Thứ tư, 03/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Doanh nghiệp kỳ vọng vào Vườn ươm Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ

Vũ Yến - Ngọc Linh
- 11:19, 26/06/2022

(DNTO) - Lễ ra mắt Vườn ươm Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ thu hút sự tham dự của nhiều doanh nghiệp. Đại diện các doanh nghiệp kỳ vọng nơi đây sẽ hỗ trợ doanh nghiệp; là nơi ươm mầm của nhiều công ty blockchain.

 

DSC06313

Ông Jerome Ly, CEO của Savyu (ảnh trên) cho biết, Hiệp hội Blockchain vừa ra mắt hồi tháng 5 ở Hà Nội cho thấy Việt Nam đang rất quan tâm tới blockchain, là cơ hội để kết nối với các cơ quan chính phủ, các nhà đầu tư, truyền thông, cộng đồng… Theo đó, đến với Lễ ra mắt Vườn ươm Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ hôm nay, Savyu tin, với sự hỗ trợ của cộng đồng blockchain và cơ quan chính phủ, dự án blockchain sắp tới của Savyu sẽ được hoàn thiện nhanh, tốt hơn.

“Việt Nam là một đất nước rất tiềm năng cho việc phát triển công nghệ blockchain, đã có rất nhiều doanh nghiệp blockchain nổi tiếng xuất phát từ Việt Nam và tôi tin trong tương lai sẽ có thêm nhiều công ty blockchain xuất phát từ Việt Nam”, ông Jerome Ly nói.

Ông Jerome Ly kỳ vọng, Vườn ươm Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ là nơi quy tụ nhiều nhà đầu tư, cố vấn, các cơ quan nhà nước, kỹ sư kỹ thuật… theo đó, sẽ là cơ hội cho các startup gặp mặt, xin tư vấn về dự án của mình, từ đó, thúc đẩy các dự án.

img_6057-1110

Trong khi đó, ông Đỗ Nam Phong, Giám đốc dự án Đất xanh Tech (ảnh trên) cho biết, đến tham dự sự kiện Lễ ra mắt Vườn ươm Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ, Đất Xanh muốn tìm kiếm các bạn trẻ và công ty có chung nhiệt huyết, ý tưởng công nghệ sáng tạo để mời hợp tác. Ông Nam Phong cũng kỳ vọng Vườn ươm sẽ là nơi ươm mầm, giúp Việt Nam có thêm nhiều “kỳ lân” trong lĩnh vực blockchain.

Cũng theo ông Nam Phong, hiện nay Đất Xanh đã bước đầu ứng dụng blockchain trong hoạt động và vẫn đang tiếp tục nghiên cứu blockchain để áp dụng cho lĩnh vực bất động sản.

“Đối với doanh nghiệp bất động sản như chúng tôi, khó khăn hiện nay là làm sao để khách hàng quan tâm, trải nghiệm những ứng dụng blockchain. Với những gói sản phẩm có giá trị vừa phải thì việc thu hút khách hàng quan tâm, sử dụng không quá khó nhưng với những sản phẩm có giá trị cao, tài sản lớn thì khách hàng cần có sự tiếp cận dần dần, để họ hiểu, quen và tin để sử dụng. Theo đó, chúng tôi cần có bước đi chậm, không thể vội vã được”, ông Nam Phong chia sẻ thêm.

Ông Michael Dương, CEO Asianet Media, kinh doanh trong lĩnh vực truyền thông giải trí cho biết, đến với sự kiện, ông mong muốn tìm kiếm những doanh nhân trẻ, công ty có cùng chí hướng, nhiệt huyết, mục tiêu để hợp tác phát triển.

“Việt Nam hiện nay đang phát triển mạnh, việc tiếp cận chuyển đổi hay ứng dụng blockchain theo tôi biết đã có nhiều thay đổi, kết quả. Chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ blockchain là việc phải làm để phát triển cùng với thế giới”, ông nhấn mạnh.

