Thứ sáu, 29/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

Các nhà bán lẻ không bỏ qua cơ hội để lấy tiền nhiều hơn từ ví người tiêu dùng ở cả thành thị cho đến nông thôn.
Giới phân tích nhận định, năm 2024 được dự báo là năm rất thuận lợi của đầu tư chứng khoán khi Việt Nam đang có nhiều điểm sáng: Bất động sản đã dần thoát đáy; lãi suất tiết kiệm tiếp tục duy trì mức thấp; tín hiệu xuất khẩu đã hồi phục trong quý 1/2024, hàng hóa tồn kho đang giảm dần...
Cuối năm 2023, hàng loạt các “ông lớn” bán lẻ trong và ngoài nước tung kế hoạch tuyển dụng nhân sự, đầu tư và mở rộng hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, nhằm tạo đà bùng nổ mạnh mẽ trong năm 2024.
Trong chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023, thương nhân được thực hiện khuyến mại lên đến hạn mức 100% từ ngày 4/12/2023 đến ngày 9/2/2024.
Ngày lễ bán giảm giá lớn nhất tại Mỹ đã mất dần tính chất nguyên thủy, bởi thói quen và nhu cầu của người dùng đã thay đổi.
Có những mặt hàng có thể lên bán online nhưng có những mặt hàng buộc phải đặt ở cửa hàng để khách trải nghiệm thực tế. Một doanh nghiệp, nhà bán hàng thức thời phải có đa kênh chứ không nên phụ thuộc vào một kênh bán hàng.
Việt Nam hiện nằm trong nhóm 5 nước xuất khẩu hàng hóa nhiều nhất vào hệ thống Walmart toàn cầu. Chiến lược của Tập đoàn này là xây dựng Việt Nam trở thành Trung tâm cung ứng hàng hóa Khu vực châu Á.
Tập trung và hàng Việt thay vì hàng ngoại, Aeon Mall, Central Retail... kiếm tiền từ sự yêu thích của người tiêu dùng và hàng loạt lợi thế cạnh tranh mà hàng nội đang có được.
Tổng lợi nhuận ròng của các doanh nghiệp niêm yết giảm 5,5% so với cùng kỳ trong quý 3/2023, ghi nhận quý giảm thứ tư liên tiếp. Đáng nói, lợi nhuận ròng trong quý 3 của nhóm hóa chất, điện và bán lẻ đã kéo giảm 7,1% mức tăng trưởng lợi nhuận trong quý toàn thị trường.
Shein đã trở thành một trong những nhãn hiệu “thời trang nhanh” (fast-fashion) thành công nhất thế giới. Nhưng nay họ phải tìm cách trả lời nhiều cáo buộc về lao động cưỡng bức cũng như vi phạm bản quyền để chuẩn bị cho IPO tại Mỹ.
Hàng loạt gã khổng lồ quốc tế đến Việt Nam kèm theo một loạt tiêu chí mua hàng như giá rẻ, chất lượng tốt, nguồn cung đảm bảo và đặc biệt phải “xanh”.
Ông Nguyễn Mạnh Quyền, Trưởng Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston (Hoa Kỳ), cho biết ở Mỹ có những kênh phân phối chỉ bán lô lẻ và hàng tồn với mức giá thấp, có thể giúp doanh nghiệp Việt giải quyết tình trạng hàng tồn kho hiện nay.
Đại bộ phận người dân vẫn chưa ý thức việc phải bảo vệ môi trường, tiêu thụ rất nhiều, thậm chí quá nhiều túi nilon vượt nhu cầu, khiến nỗ lực xanh hóa ngành bán lẻ trở nên chật vật.
6 ngành hàng Việt Nam gồm: quần áo và phụ kiện, giày dép, hàng dệt may và phụ kiện, điện tử gia dụng, đồ nội thất, thực phẩm và hàng tiêu dùng, sắp có cơ hội bước chân vào chuỗi bán lẻ tỷ USD của nước Mỹ.
Sự phục hồi của sức mua trên thị trường đã khiến các nhà bán lẻ thêm tâm thế để mở rộng mạng lưới của mình.