Thứ năm, 21/08/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

'Chợ rau 0 đồng' của Hoa hậu Môi trường Việt Nam đến với dân nghèo TP.HCM

Nhã Lê
- 11:52, 24/07/2021

(DNTO) - Nhằm chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM, mới đây, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam đã ủng hộ hơn 500kg rau, củ, quả mỗi ngày giúp người lao động nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Những ngày qua, tình hình dịch Covid-19 tại TP.HCM còn nhiều phức tạp, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của không ít người lao động. Thấu hiểu điều này, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam quyết định trích một phần kinh phí thực hiện những hành động thiết thực, giúp người dân vượt qua những ngày dịch bệnh.

Chợ rau 0 đồng của chương trình mang đến những phần quà thiết thực cho người dân. Ảnh: NVCC

Chợ rau 0 đồng của chương trình mang đến những phần quà thiết thực cho người dân. Ảnh: NVCC

Đây là một trong những hoạt động mang nhiều ý nghĩa của cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam có tên gọi “Hoa hậu Môi trường tiếp sức mùa dịch” với hơn 200 suất ăn và 500 kg rau, củ, quả, đồ dùng thiết yếu mỗi ngày, dành tặng bà con lao động nghèo, các chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch và các hộ dân ở nơi cách ly, phong tỏa tại TP.HCM

Chung tay cùng Ban tổ chức Hoa hậu Môi trường Việt Nam là tổ chức Bao bì xanh Việt Nam (được phối hợp bởi Viện Khoa học Công nghiệp và Quản lý Môi trường thuộc Trường Đại học Công Nghiệp TP.HCM, Công ty TNHH SX-TM-XNK Bao bì thân thiện môi trường Phương Lan và Công ty Bao bì sinh học Minh Phát) với sự tài trợ bao bì sinh học tự phân hủy và hộp cơm từ bã mía. Đây là những sản phẩm thân thiện với môi trường, góp phần chung tay chống dịch và giải quyết vấn nạn ô nhiễm môi trường, hạn chế gia tăng rác thải nhựa từ các sản phẩm dùng một lần.

Rau củ tươi ngon về đến TPHCM giúp nhiều người khó khăn. Ảnh: NVCC

Rau củ tươi ngon về đến TPHCM giúp nhiều người khó khăn. Ảnh: NVCC

Với số tiền gần 100 triệu đồng, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam đã gửi lên Đà Lạt và gửi về miền Tây, vừa để mua nông sản giúp người nông dân trong nhiều đợt, vừa chuyển những thực phẩm, rau, củ, quả thiết yếu về Sài Gòn để giúp bà con nghèo. Đây đều là những nông sản tươi sạch, do chính tay người quen ở Đà Lạt và nông dân miền Tây chọn lựa kỹ lưỡng, đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm.

Ngày 21/7, tại 2 địa điểm 45/6B, đường 3/2, quận 10 và 601/3, lô A đường Cách mạng Tháng 8, quận 10, TP.HCM, đại diện Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam là Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam và Công ty Q-Talent đã phát hơn 500kg rau, củ, quả cho bà con lao động nghèo và gửi đến những khu phố bị cách ly, phong tỏa.

Do tình hình dịch diễn biến phức tạp và áp dụng Chỉ thị 16, đại diện Ban tổ chức Hoa hậu Môi trường Việt Nam đã trực tiếp phát quà cho người dân, nhưng vẫn đảm bảo các quy định về giãn cách xã hội và tuân thủ các biện pháp bảo vệ y tế. Theo ban tổ chứa, khi đến nhận quà, người dân phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách để gìn giữ sức khỏe cho cộng đồng.

Buổi phát quà từ thiện mang tên “Chợ rau 0 đồng” với đủ loại rau quả tươi ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, từ cà rốt, ớt chuông, cải thảo, đậu que, bí xanh, bí đỏ, cà tím đến khoai tây, hành lá, chanh, cải bắp, su hào… Mấy chục loại rau, củ được phân loại, gói sẵn, mọi người cần chỉ việc đến lấy, mỗi lần lấy một túi, mỗi loại lấy một lần, nhà nào đông người đều có thể lấy thêm.

