Cuộc trình diễn thời trang dành cho phái mạnh tại Elle man Fashion Show 2024
(DNTO) - Với chủ đề Dimensions of Style - Đa chiều phong cách, chương trình sẽ diễn ra vào ngày 7/11/2024 tại City Park, The Global City, trình diễn thiết kế thời trang của các nhà TK: Mai Lâm, Tom Trandt, Phi Phạm và stylist Freddy Nguyễn.
Theo chia sẻ từ đạo diễn Cao Trung Hiếu, trên sàn catwalk phi truyền thống dài 400m, thời trang sẽ hòa cùng âm nhạc, nghệ thuật trình diễn để vẽ nên bức tranh rộng lớn chứa đựng nhiều sắc màu của cá tính và đam mê. Sức mạnh sáng tạo đa chiều còn đến từ sự pha trộn giữa cảm hứng văn hóa, kỹ thuật truyền thống, với tâm thế thử nghiệm và khai phá trên bức phông nền của nhịp sống đương đại.
Đây là buổi trình diễn dành riêng cho các bộ sưu tập menswear có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với mong muốn kết nối với cộng động sáng tạo và phản ánh sân chơi vô cùng nhộn nhịp, đầy tiềm năng của thị trường thời trang dành cho phái mạnh.
"Sàn diễn dài là thử thách dành cho người mẫu, nhất là những người mẫu không chuyên. Ban tổ chức đảm bảo điều kiện an toàn cho người mẫu về sàn diễn, giày… Việc kết hợp âm nhạc, ánh sáng sẽ góp phần tạo thêm cảm hứng trình diễn thăng hoa của người mẫu" - đạo diễn Cao Trung Hiếu nhấn mạnh.
Đạo diễn catwalk Nhã Trúc cũng chia sẻ, sẽ có người mẫu không chuyên là vận động viên thể thao chuyên nghiệp, diễn viên, người cao tuổi… trình diễn. Đặc biệt show có sự góp mặt của các Anh trai say hi, những người đã và đang mang đến tinh thần mới mẻ cho thời trang, lan tỏa mạnh mẽ thời trang dành cho phái mạnh.
Bà Liên Chi, Giám đốc nội dung Elle Việt Nam chia sẻ: “Tôi luôn cảm thấy thích thú và bất ngờ khi tìm hiểu về các thương hiệu trong nước và gặp gỡ với những nhân vật vô cùng tài năng đứng sau những thương hiệu đó. Họ nhạy bén trong nỗ lực xây dựng thương hiệu, sáng tạo trong thiết kế, hiểu được nhu cầu của người mặc và ngày càng cải thiện chất lượng thành phẩm, từ chất liệu đến kỹ năng tạo dáng, thiết kế đồ họa đến hình ảnh quảng bá. Được truyền cảm hứng từ sở thích và mong muốn của những “quý ông Elle man ”, chúng tôi thật sự hào hứng với show diễn lần này để có thể giới thiệu đến khán giả những chân dung thời trang xứng đáng được chú ý và cổ vũ”.
Đại diện ban tổ chức cho biết tiêu chí lựa chọn các nhà thiết kế tham gia show thời trang không dựa trên độ nổi tiếng mà dựa vào câu chuyện của cá nhân và xây dựng thương hiệu của nhà thiết kế trẻ.
Nghệ sĩ Mai Lâm thuộc thế hệ đàn chị đã xây dựng tên tuổi và giá trị thương hiệu của mình bằng việc ứng dụng, bảo tồn những kỹ thuật thêu, nhuộm vải thủ công kết hợp với góc nhìn nghệ thuật đầy tinh tế của chị để kể những câu chuyện văn hóa truyền thống. NTK Tom Trandt và thương hiệu Môi Điên được giới trẻ, đặc biệt là cộng đồng sáng tạo trẻ yêu thích sẽ tiếp tục mang đến những trang phục đậm chất đường phố mà anh đã liên tục cập nhật và đúc kết từ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trong suốt những năm qua.
NTK Phi Phạm sẽ vận dụng kinh nghiệm và thế mạnh về may đo, tạo dáng, in hoạ tiết để tái hiện lại những cảm hứng và kỉ niệm từ những chuyến đi thông qua trang phục. Freddy Nguyễn, một stylist dày dạn kinh nghiệm tạo dựng phong cách cho nhiều người nổi tiếng, đã xây dựng thương hiệu riêng để được thể hiện niềm đam mê và cảm nhận thời trang của riêng mình.
Trong số đó, NTK Tom Trandt tốt nghiệp chuyên ngành Thiết kế Thời trang tại trường Parsons, New York, nổi bật với phong cách đương đại và cảm hứng từ đường phố, hướng đến khách hàng trẻ. Môi Điên sử dụng chất liệu như cotton, upcycled denim từ các nhà máy gia công, kết hợp kỹ thuật xử lý chất liệu để tạo ra sản phẩm thân thiện với môi trường. Anh cũng cho biết có sử dụng Al trong quá trình thiết kế bộ sưu tập. "AI giúp tiết kiệm thời gian và công sức lao động. Nếu như trước đây cần 20 nhân sự làm việc mỗi ngày đến 23 giờ thực hiện 20 mẫu thiết kế thì nay khi ứng dụng AI chỉ cần 2 người, mỗi ngày làm việc đến 17h có thể hoàn thành 30 mẫu thiết kế", anh cho biết
Trong bối cảnh thị trường thời trang trong nước và sự phát triển sôi động của các local brand, những thương hiệu menswear dành cho nam giới không hề thua kém về số lượng, chất lượng, sự đa dạng, và tiềm năng sáng tạo so với thời trang dành cho nữ.
Bên cạnh các thương hiệu hướng đến số đông với những trang phục thiết yếu, đáp ứng nhu cầu trong cuộc sống hằng ngày như trang phục công sở, casual, trang phục thể thao… còn có những thương hiệu đề cao tính thiết kế và sáng tạo giúp người mặc thể hiện cá tính, sở thích và phong cách sống của mình. Đó chính là những màu sắc tạo nên dòng chảy ngầm trong cuộc sống thành thị vô cùng thú vị và phong phú của thế hệ tiêu dùng mới của Việt Nam.