháp mạnh, báo cáo cơ quan quản lý, công an để kiên quyết xử lý", bà Huyền cho biết.

Thống kê của đơn vị cho thấy, từ tháng 8-9/2023 đến nay, công ty Fahasa đã phát hiện và xử lý 145 tài khoản Facebook giả mạo thương hiệu Fahasa. Tuy nhiên, số lượng các tài khoản vẫn tiếp tục xuất hiện, việc xử lý cũng mất nhiều thời gian. Gần đây tài khoản một số  cá nhân, những người nổi tiếng do chưa nắm thông tin đã vô tình chia sẻ lại hình ảnh này, khiến nhiều người hiểu nhầm về tình hình kinh doanh của các nhà sách.

Các tài khoản giả mạo công ty gây ảnh hưởng nghiêm trọng

Các tài khoản giả mạo công ty gây ảnh hưởng nghiêm trọng

Ông Phạm Minh Thuận-Chủ tịch Hội đồng quản trị Fahasa khẳng định, công ty vẫn hoạt động bình thường và tình hình kinh doanh những tháng đầu năm 2024 có xu hướng phát triển tốt. Ông Thuận nhận định các hành vi giả mạo, đăng tải thông tin sai sự thật là "không cố tình chống phá Fahasa" nhưng lợi dụng vào uy tín, chất lượng của doanh nghiệp để câu like, view, trục lợi vào các mục đích khác. Trong năm 2023, đơn vị đã đạt doanh thu gần 4.000 tỷ đồng với lợi nhuận trước thuế 70 tỷ đồng, tỷ lệ 153% so với năm 2022.

Ông Phạm Minh Thuận khẳng định tình hình kinh doanh công ty đang phát triển tốt trong năm 2023 và đầu năm 2024

Ông Phạm Minh Thuận khẳng định tình hình kinh doanh công ty đang phát triển tốt trong năm 2023 và đầu năm 2024

Hiện tại, công ty Fahasa là đơn vị dẫn đầu ngành xuất bản với hệ thống 120 nhà sách được đầu tư hiện đại có mặt ở 47 tỉnh thành trên cả nước. Liên tiếp trong nhiều năm liền, đơn vị này đã ra mắt và kiện toàn nhiều nhà sách mới với mức kinh phí lên đến 10 tỷ đồng/ nhà sách. Ngay cả các địa phương còn hẻo lánh như huyện Đức Trọng (Lâm Đồng), Cái Bè (Tiền Giang), công ty vẫn ưu tiên phát triển nhà sách để hướng đến các khách hàng tiềm năng, phục vụ văn hoá đọc.

Ông Phạm Nam Thắng lưu ý khách hàng không bấm vào các đường link cũng như tài khoản giả mạo

Ông Phạm Nam Thắng lưu ý khách hàng không bấm vào các đường link cũng như tài khoản giả mạo