Tại phiên Chợ rau 0 đồng, tất cả các sản phẩm đều được đóng gói trong những bao bì tự hủy với lời nhắc nhở "Hãy phân loại rác và bỏ đúng nơi quy định" kèm theo quà tặng là một phần túi rác tự hủy từ Công ty TNHH SX - TM - XNK bao bì Phương Lan.

Tại phiên chợ, các sản phẩm đều được đóng gói bao bì tự huỷ. Ảnh: NVCC

Tại phiên chợ, các sản phẩm đều được đóng gói bao bì tự huỷ. Ảnh: NVCC

Xuyên suốt hoạt động thiện nguyện trong mùa dịch, Ban tổ chức Hoa hậu Môi trường Việt Nam còn tổ chức những buổi phát quà cho người nghèo là các thực phẩm thiết yếu như gạo, mắm, trứng, mì tôm và thực hiện những bếp ăn với hàng trăm suất ăn mỗi ngày là “Chợ cơm 0 đồng” để gửi đến tuyến đầu chống dịch với kinh phí của ban tổ chức và sự chung tay đóng góp của các mạnh thường quân, doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, ban tổ chức còn để số điện thoại 035 9755555 và 034 3383333 cho những ai có nhu cầu cần rau, củ, quả, khẩu trang và trứng, gạo, muối mắm. Khi có người gọi đến, ban tổ chức Hoa hậu Môi trường Việt Nam sẽ đóng gói để người dân đến lấy; với những hộ đang cách ly, hàng sẽ được gửi đến tận nơi cho họ.

Trong thời gian tới, Ban tổ chức Hoa hậu Môi trường Việt Nam sẽ cố gắng duy trì mô hình phiên chợ 0 đồng, chung tay giúp đỡ bà con vượt qua giai đoạn khó khăn. Dự kiến, phiên chợ Rau và Cơm 0 đồng sẽ được mở cho đến khi hết dịch.

Ban tổ chức dự kiến duy trì hoạt động trong suốt thời gian TP.HCM giãn cách. Ảnh: NVCC

Ban tổ chức dự kiến duy trì hoạt động trong suốt thời gian TP.HCM giãn cách. Ảnh: NVCC

“Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, hoạt động ý nghĩa từ mô hình “Chợ rau 0 đồng” và “Chợ cơm 0 đồng” của Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam đã góp phần thiết thực hỗ trợ cho nhiều người dân còn khó khăn trên địa bàn TP.HCM, lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân trong khu vực phong tỏa, kịp thời động viên bà con cố gắng vượt qua dịch bệnh.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Triển lãm Giấc mơ mang tên mình của hoạ sĩ Phạm Hải Nguyên - tác giả từng giành giải thưởng Khát vọng Dế Mèn 2025, lần đầu tiên được giới thiệu đến công chúng TP.HCM.
15 giờ
Văn hoá - Xã hội
Hoà trong không khí sôi động đón chào năm học mới, Fahasa đưa vào khai thác nhà sách mới Nguyễn Ánh Thủ tại 361 Nguyễn Ánh Thủ, Phường Tân Thới Hiệp, TPHCM, với không gian văn hoá mới, trẻ trung phục vụ bạn đọc.
16 giờ
Văn hoá - Xã hội
BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2025 đã tổ chức buổi gặp gỡ và làm việc với các nhà thiết kế trẻ cùng sinh viên khoa thiết kế đến từ nhiều trường đại học trên toàn quốc. Đây là những gương mặt xuất sắc nhất được lựa chọn từ hàng trăm hồ sơ tham dự cuộc thi Thiết kế Thời trang với chủ đề “Hơi thở đại dương”, chuẩn bị cho đêm trình diễn “Thời trang Đại dương”tại Vĩnh Hy, Khánh Hòa.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Vẫn luôn giữ kín dàn diễn viên ngay từ khi bắt đầu dự án, đạo diễn Khương Ngọc đã khiến khán giả không khỏi bất ngờ với bộ “sậu” ăn khách hiện nay hội ngộ chung trong một dự án: Việt Hương – Hồng Đào – Lê Khánh có mặt trong dự án "Cục vàng của ngoại" vừa được nhà sản xuất trình làng.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đó là chủ đề của chương trình an sinh xã hội do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Câu lạc bộ Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức cho 3.000 em nhỏ là trẻ mồ côi, khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình diễn ra ngày 19/8, tại Công viên Văn hóa Đầm Sen.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với chủ đề 'Tropical Jungle', chương trình mang đến không gian sáng tạo đậm chất nhiệt đới, quy tụ hàng loạt gương mặt tài năng, để lại nhiều dấu ấn trong lòng giới mộ điệu. Nổi bật trong dàn mẫu teen là Cheryl Dương, em đã mang lại làn gió mới cho sàn diễn năm nay.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau 3 tập phát sóng, chương trình Chiến sĩ quả cảm nhận được sự quan tâm lớn từ đông đảo khán giả, liên tiếp giữ vững Top Rating VTV3 và vượt mốc 1 tỷ lượt xem đa nền tảng.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Phan Đinh Tùng chính thức phát hành Thiên la địa võng trên tất cả các nền tảng âm nhạc. Đây không chỉ là sản phẩm đánh dấu màn trở lại của một giọng ca đã gắn bó với khán giả, mà còn là một lời cảnh báo mạnh mẽ gửi đến người trẻ trong bối cảnh xã hội đang nhức nhối với vấn nạn lừa đảo, chất kích thích và những cạm bẫy tinh vi.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Giữa không gian âm nhạc đỉnh cao và sắc màu rực rỡ, gian hàng Vinamilk trở thành điểm nhấn nổi bật mà bất kỳ khách tham dự nào cũng không muốn bỏ qua. Từ các hoạt động tương tác thú vị đến hàng chục ngàn sản phẩm được trao tặng, thương hiệu quốc dân đã mang đến trải nghiệm vui tươi và giàu năng lượng tại V-Concert & V-Fest, góp phần tạo nên một cuối tuần đáng nhớ cho hàng vạn người tham dự.  
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Sáng 13/8, tại Công viên Sáng tạo (phường An Khánh, ngay Bờ sông Sài Gòn), dự án “Thành phố nở hoa” thuộc dự án Viet Nam Love đã chính thức được khởi động, đánh dấu một bước quan trọng trong hành trình kiến tạo những không gian xanh, giàu tính thẩm mỹ và gắn kết cộng đồng, hướng tới mục tiêu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành một đô thị hiện đại, văn minh và đáng sống.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Ngày 13/8, Diễn đàn “AI trong Quảng cáo sáng tạo: Từ dữ liệu đến cảm xúc” diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh đã thu hút gần 400 CEO, CMO, chuyên gia marketing cùng đại diện các tập đoàn, doanh nghiệp và công ty truyền thông từ khắp cả nước.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Tối 10/8, hơn 50.000 khán giả có mặt tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) thưởng thức Chương trình Concert Quốc gia "Tổ Quốc trong tim".
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ngày 8/8, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 229/NQ-CP về việc miễn thị thực theo Chương trình kích cầu phát triển du lịch cho công dân 12 nước.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Tối 9/8, tại Nhà hát VOH (TP.HCM), sự xuất hiện và tham gia biểu diễn của 2 diva làng nhạc Thanh Lam – Hà Trần cùng các nghệ sĩ đã mang đến cho khán giả đêm live show Trần Hải Sâm thăng hoa và cảm xúc.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Tối 9/8, tại sân khấu Rừng Thông Flamingo Đại Lải (Vĩnh Phúc), danh ca Jimmii Nguyễn đã có những khoảnh khắc thăng hoa tận cùng; cùng hàng trăm khán giả hòa nhịp vào những giai điệu tình ca da diết.
1 tuần
Xem thêm