Thứ tư, 24/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

CityLand Group đồng hành cùng quận Gò Vấp trong hoạt động 'Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam 19/4'

Bạch Dương
- 07:15, 18/04/2023

(DNTO) - UBND quận Gò Vấp vừa phối hợp với các đơn vị tổ chức các hoạt động kỷ niệm “Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam 19/4” năm 2023, tại quảng trường Hòa Bình nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa tốt đẹp của các dân tộc. CityLand Group vinh dự là đơn vị tài trợ địa điểm cho sự kiện ý nghĩa này.

Sự kiện diễn ra ngay tại khuôn viên quảng trường Hòa Bình (Khu dân cư CityLand Park Hills).

Sự kiện diễn ra ngay tại khuôn viên quảng trường Hòa Bình (Khu dân cư CityLand Park Hills).

Quận Gò Vấp (TP. Hồ Chí Minh) trong những năm qua, để tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng các dân tộc trên địa bàn, các cấp, ngành, địa phương đã thường xuyên tuyên truyền, có các hoạt động sôi nổi, cụ thể nhằm giữ gìn hiệu quả giá trị di sản vì mục tiêu chấn hưng văn hoá, xây dựng nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Tiếp tục phát huy tinh thần đó, chiều 15/4, UBND quận Gò Vấp đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, các đoàn thể quận, UBND 16 phường và các đơn vị Cụm thi đua III Ban Dân tộc TPHCM (gồm các quận Gò Vấp, Bình Tân, Tân phú, Quận 7 và Quận 12) tổ chức các hoạt động kỷ niệm “Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam 19/4” năm 2023.

Các đại biểu tham dự

Các đại biểu tham dự "Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” tổ chức tại quận Gò Vấp.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Lâm Thị Ngọc Hoa, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM; Trần Thị Thanh Nhàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; Đào Thị My Thư, Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận; Trần Thạnh Hưng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; đại diện Ban Dân tộc TPHCM và lãnh đạo các đơn vị trong Cụm thi đua III Ban Dân tộc TPHCM. CityLand Group vinh dự là đơn vị tài trợ địa điểm cho sự kiện ý nghĩa này.

Tại chương trình, các đại biểu, đồng bào dân tộc và nhân dân trên địa bàn quận được tham dự các hoạt động đầy ý nghĩa như Hội thi ẩm thực với các món ăn đặc trưng của các dân tộc; Hội thi nhảy sạp; các trò chơi dân gian; Hội thi trình diễn trang phục dân tộc và Hội thi biểu diễn văn nghệ của các đơn vị trong Cụm thi đua III Ban Dân tộc TPHCM. Qua đó tái hiện không gian văn hóa và các lễ hội truyền thống của đồng bào các dân tộc, góp phần giới thiệu và tôn vinh các giá trị văn hóa tốt đẹp, làm phong phú thêm đời sống tinh thần của các dân tộc.

ctl12

Dịp này, Ban tổ chức đã trao 20 phần quà (trị giá 500 ngàn đồng/phần và 5 chiếc xe đạp (trị giá 2,5 triệu đồng/chiếc) cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thuộc đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn quận.

Phó Chủ tịch UBND quận Đào Thị My Thư trao quà cho đồng bào dân tộc có hoàn cảnh khó khăn.

Phó Chủ tịch UBND quận Đào Thị My Thư trao quà cho đồng bào dân tộc có hoàn cảnh khó khăn.

"Việc phối hợp triển khai các hoạt động cụ thể nhằm hưởng ứng "Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam" đã góp phần tích cực trong giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm trong việc giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa dân tộc; chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, nâng cao trình độ dân trí, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa và truyền thống tốt đẹp của các dân tộc trên địa bàn quận", Phó Chủ tịch UBND quận Đào Thị My Thư cho biết.

CityLand Group vinh dự là đơn vị được UBND quận Gò Vấp tin tưởng và lựa chọn làm địa điểm tổ chức các hoạt động, sự kiện quy mô lớn. Với sứ mệnh kiến tạo cuộc sống thịnh vượng, CityLand luôn mong muốn mang lại chất lượng sống và trải nghiệm cộng đồng dân cư thông qua những hoạt động tập thể của chính quyền địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Quận Gò Vấp nói riêng và của toàn thành phố Hồ Chí Minh nói chung.

