Thứ năm, 20/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

'Chợ rau 0 đồng' của Hoa hậu Môi trường Việt Nam đến với dân nghèo TP.HCM

Nhã Lê
- 11:52, 24/07/2021

(DNTO) - Nhằm chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM, mới đây, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam đã ủng hộ hơn 500kg rau, củ, quả mỗi ngày giúp người lao động nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Những ngày qua, tình hình dịch Covid-19 tại TP.HCM còn nhiều phức tạp, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của không ít người lao động. Thấu hiểu điều này, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam quyết định trích một phần kinh phí thực hiện những hành động thiết thực, giúp người dân vượt qua những ngày dịch bệnh.

Chợ rau 0 đồng của chương trình mang đến những phần quà thiết thực cho người dân. Ảnh: NVCC

Chợ rau 0 đồng của chương trình mang đến những phần quà thiết thực cho người dân. Ảnh: NVCC

Đây là một trong những hoạt động mang nhiều ý nghĩa của cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam có tên gọi “Hoa hậu Môi trường tiếp sức mùa dịch” với hơn 200 suất ăn và 500 kg rau, củ, quả, đồ dùng thiết yếu mỗi ngày, dành tặng bà con lao động nghèo, các chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch và các hộ dân ở nơi cách ly, phong tỏa tại TP.HCM

Chung tay cùng Ban tổ chức Hoa hậu Môi trường Việt Nam là tổ chức Bao bì xanh Việt Nam (được phối hợp bởi Viện Khoa học Công nghiệp và Quản lý Môi trường thuộc Trường Đại học Công Nghiệp TP.HCM, Công ty TNHH SX-TM-XNK Bao bì thân thiện môi trường Phương Lan và Công ty Bao bì sinh học Minh Phát) với sự tài trợ bao bì sinh học tự phân hủy và hộp cơm từ bã mía. Đây là những sản phẩm thân thiện với môi trường, góp phần chung tay chống dịch và giải quyết vấn nạn ô nhiễm môi trường, hạn chế gia tăng rác thải nhựa từ các sản phẩm dùng một lần.

Rau củ tươi ngon về đến TPHCM giúp nhiều người khó khăn. Ảnh: NVCC

Rau củ tươi ngon về đến TPHCM giúp nhiều người khó khăn. Ảnh: NVCC

Với số tiền gần 100 triệu đồng, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam đã gửi lên Đà Lạt và gửi về miền Tây, vừa để mua nông sản giúp người nông dân trong nhiều đợt, vừa chuyển những thực phẩm, rau, củ, quả thiết yếu về Sài Gòn để giúp bà con nghèo. Đây đều là những nông sản tươi sạch, do chính tay người quen ở Đà Lạt và nông dân miền Tây chọn lựa kỹ lưỡng, đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm.

Ngày 21/7, tại 2 địa điểm 45/6B, đường 3/2, quận 10 và 601/3, lô A đường Cách mạng Tháng 8, quận 10, TP.HCM, đại diện Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam là Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam và Công ty Q-Talent đã phát hơn 500kg rau, củ, quả cho bà con lao động nghèo và gửi đến những khu phố bị cách ly, phong tỏa.

Do tình hình dịch diễn biến phức tạp và áp dụng Chỉ thị 16, đại diện Ban tổ chức Hoa hậu Môi trường Việt Nam đã trực tiếp phát quà cho người dân, nhưng vẫn đảm bảo các quy định về giãn cách xã hội và tuân thủ các biện pháp bảo vệ y tế. Theo ban tổ chứa, khi đến nhận quà, người dân phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách để gìn giữ sức khỏe cho cộng đồng.

Buổi phát quà từ thiện mang tên “Chợ rau 0 đồng” với đủ loại rau quả tươi ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, từ cà rốt, ớt chuông, cải thảo, đậu que, bí xanh, bí đỏ, cà tím đến khoai tây, hành lá, chanh, cải bắp, su hào… Mấy chục loại rau, củ được phân loại, gói sẵn, mọi người cần chỉ việc đến lấy, mỗi lần lấy một túi, mỗi loại lấy một lần, nhà nào đông người đều có thể lấy thêm.

