Thứ năm, 05/06/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

'Chợ rau 0 đồng' của Hoa hậu Môi trường Việt Nam đến với dân nghèo TP.HCM

Nhã Lê
- 11:52, 24/07/2021

(DNTO) - Nhằm chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM, mới đây, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam đã ủng hộ hơn 500kg rau, củ, quả mỗi ngày giúp người lao động nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Những ngày qua, tình hình dịch Covid-19 tại TP.HCM còn nhiều phức tạp, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của không ít người lao động. Thấu hiểu điều này, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam quyết định trích một phần kinh phí thực hiện những hành động thiết thực, giúp người dân vượt qua những ngày dịch bệnh.

Chợ rau 0 đồng của chương trình mang đến những phần quà thiết thực cho người dân. Ảnh: NVCC

Chợ rau 0 đồng của chương trình mang đến những phần quà thiết thực cho người dân. Ảnh: NVCC

Đây là một trong những hoạt động mang nhiều ý nghĩa của cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam có tên gọi “Hoa hậu Môi trường tiếp sức mùa dịch” với hơn 200 suất ăn và 500 kg rau, củ, quả, đồ dùng thiết yếu mỗi ngày, dành tặng bà con lao động nghèo, các chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch và các hộ dân ở nơi cách ly, phong tỏa tại TP.HCM

Chung tay cùng Ban tổ chức Hoa hậu Môi trường Việt Nam là tổ chức Bao bì xanh Việt Nam (được phối hợp bởi Viện Khoa học Công nghiệp và Quản lý Môi trường thuộc Trường Đại học Công Nghiệp TP.HCM, Công ty TNHH SX-TM-XNK Bao bì thân thiện môi trường Phương Lan và Công ty Bao bì sinh học Minh Phát) với sự tài trợ bao bì sinh học tự phân hủy và hộp cơm từ bã mía. Đây là những sản phẩm thân thiện với môi trường, góp phần chung tay chống dịch và giải quyết vấn nạn ô nhiễm môi trường, hạn chế gia tăng rác thải nhựa từ các sản phẩm dùng một lần.

Rau củ tươi ngon về đến TPHCM giúp nhiều người khó khăn. Ảnh: NVCC

Rau củ tươi ngon về đến TPHCM giúp nhiều người khó khăn. Ảnh: NVCC

Với số tiền gần 100 triệu đồng, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam đã gửi lên Đà Lạt và gửi về miền Tây, vừa để mua nông sản giúp người nông dân trong nhiều đợt, vừa chuyển những thực phẩm, rau, củ, quả thiết yếu về Sài Gòn để giúp bà con nghèo. Đây đều là những nông sản tươi sạch, do chính tay người quen ở Đà Lạt và nông dân miền Tây chọn lựa kỹ lưỡng, đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm.

Ngày 21/7, tại 2 địa điểm 45/6B, đường 3/2, quận 10 và 601/3, lô A đường Cách mạng Tháng 8, quận 10, TP.HCM, đại diện Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam là Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam và Công ty Q-Talent đã phát hơn 500kg rau, củ, quả cho bà con lao động nghèo và gửi đến những khu phố bị cách ly, phong tỏa.

Do tình hình dịch diễn biến phức tạp và áp dụng Chỉ thị 16, đại diện Ban tổ chức Hoa hậu Môi trường Việt Nam đã trực tiếp phát quà cho người dân, nhưng vẫn đảm bảo các quy định về giãn cách xã hội và tuân thủ các biện pháp bảo vệ y tế. Theo ban tổ chứa, khi đến nhận quà, người dân phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách để gìn giữ sức khỏe cho cộng đồng.

Buổi phát quà từ thiện mang tên “Chợ rau 0 đồng” với đủ loại rau quả tươi ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, từ cà rốt, ớt chuông, cải thảo, đậu que, bí xanh, bí đỏ, cà tím đến khoai tây, hành lá, chanh, cải bắp, su hào… Mấy chục loại rau, củ được phân loại, gói sẵn, mọi người cần chỉ việc đến lấy, mỗi lần lấy một túi, mỗi loại lấy một lần, nhà nào đông người đều có thể lấy thêm.