Một số hình ảnh đẹp từ hoạt động “Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam 19/4” năm 2023 tại Quảng trường Hòa Bình:

ctl5
ctl4

 

ctl2

 

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Bộ phim tâm lý, giật gân Án mạng lầu 4 đã tung ra teaser poster đầu tiên ấn tượng, với hình ảnh gợi cảm giác “ngộp thở” của cặp đôi Lương Bích Hữu và Trương Thế Vinh.
14 giờ
Văn hoá - Xã hội
Sau một năm ở ẩn, Nathan Lee đã tái xuất gặp gỡ đồng nghiệp và báo giới để chia sẻ những dự án anh sẽ thực hiện, đồng thời thông báo kế hoạch hôn nhân.
14 giờ
Văn hoá - Xã hội
Sau thời gian nâng cấp sửa chữa với mức đầu tư 5 tỷ đồng, Công ty phát hành sách Fahasa đã khai trương khu vực lầu 1, nhà sách Nguyễn Huệ, đưa vào phục vụ bạn đọc với nhiều sản phẩm phục vụ văn hoá đọc, đáp ứng yêu cầu hiện đại hoá các nhà sách truyền thống.
18 giờ
Văn hoá - Xã hội
Những tiện ích mà cuộc sống văn minh mang lại cho con người giúp cuộc sống chúng ta chất lượng hơn, hạnh phúc hơn. Nhưng nó cũng đòi hỏi con người phải trí tuệ hơn, văn hóa, văn minh hơn trong cách ứng xử cộng đồng. 
23 giờ
Văn hoá - Xã hội
Kristen Wiig và Sandra Oh tiếp tục là hai mỹ nhân mới nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood lựa chọn thiết kế của Nguyễn Công Trí.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ thành công phần 1, được khán giả đón nhận nồng nhiệt, bộ phim Kẻ sát nhân cô độc được hãng phim TFS chọn đầu tư phần tiếp theo. Phần 2 của bộ phim được lên sóng vào lúc 22g, thứ Tư, thứ Năm hàng tuần kể từ ngày 25/4, trên kênh HTV7, Đài Truyền hình TP.HCM.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tinh thần lan tỏa cảm hứng sống đến giới trẻ, ca sĩ Khải Đăng phát hành MV “Một vòng Việt Nam” (nhạc sĩ Đông Thiên Đức) vào lúc 19g ngày 23/4, như một thông điệp đầy cảm hứng cổ vũ tinh thần sống dấn thân, trải nghiệm.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong những năm đầu của thế kỷ XX, những chiếc xích lô chở đủ mọi tầng lớp trong xã hội từ quý tộc đến những người bình dân trên mọi nẻo đường là hình ảnh quen thuộc, gần gũi với người dân phố thị Sài thành.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hội nghị Tim Mạch Thường Niên lần 2 với chủ đề "Điều trị bệnh Tim mạch: Hiện tại & Tương lai" do FV tổ chức ngày 20/4, tại TP.HCM đã cung cấp một lượng kiến thức y khoa phong phú khi hội tụ các chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế cùng chia sẻ những tiến bộ mới nhất trong lĩnh vực chẩn đoán, điều trị các bệnh tim mạch trên thế giới.  
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sáng 19/4, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã tổ chức Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 năm 2024. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ văn hóa đọc TP.HCM nhiệm kỳ 2024-2025.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam 2024 lần đầu tiên công bố tổ chức, hướng đến việc tìm kiếm một cô gái sở hữu vẻ đẹp bản lĩnh, câu chuyện khác biệt lan tỏa đến cộng đồng, Cuộc thi gây thắc mắc về tên gọi với các tiêu chí đặt ra cho người đẹp nhất.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mỹ Tâm vừa đăng tải poster thông báo thời gian mở bán vé chính thức của liveshow My Soul 1981 mùa 3 diễn ra tại bờ biển Hồ Tràm, Bà Rịa - Vũng Tàu. Khán giả có thể bắt đầu mua vé của show từ lúc 20h ngày 20/04/2025 trên Ngân hàng số Cake.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chiêm ngưỡng nghệ thuật phun xăm chân mày trị giá 200 triệu qua đôi bàn tay vàng của Grand Master Phương Cao - Hành trình đặc sắc của sự sáng tạo tại Cao Brows.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài tới 5 ngày. Những chuyến du lịch xa có vẻ đã được tính toán lại khi giá vé máy bay nội địa thời điểm này khá cao. Ở TP.HCM, nhiều bạn trẻ và gia đình đã có kế hoạch tận hưởng kỳ nghỉ vừa vui, vừa tiết kiệm.  
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Quên hình ảnh một hoa hậu Thùy Tiên, một ca sĩ Hòa Minzy nổi tiếng, ở chương trình 'Đu đêm' mùa 2, cả hai đã thâm nhập thực tế, trở thành hai nữ cửu vạn dùng hết sức bình sinh bốc vác hàng, kiếm 20 ngàn một lần kéo xe.
6 ngày
Xem thêm