Thứ sáu, 29/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Cựu Giám đốc điều hành Walt Disney thông báo gia nhập startup Metaverse

Phương Nguyễn
- 07:06, 16/03/2022

(DNTO) - “Tôi luôn bị thu hút bởi sự giao thoa giữa công nghệ và nghệ thuật, và Genies cung cấp những cơ hội độc đáo và hấp dẫn để khai thác sức mạnh của sự kết hợp đó để cho phép các hình thức sáng tạo, biểu đạt và giao tiếp mới”, Cựu Giám đốc điều hành Walt Disney - Robert Igor chia sẻ.

Ngày 14/3 vừa qua, theo như thông tin được đăng tải trên nền tảng twitter của tờ The Wall Street Journal thì cựu CEO Walt Disney, Robert Iger đã xác nhận gia nhập Startup Metaverse Genies. 

Screenshot 2022-03-15 235829

Đây được xem là động thái quan trọng của vị doanh nhân 71 tuổi kể từ khi rời Disney sau 50 năm chèo lái con thuyền và điều hành doanh nghiệp này. Robert Iger bày tỏ rằng ông ấy rất xúc động khi được đứng vào hàng ngũ ban quản trị của Genies, với mục đích hỗ trợ các nhà khởi nghiệp, nhà lãnh đạo trẻ của dự án tạo ra một hệ sinh thái ảnh đại diện Web3 thú vị.

Genies ra đời vào tháng 12/2016, có trụ sở tại Los Angeles và đã huy động thành công 100 triệu USD. Đáng chú ý, Genies đã được tập đoàn Miami rót vốn lên tới 65 triệu USD vào năm 2021. Cùng thời điểm đó, Genies đã ký kết hợp tác với Universal Music Group và Warner Music Group, chính thức trở thành nhà cung cấp ảnh đại diện và sản phẩm NFT cho hãng thu âm này.

Robert Iger tin tưởng vào triển vọng to lớn của Genies và có khả năng “phá vỡ” khuôn khổ ngành công nghiệp giải trí hiện tại. Ông không giấu được sự hứng thú đối với các sản phẩm ảnh đại diện của mình trên nền tảng Web3 và nói rằng, sẽ hỗ trợ Genies hết sức trong nỗ lực đạt được tầm nhìn của dự án.

Ảnh đại diện của cựu CEO Disney Robert Igor

Ảnh đại diện của cựu CEO Disney Robert Igor

Nhà đồng sáng lập và CEO của Genies, Akash Nigam mô tả ảnh đại diện của Genies là sự kết hợp của nhiều NFT khác nhau để tạo nên một ảnh đại diện kỹ thuật số. Với những sản phẩm ảnh đại diện này người dùng có thể mua, bán và giao dịch giữa các nhà sưu tập. Genies cho biết Iger sẽ giúp “định hướng sứ mệnh trao quyền cho con người và giúp tạo ra hệ sinh thái avatar của riêng họ”, trong đó bao gồm các dòng thời trang avatar và các trải nghiệm avatar khác.

Genies nổi tiếng khi có nhiều nghệ sĩ hạng A như Rihanna, Lil Nas X và Jennifer Lopez, cho biết họ sở hữu 99% thị phần ảnh đại diện dành cho người nổi tiếng. 

CEO của Genies, Akash Nigam chia sẻ: “Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp hình đại diện cho đại chúng và chúng tôi tin rằng ảnh đại diện sẽ là phương thức giao tiếp thế hệ mới.”

Robert Igor hào hứng nói: “Tôi luôn bị thu hút bởi sự giao thoa giữa công nghệ và nghệ thuật, và Genies cung cấp những cơ hội độc đáo và hấp dẫn để khai thác sức mạnh của sự kết hợp đó để cho phép các hình thức sáng tạo, biểu đạt và giao tiếp mới”.