Tại phiên Chợ rau 0 đồng, tất cả các sản phẩm đều được đóng gói trong những bao bì tự hủy với lời nhắc nhở "Hãy phân loại rác và bỏ đúng nơi quy định" kèm theo quà tặng là một phần túi rác tự hủy từ Công ty TNHH SX - TM - XNK bao bì Phương Lan.

Tại phiên chợ, các sản phẩm đều được đóng gói bao bì tự huỷ. Ảnh: NVCC

Tại phiên chợ, các sản phẩm đều được đóng gói bao bì tự huỷ. Ảnh: NVCC

Xuyên suốt hoạt động thiện nguyện trong mùa dịch, Ban tổ chức Hoa hậu Môi trường Việt Nam còn tổ chức những buổi phát quà cho người nghèo là các thực phẩm thiết yếu như gạo, mắm, trứng, mì tôm và thực hiện những bếp ăn với hàng trăm suất ăn mỗi ngày là “Chợ cơm 0 đồng” để gửi đến tuyến đầu chống dịch với kinh phí của ban tổ chức và sự chung tay đóng góp của các mạnh thường quân, doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, ban tổ chức còn để số điện thoại 035 9755555 và 034 3383333 cho những ai có nhu cầu cần rau, củ, quả, khẩu trang và trứng, gạo, muối mắm. Khi có người gọi đến, ban tổ chức Hoa hậu Môi trường Việt Nam sẽ đóng gói để người dân đến lấy; với những hộ đang cách ly, hàng sẽ được gửi đến tận nơi cho họ.

Trong thời gian tới, Ban tổ chức Hoa hậu Môi trường Việt Nam sẽ cố gắng duy trì mô hình phiên chợ 0 đồng, chung tay giúp đỡ bà con vượt qua giai đoạn khó khăn. Dự kiến, phiên chợ Rau và Cơm 0 đồng sẽ được mở cho đến khi hết dịch.

Ban tổ chức dự kiến duy trì hoạt động trong suốt thời gian TP.HCM giãn cách. Ảnh: NVCC

Ban tổ chức dự kiến duy trì hoạt động trong suốt thời gian TP.HCM giãn cách. Ảnh: NVCC

“Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, hoạt động ý nghĩa từ mô hình “Chợ rau 0 đồng” và “Chợ cơm 0 đồng” của Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam đã góp phần thiết thực hỗ trợ cho nhiều người dân còn khó khăn trên địa bàn TP.HCM, lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân trong khu vực phong tỏa, kịp thời động viên bà con cố gắng vượt qua dịch bệnh.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Cục Công tác Chính trị phối hợp cùng Zeit Media tổ chức sản xuất và công bố chương trình truyền hình thực tế - “Chiến sĩ quả cảm”, nhập vai hành động đầu tiên về lực lượng Công an Nhân dân (CAND) tại Việt Nam.
9 giờ
Văn hoá - Xã hội
NSX Hoàng Quân khẳng định, phim "Dưới đáy hồ" khai thác những hiện tượng xã hội nóng hổi một cách chân thực, tự nhiên, nhằm mang đến cho khán giả một trải nghiệm vừa gay cấn vừa gần gũi với đời sống hiện đại.
9 giờ
Văn hoá - Xã hội
Lâu nay chúng ta thường lên án những kẻ sản xuất, buôn bán, quảng bá hàng giả, hàng nhái. Nhưng chúng ta đã bỏ quên một “đối tác” rất quan trọng của họ là… Chúng ta: Người tiêu dùng. Đặc biệt là những người tiêu dùng “sính” xài hàng nhái.
18 giờ
Văn hoá - Xã hội
Hoa hậu Đoàn Thiên Ân đã có một ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 đầy ắp yêu thương khi dành thời gian thăm hỏi, chăm sóc và trao tặng những phần quà ý nghĩa cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lễ tổng kết niên học vừa mới trôi qua. Mùa hạ bắt đầu. Đây là thời điểm mang đến cho các bạn nhỏ nhiều cung bậc cảm xúc và để lại nhiều kỷ niệm ghi nhớ nhất của tuổi học trò. Đặc biệt là sự kiện Lễ tri ân và trưởng thành dành cho học sinh lớp 12.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau một thời gian dài chuẩn bị chu đáo và tâm huyết, chương trình biểu diễn thực cảnh kết hợp ẩm thực "Đi tìm dấu ngọc"  phục vụ khách du lịch tại hang Vũng Đục (TP Cẩm Phả) sẽ được ra mắt trong mùa hè năm nay.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tạo Fest – Liên hoan các nhà sáng tạo nội dung quốc tế 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, quy tụ hàng trăm nhà sáng tạo nội dung số toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Sự kiện diễn ra trong 3 ngày từ 30/5-1/6 tại TP.HCM
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Xuất hiện tại sự kiện ra mắt dự án phim kinh dị Út Lan: Oán linh giữ của, diễn viên Quốc Trường cùng dàn diễn viên Mạc Văn Khoa, Quốc Trường, Mai Cát Vi, Phương Thanh, NSƯT Đức Khuê, Thanh Thức nhận được nhiều sự quan tâm của báo giới với những hình ảnh ấn tượng đầu tiên.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nữ ca sĩ, nhạc sĩ Phùng Khánh Linh ra mắt single mới Khóc Blóck trên các nền tảng âm nhạc. Đây ca khúc thứ ba thuộc album phòng thu sắp ra mắt ,mang âm hưởng alternative rock và pop-punk, đánh dấu bước “bẻ lái” táo bạo của Phùng Khánh Linh với một luồng năng lượng bùng nổ.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mỗi con người là một hành trình - một lựa chọn để gìn giữ, kế thừa và phát triển bản sắc văn hoá theo cách riêng. Dù là nâng tầm giá trị truyền thống bằng công nghệ hiện đại, phục hưng những di sản tưởng đã bị lãng quên, hay làm sống lại âm hưởng dân gian trong dòng chảy âm nhạc đương đại, họ đều có điểm chung: dám khẳng định bản sắc cá nhân trên hành trình “tiến tới phiên bản vượt trội”.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Các nghệ sĩ Hà Anh Tuấn, Vũ Cát Tường, Đen, Phan Mạnh Quỳnh,... đang dồn hết lực tập luyện chuẩn bị cho Lễ hội âm nhạc đang được chờ đợi tại Ninh Bình.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với chủ đề Fahasa -Điểm hẹn mùa hẹn, công ty phát hành sách TPHCM Fahasa đã khai mạc chuỗi hoạt động phục vụ hè 2025. Đây là sự kiện mang đến hàng loạt chương trình ưu đãi đặc biệt, hoạt động cộng đồng ý nghĩa và nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn dành riêng cho thiếu nhi.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Dự án lần này đánh dấu sự trở lại của Đàm Vĩnh Hưng trên đường đua âm nhạc sau 9 tháng tạm ngưng biểu diễn. Tại sự kiện ra mắt album mới "Thanh xuân không phải để khóc" , Đàm Vĩnh Hưng đã không giấu được nghẹn ngào, xúc động trước tình cảm của khán giả.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Dự án '54 Dân tộc Việt Nam' của ca sĩ Phúc Anh đã có một đêm giao lưu đặc biệt - không chỉ bởi vẻ đẹp của âm nhạc mà còn bởi những trái tim đồng điệu vượt qua mọi rào cản giác quan.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Danh tiếng của thương hiệu có tiếng vang rộng rãi, đạt doanh số và doanh thu cao nhờ vào người đại diện cho nhãn hàng và quảng cáo sản phẩm là nghệ sĩ và người nổi tiếng. Ngược lại, nghệ sĩ và người nổi tiếng sẽ nhận được từ công việc của họ con số thù lao rất "khủng". Có phải đây chính là nguyên nhân đẩy nghệ sĩ và người nổi tiếng vào tâm bão hàng giả đang rầm rộ ngoài kia?
1 tuần
Xem thêm