Đại diện lãnh đạo công ty, ông Phạm Nam Thắng-Quyền tổng giám đốc Fahasa cũng lưu ý các khách hàng, đối tác, nhà cung cấp cẩn trọng trước các thông tin giả mạo, không bấm vào các đường dẫn lạ, chỉ nhận thông tin từ các kênh chính thức của Fahasa: website fahasa.com.vn hoặc trang TMĐT fahasa.com, các nhà sách Fahasa trên toàn quốc.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, doanh nhân Lê Long Sơn ra mắt MV “Ơn thầy”, ca khúc nổi bật trong album âm nhạc đầu tay “Trường đời”. Đây là một dự án đặc biệt được hoàn thiện chỉ trong 19 ngày, với sự hỗ trợ của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
11 giờ
Văn hoá - Xã hội
Trình làng music video “Vườn Hồng” - sản phẩm âm nhạc tiếp theo nằm trong album phòng thu thứ 5 “Giai nhân”, Văn Mai Hương khiến nhiều người bất ngờ khi lần đầu tiên kết hợp cùng Chi Pu và diva Hà Trần. Với sự đầu tư chìn chu, MV một lần nữa cho thấy sự sung sức và bung toả của giọng ca 9x đang vào độ chín
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 15/11, Herbalife Việt Nam đã phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) tổ chức buổi đào tạo “Tối ưu Hiệu suất và Phục hồi cho Cầu thủ thông qua Dinh dưỡng Thể thao” cho các huấn luyện viên bóng đá và chuyên gia thể lực.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Luật Nhà giáo ra đời vào thời điểm toàn ngành đang hướng về ngày tôn vinh nghề giáo nhân kỷ niệm 43 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2025) với nhiều quy định quan trọng về pháp lý, chính sách và tôn vinh nghề giáo. Đặc biệt là quy định nhà giáo giảng dạy tại cơ sở giáo dục đại học được quyền tham gia quản lý doanh nghiệp do cơ sở giáo dục đại học đó thành lập.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những gì thân thuộc nhất trong cuộc sống Việt Nam, từ góc chợ, bến thuyền, mái ngói, buổi sáng trên đồng hay khoảnh khắc bình yên bên tách cà phê… nay được họa sĩ Hồng Quân tái hiện bằng những mảng màu gần gũi và giàu cảm xúc trong triển lãm cá nhân “A Day in Life – Khoảnh khắc đời thường”, khai mạc tại the plARTform từ ngày 26/10 đến 15/11/2025.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau 7 năm tạm ngưng ca hát, Minh Hằng tái xuất với sản phẩm Director, đánh dấu màn trở lại Vpop. Ca khúc do nhóm DTAP sáng tác và sản xuất, thuộc thể loại dance sôi động, trẻ trung, lấy cảm hứng từ chính hình ảnh của nữ nghệ sĩ trong cuộc sống và sự nghiệp.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đạo diễn Lý Hải vừa được vinh danh với giải “Best Film Director” (Đạo diễn phim xuất sắc nhất) tại Liên hoan phim Quốc tế ý tưởng mới San Francisco 2025 (San Francisco International New Concept Film Festival - SFNCFF 2025) - sự kiện điện ảnh thường niên tôn vinh những tác phẩm sáng tạo và nhà làm phim độc lập đến từ hơn 30 quốc gia.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hội Âm nhạc TP.HCM vừa tổ chức Tọa đàm Vai trò, trách nhiệm của người hoạt động âm nhạc tại TP.HCM, mong muốn làm rõ những tồn tại trong đời sống âm nhạc; trách nhiệm, vai trò của những người hoạt động âm nhạc để xây dựng nền công nghiệp văn hóa âm nhạc ở TP.HCM hiện nay.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với thiết kế hiện đại, cung cấp nhiều đầu sách cũng như nhiều tiện ích cho các bạn trẻ yêu sách, Nhà sách mới Fabico Hùng Vương của Công ty CP Phát hành sách TP.HCM (Fahasa) vừa ra mắt bạn đọc tại Phường Bình Dương (TP.HCM).
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Kinh doanh bất chấp ăn theo “thương hiệu” cá nhân; mù quáng mua hàng chỉ vì thần tượng: Màn “song kiếm hợp bích” giữa kẻ bán người mua này đã tạo ra những vụ án sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng liên tiếp trong nhiều năm qua.   
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ngày 7/11, Công ty Ford Motor chính thức giới thiệu Tiêu chuẩn Đại lý – Ford Signature 2.0 – với thiết kế đem đến cho khách hàng sự kết hợp linh hoạt, liền mạch giữa các tuỳ chọn dịch vụ mua sắm trực tuyến và tại Đại lý, phù hợp xu hướng tiêu dùng hiện nay.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Thông tin trên được đưa ra tại lễ họp báo diễn ra chiều 5/11 công bố Vòng chung kết Giải bóng rổ sinh viên toàn quốc và Giải bóng đá nam sinh viên toàn quốc Cúp TV360 năm 2025. TV360 - Ứng dụng truyền hình giải trí của Tổng Công ty Viễn thông Viettel là Nhà tài trợ Danh xưng của cả hai giải đấu này.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Hàng ngàn fan ùn ùn kéo về Ocean City, sẵn sàng cho G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, presented by VPBank để check in, vui chơi, trải nghiệm. Sự kiện do 8Wonder tổ chức, diễn ra trong hai đêm 8 và 9-11 tại 8Wonder Ocean City - Vinhomes Ocean Park 3 đang hứa hẹn biến nơi đây thành tâm điểm cuồng nhiệt nhất năm, nơi hàng chục nghìn fan K-pop cùng thăng hoa bên “ông hoàng” G-DRAGON.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ra mắt album đĩa than đầu tiên trong sự nghiệp với chủ đề "The Voice - Timeless" , ca sĩ Tùng Dương đã cho thấy hướng đi riêng biệt hướng về giá trị nguyên bản. Anh đã chọn lọc gửi đến khán giả âm nhạc của tinh tuý và chất lượng theo cá tính âm nhạc của mình.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Công nghệ số phát triển đã giúp cho việc tiếp cận và trải nghiệm du lịch văn hóa trở nên dễ dàng hơn. Phát triển công nghiệp văn hoá gắn với phát triển du lịch số trong bối cảnh hiện nay, không chỉ đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của thị trường du lịch mà còn là nguồn thu đáng kể của các doanh nghiệp ngành nghề có liên quan.
2 tuần
Xem thêm