Thứ năm, 02/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Elle Fashion Show 2023 diễn ra ở Dinh Độc Lập

May Nguyễn
- 19:29, 07/12/2023

(DNTO) - Trong không gian di sản kiến trúc, hơn 100 trang phục của 4 thương hiệu sẽ trình diễn trên sân khấu catwalk phi truyền thống. Chương trình diễn ra vào lúc 15g ngày 20/12 tại Dinh Độc Lập với chủ đề: Giao lộ thời trang và kiến trúc.

Theo thông tin từ BTC, chương trình là dịp thời trang gặp gỡ với kiến trúc, tạo nên một không gian sáng tạo liên ngành, gợi mở sự trao đổi về cảm hứng và thực hành của hai lĩnh vực tuy khác biệt nhưng có nhiều điểm chung gắn kết.

Theo đó, trong buổi sáng 20/12, cuộc thi ký họa Di Sản & Thiết Kế sẽ do Elle Decoration Việt Nam phối hợp cùng nhóm sáng tác ký họa Urban Sketchers thực hiện. 15g buổi chiều cùng ngày, Elle Fashion Show 2023 diễn ra trong không gian di sản kiến trúc, hơn 100 trang phục của 4 thương hiệu sẽ trình diễn trên sân khấu catwalk phi truyền thống, được thiết kế bởi đối tác sáng tạo của Elle. 

Đạo diễn Cao Trung Hiếu trong vai trò dàn dựng chương trình

Đạo diễn Cao Trung Hiếu trong vai trò dàn dựng chương trình

Bà Liên Chi Nguyễn, Giám đốc nội dung tạp chí Elle cho rằng, thế giới thời trang và kiến trúc vốn luôn song hành - hai lĩnh vực đều là sự thăng hoa, hoàn thiện của trí tưởng tượng, của kỹ thuật và tri thức nhân loại. Câu chuyện cơ bản của chất liệu, hình khối, màu sắc và chuyển động trong không gian liên tục được thử thách, tái định nghĩa, đem lại bất ngờ hết lần này đến lần khác bởi những ý tưởng sáng tạo đáng khâm phục.

Được truyền cảm hứng sâu sắc bởi sự kết nối chặt chẽ của hai ngành sáng tạo, đội ngũ Elle và Elle Decoration Việt Nam  khởi xướng chương trình trình diễn thời trang, triển lãm kiến trúc và công nghệ trong một quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Các nhà thiết kế tham gia chương trình Elle Fashion show 2023

Các nhà thiết kế tham gia chương trình Elle Fashion show 2023

Bốn nhà thiết kế và thương hiệu trình diễn tại Elle Fashion Show 2023 bao gồm: Trương Thanh Hải, Khaar, Lưu Việt Anh và Peggy Hartanto ( Indonesia) sẽ mang đến những diễn giải thú vị về cấu trúc, phom dáng, chất liệu và màu sắc dựa trên góc nhìn thời trang và định hướng sáng tạo riêng trong BST của mình.

Sân khấu trình diễn chính đặt tại khu vực đài phun nước trung tâm của Dinh Độc Lập là giải pháp thiết kế của studio Atelier tho.A và APDI Architecture, được lựa chọn từ cuộc vận động sáng tạo 10 phương án thiết kế, đến từ 10 studio kiến trúc và nhóm thiết kế hàng đầu tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.  

base64-17019321939431923793186

Đạo diễn Cao Trung Hiếu khẳng định, đây là show diễn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho khán giả, khi các nhà thiết kế cùng đơn vị tổ chức cùng hướng đến các giá trị đồng hành như câu chuyện, tính triết lý về thời trang,..  Trong không gian mang đậm dấu ấn văn hoá, các bộ sưu tập sẽ có những cách thể hiện khác nhau để nêu bật chủ đề của chương trình.

Việc lựa chọn không gian biểu diễn tại Dinh Độc Lập được Ban tổ chức khảo sát kỹ, nhầm tận dụng lợi thế khi buổi chiều thời tiết mát mẻ, khán giả sẽ không bị ánh nắng chiếu vào. Tuy nhiên, theo đạo diễn Catwalk Nhã Trúc, điều này cũng chính là thử thách cho phần trình diễn khi BTC buộc phải bố trí các người mẫu diễn gần như chạy đua trước khi ánh sáng mặt trời tắt hẳn.

Trước thắc mắc của truyền thông, việc lựa chọn các bộ sưu tập như thể nào để phù hợp với bối cảnh này, bà Thuỳ Dương, Giám đốc điều hành dự án khẳng định, phần lớn các thiết kế sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường. Đây cũng chính là mục tiêu Elle Fashion theo đuổi từ hơn 5 năm qua.

Hình photo backdrop

Nhà thiết kế Ngô Hoàng Kha cũng chia sẻ, anh sử dụng những chất liệu tự nhiên, thân thiện với môi trường (cotton dệt tay, nhung dệt từ tơ tằm, vải sợi dứa, sợi gai dầu, vải vụn…) để thiết kế. Ngoài ra anh còn kết hợp kỹ thuật thêu, đan móc trong thiết kế. Điểm nhấn là anh mang đến trải nghiệm cho giới mộ điệu bằng công nghệ thực tế ảo AR qua những họa tiết in, thêu trên vải.

Bên cạnh chương trình trình diễn thời trang, Elle và Elle Decoration Việt Nam còn tổ chức triển lãm kiến trúc và công nghệ trong một quy mô lớn nhất từ trước đến nay, diễn ra từ ngày 21-27/12/2023 tại không gian De La Sól.

