Chủ nhật, 12/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Nhà sách Fahasa Nguyễn Huệ trở thành nhà sách thông minh

Cẩm Lệ
- 16:15, 29/11/2023

(DNTO) - Là điểm đến yêu thích của nhiều bạn đọc, Nhà sách Fahasa Nguyễn Huệ từ lâu như một địa chỉ văn hoá được nhiều nguời biết đến. Để đáp ứng nhu cầu bạn đọc cao hơn nữa, sau một thời gian đầu tư sửa chữa, ngày 29/11/2023, Nhà sách Nguyễn Huệ được khai trương với diện mạo mới và là một nhà sách thông minh.

Từ năm 1976, tòa nhà số 40 Nguyễn Huệ ban đầu được sử dụng là Văn phòng Quốc doanh phát hành sách TPHCM. Đến đầu những năm 1980, số 40 Nguyễn Huệ chính thức được xây dựng trở thành Nhà sách Nguyễn Huệ và hoạt động xuyên suốt từ đó đến nay.

Các đại biểu khai trương Nhà sách thông minh Nguyễn Huệ sáng 29/11

Các đại biểu khai trương Nhà sách thông minh Nguyễn Huệ sáng 29/11

Đây là Nhà sách Quốc văn tổng hợp đầu tiên được xem là một trong những Nhà sách chính tại TP.HCM với thời gian tồn tại gần 50 năm phục vụ bạn đọc. Nhiều năm qua Nhà sách Nguyễn Huệ đã trở thành một địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ người dân không chỉ trong nước và còn cả khách nước ngoài.

Ông Phạm Minh Thắng-Tổng giám đốc công ty Fahasa phát biểu tại lễ khai trương

Ông Phạm Minh Thắng-Tổng giám đốc công ty Fahasa phát biểu tại lễ khai trương

Để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của bạn đọc, công ty Fahasa đã nâng cấp sửa chữa, trang bị các trang thiết bị đủ tiêu chuẩn trở thành nhà sách Nguyễn Huệ trở thành một nhà sách thông minh và hiện đại tại khu vực trung tâm TPHCM. Theo đó, với diện tích 1200m2, nhà sách được đầu tư xây dựng theo phong cách hoàn toàn mới,  mở rộng diện tích trưng bày sách với nhiều khu vực hàng hoá đẳng cấp cao.

Không gian nhà sách Nguyễn Huệ mới

Không gian nhà sách Nguyễn Huệ mới

Khách hàng có thể tự tra cứu trên máy tra cứu và tự thanh toán tại máy thanh toán tiền tự động. Đặc biệt, để nối tiếp truyền thống danh tiếng của Nhà sách Quốc văn tổng hợp đầu tiên- Nơi có đầy đủ sách nhất tại TPHCM, công ty Fahasa đã mở rộng khu vực trưng bày sách tổng hợp với nhiều đầu sách như Văn học, lịch sử, khảo cứu, thể thao,...

Bạn đọc tra cứu trên máy tự động

Bạn đọc tra cứu trên máy tự động

Ông Phạm Minh Thắng- Tổng giám đốc Công ty Fahasa cho biết, trong đợt nâng cấp này, công ty đã đầu tư 5 tỷ đồng, trong đó bên cạnh nguồn hàng hoá phong phú, đa dạng, hơn 50 ngàn mặt hàng văn phòng phẩm, 100 ngàn đầu sách quốc văn, sách ngoại văn,... Đơn vị cũng cho thiết kế nhiều khu vực đọc sách dành cho thiếu nhi, người lớn như một khu vườn tri thức độc đáo.

Đặc biệt, tại Nhà sách Nguyễn Huệ có khu vực trưng bày nhiều loại sách đã không còn trên thị trường, duy nhất chỉ có tại Nhà sách Nguyễn Huệ vẫn còn trưng bày để các độc giả mến mộ có thể thưởng lãm, đàm đạo và sở hữu những tinh hoa văn hoá sâu sắc trong từng tác phẩm.

Khu gian hàng chào đón giáng sinh với rất nhiều hàng hoá

Khu gian hàng chào đón giáng sinh với rất nhiều hàng hoá

Nhân dịp mừng khai trương, đón chào mùa lễ hội như Noel, Tết Dương lịch đến gần, nhà sách cũng dành cho khách hàng nhiều chính sách ưu đãi khi mua hàng. Khách mua hàng với hoá đơn từ 500k trở lên sẽ được tặng những phần quà lưu niệm xinh xắn. Đặc biệt, từ ngày 1/12/2023 đến 2/1/2014, nhà sách áp dụng giảm giá  50% cho các đầu sách thiếu nhi, văn học, khảo cứu,... cùng các đồ chơi, dụng cụ học tập, văn phòng phầm...

Bạn đọc háo hức với nhiều đầu sách mới

Bạn đọc háo hức với nhiều đầu sách mới

Là một đơn vị đi đầu trong việc kinh doanh sách và các sản phẩm phục vụ văn hoá đọc, Công ty Fahasa đã cho thấy được sự kết hợp giữa nhiệm vụ cũng như thế mạnh kinh doanh. Ban giám đốc của Công ty  Fahasa cho biết, sẽ tiếp tục khai trương thêm 2 Nhà sách Fahasa Bà Triệu và Fahasa Trần Duy Hưng- các nhà sách thông minh, nâng số nhà sách Fahasa tại Hà Nội lên 8 nhà sách.