 

Tin khác

Vườn ươm doanh nghiệp
Cuộc thi “Thách thức sáng kiến kinh doanh năm 2024” là cơ hội để thanh niên dân tộc thiểu số, đặc biệt nữ thanh niên từ 18-35 tuổi nhận nguồn hỗ trợ tài chính, chuyên môn kĩ thuật, nâng cao năng lực kinh doanh.
1 tuần
Vườn ươm doanh nghiệp
Sau 5 năm triển khai hoạt động, dự án “Vườn ươm doanh nghiệp” đã “ươm mầm” cho những sáng kiến khởi nghiệp của thanh niên dân tộc thiểu số và lan toả tinh thần khởi nghiệp tại địa phương.
2 tuần
Vườn ươm doanh nghiệp
Startup giờ đây đang tìm cơ hội để nâng cấp chính mình, tìm giải pháp đa dạng nguồn vốn tại các cuộc thi khởi nghiệp, chương trình tăng tốc trước khi bước vào các vòng gọi vốn chính thức.
2 tuần
Vườn ươm doanh nghiệp
Từ năm 2021 đến nay, Việt Nam vẫn chưa xuất hiện thêm kỳ lân mới. Trong khi các công ty tiệm cận kì lân cũng có những khó khăn nhất định trong hoạt động. Việt Nam cần có những chính sách đủ mạnh trong giai đoạn tới.
1 tháng
Vườn ươm doanh nghiệp
Chương trình Ươm tạo SIP100 mùa thứ 5 với mục đích giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp tạo tác động xã hội, đã lựa chọn được 8 doanh nghiệp Việt Nam và 2 doanh nghiệp Hàn Quốc ở vòng đầu tiên.
9 tháng
Vườn ươm doanh nghiệp
Lê Mỹ Quỳnh, cô gái Gen Z nổi tiếng với “bộ sưu tập lỗ hổng” cũng từng hoài nghi về chính mình khi theo đuổi ngành bảo mật thông tin.
10 tháng
Vườn ươm doanh nghiệp
Nhiều startup, nhà đầu tư ngoại đã lựa chọn Việt Nam là điểm dừng chân lý tưởng để mở rộng hoạt động.
10 tháng
Vườn ươm doanh nghiệp
Quỹ đầu tư đến từ Nhật Bản tiếp tục huy động nguồn vốn khủng để mở rộng đầu tư vào startup Đông Nam Á.
10 tháng
Vườn ươm doanh nghiệp
Edtech (công nghệ giáo dục) Việt Nam đang ở đâu trong bức tranh tổng quan của thế giới? Những xu hướng mới và sản phẩm nổi bật nào đang thu hút người dùng? Đó là những chủ đề sẽ đề cập đến trong Sách trắng Edtech 2023 do Edtech Agency thực hiện.
10 tháng
Vườn ươm doanh nghiệp
Ngày 14/4, cuộc thi Robot Thế giới (ROBOTACON WRO 2023) tại Việt Nam chính thức được phát động tại Trường Đại học Phenikaa, nhằm tìm kiếm đội thi xuất sắc tham dự vòng chung kết thế giới ở Panama.
11 tháng
Vườn ươm doanh nghiệp
Nhiều địa phương như Huế, Đà Nẵng… đã nhận ra rằng, việc tích cực đón nhận các giải pháp sáng tạo từ công ty khởi nghiệp sẽ giúp họ bứt phá.
1 năm
Vườn ươm doanh nghiệp
Bỏ thời gian, công sức và cả tiền túi để hỗ trợ startup, đội ngũ mentor (cố vấn, chuyên gia) vẫn ngày đêm miệt mài với công việc này để đưa hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam cất cánh.
1 năm
Vườn ươm doanh nghiệp
Không thể phủ nhận vai trò “bà đỡ” của các Chính phủ đã giúp hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của nhiều nước như Israel, Trung Quốc hay Hàn Quốc.... vụt sáng trong những năm qua.
1 năm
Vườn ươm doanh nghiệp
Theo chuyên gia, các trường đại học ở Việt Nam hoàn toàn có thể tạo ra nhiều startup tỷ USD nếu trở thành những vườn ươm có thể huy động và kết nối các nguồn lực từ nhà khoa học, doanh nghiệp, sinh viên, quỹ đầu tư.
1 năm
Vườn ươm doanh nghiệp
Trong một bài viết, Tổng giám đốc ECB Ulrich Bindseil và Nhà phân tích Jürgen Schaff, nói rằng sự ổn định giá của bitcoin trong thời gian gần đây có thể là một “cơn thở dốc" trước khi trở nên không còn phù hợp”.
1 năm
Xem thêm