Tin khác

Vườn ươm doanh nghiệp
Cuộc thi “Thách thức sáng kiến kinh doanh năm 2024” là cơ hội để thanh niên dân tộc thiểu số, đặc biệt nữ thanh niên từ 18-35 tuổi nhận nguồn hỗ trợ tài chính, chuyên môn kĩ thuật, nâng cao năng lực kinh doanh.
6 ngày
Vườn ươm doanh nghiệp
Sau 5 năm triển khai hoạt động, dự án “Vườn ươm doanh nghiệp” đã “ươm mầm” cho những sáng kiến khởi nghiệp của thanh niên dân tộc thiểu số và lan toả tinh thần khởi nghiệp tại địa phương.
1 tuần
Vườn ươm doanh nghiệp
Startup giờ đây đang tìm cơ hội để nâng cấp chính mình, tìm giải pháp đa dạng nguồn vốn tại các cuộc thi khởi nghiệp, chương trình tăng tốc trước khi bước vào các vòng gọi vốn chính thức.
1 tuần
Vườn ươm doanh nghiệp
Từ năm 2021 đến nay, Việt Nam vẫn chưa xuất hiện thêm kỳ lân mới. Trong khi các công ty tiệm cận kì lân cũng có những khó khăn nhất định trong hoạt động. Việt Nam cần có những chính sách đủ mạnh trong giai đoạn tới.
4 tuần
Vườn ươm doanh nghiệp
Chương trình Ươm tạo SIP100 mùa thứ 5 với mục đích giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp tạo tác động xã hội, đã lựa chọn được 8 doanh nghiệp Việt Nam và 2 doanh nghiệp Hàn Quốc ở vòng đầu tiên.
9 tháng
Vườn ươm doanh nghiệp
Lê Mỹ Quỳnh, cô gái Gen Z nổi tiếng với “bộ sưu tập lỗ hổng” cũng từng hoài nghi về chính mình khi theo đuổi ngành bảo mật thông tin.
10 tháng
Vườn ươm doanh nghiệp
Nhiều startup, nhà đầu tư ngoại đã lựa chọn Việt Nam là điểm dừng chân lý tưởng để mở rộng hoạt động.
10 tháng
Vườn ươm doanh nghiệp
Quỹ đầu tư đến từ Nhật Bản tiếp tục huy động nguồn vốn khủng để mở rộng đầu tư vào startup Đông Nam Á.
10 tháng
Vườn ươm doanh nghiệp
Edtech (công nghệ giáo dục) Việt Nam đang ở đâu trong bức tranh tổng quan của thế giới? Những xu hướng mới và sản phẩm nổi bật nào đang thu hút người dùng? Đó là những chủ đề sẽ đề cập đến trong Sách trắng Edtech 2023 do Edtech Agency thực hiện.
10 tháng
Vườn ươm doanh nghiệp
Ngày 14/4, cuộc thi Robot Thế giới (ROBOTACON WRO 2023) tại Việt Nam chính thức được phát động tại Trường Đại học Phenikaa, nhằm tìm kiếm đội thi xuất sắc tham dự vòng chung kết thế giới ở Panama.
11 tháng
Vườn ươm doanh nghiệp
Nhiều địa phương như Huế, Đà Nẵng… đã nhận ra rằng, việc tích cực đón nhận các giải pháp sáng tạo từ công ty khởi nghiệp sẽ giúp họ bứt phá.
1 năm
Vườn ươm doanh nghiệp
Bỏ thời gian, công sức và cả tiền túi để hỗ trợ startup, đội ngũ mentor (cố vấn, chuyên gia) vẫn ngày đêm miệt mài với công việc này để đưa hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam cất cánh.
1 năm
Vườn ươm doanh nghiệp
Không thể phủ nhận vai trò “bà đỡ” của các Chính phủ đã giúp hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của nhiều nước như Israel, Trung Quốc hay Hàn Quốc.... vụt sáng trong những năm qua.
1 năm
Vườn ươm doanh nghiệp
Theo chuyên gia, các trường đại học ở Việt Nam hoàn toàn có thể tạo ra nhiều startup tỷ USD nếu trở thành những vườn ươm có thể huy động và kết nối các nguồn lực từ nhà khoa học, doanh nghiệp, sinh viên, quỹ đầu tư.
1 năm
Vườn ươm doanh nghiệp
Trong một bài viết, Tổng giám đốc ECB Ulrich Bindseil và Nhà phân tích Jürgen Schaff, nói rằng sự ổn định giá của bitcoin trong thời gian gần đây có thể là một “cơn thở dốc" trước khi trở nên không còn phù hợp”.
1 năm
Xem thêm