Tại phiên Chợ rau 0 đồng, tất cả các sản phẩm đều được đóng gói trong những bao bì tự hủy với lời nhắc nhở "Hãy phân loại rác và bỏ đúng nơi quy định" kèm theo quà tặng là một phần túi rác tự hủy từ Công ty TNHH SX - TM - XNK bao bì Phương Lan.

Tại phiên chợ, các sản phẩm đều được đóng gói bao bì tự huỷ. Ảnh: NVCC

Tại phiên chợ, các sản phẩm đều được đóng gói bao bì tự huỷ. Ảnh: NVCC

Xuyên suốt hoạt động thiện nguyện trong mùa dịch, Ban tổ chức Hoa hậu Môi trường Việt Nam còn tổ chức những buổi phát quà cho người nghèo là các thực phẩm thiết yếu như gạo, mắm, trứng, mì tôm và thực hiện những bếp ăn với hàng trăm suất ăn mỗi ngày là “Chợ cơm 0 đồng” để gửi đến tuyến đầu chống dịch với kinh phí của ban tổ chức và sự chung tay đóng góp của các mạnh thường quân, doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, ban tổ chức còn để số điện thoại 035 9755555 và 034 3383333 cho những ai có nhu cầu cần rau, củ, quả, khẩu trang và trứng, gạo, muối mắm. Khi có người gọi đến, ban tổ chức Hoa hậu Môi trường Việt Nam sẽ đóng gói để người dân đến lấy; với những hộ đang cách ly, hàng sẽ được gửi đến tận nơi cho họ.

Trong thời gian tới, Ban tổ chức Hoa hậu Môi trường Việt Nam sẽ cố gắng duy trì mô hình phiên chợ 0 đồng, chung tay giúp đỡ bà con vượt qua giai đoạn khó khăn. Dự kiến, phiên chợ Rau và Cơm 0 đồng sẽ được mở cho đến khi hết dịch.

Ban tổ chức dự kiến duy trì hoạt động trong suốt thời gian TP.HCM giãn cách. Ảnh: NVCC

Ban tổ chức dự kiến duy trì hoạt động trong suốt thời gian TP.HCM giãn cách. Ảnh: NVCC

“Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, hoạt động ý nghĩa từ mô hình “Chợ rau 0 đồng” và “Chợ cơm 0 đồng” của Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam đã góp phần thiết thực hỗ trợ cho nhiều người dân còn khó khăn trên địa bàn TP.HCM, lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân trong khu vực phong tỏa, kịp thời động viên bà con cố gắng vượt qua dịch bệnh.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, doanh nhân Lê Long Sơn ra mắt MV “Ơn thầy”, ca khúc nổi bật trong album âm nhạc đầu tay “Trường đời”. Đây là một dự án đặc biệt được hoàn thiện chỉ trong 19 ngày, với sự hỗ trợ của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
17 giờ
Văn hoá - Xã hội
Trình làng music video “Vườn Hồng” - sản phẩm âm nhạc tiếp theo nằm trong album phòng thu thứ 5 “Giai nhân”, Văn Mai Hương khiến nhiều người bất ngờ khi lần đầu tiên kết hợp cùng Chi Pu và diva Hà Trần. Với sự đầu tư chìn chu, MV một lần nữa cho thấy sự sung sức và bung toả của giọng ca 9x đang vào độ chín
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 15/11, Herbalife Việt Nam đã phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) tổ chức buổi đào tạo “Tối ưu Hiệu suất và Phục hồi cho Cầu thủ thông qua Dinh dưỡng Thể thao” cho các huấn luyện viên bóng đá và chuyên gia thể lực.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Luật Nhà giáo ra đời vào thời điểm toàn ngành đang hướng về ngày tôn vinh nghề giáo nhân kỷ niệm 43 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2025) với nhiều quy định quan trọng về pháp lý, chính sách và tôn vinh nghề giáo. Đặc biệt là quy định nhà giáo giảng dạy tại cơ sở giáo dục đại học được quyền tham gia quản lý doanh nghiệp do cơ sở giáo dục đại học đó thành lập.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những gì thân thuộc nhất trong cuộc sống Việt Nam, từ góc chợ, bến thuyền, mái ngói, buổi sáng trên đồng hay khoảnh khắc bình yên bên tách cà phê… nay được họa sĩ Hồng Quân tái hiện bằng những mảng màu gần gũi và giàu cảm xúc trong triển lãm cá nhân “A Day in Life – Khoảnh khắc đời thường”, khai mạc tại the plARTform từ ngày 26/10 đến 15/11/2025.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau 7 năm tạm ngưng ca hát, Minh Hằng tái xuất với sản phẩm Director, đánh dấu màn trở lại Vpop. Ca khúc do nhóm DTAP sáng tác và sản xuất, thuộc thể loại dance sôi động, trẻ trung, lấy cảm hứng từ chính hình ảnh của nữ nghệ sĩ trong cuộc sống và sự nghiệp.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đạo diễn Lý Hải vừa được vinh danh với giải “Best Film Director” (Đạo diễn phim xuất sắc nhất) tại Liên hoan phim Quốc tế ý tưởng mới San Francisco 2025 (San Francisco International New Concept Film Festival - SFNCFF 2025) - sự kiện điện ảnh thường niên tôn vinh những tác phẩm sáng tạo và nhà làm phim độc lập đến từ hơn 30 quốc gia.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hội Âm nhạc TP.HCM vừa tổ chức Tọa đàm Vai trò, trách nhiệm của người hoạt động âm nhạc tại TP.HCM, mong muốn làm rõ những tồn tại trong đời sống âm nhạc; trách nhiệm, vai trò của những người hoạt động âm nhạc để xây dựng nền công nghiệp văn hóa âm nhạc ở TP.HCM hiện nay.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với thiết kế hiện đại, cung cấp nhiều đầu sách cũng như nhiều tiện ích cho các bạn trẻ yêu sách, Nhà sách mới Fabico Hùng Vương của Công ty CP Phát hành sách TP.HCM (Fahasa) vừa ra mắt bạn đọc tại Phường Bình Dương (TP.HCM).
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Kinh doanh bất chấp ăn theo “thương hiệu” cá nhân; mù quáng mua hàng chỉ vì thần tượng: Màn “song kiếm hợp bích” giữa kẻ bán người mua này đã tạo ra những vụ án sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng liên tiếp trong nhiều năm qua.   
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ngày 7/11, Công ty Ford Motor chính thức giới thiệu Tiêu chuẩn Đại lý – Ford Signature 2.0 – với thiết kế đem đến cho khách hàng sự kết hợp linh hoạt, liền mạch giữa các tuỳ chọn dịch vụ mua sắm trực tuyến và tại Đại lý, phù hợp xu hướng tiêu dùng hiện nay.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Thông tin trên được đưa ra tại lễ họp báo diễn ra chiều 5/11 công bố Vòng chung kết Giải bóng rổ sinh viên toàn quốc và Giải bóng đá nam sinh viên toàn quốc Cúp TV360 năm 2025. TV360 - Ứng dụng truyền hình giải trí của Tổng Công ty Viễn thông Viettel là Nhà tài trợ Danh xưng của cả hai giải đấu này.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Hàng ngàn fan ùn ùn kéo về Ocean City, sẵn sàng cho G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, presented by VPBank để check in, vui chơi, trải nghiệm. Sự kiện do 8Wonder tổ chức, diễn ra trong hai đêm 8 và 9-11 tại 8Wonder Ocean City - Vinhomes Ocean Park 3 đang hứa hẹn biến nơi đây thành tâm điểm cuồng nhiệt nhất năm, nơi hàng chục nghìn fan K-pop cùng thăng hoa bên “ông hoàng” G-DRAGON.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ra mắt album đĩa than đầu tiên trong sự nghiệp với chủ đề "The Voice - Timeless" , ca sĩ Tùng Dương đã cho thấy hướng đi riêng biệt hướng về giá trị nguyên bản. Anh đã chọn lọc gửi đến khán giả âm nhạc của tinh tuý và chất lượng theo cá tính âm nhạc của mình.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Công nghệ số phát triển đã giúp cho việc tiếp cận và trải nghiệm du lịch văn hóa trở nên dễ dàng hơn. Phát triển công nghiệp văn hoá gắn với phát triển du lịch số trong bối cảnh hiện nay, không chỉ đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của thị trường du lịch mà còn là nguồn thu đáng kể của các doanh nghiệp ngành nghề có liên quan.
2 tuần
Xem thêm