 

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Chiều 11/5, tại Công viên bờ sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức), D-Joy - tổ hợp vui chơi, giải trí Pop-up được đầu tư bởi DHA Corporation đã chính thức ra mắt cư dân TP.HCM. Hàng ngàn khách hàng đã đến tham gia trải nghiệm, vui chơi.   
5 giờ
Văn hoá - Xã hội
Năm nay, Ngày của mẹ rơi vào Chủ Nhật (12/5). Theo Wikipedia, Ngày của Mẹ (Mother's Day) còn gọi là Ngày Hiền Mẫu là một ngày kỷ niệm dành tôn vinh các người mẹ và tình mẹ, sự gắn kết của mẹ và ảnh hưởng của các bà mẹ trong xã hội.
15 giờ
Văn hoá - Xã hội
Sản phẩm mới nhất của nữ ca sĩ được nhạc sĩ Khắc Hưng chắp bút và đảm nhận vai trò sản xuất âm nhạc. MV được đầu tư lớn quay ngoại cảnh tại Nhật Bản và mất 3 năm chuẩn bị để có những hình ảnh bắt mắt.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nhà sách Phạm Văn Đồng đã nâng cấp đưa vào hoạt động từ ngày 7/5. Đây là dự án nhà sách lớn của Fahasa, có tổng đầu tư 5 tỉ đồng, diện tích thơn 800m2.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nếu sự tử tế ở đời thường mang đến cho chúng ta hạnh phúc trong cuộc sống, thì sự tử tế trong kinh doanh trước hết mang đến cho chúng ta lợi ích kinh tế và sự phát triển bền vững của thương hiệu.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoạ sĩ Hoàng Đăng Nhiễm ra mắt triểm lãm Đường kim mũi chỉ với ý tưởng 'Mỗi mũi khâu là một kết nối, một chữa lành, là nhịp tim, là hơi thở. Vá khâu những đứt gãy của các sợi dệt chữ thập. Hàn gắn những rạn nứt tâm hồn. Trân trọng những giá trị còn sót lại'.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nhiều sao Việt như ca sĩ Noo Phước Thịnh, siêu mẫu Lan Khuê, ca sĩ Bảo Anh, diễn viên Kaity Nguyễn, ca sĩ ST Sơn Thạch đã đến chúc mừng tin vui của nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà khi cô trở thành ‘Friend Of The House For Bulgari Vietnam’ diễn ra tại TP.HCM.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tiếp nối sự thành công bùng nổ của Live Concert 1589 diễn ra vào năm 2023, ca sĩ Trung Quân công bố thực hiện live concert 1689 hứa hẹn mang đến những trải nghiệm âm nhạc đặc biệt và thăng hoa hơn.
5 ngày
Bất động sản
Toạ độ "hot" nhất Bình Thuận dịp lễ này đã gọi tên NovaWorld Phan Thiet. Quảng trường biển Bikini Beach như tổ tung, các khu vui chơi giải trí, lưu trú đông nghịt du khách. Chỉ trong 4 ngày lễ hội Carnival 30/4, đô thị đã đón hơn 80.000 lượt khách đến du lịch, trải nghiệm vui chơi giải trí và tận hưởng bầu không khí lễ hội rực rỡ sắc màu.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tối 4/5, liveshow 'Ngày em thắp sao trời' của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng diễn ra thành công tại Trung tâm Hội nghị Thisky Hall Sala (TP.HCM) với hàng nghìn khán giả. Nam ca sĩ cũng xác nhận kỷ lục Ca sĩ trình diễn nhiều mashup nhất trong chương trình với 62 ca khúc.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
So với tiêu chuẩn cây xanh tối thiểu của Liên hợp quốc là 10m2/người và chỉ tiêu của các thành phố hiện đại trên thế giới là 20-25m2/người thì tỉ lệ phủ cây xanh tại TP.HCM là rất thấp. Trong những ngày nắng nóng bủa vây như thế nay mới thấy hết giá trị của những đoạn đường rợp bóng cây xanh. 
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lễ công bố dự án Cadie Couture Fashion Exhibition là lời tuyên bố cho công chúng khát vọng mang tiếng vang cho show thời trang đầu tiên của người Việt tại hải ngoại bằng sự tâm huyết của CEO - Designer Hương Phạm
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong khu vực ASEAN đã có 5 quốc gia cấm hoàn toàn thuốc lá điện tử là Thái Lan, Singapore, Lào, Brunei, Campuchia… trong khi đề xuất cấm thuốc lá điện tử ở Việt Nam dự kiến Bộ Y tế sẽ trình Quốc hội vào tháng 10/2024. Trong khi chờ đợi các biện pháp phối hợp, gia đình hãy là thành trì bảo vệ con em trước sự tấn công của thuốc lá điện tử.     
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Mặc dù thời tiết nắng nóng, hàng nghìn du khách và cư dân đã đổ về khu đô thị Vincom Shophouse Royal Park trong hai ngày nghỉ lễ 29 - 30/4/2024 để tận hưởng Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm “Hello Summer” với các hoạt động vui chơi, giải trí đặc sắc và mãn nhãn.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Lại một lần nữa, các sáng tạo tuyệt mỹ từ NTK Công Trí đã cho thấy khả năng chinh phục thế hệ mỹ nhân Gen Z thay vì chỉ gắn bó với các tên tuổi kỳ cựu tại Hollywood.
1 tuần
Xem thêm