Đặc biệt, sự kiện lần đầu tiên có sự kết hợp của Phygital Labs mang đến trải nghiệm vật lý số (Phygital Experience) cho người xem bằng công nghệ định danh số Nomion, chứng thực tài sản sáng tạo của các phương án sàn diễn runway bằng ứng dụng công nghệ blockchain, RFID (Radio Frequency Identification - nhận dạng đối tượng bằng sóng vô tuyến), đồng thời lưu trữ những sản phẩm sáng tạo này trên không gian số.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Mặc dù thời tiết nắng nóng, hàng nghìn du khách và cư dân đã đổ về khu đô thị Vincom Shophouse Royal Park trong hai ngày nghỉ lễ 29 - 30/4/2024 để tận hưởng Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm “Hello Summer” với các hoạt động vui chơi, giải trí đặc sắc và mãn nhãn.
1 giờ
Văn hoá - Xã hội
Lại một lần nữa, các sáng tạo tuyệt mỹ từ NTK Công Trí đã cho thấy khả năng chinh phục thế hệ mỹ nhân Gen Z thay vì chỉ gắn bó với các tên tuổi kỳ cựu tại Hollywood.
4 giờ
Văn hoá - Xã hội
70 năm đã trôi qua nhưng nhắc lại những tháng ngày tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, với ông – người chiến sĩ áo trắng Nguyễn Văn Minh luôn là những ký ức không bao giờ quên của một thời gian khổ nhưng rất đỗi tự hào.
15 giờ
Văn hoá - Xã hội
Đây là tự truyện về cuộc đời đầy chông chênh trên sợi dây số phận của cậu bé Lưu Đình Triều cho đến vai trò nhà báo có tiếng trong làng báo. Sách được ấn hành nhân dịp kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 - 30/04/2024),
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Móng vuốt là dự án điện ảnh mà đạo diễn Lê Thanh Sơn đã dành 7 năm để phát triển và hoàn thiện kịch bản. Khi dự án được công bố, Móng vuốt gây chú ý với nội dung sinh tồn độc lạ, gần như chưa được bất kỳ nhà làm phim Việt Nam nào khai thác.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cấu trúc gia đình trong xã hội hiện đại đang trở nên đa dạng và cá nhân hóa hơn bao giờ hết. Mặc dù gia đình truyền thống vẫn mang lại nhiều ưu thế, nhưng ngày nay, việc trở thành cha hoặc mẹ đơn thân không còn là điều hiếm gặp.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong dịp lễ 30/4 và 01/5/2024, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Sự phối hợp chặt chẽ giữa Sở Du lịch, UBND Thành phố Thủ Đức, UBND 21 quận/huyện và các doanh nghiệp du lịch đã mang lại kết quả đáng mừng.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Là founder, đồng thời là người đứng ra trực tiếp giảng dạy tại Học viện Đào tạo phong thái và nghi thức (Gina Academy), người đẹp doanh nhân Trần Bích Ngọc cho biết sẽ dành nhiều điều kiện để các nữ doanh nhân tham gia chương trình học, nhằm thay đổi bản thân, tự tin khi giao tiếp.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoàng Yến Chibi bất ngờ tung poster MV mang tên 'Sốc nhiệt'. Lấy gam màu nóng làm chủ đạo, đặc biệt tấm poster khiến nhiều người liên tưởng ngay đến cái nóng gay gắt những ngày này ở TP.HCM và các tỉnh Nam bộ.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mọi hành vi xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của trẻ em là trái pháp luật và phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật, theo luật sư Đinh Thị Nguyên, Giám đốc Công ty Luật TNHH Đại Đông Á, Đoàn Luật sư TP Hà Nội.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bác sĩ, người mẫu Huỳnh Võ Hoàng Sơn sẽ có mặt để dự thi tại Ayuttaya, Bangkok, Thái Lan từ ngày 18 - 27/5. Anh được đơn vị nắm bản quyền lựa chọn tại chương trình Road to Manhunt Vietnam 2024 với sự tranh tài của hơn 50 hồ sơ gửi về.
5 ngày
Bất động sản
Vincom Shophouse Royal Park (TP Đông Hà, Quảng Trị) sẽ khởi động mùa hè rực rỡ với loạt hoạt động giải trí hấp dẫn, hoành tráng trong sự kiện “Hello Summer - Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm”. Đây sẽ là điểm đến vui chơi giải trí không thể bỏ lỡ của người dân Quảng Trị và khu vực dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tiêu chí "giả -trí-tuệ", chương trình Kilowat -Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là một gameshow dành cho học sinh lứa tuổi từ lớp 8 - 9 với chủ đề xoay quanh tiết kiệm năng lượng, giáo dục an toàn điện và phát triển môi trường xanh.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ vẻ đẹp nhân sinh trong bài thơ do Nhà thơ Lâm Xuân Thi sáng tác, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã nối dài cảm xúc để viết nên ca khúc “Xin” với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, nhận được sự tham gia đông đảo của nhiều nghệ sĩ để trở thành dự án âm nhạc cộng đồng.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Mùa phim dịp lễ 30/4 và 1/5 này có hai phim Việt cùng về chủ đề tình cảm gia đình, cùng được đầu tư chỉn chu, tâm huyết phục vụ khán giả là "Cái giá của hạnh phúc” do Nguyễn Ngọc Lâm đạo diễn và "Lật mặt 7: Một điều ước" do Lý Hải đạo diễn.
1 tuần
Xem thêm